tripgether.com

7 คาเฟ่ระยองฮิ ชวนไปถ่ายรูปแบบฮิปๆ จิบเครื่องดื่มชิลล์ๆ

13,899 ครั้ง
24 มิ.ย. 2562

ระยองไม่เป็นสองรองใคร ขับรถจากกรุงเทพฯ แค่ 3 ชั่วโมงก็ถึง หลายคนอาจะเคยจัดทริปเที่ยวทะเลดูน้ำใสๆ กินซีฟู้ด ที่ระยองกันบ้างแล้ว แต่ที่นี่เขาก็มีสถานที่ท่องเที่ยวแบบชิลล์ขั้นสุดอีกมากมายเลยนะ ไม่ว่าจะเป็น ย่านเมืองเก่าเมืองระยอง สถานที่ที่มีกลิ่นอายความดั้งเดิม มีความคลาสสิคของตึกรามบ้านช่อง ให้ได้เดินเล่นกินเที่ยว เก็บภาพรัวๆ หรือจะเป็นคาเฟ่ในสวนสวย ที่มีมุมเซลฟี่เพียบ ให้ได้นั่งชิลล์จิบเครื่องดื่มสุดโปรด แบบสโลวไลฟ์ ที่ระยองก็มีทีเด็ดที่โดนใจสายชิลล์เข้าเต็มเปาเหมือนกัน จะมีร้านไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลย!!


1.ร้านปาฏี, ระยอง
(Padee Shop Rayong)

ร้านกาแฟในสวนสไตล์ English Cottage โดดเด่นด้วยดีไซน์ตัวคาเฟ่โทนสีขาวคลีนๆ บ้านหลังเล็กในสวนหย่อมให้ความรู้สึกอบอุ่น ห้อยสอยด้วยพืชไม้สีเขียว แต่งแต้มสีสันด้วยดอกไม้สดใส บรรยากาศภายในคาเฟ่แสนผ่อนคลายเหมือนนั่งเล่นในบ้านเพื่อน โทนสีขาวที่ตัดด้วยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งสีน้ำตาลอ่อน พร้อมเสริมชีวิตชีวาด้วยช่อดอกไม้ ไม้ประดับอยู่ทั่วทุกมุม นอกจากเครื่องดื่มชากาแฟและเบเกอรี่ที่พร้อมเสิร์ฟแล้ว ภายในร้านยังมีของแฮนด์เมดน่ารักๆ ของแต่งบ้านวินเทจ ดอกไม้แห้ง วางจำหน่ายอีกด้วย แถมยังมีมุมเก๋ๆ ให้ได้แชะภาพอย่างทั่วถึง จนทางร้านเปิดเป็นพื้นที่เช่าถ่ายภาพพรีเวดดิ้งและอื่นๆ ด้วย ไปมองน้ำพุกลางสวนเพลินๆ จิบชาชิลล์ๆ สไตล์อังกฤษหรูๆ เสมือนได้ไปเป็น Alice in the wonderland ที่ร้านปาฏี ณ ระยอง!

Padee_01

Padee_03

Location: 99/529 ซอย 25 หมู่บ้านโมเดิร์นซิตี้ ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน พฤหัสบดี – อังคาร (ปิดทุกวันพุธ) ตั้งแต่เวลา 11.00 – 19.00 น.
Phone: 082 460 1348
Facebook: ร้านปาฎี


2.เซเว่นทีค, ระยอง
(7tique)

คาเฟ่ที่ต้องโดนใจสายวินเทจอย่างแน่นอน เพราะทั้งร้านมีความเป็นวินเทจตั้งแต่ปากทางเข้ายันในร้านเลยทีเดียว เซเว่นทีค ตั้งอยู่ในร้านสิมิลิน มีการนำเอาเสน่ห์ของของเก่าของสะสม มาตกแต่งให้เข้ากับยุคสมัย โดยบรรยากาศด้านนอกเต็มไปด้วยพืชไม้นานาชนิดทำหน้าที่เป็นร่มเงาได้เป็นอย่างดี ภายในร้านออกแนวยุโรปยุคเก่าเป็นบานกระจกโดยรอบ ที่สามารถรับธรรมชาติจากแสงภายนอกเข้ามาเพิ่มความสว่างให้กับร้าน เต็มไปด้วยของโบราณละลานตาไปหมด ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน ของเล่น ของสะสม แม้กระทั่งของใช้ยุคเก่าเก็บ ก็นำมาเป็นส่วนประกอบของร้านเซเว่นทีคได้อย่างลงตัว สำหรับเมนูมีทั้งอาหารและเครื่องดื่มครบ ที่นี่เป็นเหมือนเมืองเล็กๆ ที่เก็บความคลาสสิคเอาไว้ ซึ่งของสะสมแต่ละชิ้นบอกเลยว่าหายากมากเหมือนกันนะ ซึ่งไม่แน่ใจว่าทางร้านจำหน่ายด้วยหรือเปล่า สายวินเทจต้องห้ามพลาดเลย

