tripgether.com

6 Hostel พร้อมคาเฟ่ ในกรุงเทพฯ เบื่อบ้านเมื่อไหร่แวะมาพักเติมแรงบันดาลใจ ไปกับมุมถ่ายรูปสุดเฟี้ยว

8,950 ครั้ง
5 ก.ค. 2562

หลายคนคงเคยประสบกับเหตุการณ์วันหยุดแต่มีงานกลับมาทำบานเลย เอาวันหยุดของฉันคืนมา! เมื่อต้องการพักผ่อนแต่กลับต้องแบกงานไปด้วยคงจะไม่สะดวกนัก นี่คือทางออกที่คุณจะสามารถพักผ่อนโดยที่ไม่ต้องทิ้งงานกองใหญ่ นั่นก็คือการออกมานอนนอกบ้านพร้อมกับ co-working space เก๋ๆ น่านั่งทำงานกันยาวๆ มีมุมถ่ายรูปชิคๆ ให้อัพลงโซเชียลอีกด้วย แถมบางโฮสเทลที่เรายกมาให้มีสระว่ายน้ำสำหรับเพิ่มความสดชื่นระหว่างวัน! เราเชื่อว่าสถานที่ที่แปลกใหม่บวกกับบรรยากาศดีๆ และเงียบสงบ จะสามารถเพิ่มไฟในการทำงานให้คุณได้มากขึ้น หรือใครที่กำลังเบื่อบ้านอยากออกมานอนนอกบ้านสักคืน โฮสเทลราคาน่ารักแบบนี้ก็ยินดีต้อนรับ หรือหากมีเพื่อนทั้งไทยหรือต่างชาติที่มาเยือนก็สามารถแนะนำที่พักเหล่านี้ได้ เพราะเหมาะกับเหล่าแบ็คแพ็คเกอร์ทั้งหลาย ที่ต้องการความสะดวกสบายและประหยัดค่าใช้จ่ายไปในตัว!


1.จอช โฮเทล, กรุงเทพฯ
(Josh Hotel)

“Journey of someone Hotel” บูทีคโฮเทลสไตล์โมเดิร์นวินเทจย่านอารีย์ จอชโฮเทล โดดเด่นด้วยการใส่ใจในมู้ดแอนด์โทนเน้นโทนสีเทา ฟ้า เขียว แนววินเทจในทุกซอกมุมของโฮเทล แค่ก้าวเข้ามาภายในล็อบบี้ก็จะได้รับบรรยากาศสุดคลาสสิคด้วยเสียงดนตรีจากแผ่นเสียง พร้อมทั้งการตกแต่งวินเทจ โดยในโฮเทลมีห้องพักถึง 71 ห้อง แบ่งเป็น Superior Room, Deluxe Room, Family Room และ JOSH Room เป็นห้องที่มีความพิเศษที่สุดของโรงแรมด้วยขนาดที่กว้างขวาง และดีไซน์แบบจีนๆ ในส่วนของคาเฟ่ MARIGOLD RESTAURANT ที่อยู่โซนเดียวกันกับห้องอาหาร ให้บริการเครื่องดื่มและอาหารหลากหลายสไตล์ ทั้งอาหารปักษ์ใต้สูตรดั้งเดิม และอาหารญี่ปุ่น ที่ชูทั้งรสชาติและวัตถุดิบแบบญี่ปุ่นอย่างจัดเต็ม นอกจากนี้ยังมีโซนไฮไลท์อย่าง Hello Summer เป็นร้านไอศกรีมป๊อบอัพมีความเก๋ตรงที่มีสีสันน่าแชะภาพลงอินสตาแกรมอย่างน่าหลงใหล ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือสระว่ายน้ำที่ยกเอาความพิเศษอย่าง Pool Bar เพื่อให้บริการเครื่องดื่มริมสระในช่วงค่ำคืน บอกเลยว่าจอชโฮเทลเป็นแหล่งรวมของความบัทเทิงอย่างเต็มรูปแบบ เรียกได้ว่าสามารถหมกตัวอยู่ในโรงแรมทั้งวันได้แบบไม่มีเบื่อเลย และที่สำคัญสายวินเทจเลิฟเวอร์ต้องถูกใจสิ่งน้ีอย่างแน่นอน

