tripgether.com

5 คาเฟ่ฝั่งธนฯ น่าชวนน้องหน้ามนมานั่งหลังเลิกงาน

31,747 ครั้ง
10 ก.ค. 2562

เย็นนี้กินอะไรดี? คำถามโลกแตกที่ยิ่งคิดก็ยิ่งปวดหัว วันนี้ทริปเก็ตเตอร์เลยเอาคาเฟ่น่านั่งโซนฝั่งธนฯ มาให้เพื่อนๆ เลือกทั้งความชิคและความชิลล์ นอกจากจะอิ่มท้องแล้วยังได้เที่ยวชมความคลาสสิคของย่านฝั่งธนฯ อีกด้วย ลองตามมาดูกันว่าเลิกงานวันนี้จะชวนน้องหน่ามนมานั่งร้านไหน ดูแล้วถูกใจร้านไหนลิสต์ไว้แล้วไปกันหลังเลิกงาน


1.บ้านอากงอาม่า, กรุงเทพ
(My Grandparent’s House)

มาเริ่มต้นกันที่ บ้านอากงอาม่า คาเฟ่ย่านคลองสานฝั่งธนฯ ที่นำบ้านเก่าที่เป็นเรือนไทยทรงปั้นหยาสุดคลาสสิคที่ตั้งอยู่บนโลเคชั่นริมแม่น้ำเจ้าพระยา ภายในตัวร้านก็ยังคงความเก่าของตัวบ้านเอาไว้ให้ฟีลลิ่งแบบจีนๆ สำหรับที่นั่งก็มีให้เลือกหลากหลายมุม ใครที่ต้องการจะได้ภาพชิคๆ พร้อมชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาไปด้วยก็ต้องมานั่งที่มุมระเบียงริมน้ำ และเมนูเครื่องดื่มก็เป็นเมนูแบบง่ายๆ อย่างเช่นเก็กฮวยสูตรอาม่า เฉาก๋วยโบราณสูตรอาม่า วุ้นมะพร้าวหอมสูตรอาม่า และยังมีของทานเล่นอย่างขนมปั้นขลิปและคุ้กกี้ช็อคโกแลตอีกด้วย เลิกงานแล้วไม่รู้จะไปที่ไหนลองมาเสพบรรยากาศสุดคลาสสิคที่นี่เลย บ้านอากงอาม่า

RkongRm5

RkongRm5

Location: 253 ซ.สมเด็จเจ้าพระยา3 ถ.เจ้าพระยา เขตคลองสาน กรุงเทพฯ
Open – Close: เปิดทุกวันเวลา 10.00 – 18.00 น.
Phone: 02 437 5183
Facebook: My Grandparent’s House บ้านอากงอาม่า


2.โฮม วอลเด้น คาเฟ่, กรุงเทพ
(Home Walden Cafe)

มาต่อกันที่ โฮมวอลเด้น คาเฟ่ โฮมคาเฟ่สุดน่ารักที่ซ่อนตัวอยู่ในตึกแถวคูหาเล็กๆ ให้ฟีลลิ่งเหมือนได้ไปนั่งพูดคุยกันที่บ้านเพื่อน ภายในตัวร้านประดับประดาไปด้วยของตกแต่งแนววินเทจมากมาย และยังคัดสรรเฟอร์นิเจอร์ที่ตกแต่งตัวร้านได้อย่างลงตัวให้กลิ่นอายแบบคลาสสิคสุดๆ เพียงแค่เดินเข้ามาในตัวร้านก็ได้ความรู้สึกชิลล์ๆ กับบรรยากาศและเสียงเพลงเบาๆ เมนูของี่นี่ก็มีทั้งเมนูเครื่องดื่ม อาหาร และขนม ที่เป็นสไตล์โฮมเมด นอกจากนี้ภายในตัวร้านยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ สไตล์คลาสสิคเพียบ

waldenhome3

waldenhome3

Location: 451 ถ.เจ้าพระยา เขตคลองสาน กรุงเทพฯ
Open – Close: ร้านเปิดเวลา 09.00 – 18.00 น. ร้านปิดทุกวันอังคาร
Phone: 062 362 9915
Facebook: Walden Home Cafe 


