tripgether.com

The For Rest Resort พื้นที่แห่งการพักผ่อน นอนบนเปลตาข่าย ท่ามกลางบรรยากาศแบบ Forest

69,808 ครั้ง
16 ก.ค. 2562

The For Rest Resort แค่ได้ยินชื่อก็รู้สึกสดชื่นขึ้นมาทันใด แพที่พักริมแม่น้ำแควน้อย เป็นสถานที่เพื่อการพักผ่อนท่ามกลางป่าเขาลำเนาไพรและสายน้ำที่ทอดยาวไปไกลสุดลูกหูลูกตา ที่นี่เขามีกิจกรรมสุดมันส์ให้เล่นเพียบ! ยิ่งได้มากับแก๊งค์เพื่อนยิ่งมันส์แบบทวีคูณ แถมความเรียบง่ายที่เข้าถึงทุกความต้องการ บอกเลยว่าหากได้มาพักที่ เดอะฟอร์เรสท์รีสอร์ท จะทำให้วันหยุดธรรมดาๆ กลายเป็นวันหยุดสุดขีดไปเลย!

แพที่พักริมน้ำสร้างจากไม้สักทองมีทั้งหมด 86 ห้อง โดยแบ่งเป็น 3 แบบด้วยกัน คือ ห้องธรรมดา ห้อง Sweet Rooms และห้อง VIP Rooms เป็นห้องแอร์ทุกแบบ ซึ่งแต่ละห้องจะแบ่งเป็นแบบเตียงเดี่ยวและเตียงคู่อีกที เลือกได้ตามความสะดวก ทุกห้องมีระเบียงสำหรับชมวิว รวมถึงเปลตาข่ายยอดนิยมเป็นจุดเด่นของการพักผ่อนสุดชิลล์ในแพที่พักแห่งนี้

The_For_Rest_Resort-7

The_For_Rest_Resort-46

เมื่อมาถึงรีสอร์ทแล้วแนะนำว่าให้พกสัมภาระเป็นกระเป๋าใบเล็กๆ เพื่อสะดวกต่อการเดินลงบันไดไม้ไปเช็คอินที่ล็อบบี้ด้างล่าง แล้วเดินต่อไปยังโซนห้องพักในแต่ละแบบที่จองไว้

The_For_Rest_Resort-76

แต่ก่อนที่จะถึงด้านล่างของรีสอร์ทจะต้องสะดุดตาไปกับสระว่ายน้ำ(เกลือ) ที่ตกแต่งมาอย่างเก๋ไก๋ ลักษณะคล้ายกับน้ำตกจำลอง รายล้อมด้วยโขดหิน

The_For_Rest_Resort-75

เราจะพาไปชมห้อง VIP Rooms กันก่อน เป็นห้องที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ! ไม่ว่าจะเป็น ทีวี ตู้เย็น เตียงนั่งเล่น ห้องน้ำกว้างขวางมีบานประตูริมน้ำ ตรงหัวเตียงมีการประดับด้วยกระจกสี เพิ่มความโดดเด่นให้กับห้อง แถมยังเป็นห้องที่มีความส่วนตัวที่สุดเรียกได้ว่าสมกับเป็นห้อง VIP จริงๆ

The_For_Rest_Resort-6

มีเปลตาข่ายสำหรับนั่งนอนเล่นชิลล์ๆ แบบติดริมน้ำ

The_For_Rest_Resort-15

The_For_Rest_Resort-16

The_For_Rest_Resort-80

แบ่งพื้นที่ใช้สอยอย่างเป็นสัดส่วน มีตู้เย็นและกาน้ำร้อนให้ด้วย

The_For_Rest_Resort-83

ห้องน้ำกว้างขวางแถมยังสามารถเปิดประตูออกไปชมวิวริมน้ำได้เลย

The_For_Rest_Resort-77

The_For_Rest_Resort-16

The_For_Rest_Resort-12

เดินลัดเลาะเพื่อไปยังห้อง Sweet Rooms ที่เพิ่งทำใหม่ช่วงต้นปีนี้เอง ความโดดเด่นของตัวห้องพักต้องยกให้ดีไซน์สุดเก๋ ที่นำเอาเสน่ห์การตกแต่งทั้งจากไทยและต่างชาติ มาผสมผสานกันจนออกมาเป็นลักษณะที่แปลกตา ทั้งของตกแต่งในทุกซอกทุกมุม อย่างผ้าม่านประดับลวดลายสวยงาม กระจกบานเล็ก ภาพจิตรกรรมในกรอบรูป และลายฉลุที่แทรกอยู่ในแต่ละมุม รับกับไฟสีส้มสลัวๆ ได้อย่างลงตัว 

