tripgether.com

5 ร้านน่านั่งริมทะเล เขาสามมุข – อ่างศิลา น่าแวะมานั่งกินซีฟู้ด แบบฟีลกู๊ดที่ริมทะเล

105,934 ครั้ง
12 ก.ค. 2562

อ่างศิลา – เขาสามมุก – บางแสน สามโซนเพื่อนซี้ที่มีร้านอาหารอร่อยๆ บรรยากาศริมทะเลมากมาย ใครที่กำลังนึกอยากกินซีฟู้ดสดๆ ริมทะเลขอแนะนำเลยว่าให้ขับรถมากันที่นี่ได้เลย ที่สำคัญอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ขับรถแค่ 2 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยเอา 5 ร้านน่านั่งบรรยากาศริมทะเล โซนเขาสามมุข – อ่างศิลามาฝากเพื่อนๆ รับรองเลยว่าแต่ละร้านมีทีเด็ดทั้งบรรยากาศและรสชาติที่แตกต่างกัน ลองตามมาดูว่าร้านไหนน่านั่งบ้าง…


1.เรือนอาหารทะเลวังมุข, เขาสามมุข ชลบุรี
(Thale WangMuk Restaurant)

มาเริ่มต้นกันที่ เรือนอาหารทะเลวังมุข ร้านซีฟู้ดชื่อดังย่านเขาสามมุกที่เปิดให้บริการมาแล้วมากกว่า 30 ปี ตัวร้านตั้งอยู่ตรงข้ามศาลเจ้าแม่เขาสามมุขสำหรับที่นั่งก็มีให้เลือกทั้งโซนอินดอร์ห้องแอร์สำหรับใครที่มาตอนกลางวันหรือตอนบ่าย และยังมีโซนเอ้าท์ดอร์สำหรับนั่งรับลมทะเลพร้อมกินเมนูอร่อยไปด้วย เมนูอาหารของที่นี่ส่วนมากจะเป็นเมนูซีฟู้ดที่นำมาทำเป็นอาหารรสชาติแบบบ้านๆ สำหรับเมนูห้ามพลาดก็คือ ต้มยำทะเล ปลากระพงราดพริก ข้าวผัดปู กุ้งเผา และอีกหลาดหลายเมนูที่เหมือนยกทะเลมาไว้บนโต๊ะอย่างไงอย่างงั้น เรือนอาหารทะเลวังมุข เป็นอีกหนึ่งร้านรสชาติดีที่ต้องมาลองสักครั้ง

Ruan3

Ruan3

Ruan3

Ruan3

Location: 65 ถ.รอบเขาสามมุก ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี
Open – close: ร้านเปิดเวลา 08:30 – 22:00 น.
Phone: 085 086 3336
Facebook: เรือนอาหารทะเลวังมุข


2.สามมุก คาเฟ่, เขาสามมุข ชลบุรี
(Sammook Cafe by Geerang)

ต่อกันที่ สามมุข คาเฟ่ อีกหนึ่งร้านอาหารบรรยากาศริมทะเลบางแสน ร้านตั้งอยู่บนเขาสามมุกตรงข้ามศาลเจ้าแม่สามมุกเลย สำหรับตัวร้านก็ตกแต่งในสไตล์เท่ๆ เน้นโทนสีดำ – ทองในการตกแต่งและเพิ่มกิมมิคด้วยผลงานศิลปะรอบๆ ตัวร้าน สำหรับที่นั่งของทางร้านก็มีให้เลือกมากมายทั้งชั้น 1 และ 2 เมนูเด็ดประจำร้านที่ไม่ควรพลาดเลยก็คือ หมูสามชั้นทอดราดน้ำปลา ยำกุ้งฟู ฉู่ฉี่ปลาอินทรี สปาเก็ตตี้ผัดขี้เมาทะเล ยำแซลมอน กะพงสองใจ และห่อหมกทะเล ซึ่งแต่ละเมนูจัดเต็มทั้งปริมาณและรสชาติให้เราได้ลิ้มลองรสชาติแบบชาวเลจริงๆ

sammook2

sammook2

sammook2

Location: บนเขาสามมุก (ตรงข้ามศาลเจ้าแม่สามมุก) ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี
Open – Close: ร้านเปิดเวลา 11:00 – 22:00 น.
Phone: 093 159 9696
Facebook: 3Mook Cafe & Sammook Cafe by geerang & สามมุกคาเฟ่


3.บลูฟิน บีชบาร์ & เรสเตอรองต์, เขาสามมุข ชลบุรี
(Bluefin Beach Bar & Restaurants)

