tripgether.com

6 คาเฟ่อำเภอท่าม่วง กาญจนบุรี ร้านทางผ่านก่อนเข้าตัวเมือง ไม่แวะไม่ได้แล้ว!!

57,544 ครั้ง
8 ก.ค. 2562

ท่าม่วงเมืองกาญฯ อำเภอที่มีแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังมากมาย รวมไปถึงคาเฟ่น่านั่งอีกนับสิบที่พร้อมมอบบรรยากาศดีๆ ให้ได้นั่งชิลล์กันทั้งวัน เมื่อทริปเก็ทเตอร์ได้เดินทางไปยังอำเภอท่าม่วงทั้งทีจึงถือโอกาสแวะเช็คอินและเก็บภาพคาเฟ่ต่างๆ เพื่ออัพลงโซเชียลสักหน่อย เพื่อไม่ให้ตกเทรนด์ สำหรับคาเฟ่เหล่านี้จะถูกใจเพื่อนๆ บ้างหรือไม่นั้น ลองดูภาพบรรยากาศของเรากันก่อนเลย


1.มีนาคาเฟ่, กาญจนบุรี
(Meena Cafe)

คาเฟ่สุดฮอตที่เมื่อใครมาเยือนถิ่นเมืองกาญฯ ไม่ได้เช็คอินที่นี่ถือได้ว่าพลาดอย่างแรง มีนาคาเฟ่ เปิดมากว่า 2 ปีแล้ว ตัวคาเฟ่หรือโซนอินดอร์ให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม ตกแต่งสไตล์ลอฟต์ใช้ผนังปูนเปลือยประดับด้วยของตกแต่งวินเทจ แทรกด้วยวัสดุที่มาจากทุ่งนาและไม้ไผ่ได้อย่างลงตัว มีที่นั่งริมกระจกที่สามารถเห็นวิวภายนอกได้แบบ 180 องศา โซนเอ้าท์ดอร์ก็มีมุมที่นั่งให้เลือกเพียบ ทั้งริมทุ่งนาติดกับตาข่าย บาร์ไม้ยาว หรือซุ้มที่นั่งแบบเป็นส่วนตัวเป็นที่นิยมของหลายๆ คน สำหรับอาหารเป็นเมนูแบบเรียบง่ายอย่าง ก๋วยเตี๋ยวไข่ออนเซ็น ข้าวกระเพราต่างๆ พิซซ่าบางกรอบ และต้มยำทะเล ที่เสิร์ฟมาในภาชนะที่น่าสนใจ รวมทั้งเครื่องดื่มและเบเกอรี่แสนจะน่าทานเมื่อวางอยู่บนแผ่นไม้เหมือนได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติสุดๆ ไฮไลท์ที่จะต้องแชะภาพรัวๆ ก็คือ สะพานไม้ที่ทอดยาวให้เดินกลางทุ่งนาไปจนถึงซุ้มที่จัดเตรียมเอาไว้สำหรับนั่งชมวิววัดถ้ำเสืออย่างสบายอารมณ์

Meena_Cafe-6

Meena_Cafe_2019-13

Meena_Cafe_2019-30

Meena_Cafe_2019-42

Meena_Cafe_2019-57

Location: 75/18 ม.3 ต.ม่วงชุม อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.30 – 19.00 น. (ปิดรับออร์เดอร์ 18.30)
Phone: 085 681 8187, 087 907 1700
Facebook: มีนา cafe’, Kanchanaburi


2.รักษ์คันนา, กาญจนบุรี
(Rakkanna Kanchanauri)

