tripgether.com

เพลินไปกับ 5 คาเฟ่เชียงรายบรรยากาศดีน่านั่ง มุมถ่ายรูปชิคๆ

13,276 ครั้ง
6 ส.ค. 2562

คนชอบถ่ายรูปต้องกดหัวใจให้รัวๆ ด้วยคาเฟ่บรรยากาศดีในเชียงรายเมืองที่ใครหลายๆ คนได้มาเยือนแล้วต้องหลงใหลในความเรียบง่าย สงบ ครบทุกความต้องการไม่แพ้เมืองเหนือไหนๆ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เสาะหาคาเฟ่น่านั่งมากๆ สวยทั้งภายในและภายนอก บรรยากาศก็ดีเว่อร์วัง มุมถ่ายรูปของแต่ละร้านก็จัดเต็ม ไม่ว่าใครได้มาเที่ยว หรือนั่งชิลล์เป็นต้องหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายรูปร้าน และเซลฟี่เพื่อเก็บไปเป็นที่ระลึก หรือนั่งอัพรูปลงโซเเชียลกันแบบรัวๆ แบบห้านาทีสามรูปกันอย่างแน่นอน รับรองว่าอัพรูปลงไปแล้วได้ยอดไลค์กระจายแน่นอนจ๊ะ


1.มโนรมย์ คาเฟ่, เชียงราย
(Manorom Cafe)

เริ่มต้นกันที่คาเฟ่บรรยากาศดี บริเวณร้านกว้างมากตัวอาคารเป็นสีขาวออกแบบเหมือนศาลาในสวนสไตล์ยุโรปผสมผสานคววามเป็นไทยได้อย่างลงตัวกรุกระจกรอบตัวอาคารให้ความโล่ง โปร่งสบาย มองเห็นวิวด้านนอกได้อย่างชัดเจน มีโซนให้เลือกนั่งทั้งแบบอินดอร์เป็นห้องแอร์มีบาร์ สำหรับสั่งเมนูอาหารและเครื่องดื่มโต๊ะนั่งมีไม่มากนัก และในส่วนของเอาท์ดอร์เป็นที่นั่งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศสุดร่มรื่นริมน้ำกก มีโต๊ะให้เลือกนั่งหลากหลายกระจายเต็มพื้นที่ ทางร้านมีอาหารคาวหวานทั้งไทยและตะวันตก เครื่องดื่มทั้งกาแฟ ของหวาน และเบเกอรี่ครบครัน มาเที่ยวที่นี่ได้ทั้งบรรยากาศดีและแถมมุมถ่ายรูปที่นี่เพียบสำหรับใครชอบถ่ายรูปก็อัพ IG ได้แบบรัวๆ จ้า

Manorom_1

Manorom_1

Manorom_1

Manorom_1

Manorom_1

Location: 499/2 หมู่ 2 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย
Open-Close: เปิดบริการทุกวันเวลา 9.00-20.00 น.
Phone: 092 373 7666
Facebook: มโนรมย์
Instagram: manoromcafe


2.เมลท์ อิน ยัวร์ เม้าท์, เชียงราย
(Melt In Your Mouth)

ต่อกันที่อีกหนึ่งคาเฟ่ริมน้ำกกที่ออกแบบร้านได้อย่างพิถีพิถันมากๆ ตั้งแต่การออกแบบเฟอร์นิเจอร์ไปจนถึงเครื่องเรือนที่ใช้ในร้านและสีสันทั้งในและนอกร้าน ด้วยคีย์หลักของการออกแบบคือ อยากให้คนที่มารับประทานอาหารที่นี่ได้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนกำลังนั่งรับประทานอาหารอร่อยๆ อยู่ที่บ้านของตัวเอง และได้นำเอาการตกแต่งแนววินเทจแบบฝรั่งเศสมาร่วมด้วย เมื่อร้านเป็นแนวฝรั่งเศสแล้วจึงได้หยิบยกเอาชา Mariage Frers ชายี่ห้อดังที่เอกซ์คลูซีฟสุดๆ เพราะเสิร์ฟกันเฉพาะในทำเนียบประธานาธิบดีเท่านั้นมาให้ผู้มาเยือนที่นี่ได้ลิ้มลองกันอีกด้วย นอกจากความพิเศษของตัวร้านแล้วยังมีบริเวณสวนหน้าร้านที่ต้องถูกใจสาวๆ ที่ชอบถ่ายรูปเป็นอย่างมาก ใครได้มาเยือนเชียงรายแต่ไม่มาแวะเช็คอินที่นี่ขอบอกเลยว่าพลาดมาก!!