The_For_Rest_Resort-16

กระจกบานเล็กข้างเตียงนอนให้ความรู้สึกเหมือนเป็นห้องเล็กๆ ของเจ้าหญิง

The_For_Rest_Resort-22

มุมนี้แอบมีความโรแมนติกด้วยดอกกุหลาบแสนหวานมาพร้อมกลิ่นหอม

The_For_Rest_Resort-86

แถมเปิดโล่งกว่าห้องอื่นๆ ด้วยบานกระจกที่สามารถเลื่อนเปิดเพื่อชมวิวด้านนอกได้แบบเต็มที่ สำหรับไฮไลท์ของห้อง Sweet Rooms ก็คือ ตาข่ายริมน้ำ! ถือว่าเป็นจุดฮอตฮิตที่ต้องแชะภาพ นอนเล่นชมวิวเหนือน้ำเป็นความชิลล์ที่น่าอิจฉาเสียจริงๆ

The_For_Rest_Resort-24

Theforrest-3

The_For_Rest_Resort-93

ถัดมาคือ ห้องธรรมดา เป็นห้องที่เราเลือกนอนกันในคืนนี้ แม้ว่าจะเป็นห้องธรรมดาแต่บอกเลยว่าวิวหน้าห้องไม่ธรรมดานะจ๊ะ เป็นห้องพักแบบติดกันเหมาะสำหรับพักเป็นกลุ่ม บริเวณหน้าห้องมีสะพานไม้ที่ทอดยาวไปจนถึงห้องอาหารสำหรับเดินเล่นชมวิว แถมยังใกล้กับสไลเดอร์ หากใครเล่นเสร็จก็สามารถเข้าห้องไปเปลี่ยนเสื้อผ้าได้เลยไม่ต้องเดินไกล 

The_For_Rest_Resort-48

The_For_Rest_Resort-16

สำหรับห้องที่เราเลือกนอนเป็นแบบเตียงคู่ มีน้ำดื่มพร้อมแก้วน้ำให้ด้วย

The_For_Rest_Resort-16

The_For_Rest_Resort-31

ห้องน้ำแบ่งโซนเปียกและโซนแห้งได้เป็นอย่างดี

The_For_Rest_Resort-95

บานกระจกใสทำให้เห็นวิวริมน้ำได้จากเตียงนอนเลย รวมทั้งเปลตาข่ายส่วนตัวที่มีให้ครบทุกห้อง

The_For_Rest_Resort-95

สำรวจห้องพักกันจนครบแล้ว ถึงเวลาของกิจกรรมล่องแพเปียกที่ทางรีสอร์ทจะจัดเป็นช่วงๆ ตั้งแต่บ่ายไปจนถึงก่อนอาหารเย็น สำหรับวันนี้เริ่มในเวลา 17.00 น. ก่อนอื่นต้องใส่เสื้อชูชีพเพื่อความปลอดภัย สำหรับการล่องแพในแต่ละครั้งแพจะถูกลากไปตามแม่น้ำแควน้อย โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 30 นาที เมื่อถึงจุดหมายแล้วจะปล่อยให้ผู้เข้าพักโดดน้ำกันตามความสะดวกใจ เพื่อลอยคอว่ายกลับไปยังรีสอร์ท โดยมีเจ้าหน้าที่ว่ายประกบควบคุมความปลอดภัยอยู่ทุกขบวน หรือหากใครอยากไปนั่งห้อยขาเพลินๆ ชมวิวธรรมชาติข้างทาง ถ่ายรูป หรือพกเครื่องดื่มไปจิบชิลล์ๆ บนแพก็ได้

The_For_Rest_Resort-95

The_For_Rest_Resort-1

The_For_Rest_Resort-95

The_For_Rest_Resort-104

The_For_Rest_Resort-95

เจอฝูงเป็ดที่เดินต่อแถวอย่างเป็นระเบียบ จึงแชะรูปเก็บความน่ารักเอาไว้สักรูป

The_For_Rest_Resort-59

เพื่อนๆ กำลังว่ายน้ำลอยคอตามกันมาเป็นสาย

The_For_Rest_Resort-162

The_For_Rest_Resort-95

หลังจากที่ลากแพกลับเข้ามายังรีสอร์ท ก็ได้เวลาอาหารเย็นพอดี ที่นี่เขามีบริการแบบบุฟเฟ่ต์อาหารไทย ตั้งแต่เวลา 18.30 – 21.00 น. นอกจากนี้ผู้เข้าพักสามารถนำอาหารหรือเครื่องดื่มจากด้านนอกเข้ามาทานได้ โดยไม่บวกเพิ่มอีกด้วย