รักษ์คันนา กินก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ทุ่งนาข้างวัด คาเฟ่ที่ขึ้นชื่อเรื่องก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ซึ่งมีคอนเซ็ปต์ ที่ต้องการให้คนที่มาเที่ยวชมมีความรักษ์คันนามากขึ้น ในขณะที่เทรนด์เที่ยวนากำลังมาแรง การตกแต่งของที่นี่เน้นใช้วัสดุจากธรรมชาติบรรยากาศเปิดโล่งมีลมพัดโชยตลอดเวลา ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งชิลล์ในกระท่อมปลายนา แถมยังมีมุมถ่ายรูปที่หลากหลายอย่าง สะพานไม้กลางทุ่ง ชิงช้า ชั้นดาดฟ้าสำหรับชมวิวหรือถ่ายรูปชิคๆ และสถานีพักใจโซนที่เพิ่งเปิดใหม่เป็นการคืนกำไรให้กับลูกค้าฉลองครบ 1 ปี ที่มีกาแฟดริปให้ได้ลองกัน พร้อมพร็อพถ่ายรูปให้ได้เพลิดเพลินอีกเพียบ รักษ์คันนา เป็นคาเฟ่ที่หลายๆ คนเลือกมาพักเที่ยงเพราะนอกจากจะมีก๋วยเตี๋ยวต้มยำรสเด็ดแล้ว ยังมีเมนูอาหารจานเดียวอีกหลากหลายทานคู่กับเครื่องดื่ม ปิดท้ายด้วยเบเกอรี่และขนมไทย แถมมีกล้วยเป็นหวีวางอยู่บนโต๊ะให้ได้กินแบบฟรีๆ สำหรับฤดูกาลที่เหมาะแก่การมาเที่ยวคือช่วงทุ่งนากำลังเขียวขจีและช่วงที่เป็นฟางข้าวหลังจากเก็บเกี่ยวแล้ว เพราะที่นี่เขามีการจัดทำซุ้มจากฟางสำหรับถ่ายรูปเก๋ๆ อีกด้วย

Rak_Kan_Na_Cafe-21

Rak_Kan_Na_Cafe-19

Rak_Kan_Na_Cafe-10

Rak_Kan_Na_Cafe-29

Rak_Kan_Na_Cafe-39

Location: 88 ม.5 ต.ม่วงชุม อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน จันทร์ – ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.30 – 19.00 น., วัน เสาร์ – อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 19.00 น.
Phone: 080 061 6888
Facebook: รักษ์คันนา กาญจนบุรี


3.โรงนา, กาญจนบุรี
(Rongna Kanchanauri)

คาเฟ่สไตล์บ้านๆ ผสมแนวรัสติค เดิมที โรงนากาญจนบุรี เป็นเพียงซุ้มขนาดเล็กจนขยับขยายมาเปิดเป็นร้านใหญ่ จุดเด่นของโซนอินดอร์ในห้องแอร์ที่มีมุมที่นั่งริมกระจกสามารถมองเห็นวิววัดถ้ำเสืออย่างชัดแจ๋ว และหากมองจากอีกด้านจะเห็นเป็นภาพสะท้อนวิวอย่างสวยงาม สำหรับเมนูของที่นี่มีทั้งเครื่องดื่มกาแฟที่ใช้เมล็ดกาแฟบราซิล คอกาแฟจะต้องชื่นชอบ รวมถึงเมนูอาหารที่มาในรูปแบบถาดอย่าง กระเพราถาด ข้าวไข่เจียว และตำถาดโรงนาเครื่องแน่น แถมเบเกอรี่น่าตาน่าทานอย่างบราวนี่เนยสดธัญพืชหนึบหนับ ที่ทางร้านทำกันแบบสดๆ ร้อนๆ วันต่อวัน คุณสามารถเลือกที่นั่งสำหรับทานอาหารต่างๆ ได้ในที่ซุ้มด้านนอกเพื่อห้อยขาชมวิว อีกทั้งมุมถ่ายรูปในโรงนาก็มีให้เลือกหลายโซน ทั้งสะพานไม้เป็นขั้นๆ ที่กลายเป็นฉากหลังในภาพพรีเวดดิ้งของคู่บ่าวสาวหลายคู่ไปแล้ว และชั้นดาดฟ้าก็เป็นอีกมุมยอดนิยมของที่นี่เลย

Rong_Na_Cafe-14

Rong_Na_Cafe-11

Rong_Na_Cafe-36

Rong_Na_Cafe-46

Rong_Na_Cafe-2

Location: 75 ต.ม่วงชุม อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน จันทร์ – ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.30 – 18.00 น., วัน เสาร์ – อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 07.00 – 18.00 น. (แจ้งวันหยุดล่วงหน้าทาง Page Facebook)
Phone: 091 704 4889
Facebook: โรงนา กาญจนบุรี


4.สะพานนาคาเฟ่, กาญจนบุรี
(Sapanna Cafe & Restaurant)

