tripgether.com

5 ร้านยำยอดฮิต ติดกระแสโซเชียล รสชาติอย่างเฟี้ยว ใครๆ ก็ Recommend

21,949 ครั้ง
24 ก.ค. 2562

เมนูยำเรียกได้ว่าเป็นเมนูยอดฮิตของคนไทยเลยก็ว่าได้ ด้วยรสชาติที่จัดจ้าน แซ่บนัว ของปลาร้าหรือน้ำยำสูตรต่างๆ ที่ร้านยำรังสรรมาอย่างถูกปาก และวัตถุดิบชั้นเลิศ อย่างพวกซีฟู้ด กุ้ง ปู หอย ทั้งหลาย เป็นวัตถุดิบยอดนิยมของร้านยำแต่ละร้านที่จะต้องมี! แม้ว่าร้านยำจะมีอยู่ทั่วไปแต่สำหรับวันนี้เราคัดสรรมาเฉพาะร้านดังๆ ฮิตๆ ติดกระแสโซเชียลที่เมื่อใครๆ ได้ไปลองแล้วจะต้องบอกต่อกันมาว่ามันดีแค่ไหน แค่เห็นภาพก็ยั่วน้ำลายไปตามๆ กันแล้ว อย่ารอช้ารีบตรงไปที่สาขาใกล้บ้านมากที่สุด แม้คิวจะยาวแค่ไหนก็อย่าเพิ่งท้อ ของดีต้องรอนานหน่อย ว่าแล้วก็มูฟเลยจ้า


1.อาฟเตอร์ยำ, พัทยา
(After Yum)

อาฟเตอร์ยำ พัทยา ที่ต้องต่อคิวก่อนทุกครั้ง คนแน่นทุกวัน! ชื่อร้านอาฟเตอร์ยำหลายๆ คนอาจคุ้นหูเพราะมาจากอาฟเตอร์ยูนั่นเอง เนื่องจากเป็นความชอบของเจ้าของร้านที่ชอบทำยำกินกังเองจนเปิดเป็นร้านยำขึ้นมา ด้วยเมนูยำที่หลากหลาย ทั้งซีฟู้ดสดๆ แบบสุกกับแบบดิบ หมูยอ สันคอหมู และอีกเพียบ เป็นเมนูยำผสมปลาร้าสูตรเด็ดของทางร้าน หรือใครที่กินปลาร้าก็สามารถสั่งได้ สำหรับเมนูยำที่แซ่บนัวแล้ว คุณภาพของวัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างดี เพื่อให้ลูกค้าได้รสชาติแบบถึงใจ จนตอนนี้ร้านอาฟเตอร์ยำโด่งดังจนเซเลปดาราหลายคนต่างทยอยกันมาลิ้มรสกันเรื่อยๆ และได้ออกรายการทีวีอีกหลายรายการ ใครที่อยากไปชิมว่าจะแซ่บนัวอย่างที่เขาว่ากันสักแค่ไหน ต้องรีบไปต่อคิวก่อนร้านจะเปิดแล้วล่ะ

Afteryum_01

Afteryum_05

Location: 144 (อยู่ในปั๊มคาลเท็กซ์) หมู่ 9 ถ.สุขุมวิท เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
Open – Close: เปิดให้บริการทุกวัน จันทร์ – เสาร์ (หยุดทุกวันอาทิตย์) ตั้งแต่เวลา 18.00 – 24.00 น. (เปิดรับบัตรคิว 16.30 น.)
Phone: 080 090 9456
Facebook: After Yum


2.น๊อตโต๊ะ ยำปากบาน, จันทบุรี
(Notto Yum Pakban)

แซ่บจนปากบาน!!! คิวยาวกว่า 400 คิว ที่ น็อตโตะ ยำปากบาน เรียกได้ว่าเป็นร้านที่มีคนต่อแถวยาวที่สุดในจันทบุรีเลยก็ว่าได้ มีเมนูยำสารพัดทั้ง ยำปู ยำกุ้ง ยำกั้ง ยำหอย ยำสารพัดไข่ และอีกเพียบ ที่มาของร้านน็อตโต๊ะ ยำปากบาน โดยเจ้าของร้านชื่อน็อตโต๊ะ เป็นคนทำยำรสชาติจัดจ้านกินแล้วปากบานนั่งเอง เป็นธุรกิจเล็กๆ ของครอบครัวและเพื่อน ซึ่งเปิดมาได้ปีกว่าเกือบสองปีแล้ว โด่งดังในโลกโซเชียลเพราะรสชาติของยำและวัตถุดิบที่สดใหม่ทุกวันเพราะอยู่ใกล้กับทะเล ไฮไลท์ก็คือ ปูไข่ ที่เน้นเฉพาะปูไข่เท่านั้น ลีลาของเจ้าของร้านเวลายำนั้นเหลือร้ายจริงๆ โดยมีการยำไปด้วยไลฟ์สดไปด้วยเพื่อเรียกลูกค้า ใครที่อยากแซ่บจนปากบานผ่านไปทางจันทบุรีต้องเผื่อเวลาไปต่อแถวบ้างแล้ว