The_For_Rest_Resort-95

The_For_Rest_Resort-95

DSC05700

The_For_Rest_Resort-123

สำหรับเมนูของเย็นนี้มีทั้งน้ำพริกกะปิพร้อมผักลวกกับปลาทู ผัดผักใส่กุ้ง ปลานึ่ง ไก่ทอด ต้มยำขาหมู ผัดไก่เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ปิดท้ายด้วยแตงโมและของหวานต่างๆ เป็นเมนูง่ายๆ ที่ให้ความรู้สึกเหมือนได้กินกับข้าวที่บ้านแบบเป็นกันเอง

The_For_Rest_Resort-95

DSC05760

The_For_Rest_Resort-136

The_For_Rest_Resort-141

ก่อนจะเข้านอนเราก็เดินเล่นชมแสงไฟกระทบกับน้ำ ช่วงเวลายามค่ำคืนของที่นี่ก็โรแมนติกไม่น้อยเลยนะ

The_For_Rest_Resort-143

The_For_Rest_Resort-142

หลังจากที่หลับจนเต็มตื่นแล้วเราลุกขึ้นจากเตียงนอนแต่เช้าตรู่เพื่อรับอากาศเย็นสบาย นั่งชมวิวริมน้ำเพลินๆ ก่อนที่จะไปทานอาหารเช้ากัน

Theforrest-27

The_For_Rest_Resort-72

สำหรับอาหารเช้าให้บริการตั้งแต่เวลา 6.30 – 9.00 น. เป็นบุฟเฟ่ต์แบบ American Breakfast มีข้าวต้ม ไข่ดาว แฮม ไส้กรอก ขนมปังปิ้ง ของหวานอย่างแพนเค้กราดด้วยน้ำผึ้งหวาน และสำหรับวันนี้มีเมนูข้าวราดแกงอีกหนึ่งอย่างให้ได้เลือกทานด้วย เราเลือกที่นั่งบนแพเพื่อความเป็นส่วนตัวและรับบรรยากาศฉ่ำๆ ฝนปรอยๆ 

The_For_Rest_Resort-61

The_For_Rest_Resort-146

The_For_Rest_Resort-153

The_For_Rest_Resort-68

The_For_Rest_Resort-156

The_For_Rest_Resort-66

The_For_Rest_Resort-65

เดอะฟอร์เรสท์รีสอร์ท ต้องการที่จะมอบการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ นอกจากกิจกรรมสุดมันส์ และห้องพักที่พร้อมตอบโจทย์ให้กับทุกคนแล้ว วิวแม่น้ำแควน้อยของที่นี่ถือว่าเป็นเอกลักษณ์เลยทีเดียว ได้มองวิวใต้สะพานข้ามแม่น้ำที่มีรถและผู้คนผ่านไปมา รวมถึงวิวริมน้ำจากห้องพักที่นั่งมองทั้งวันก็ไม่เบื่อ เป็นอีกหนึ่งการพักผ่อนในวันหยุดที่แสนจะธรรมดาแต่เป็นความต้องการของใครหลายคน ที่อยากจะทิ้งความวุ่นวายจากในเมืองมานอนมองแม่น้ำพร้อมโยกเปลตาข่ายให้ตัวเบา

The_For_Rest_Resort-78

Theforrest-2

The_For_Rest_Resort-56

Location: 99/15 หมู่ 8 ต.ไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี
Price: ห้องธรรมดา ราคาเริ่มต้น 1,100 – 1,200 บาท/คน/พักได้ 2-3 ท่าน/ห้อง/รวมอาหารเช้าและเย็น (พักเดี่ยวเพิ่ม 600 บาท), ห้อง Sweet Rooms ราคาเริ่มต้น 1,500 – 1,600 บาท/คน/พักได้ 2 ท่าน/ห้อง/รวมอาหารเช้าและเย็น (พักเดี่ยวเพิ่ม 600 บาท), ห้อง VIP Rooms ราคาเริ่มต้น 2,000 บาท/คน/พักได้ 2 ท่าน/ห้อง/รวมอาหารเช้าและเย็น (พักเดี่ยว, เตียงเสริมเพิ่ม 1,500 บาท)
Phone: 061 545 7887
Facility: ห้องอาหาร, เรือคายัค, สระว่ายน้ำ, สไลเดอร์, ล่องแพเปียก
Facebook: The For Rest Resort
Website: The For Rest Resort


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