3.คัม เอสเคป คาเฟ่, กรุงเทพ
(Come Escape Cafe)

คัม เอสเคป คาเฟ่ คาเฟ่ในสวนเล็กๆ ที่เน้นสีขาวในการตกแต่ง และยังมีซิกเนเจอร์เป็นสวนแคคตัสที่อยู่รอบๆ บริเวนณตัวร้าน สำหรับที่นั่งก็มีให้เลือกทั้งแบบอินดอร์และแบบเอ้าท์ดอร์ และแน่นอนมาถึงที่นี่แล้วก็ต้องไม่พลาดกินเมนูเด็ดๆ อย่างเค้กมะพร้าวรสชาติสุดละมุนและเครื่องดื่มกาแฟรสชาติดี นอกจากนี้แล้วยังมีเมนูเครื่องดื่มและเบเกอร์รี่อีกมากมาย และบริเวฯรอบๆ ตัวร้านยังมีมุมถ่ายรูปฮิปๆ อย่างที่นั่งบนต้นไม้ หรือจะเปลี่ยนไปถ่ายรูปกับแคคตัสก็รับรองว่าได้รูปแบบฮิปๆ ไปอวดเพื่อนอย่างแน่นอน

come1

come1

Location: 119/1 ซ.ราชพฤกษ์ 6 แขวงบางจาก เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ
Open – Close: ร้านเปิดเวลา 10:00 – 18:00
Phone: 092 449 8890
Facebook: COME escape cafe


4.นิยาย คาเฟ่, กรุงเทพ
(Niyai Cafe)

นิยาย คาเฟ่ในสวนสไตล์วินเทจ ที่ตอบโจทย์สำหรับคนรักความคลาสสิคอย่างแน่นอน ภายในตัวร้านเน้นการใช้สีขาวเป้นสีหลักเพื่อความละมุนและดูสะอาดตา ที่นั่งภายในตัวร้านยังมีให้เลือกหลายมุมและที่สำคัญโต๊ะและเก้าอี้ยังมีความเป็นวินเทจอีกด้วย สำหรับเมนูอาหารก็มีให้เลือกของคาวและของหวานไม่ว่าจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวยำกุ้งย่าง ข้าวหมูอบน้ำผึ้ง แซลมอนซอสส้ม สปาเก็ตตี้พริกแห้งเบคอนและพายฟักทอง เลิกงานแล้วไม่รู้จะไปไหนลองมาหาเมนูอร่อยเป้นมื้อเย็นที่นี่ได้นะ

niyai1

niyai1

Location: ซอยทุ่งมังกร 6 แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพ
Open – Close: เปิดวันจันทร์ – ศุกร์ 10.30 – 19.30 น. วันเสาร์ – อาทิตย์ 08.30 – 18:30 (หยุดทุกวันพุธ)
Phone: 063 443 1961
Facebook: นิยาย


ซันคิส พูล เบด คาเฟ่
(SUNKISS pool.bed.cafe)

มาปิดท้ายกันที่ ซันคิส พูลเบด คาเฟ่ คาเฟ่และที่พักสุดชิคที่ตกแต่งในสไตล์มินิมอลและโมเดิร์นทรอปิคอล ที่แบ่งพื้นที่ระหว่างที่พักและตัวคาเฟ่โดยมีสระว่ายน้ำคั่นระหว่างกลางไว้ ทำให้ที่นี่มีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ชิคๆ มากมาย สำหรับที่นั่งก็มีให้เลือกทั้งโซนอินดอร์และโซนเอ้าท์ดอร์และยังมีเทอเรสให้นั่งพร้อมเบาะนุ่มๆ บรรยากาศรอบๆ ก็มีสวนมะพร้าวให้ฟีลลิ่งทรอปิคอลสุดๆ ใครที่กำลังมองหาคาเฟ่ชิลล์ๆ ที่นี่เป็นอีกหนึ่งที่ที่ไม่ควรพลาด

sunkiss1

sunkiss1

Location: 57 ม.17 ถ.พุทธมณฑลสาย 1 แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ
Open – Close: ร้านเปิดเวลา 08:00 – 20:00 น.
Phone: 081 701 0710
Facebook: SUNKISS pool.bed.cafe

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