7Tique_04

7Tique_01

Location: 48/3 ถ.สุขุมวิท ซ.หลังทางหลวง ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน อังคาร – อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 17.00 น.
Phone: 061 234 6974
Facebook: 7tique


3.แฮปปี้ แคมป์เปอร์ ระยอง, ระยอง
(Happy Camper Rayong)

คาเฟ่สไตล์แคมป์ปิ้งริมคลอง ให้อารมณ์นั่งจิบกาแฟในสวนสาธารณะ ที่สามารถรับบรรยากาศชิลล์ๆ แบบนี้ได้ตลอดทั้งวันเลย ยิ่งตอนเย็นๆ ทางร้านจะติดไฟประดับสวยงามฟรุ้งฟริ้งอีกด้วย ตัวคาเฟ่เป็นบ้านหลังเล็กๆ ติดกับซุ้มบาร์ขายเครื่องดื่ม ตัวบ้านเป็นเรือนกระจก ที่ตกแต่งได้อย่างน่ารักแทรกซึมด้วยต้นแคคตัสในกระถางจิ๋วอยู่ทั่วทุกมุม ส่วนโซนที่นั่งเอ้าท์ดอร์สนามหญ้า เปิดให้นั่งกันแบบตามใจชอบ มีทั้งโต๊ะเก้าอี้และเบาะแบบนั่งติดพื้น เหมาะแก่การมานั่งเอกเขนกเรื่อยเปื่อยท่ามกลางความร่มรื่น สำหรับเมนูอาหารและขนมเป็นแบบโฮมเมดเรียบง่าย แถมเครื่องดื่มหวานๆ ก็พร้อมเสิร์ฟมาให้อย่างเข้ากันกับเมนูทานเล่น ชวนเพื่อนหรือครอบครัวมานั่งคุยกันยาวๆ ที่ร้านแฮปปี้แคมป์เปอร์ รับรองว่าชิลล์จนลืมเวลากันไปเลย

Happycamper_05 

Happycamper_03

Location: ถ.ราษฎร์บำรุง ต.เชิงเนิน อ.เมืองระยอง จ.ระยอง
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน พุธ – จันทร์ (ปิดทุกวันอังคาร) ตั้งแต่เวลา 10.00 – 19.00 น.
Phone: 089 012 7775
Facebook: Happy Camper Rayong


4.ธรรม มะ ตา สตูดิโอ คาเฟ่, ระยอง
(Tham Ma Ta Studio Café)

ร้านกาแฟพร้อมสตูดิโอถ่ายภาพ การเนรมิตบ้านหลังเก่าของคุณตามาเป็นคาเฟ่น่ารักๆ โทนสีขาวนวลตาท่ามกลางความเขียวขจีของต้นไม้ใบหญ้า ภายในเน้นโทนสีอบอุ่น มีงานไม้สีน้ำตาลอ่อนเพิ่มความน่ามอง ประดับด้วยของตกแต่งสะสมที่ตั้งโชว์อยู่ทั่วร้าน ด้วยการตกแต่งที่เรียบง่ายและการจัดแสงสีที่โดดเด่น ที่นี่จึงมีโซนสำหรับถ่ายภาพเปิดเป็นสตูดิโอเล็กๆ ให้เช่า สำหรับเครื่องดื่มของที่นี่เน้นเครื่องดื่มประเภทชา ที่มีหลากหลายกลิ่นให้เลือก พร้อมทั้งเบเกอรี่อีกเพียบ ธรรมมะตา เกิดมาจากคำนิยามที่ว่า ตาผู้ศรัทธาในธรรมะและใช้ชีวิตอย่างธรรมดาอยู่กับธรรมชาติ เกิดเป็นร้านที่ยังคงความคลาสสิคของแนวคิดนี้ไว้ผ่านการตกแต่งที่แฝงคำนิยามเอาไว้อยู่ทุกมุม **ร้านกำลังปิดปรับปรุง เปิดให้บริการเดือนสิงหาคม 2562**

Thammata_04

Thammata_05

Location: 21/2 ม.1 บ้านแพ ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน พฤหัสบดี – อังคาร ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น.
Phone: 092 063 6646
Facebook: THAM MA TA studio cafe


5.ชิม คาเฟ่, ระยอง
(CHIM cafe’)