Notto_1

Notto_04

Location: ต.ตะกาดเง้า อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี
Open – Close: เปิดให้บริการทุกวัน พฤหัสบดี – อังคาร (หยุดทุกวันพุธ) ตั้งแต่เวลา 11.00 – 19.00 น. (เปิดจองคิว 10.30 น.)
Phone: 089 561 7292
Facebook: น๊อตโตะ ยำปากบาน


3.โคตรยำ, ห้วยขวาง
(Khoad Yum Huai Khwang)

โคตรยำ ไปง่ายใกล้รถไฟฟ้าตั้งอยู่ทางออก MRT ประตู 4 ร้านอยู่ซ้ายมือ ร้านโคตรยำ มี 2 สูตร คือ สูตรยำ แบบปกติสามารถเลือกใส่ปลาร้าหรือไม่ใส่ก็ได้ และ สูตรนัว เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน รสชาติคล้ายส้มตำ เลือกได้ว่าใส่หรือไม่ใส่ปลาร้า ซึ่งมีเมนูยำให้เลือกเพียบ เลือกได้ตามสูตร โดยจะมีเมนูใหม่อย่าง ยำปลาช่อนแดดเดียวสิงห์บุรี ซึ่งจะพร้อมเสิร์ฟ เดือนสิงหาคม 2562 นี้ เมนูแปลกใหม่ที่ต้องไปลองเขาบอกว่าจำกัดแค่วันละ 30 จานเท่านั้น นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูยำแปลกใหม่ท้าให้ลิ้มลองรสชาติอีกหลากหลาย ว่าแล้วก็พุ่งตรงไปที่ห้อยขวางกัน!

Yumhuai_05

Yumhuai_02

Location: 169/72 ถ.รัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร
Open – Close: เปิดให้บริการทุกวัน พุธ – จันทร์ (หยุดทุกวันอังคาร) ตั้งแต่เวลา 17.00 – 24.00 น. (เปิดจองคิว 16.00)
Phone: 088 626 2909
Facebook: Khoad Yum Huai Khwang โคตรยำ ห้วยขวาง


4.มอนสเตอร์ยำ, สะพานควาย
(Monster YUM)

ร้านยำน้องใหม่ย่านสะพานควาย ที่โด่งดังจากโซเชียลเน็ตเวิร์คของจริง มอนสเตอร์ยำ หลายคนตามไปลองเพราะจากโซเชียลทั้งนั้น โดยภายในร้านเป็นห้องแอร์ตกแต่งได้อย่างน่ารัก ด้วยกราฟฟิคตัวมอนสเตอร์ซึ่งเป็นมาสคอตประจำร้านเลยก็ว่าได้ ซึ่งเมนูยำสามารถเลือกระดับความเผ็ดได้ เลือกได้ว่าใส่หรือไม่ใส่ปลาร้า ซึ่งปลาร้าส่งตรงมาจากอิสานแท้ๆ โดยมีเมนูแนะนำอย่าง ยำรวมมอนส์เตอร์ ซึ่งรวมวัตถุดิบทุกอย่างอยู่ในจานเดียว ที่ถึงแม่ว่าอยู่ในกรุงเทพแต่เมนูซีฟู้ดต่างๆ สดใหม่จริงๆ หลังจากที่ทานยำรสชาติแซ่บแล้วทางร้านก็มีเมนูหมูทอดและอื่นๆ รวมถึงของหวาน ปิดท้ายเพื่อดับความเผ็ดอีกด้วย มาติดแฮชแท็ก #แซ่บแบบวร๊ายๆสไตล์มอนสเตอร์ยำ กัน

Monster_03

Monster_02

Location: ถ.สุทธิสารวินิจฉัย (ติดกับสี่แยกไฟแดงสะพานควาย) สามเสนใน กรุงเทพมหานคร
Open – Close: เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 – 21.00 น.
Phone: 065 591 9663
Facebook: Monster YUM


5.ซิสเตอร์ยำ, เชียงใหม่
(Sister Yum)

ร้านยำในเชียงใหม่ที่กำลังฮอตที่สุดในตอนนี้ ซิสเตอร์ยำ ร้านอยู่ในซอยวันเจ็ดยอดหาไม่ยาก ซึ่งสามารถวอร์คอินเข้ามาที่ร้านได้เลยแบบมาก่อนได้ก่อน โดยตอนกลางวันที่นี่เปิดเป็นร้านชานมไข่มุก ชื่อร้านซิสเตอร์ยำมาจากความหมายที่ว่า พี่สาวยำให้น้องสาวกิน พนักงานภายในร้านก็อยู่กันแบบพี่น้อง วัตถุดิบของที่ร้านจะสดใหม่ส่งแบบวันต่อวันไม่มีฟรีซ เมนูแนะนำก็คือ ยำรวมมิตรซิสเตอร์ โดยรวมวัตถุดิบทุกอย่าง ใครที่ได้มาเที่ยวเชียงใหม่กำลังมองหาร้านยำเด็ดๆ จดร้านนี้ไว้ในลิสต์ได้เลย

Sisteryum_05

Sisteryum_02

Location: 147 AVENUE ถ.เจ็ดยอด ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
Open – Close: เปิดให้บริการทุกวัน พฤหัสบดี – อังคาร (หยุดทุกวันพุธ) ตั้งแต่เวลา 17.00 – 23.00 น.
Phone: 083 626 2549
Facebook: Sister Yum


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