Josh_07

Josh_02

Josh_03

Josh_06

Josh_04

Josh_05

Location: 19/2 ถ.พหลโยธิน ซ.อารีย์ 4 กรุงเทพมหานคร
Price: ราคาเริ่มต้น 1,700 บาท/คืน (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 02 102 4999, 02 010 4606
Website: Josh Hotel


2.ซันคิส พูล เบด คาเฟ่, กรุงเทพฯ
(SUNKISS pool.bed.cafe)

โฮสเทลน้องใหม่สุดน่ารัก ที่มาพร้อมสระว่ายน้ำ ซันคิส เป็นโฮสเทลเล็กๆ อยู่ติดกับคลองบ้านไทรตลิ่งชัน ตกแต่งสไตล์ลอฟท์แทรกเสริมด้วยงานไม้และโทนสีอบอุ่น รับแสงแดดและธรรมชาติ ในส่วนของโฮสเทลมีห้องพักทั้งหมด 13 ห้อง ภายในเน้นสีขาวคลีนๆ แต่งแต้มด้วยสีเหลือง สีที่เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ โดดเด่นด้วยวิวที่มองเห็นสระว่ายน้ำ และสามารถออกมาเล่นน้ำ หรือถ่ายรูปชิคๆ ได้แบบไม่ต้องไปที่ไหนไกล โดยรอบมีต้นไม้ใบหญ้าที่แทรกตัวอยู่แทบทุกมุมของโฮสเทลเพิ่มความผ่อนคลาย สำหรับตัวคาเฟ่ ซันคิสคาเฟ่ ที่มีเครื่องดื่มชากาแฟ รวมถึงเบเกอรี่โฮมเมดสำหรับสายเฮลตี้ เป็น co-working space สำหรับใครหลายๆ คนไปแล้ว นอกจากความครบครันที่ภายในซันคิสได้จัดเตรียมไว้ให้ ที่นี่ยังมีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ อีกเพียบ ที่เรียกได้ว่าได้มาพักผ่อนเติมพลังหาสิ่งใหม่ๆ เพิ่มแรงบันดาลใจ แถมยังได้รูปอัพลงโซเชียลรัวๆ อีกด้วย

Sunkiss_06

Sunkiss_01

Sunkiss_03

Sunkiss_05

Sunkiss_04

Location: 57 ม.17 ถ.พุทธมณฑลสาย 1 แขวง บางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร
Price: ราคาเริ่มต้น 1,200 บาท/คืน (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 081 701 0710
Facebook: SUNKISS pool.bed.cafe


3.พีซเซส คาเฟ่ แอนด์ เบด, กรุงเทพฯ
(Pieces Café & Bed)

มินิโฮสเทลในตรอกเล็กๆ ในย่านถนนทรงวาดแหล่งการค้าเก่าแก่ของกรุงเทพ พีซเซสคาเฟ่แอนด์เบด จากความหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของกลิ่นอายเมืองเก่าในพระนคร จึงเกิดเป็นที่พักพร้อมคาเฟ่เล็กๆ โดยการตกแต่งเน้นเอาโทนสีและความเป็นเอกลักษณ์ของย่านนั้นและความชอบส่วนตัวมาประกอบกันอย่างลงตัว ที่ยังคงผนังปูนเปลือยของตึกเก่าเอาไว้ ตกแต่งด้วยของสะสมหายากและการผสมผสานเฟอร์นิเจอร์ทั้งเก่าและใหม่ที่สร้างขึ้นเอง ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์ที่ตรงกับชื่อ Pieces ที่แปลว่าชิ้นส่วน พ้องเสียงกับคำว่า พิเศษ เมื่อได้ลองอ่านชื่อดูดีๆ แล้ว มีความหมายแอบแฝงอยู่หลายประการ โดยห้องพักมีเพียง 2 ห้องเท่านั้น ที่อยู่ห่างกันระหว่างชั้น 2 และชั้น 3 การตกแต่งยังคงความเรียบง่ายด้วยโทนสีขาว เขียว และน้ำตาล ให้ความรู้สึกอบอุ่น ซึ่งด้านล่างที่จัดเป็นคาเฟ่เล็กๆ เอาไว้สำหรับต้อนรับแขก มีเครื่องดื่มกาแฟที่ถูกคัดสรรเมล็ดมาจากโรงคั่วชั้นดี พร้อมกับเบเกอรี่โฮมเมดหอมกรุ่น

