tripgether.com

5 ที่พักกลางไร่ชาต้องไปเช็คอิน ฟินกับหมอกยามเช้า ชมดาวยามค่ำคืน

22,451 ครั้ง
1 ก.ค. 2562

หน้าฝนแบบนี้ต้องไปเที่ยวที่เขียวๆ มีดอกไม้สวยนานาพันธุ์ท่ามกลางหุบเขา ไปนอนชมดาวยามค่ำคืน ตื่นเช้ามาจิบชากลางสายหมอก สูดอากาศบริสุทธิ์ให้ชุ่มปอดไปกับที่พักกลางไร่ชาขั้นบันไดทอดยาวเรียงสวยตามไหล่เขา วันนี้ทริปเก็ทเตอร์คัดสรรที่พักกลางไร่ชาบรรยากาศดี แถมโรแมนติกเหมาะจะพาคนที่คุณรักไปนอนท่ามกลางบรรยากาศกรีนๆ ชุ่มฉ่ำไปด้วยสายฝนและหมอกขาวๆ ที่มาให้คุณได้สัมผัสกันถึงขอบเตียง เดินออกมาถ่ายรูปสวยๆ ที่ระเบียงหน้าห้องไปอวดเพื่อนได้แบบสบายๆ พร้อมแล้วก็รีบเก็บกระเป๋าไปเช็คอินฟินกับสายหมอกกันเลย


1.ไร่ชาลุงเดช, เชียงใหม่
(Lung Dech Tea Farm)

ดื่มด่ำบรรยากาศที่พักกลางไร่ชา ที่จะให้คุณได้สัมผัสสายหมอก ทิวทัศน์ขุนเขา และนั่งจิบชายามเช้ากลางไร่ชา ห้องพักที่นี่ทั้งหมด 4 ห้อง มองเห็นวิวไร่ชา และขุนเขาสีเขียวชะอุ่ม และบ้านพักอีก 2 หลัง แยกส่วนออกมาให้ความเป็นส่วนตัวเหมาะกับคู่รักมาสวีท ท่ามกลางบรรยากาศไร่ชาสุดโรแมนติก ยิ่งเที่ยวในช่วงหน้าฝนแล้วจะได้ชมสายหมอกฟุ้งทั่วไร่ในบรรยากาศเย็นสบาย นอกจากที่จะได้นั่งจิบชาฟินๆ กลางสายหมอกแล้วยังมีอาหารให้คุณได้ลิ้มลองอย่าง ยอดชาทอดกรอบ ยำใบชาปลากระป๋อง และไข่เจียวยอดชา ทานเข้าไปแล้วรสชาติยอดชา และหอมกลิ่นชามากๆ หน้าฝนนี้ใครอยากใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ท่ามกลางหุบเขาและไร่ชา ก็ลองมาสัมผัสไอดินกลิ่นธรรมชาติกันที่ “ไร่ชาลุงเดช”

Uncle_Dech_Tea-78

Uncle_Dech_Tea-78

Uncle_Dech_Tea-78

Uncle_Dech_Tea-78

Uncle_Dech_Tea-78

Location: ไร่ชาลุงเดช 91/1 หมู่ 2 ต.เมืองก๋าย อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
Price: ราคาเริ่มต้น 500-800 บาท/ห้อง (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 081 163 3765, 062 392 4299
Facebook: ไร่ชาลุงเดช


2.101 ที กรีน วิว, เชียงราย
(101 Tea Green View)

รีสอร์ทที่โอบล้อมไปด้วยไร่ชา ที่จะให้คุณได้มาพักผ่อนในบรรยากาศสุดแสนจะสดชื่นพร้อมชมทิวเขาและไร่ชาได้จากปลายเตียง ด้วยห้องพักสไตล์ลอฟ์ทผสมผสานกลิ่นอายของวัฒนธรรมจีนยูนนานได้อย่างลงตัว มีห้องพักให้เลือกถึง 5 ไทป์ด้วยกัน Superior Twin ห้องพักเตียงเดี่ยว 2 เตียงใกล้ชิดธรรมชาติสำหรับ 2 ท่าน, Superior Double ห้องพักเตียงคิงไซส์มีระเบียงชมวิวไร่ชาสำหรับ 2 ท่าน, Deluxe Double ห้องพักสำหรับ 2 ท่านระเบียงวิวสวยล้อมรอบไปด้วยไร่ชา, Deluxe Suiteห้องสวีทขนาดใหญ่พักได้ 4 ท่านวิวดี และFamily Suite ห้องพักขนาดใหญ่สำหรับครอบครัว พักได้ 4 ท่าน โดยแต่ละห้องสามารถมองเห็นวิวไร่ชาแตกต่างกันออกไป สายกรีนทีเลิฟเวอร์ไม่ควรพลาดพาคนที่คุณรักมาพักผ่อนกลางไร่ชา และดื่มด่ำบรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติ

101Tea_6

101Tea_6

101Tea_6

101Tea_6

101Tea_6

 Location: 90 หมู่ 6 ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย
Price: ราคาเริ่มต้น 1,300-2,500 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 090 705 9009
Facebook: 101 Tea Green View
Website: 101 TEA GREEN VIEW


3.ลีไวน์รักไทย รีสอร์ท, แม่ฮ่องสอน
(Lee Wine Rak Thai Resort)