คาเฟ่ลักษณะคล้ายบ้านแฝดหลังคาจั่วเป็นดีไซน์ที่โดดเด่นของ สะพานนาคาเฟ่ มองจากด้านนอกก็สามารถสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจน ก่อนที่จะเดินข้ามสะพานเข้าไปยังตัวคาเฟ่ในเรือนกระจก ภายในตกแต่งด้วยวัสดุจากธรรมชาติสลับกับการใช้โครงเหล็กสไตล์ลอฟต์ แทรกด้วยไม้ประดับที่ห้อยย้อยลงมา โซนเอ้าท์ดอร์มีซุ้มกลางทุ่งให้ได้เลือกนั่งกันตามใจชอบ ทั้งแบบโต๊ะหรือนั่งชิลล์ๆ บน bean bag สำหรับเมนูอาหารของที่นี่เน้นอาหารรสแซ่บแบบไทยๆ พวก ตำ ยำ ทั้งหลาย รวมถึงสปาเก็ตตี้และผัดไทย แถมยังมีเบเกอรี่ปิดท้ายอย่าง เครปเค้กเรนโบว์สตรอเบอรี่ซอสสีสันน่าทาน ทอฟฟี่เค้ก และเครื่องดื่มที่เป็นซิกเนเจอร์อย่าง สะพานนาคอฟฟี่ แวะมาที่สะพานนาทั้งทีจะพลาดเก็บภาพสะพานนาที่ทอดยาวสวยๆ แบบนี้ได้อย่างไร

Sapanna_Cafe-42

Sapanna_Cafe-38

Sapanna_Cafe-8

Sapanna_Cafe-29

Sapanna_Cafe-35

Location: ต.ม่วงชุม อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน จันทร์ – ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 07.00 – 17.00 น., วัน เสาร์ – อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 07.00 – 18.00 น.
Phone: 083 570 5571
Facebook: สะพานนา คาเฟ่


5.คาเฟ่ริมบัว, กาญจนบุรี
(Cafe Rimbua)

เดินเล่นบนสะพานไม้ชมบัวที่ คาเฟ่ริมบัว ที่ตกแต่งสไตล์บ้านๆ ตัวคาเฟ่เป็นตู้คอนเทนเนอร์ที่นำมาดัดแปลงได้อย่างน่านั่ง ติดกับโซนที่นั่งแบบมุงหญ้าคา สำหรับเมนูของที่นี่เต็มไปด้วยอาหารไทยรสแซ่บ มีทั้งเมนูหลักและแบบทานเล่น สำหรับทานคู่กับเครื่องดื่มเพิ่มความสดชื่น ได้ฟิลลิ่งแบบมาทานข้าวกลางทุ่งนา กินเสร็จก็มาเดินเล่นบนสะพานกลางลำธารชมบัวตูมบัวบาน แถมยังเพลิดเพลินไปกับการให้อาหารปลาที่แหวกว่ายไปมาได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีซุ้มถ่ายภาพชิคๆ อย่างแคร่ที่นั่งพักแบบชาวนาสุดเก๋ที่ใครหลายคนได้มาเยือนแล้วจะต้องไม่พลาดถ่ายภาพเก็บไว้อย่างแน่นอน

Rim_Bua_Cafe-58

Rim_Bua_Cafe-50

Rim_Bua_Cafe-57

Rim_Bua_Cafe-44

Rim_Bua_Cafe-2

Location: ต.ม่วงชุม อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 19.00 น. (หยุดทุกวันพฤหัสปลายเดือน)
Phone: 081 758 1705
Facebook: Cafe ริมบัว


6.เชิญคาเฟ่, กาญจนบุรี
(CHERN Cafe and Eatery)

คาเฟ่กลางสวนสวย เชิญคาเฟ่ ที่เพิ่งเปิดใหม่เมื่อไม่นานมานี้ มีที่ให้นั่งชิลล์ทั้งโซนอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ท่ามกลางสวนหย่อม เหมือนได้มานั่งจิบเครื่องดื่มในสวนบ้านเพื่อน สำหรับเมนูก็ครบทั้งคาวและหวาน ทั้งอาหารหลักและของทานเล่น มีซิกเนเจอร์ของทางร้านอย่าง ลาเต้มันม่วง ที่ใครมาจะต้องสั่งไปลองให้ได้ จุดไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ บาร์ที่นั่งชมวิวริมน้ำ ที่ทั้งร่มรื่นและเงียบสงบ ใครที่ได้แวะมาที่นี่จะต้องได้เจอกับความน่ารักของน้องแมวที่คอยต้อนรับลูกค้าอยู่ประจำการ

CHERN_Cafe-23

CHERN_Cafe-4

CHERN_Cafe-1

CHERN_Cafe-9

CHERN_Cafe-22

Location: 65 ม.1 ต้นมะม่วงซอย 4 ต.บ้านใหม่ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.30 – 18.00 น.
Phone: 080 249 9655
Facebook: CHERN Cafe and Eatery – เชิญคาเฟ่


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