Pieces_03

Pieces_01

Pieces_04

Pieces_05

Pieces_02 

Location: ถ.ทรงวาด – ตรอก สะพานญวน แขวง สัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร
Price: ราคาเริ่มต้น 1,600 บาท/คืน (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 089 783 3099
Facebook: Pieces café & bed


4.วีปปิ้ง วิลโลว์, กรุงเทพฯ
(Weeping Willow)

สัมผัสความเรียบง่าย คลีนตา ไปกับ วีปปิ้งวิลโลว์ บูทีคโฮเทลย่านสุขุมวิท ที่ตกแต่งด้วยโทนสีขาวแทรกด้วยสีเขียวเพิ่มความผ่อนคลาย ที่ยังคงเสน่ห์ของตึกเก่าเอาไว้ แฝงด้วยความเป็นโคโรเนียล สำหรับห้องพัก มีทั้งแบบห้องรวม สำหรับแพ็คคู่ และแบบมาเดี่ยว รวมทั้งหมด 8 แบบ คือ Dorm 8 Mixed, Dorm 4 Mixed, Dorm 4 Female, Solo, Double, The Willow Hut, Balcony และ Triple En Suite ภายในห้องพักยังคงความเรียบง่ายแบบคลีนๆ แทรกด้วยต้นไม้ในกระถางเล็กอย่างน่ารัก สำหรับด้านล่างของวีปปิ้งวิลโลว์มีคาเฟ่ที่ชื่อว่า KAFKA Cafe & Bistro ที่เน้นเมนูทานง่ายแบบฟิวชั่น แปลกใหม่น่าลิ้มลอง

Weeping_01

Weeping_04

Weeping_02

Weeping_05 

Location: 61/46 ถ.สุขุมวิท แขวง คลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร
Price: ราคาเริ่มต้น 550 บาท/คืน (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 02 258 3004
Facebook: Weeping Willow

 


5.แวนน์ แบงค็อก บูทีค เฮ้าส์, กรุงเทพฯ
(Vann Bangkok Boutique House)

โฮเทลธีมบ้านพักย่านสาธุประดิษฐ์ แวนน์แบงค็อกบูทีคเฮ้าส์ มาในการตกแต่งที่แสนจะอบอุ่นเหมือนอยู่บ้านเน้นงานไม้ผสานกับปูนเปลือย มีความโปร่งโล่งด้วยบานกระจกใส ให้แสงแดดสาดส่องเข้ามาพร้อมกับสีเขียวของต้นไม้ใบหญ้า ที่นี่ถูกแบ่งออกเป็น 3 โซนด้านล่างเป็นคาเฟ่เล็กๆ ชั้น 2 เป็นที่นั่งเล่น ให้ผู้เข้าพักและผู้ใช้บริการคาเฟ่ ได้นั่งชิลล์ๆ ในบรรยากาศที่เงียบสงบ ในส่วนของห้องพักแบ่งออกเป็น 5 แบบ คือ One Bed Suite ที่สามารถมองเห็นวิวสวยๆ ด้านนอก Triple Bed Room สามารถเข้าพักได้ 3 คน Deluxe Family Suit, Deluxe Family Room และห้อง Mix x8 Dorm + Shared Bathroom ขนาดใหญ่มีพื้นที่ใช้สอยเยอะ เหมาะแก่การเข้าพักแบบกลุ่มใหญ่ ภายในห้องตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ เน้นโทนอบอุ่น สำหรับ Vann Cafe ที่อยู่ด้านล่างให้บริการเครื่องดื่มและเบเกอรี่โฮมเมดสูตรเฉพาะ ที่ทำสดใหม่จากเตาทุกวัน เพิ่มความรู้สึกอบอุ่นเหมือนได้อยู่บ้านอย่างแท้จริง