รีสอร์ทที่ตั้งอยู่บนไหล่เขา ทางเข้าหมู่บ้านรักไทย ลีไวน์รักไทย มีห้องพักทั้งหมด 15 หลัง แต่ละห้องอยู่ตามไหล่เขาโดยสร้างเรียงกันเป็นขั้นบันได้สวยงามลดลั่นกันลงมาตามไหล่เขา ห้องพักเป็นสไตล์จีนยูนนาน ตัวบ้านถูกสร้างจากดินช่วยในการรักษาอุณหภูมิให้เหมาะกับสภาพอากาศของแต่ละฤดู โดยบ้านแต่ละหลังมีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป บรรยากาศโดยรอบโอบล้อมไปด้วยทุ่งชา หุบเขาสีเชียวชะอุ่ม และทะเลสาบรอบหมู่บ้านด้านล่างสุดเป็นแหล่งน้ำที่คนในชุมชนใช้อุปโภค บริโภค ซึ่งชาวบ้านที่นี่เรียกว่า “เขื่อนในหมอก” หน้าฝนนี้พาแฟนมาสวีทนั่งจิบชาตอนเช้าๆ ท่ามกลางบรรยากาศสุดแสนโรแมนติกที่ ลีไวน์รักไทย รีสอร์ท

Leewindrakthai-2

Leewindrakthai-2

Leewindrakthai-2

Leewindrakthai-2

Leewindrakthai-2

Location: 3 หมู่ 6 บ้านรักไทย ต.หมอกจำแป อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน
Price: ราคาเริ่มต้น 1,350-5,700 บาท/หลัง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 089 552 9650
Facebook: ลีไวน์รักไทย รีสอร์ท

 


4.วังพุดตาล บูทีค โฮเทล, เชียงราย
(Wang Put Tan Boutique Hotel)

รีสอร์ทสไตล์จีนยูนนานอีกหนึ่งบรรยากาศเหมือนอยู่เมืองจีนบนดอยแม่สลองซึ่งมีภูมิประเทศเป็นเทือกเขาสูงอยู่เหนือระดับน้ำทะเล 1,200 กว่าเมตร รีสอร์ทแห่งนี้ตั้งอยู่ในท้องทุ่งไร่ชาวังพุดตาล ภายในห้องพักตกแต่งด้วยผนังปูนขัดเงาตัดกับผนังสีแดง ตกแต่งภายในด้วยสไตล์จีน มีระเบียงหน้าห้องมองเห็นวิวขุนเขา ไร่ชา และชุมชนชาวอาข่า ซึ่งคุณจะได้ประทับใจไปกับบรรยากาศธรรมชาติ ให้คุณได้เก็บภาพทิวทัศน์สวยงามผ่านระเบียงห้องพักได้เลย ในช่วงอากาศหนาวเย็นหรือตอนฝนตกมานั่งจิบชาเติมความสดชื่นยามเช้ากับแฟนตรงระเบียงชมหมอกฟุ้งทั่วไร่โรแมนติกดีทีเดียว

Wangputtan_9

Wangputtan_9

Wangputtan_9

Wangputtan_9

Wangputtan_9

Location: 7/1 หมู่ 12 ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย
Price: ราคาเริ่มต้น 1,500-2,500 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 090 995 9695
Facebook: Wang Put Tan Boutique Hotel
Website: WANG PUT TAN BOUTIQUE HOTEL

 


5.หงษ์ฝู่ บูทีค รีสอร์ท, เชียงราย
(Hong Fu Boutique Resort)

อีกหนึ่งรีสอร์ทธรรมชาติท่างกลางหุบเขาในไร่ชาหงษ์ฝู่ ที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่นานาพันธุ์ และดอกไม้สวยงามมากมาย อย่างดอกพญาเสือโคร่ง (ซากุระเมืองไทย) ดอกบ๊วย และดอกหอมหมื่นลี้ หอมฟุ้งทั่วรีสอร์ทกับห้องพักสไตล์ลอฟ์ท ภายในเป็นห้องผนังปูนขัดเงา พร้อมเตียงคิงไซส์นุ่มๆ แต่ละห้องมีระเบียงหน้าห้องพักให้คุณได้สัมผัสบรรยากาศขุนเขาสีเขียว อากาศเย็นสดชื่นให้คุณได้สูดอากาศบริสุทธิ์ ตื่นเช้ามารับแสงแดดอบอุ่น พร้อมชมสายหมอกยามเช้า และยังได้ชมวิถีชีวิตกับการเก็บชาของชาวเขา สำหรับคนรักธรรมชาติ และชอบใช้ชิวิตแบบสโลว์ไลฟ์ไม่ควรพลาดมาพักผ่อนที่ “หงษ์ฝู่ บูทีค รีสอร์ท”

Hongfu_5

Hongfu_5

Hongfu_5

Hongfu_5

Hongfu_5

Location: ไร่ชาหงษ์ฝู่ 133 หมู่ 1 บ้านสันติคีรี ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย
Price: ราคาเริ่มต้น 3,500-5,000 บาท/ห้อง/รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 080 558 0066, 086 366 1668
Facebook: หงษ์ฝู่รีสอร์ท ดอยแม่สลอง เชียงราย
Website: หงษ์ฝู่รีสอร์ท

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