บลูฟิน บีชบาร์ & เรสเตอรองต์ ร้านน่านั่งบรรยากาศริมทะเลโดยเฉพาะช่วงตอนเย็นไฮไลท์ของที่นี่คือวิวพระอาทิตย์ตกน้ำทะเลยามเย็นที่จะเห็นแสงสีส้มกระทบกับน้ำทะเลระยิบระยับบรรยากาศโรมแมนติกสุดๆ สำหรับที่นั่งก็มีให้เลือกมากมายแต่สำหรับใครที่อยากกินทั้งเมนูอร่อย กินทั้งบรรยากาศดีๆ แนะนำให้นั่งโซนเอ้าท์ดอร์วิวทะเลได้เลย นอกจากนี้ยังมีที่นั่งบีนแบ็กริมชายหาดให้นั่งจิบเครื่องดื่มกันแบบชิลล์ๆ อีกด้วย เมนู Recommend ที่มาแล้วต้องไม่พลาดก็คือ หอยนางรมสด ยำสามไข่ กุ้งฟู ปลากะพงนึ่งซีอิ๊ว ไข่ตุ๋นหม้อไฟ และหมึกไข่นึ่งมะนาว

bluefin1

bluefin1

bluefin1

bluefin1

bluefin1

Location: 19 ถ.เลียบเขาสามมุข ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี
Open – Close: จันทร์ – ศุกร์ ร้านเปิดเวลา 16.00 – 24.00 น. เสาร์ – อาทิตย์ ร้านเปิดเวลา 17.00 – 24.00 น.
Phone:  092 087 6599
Facebook: Bluefin Beach Bar & Restaurants


4.โจรสลัด บางแสน, บางแสน ชลบุรี
(Jones Slad Bangsan)

โจรสลัด บางแสน ร้านสไตล์สุดเก๋ริมทะเลบางแสนที่ออกแบบตัวร้านให้มีอารมณ์เหมือนอยู่บนเรือของโจรสลัดเข้ากันกับบรรยากาศริมทะเลสุดๆ สำหรับตัวร้านจะเป็นแบบเปิดโล่งรับลมจากทะเลได้แบบเต็มๆ ไม่ว่าจะนั่งมุมไหนของร้านก็จะได้รับบรรยากาศฟินๆ เคล้ากับเสียงคลื่นทะเล สำหรับเมนูเด็ดก็คือ แมงกระพรุนลวกจิ้มถั่ว คอหมูทอดเกลือ ปลากะพงแช่น้ำปลา ไข่ตุ๋นหม้อไฟ ต้มยำทะเลน้ำข้น ข้อไก่ทอด หมูคำหวาน ทะเลลวกจิ้ม ยิ่งถ้าเพื่อนๆ คนไหนมาในช่วงตอนเย็นก็จะได้เห็นบรรยากาศพระอาทิตย์ตกสุดโรแมนติกอีกด้วย

jonesalad5

jonesalad5

jonesalad5

jonesalad5

jonesalad5

Location: ถ.รอบเขาสามมุข ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี
Open – Close: ร้านเปิดเวลา 17.00 – 24.00 น.
Phone: 094 484 4703
Facebook: Jones Salad Bangsaen – ร้านโจรสลัด บางแสน


5.เรือนปะการัง บางแสน, บางแสน ชลบุรี
(Pagarang Bangsan)

ปิดท้ายกันที่ เรือนปะการัง บางแสน อีกหนึ่งร้านอาหารชื่อดังของบางแสนที่อยู่ไม่ไกลจากโซนเขาสามมุกด้วยความที่ เรือนปะการัง บางแสนเปิดมาแล้วกว่า 35 ปี ทำให้ที่นี่การัณตีเรืองรสชาติระดับตำนาน สำหรับตัวร้านออกแบบให้ยื่นออกไปในทะเลและยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่ง เมนูอาหารก็มีให้เลือกมากมายที่เน้นเป็นเมนูซีฟู้ดแบบพื้นบ้านไม่ว่าจะเป็น ทอดมันปู แกงคั่วสัปปะรด แกงป่าปลาเห็ดโคน ปลาหมึกผัดไข่เค็ม ปูม้าผัดต้นหอม กุ้งบ๊วยสะดุ้งไฟ และอีกหลายเมนูที่รับรองว่ากินแล้วจะต้องติดใจในรสชาติอย่างแน่นอน

pagarang4

pagarang4

pagarang4

pagarang4

pagarang4

Location: 178 ถ.บางแสนสาย 1 แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี
Open – Close: ร้านเปิดเวลา 08:00 – 23:00 น.
Phone: 038 191 802
Facebook: เรือนอาหารปะการัง บางแสน


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