Vann_05

Vann_03

Vann_04

Vann_02

Vann_01

Location: 418/3 ถนน สาธุประดิษฐ์ แขวง บางโพงพาง เขต ยานนาวา กรุงเทพมหานคร
Price: ราคาเริ่มต้น 1,100 บาท/คืน (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 02 041 6993
Facebook: Vann Bangkok Boutique House

 


6.บ้านพระยาจ่าแสน, กรุงเทพฯ
(House Of Phraya Jasaen)

โรงแรมอันเป็นที่เลื่องลือในหมู่ชาวต่างชาติ ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของ บ้านพระยาจ่าแสน จึงเป็นขวัญใจของนักท่องเที่ยวไปโดยปริยาย ซึ่งแรกเริ่มมาจากเจ้าของมีเพื่อนชาวต่างชาติเยอะ เมื่อเพื่อนอยากมาเที่ยวไทยก็อยากจะมีที่พักดีๆ ให้เพื่อนๆ ได้พัก จึงริเริ่มดัดแปลงตึกแถวที่เป็นสมบัติของคุณทวด มาสร้างเป็นโรงแรมที่ตกแต่งแฝงด้วยความเป็นไทย ผสมผสานความเป็นโมเดิร์นได้อย่างลงตัว โดดเด่นด้วยสีสันสดใสและดีไซน์ที่แตกต่างกันไปในแต่ละห้อง ที่รวมทั้งหมดแล้วกว่า 32 ห้อง ที่น่าสนใจก็คือชื่อห้องพักในแต่ละห้อง อย่าง ห้องคุก ที่ตกแต่งแบบดิบๆ เท่ๆ มีโซ่และกรงสีดำลักษณะคล้ายคุก มาเป็นจุดเด่นของห้อง ห้อง Bottle room ก็นำขวดรูปแบบต่างๆ มาตกแต่ง ห้องสลัม ตกแต่งด้วยสังกะสีให้อารมณ์เหมือนอยู่ในชุมชนแออัด และห้องพักเก๋ๆ อีกหลากหลายรูปแบบ ที่สะท้อนการตกแต่งได้อย่างตรงไปตรงมา เป็นความหมายที่น่าสนใจ ในส่วนของคาเฟ่มีชื่อว่า Koffie House อยู่ชั้นล่างของโรงแรม ให้บริการเครื่องดื่มและเบเกอรี่ แถมยังมีร้านอาหารในตัวชื่อว่า THAPAN รวมเมนูฟิวชั่นทั้งไทยและอิตตาเลี่ยน เอาใจชาวต่างชาติ ทั้งหมดนี้เรียกได้ว่า บ้านพระยาจ่าสาน เป็นเหมือนพื้นที่ที่ต้องการเผยแพร่ศิลปะวัฒนธรรมความเป็นไทยอีกหนึ่งทางเลยก็ว่าได้

Houseof_01

Houseof_02

Houseof_03

Houseof_04

Houseof_05

Location: 168 ถ.เจริญกรุง เขต ยานนาวา สาทร กรุงเทพมหานคร
Price: ราคาเริ่มต้น 1,400 บาท/คืน (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 02 675 9198
Facebook: House Of Phraya Jasaen


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