เป็นทั้งคาเฟ่และร้านอาหาร ชิมคาเฟ่ ที่แบ่งโซนกันอย่างเป็นสัดส่วน ตัวคาเฟ่มาในแนวมินิมอล เรียบง่าย สะอาดสะอ้าน จุดเด่นของชิมคาเฟ่ก็คือการนำอาหารพื้นถิ่นมาสร้างสรรค์เป็นเมนูเฉพาะของทางร้าน เมนูอาหารของทางร้านจึงสลับสับเปลี่ยนกันไปในแต่ละวันแล้วแต่วัตถุดิบที่หามาได้ ใครที่จะไปทานอาหารมื้อไหนที่ชิมคาเฟ่จะต้องลุ้นกันหน่อยว่าจะได้ลิ้มลองเมนูไหน สำหรับเครื่องดื่มก็โดดเด่นไม่แพ้กัน นอกจากจะมีเครื่องดื่มชากาแฟแบบธรรมดาแล้ว ยังมีเครื่องดื่มที่ทางร้านครีเอทขึ้นมาจากวัตถุดิบตามฤดูกาลและขนมหวานผลไม้แบบไทยๆ แม้ว่าสไตล์การตกแต่งของร้านจะเรียบง่ายแต่ใช่ว่าจะไม่มีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ นะ เพราะแต่ละมุมเหมาะกับสายฮิปเป็นอย่างมาก หากได้แวะมาชิมคาเฟ่แล้วจะได้ครบทั้งอาหารคาวตบท้ายด้วยอาหารหวานจากชิมแบบครบมื้อแน่นอน

Chim_03

Chim_05

Location: ถ.สุขุมวิท ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น.
Phone: 087 442 6956
Facebook: CHIM cafe’


6.ร้านสวนก๋ง, ระยอง
(Suangong Cafe)

คาเฟ่ในสวน ที่พร้อมเสิร์ฟความชิลล์ตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาในร้าน แค่เห็นสวนสีเขียวก็ชวนให้สูดหายใจอย่างเต็มปอดแล้ว ด้วยความตั้งใจของทางร้าน ที่ต้องการขายบรรยากาศร่มรื่น เป็นสถานที่พักผ่อนให้กับวันที่เหนื่อยล้า จึงนำเอาพื้นที่บ้านสวนของตนมาต่อยอดเป็นธุรกิจคาเฟ่ ซึ่งบ้านสวนได้ทำสวนผลไม้อยู่แล้ว จึงมีวิวที่ไม่ต้องจัดแต่งอะไรมาก ความเรียบง่ายเป็นกันเองจึงเกิดขึ้นในรั้วสวนก๋งแห่งนี้ ความน่าสนใจอีกหนึ่งอย่างของที่นี่คือ อาหารพื้นบ้านที่ทางร้านจะทำเฉพาะวันหยุดเท่านั้น นอกจากสวนที่ร่มรื่นแล้วยังมีมุมลับๆ ที่ชวนให้เดินเที่ยวลัดเลาะไปทั่ว งานนี้มาดื่มแค่เครื่องดื่มเย็นๆ ไม่ได้แล้ว ต้องไปหามุมถ่ายรูปเก๋ๆ ไม่ซ้ำใครด้วย เพื่อให้เข้าถึงความชิลล์และชิคของร้านสวนก๋งโดยแท้จริง

Suangong_02

Suangong_04

Location: 80/2 ม.3 ต.น้ำคอก อ.เมือง จ.ระยอง
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน อังคาร – อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น.
Phone: 062 424 5598
Facebook: สวนก๋ง


7.ยู คัพ คอฟฟี่, ระยอง
(U-Cup Coffee)

ยูคัพคาเฟ่ ตั้งอยู่ตรงข้ามกับปั๊มปตท.บ้านฉาง หาง่ายมาก ตัวคาเฟ่ตกแต่งสไตล์ลอฟท์นิดๆ เน้นความเรียบง่าย คงโทนสีและลวดลายความคลาสสิคของผนังไว้ โดดเด่นด้วยบาร์ท่อนไม้ขนาดใหญ่ตั้งอยู่กลางร้านเป็นที่นั่งสำหรับมากันเป็นแก๊งค์ บรรยากาศภายในอบอุ่นนวลตาด้วยการใช้โต๊ะเก้าอี้ไม้สีน้ำตาลอ่อน มีที่นั่งหลากหลายมุม มีทั้งชั้นล่างและชั้นบน แบบส่วนตัวและเป็นกันเอง รวมทั้งมุมสำหรับหนอนหนังสือที่แสนจะเงียบสงบ เมนูเครื่องดื่มและขนมหวานก็ครบครัน การันตีคุณภาพได้จากรางวัลของบาริสต้าที่ตั้งโชว์ให้เชยชมในร้าน แถมยังมีเมนูพิเศษอย่าง Clod Brew กาแฟสกัดเย็นที่ใช้เวลาสกัดนานกว่า 12 ชม. ทางเลือกสำหรับสายเฮลตี้ มาในรูปแบบขวดสามารถซื้อกลับไปลองที่บ้านได้อีกด้วย

Ucup_01

Ucup_03

Location: 1/6 ต.พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 – 19.00 น.
Phone: 093 224 4915
Facebook: U-Cup Coffee


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