Meltinyourmouth_1

Meltinyourmouth_2

Meltinyourmouth_3

Meltinyourmouth_1

Meltinyourmouth_1

Location: 268 หมู่ที่ 21 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย
Open-Close: เปิดบริการทุกวันเวลา 9.00-21.00 น.
Phone: 063 535 0549
Facebook: Melt in your Mouth Chiangrai


3.เดอะ วอนเดอเรอร์, เชียงราย
(The Wanderer Cafe in The Wood)

คาเฟ่สายกรีนสำหรับคนชอบต้นไม้เยอะๆ ต้องร้านนี้เลย The Wanderer Cafe in The Woodเป็นคาเฟ่ที่มีหลากหลายมุมให้เลือกนั่งทั้ง มุมในห้องใหญ่หลังเคาท์เตอร์ มุมโซนชั้นสองก็สามารถขึ้นไปเดินเล่นถ่ายรูปได้ ถัดมาใกล้ๆ กันนั้นเป็นมุมที่ได้อารมณ์ของเรือนกล้วยไม้มากๆ มีต้นเฟิร์นห้อยตามแนวหลังคาสวยมาก ต่อมาเป็นโซนในห้องแอร์มีโต๊ะยาวมาป็นกลุ่มใหญ่หายห่วงแน่นอนสามารถปิดโซนเป็นส่วนตัวได้เลย เดินมาอีกหน่อยเปิดประตูเลื่อนมาเจอกับเรือนกระจกแบบโอเพ่นแอร์ข้างๆ กันเป็นบ่อปลาเล็กๆ ได้ความรู้สึกร่มรื่นดี ในส่วนของเครื่องดื่มและเบเกอรี่ของที่นี่ก็มีหลากหลายทั้ง Green Tea Frappe และ Apple Pie หวานกำลังดี มาที่นี่ได้ภาพสวยๆ แล้วยังได้ดื่มด่ำบรรยากาศธรรมชาติอีกด้วย

The-Wanderer_1

The-Wanderer_1

The-Wanderer_1

The-Wanderer_1

The-Wanderer_1

Location: 537/1 หมู่ 4 ถนนแม่กก ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย
Open-Close: เปิดบริการทุกวันเวลา 8.00-18.00 น.
Phone: 063 932 3956
Facebook: The Wanderer – เดอะ วอนเดอเรอร์


4.ชีวิตธรรมดา, เชียงราย
(Chivit Thammada Coffee House Bistro & Bar)

“ชีวิตธรรมดา” ความพิเศษที่ไม่ธรรมดากับการตกแต่งร้านสไตล์บ้านไม้สีขาวปกคลุมไปด้วยไม้เลื่อยและไม้ประดับเต็มพื้นที่ บรรยากาศภายในร้านร่มรื่นน่านั่งมาก มีพื้นที่ให้เลือกนั่งมากมายทั้งในตัวร้าน ด้านนอกนั่งชมสวน หรือจะตรงริมแม่น้ำ สวยงามไปทุกส่วน ได้อารมณ์บ้านพักในสวนใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์สุดๆ ไปเลย และความพิถีพิถันในการทำอาหารของที่นี่เค้าเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพ ปรุงสดใหม่ทุกจาน แถมข้าวที่เขาใช้ภายในร้านยังเป็นข้าวที่ปลูกเองจากดอยแม่สลอง ที่สำคัญทางร้านยังเลือกใช้เมล็ดกาแฟ ผัก สมุนไพร และเครื่องเทศต่างๆ จากเกษตรกรในจังหวัดเชียงรายอีกด้วย เป็นร้านที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดจริงๆ 

ChivitThammada_1

ChivitThammada_1

ChivitThammada_1

ChivitThammada_1

ChivitThammada_1

Location: 179 หมู่ 2 ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
Open-Close: เปิดบริการทุกวันเวลา 8.00-22.00 น.
Phone: 053 166 967
Facebook: Chivit Thamma Da Coffee House, Bistro&Bar
Website: Chivit Thamma Da


5.หลานติ๋ม คาเฟ่, เชียงราย
(Laan-Tim’s Cafe & Gallery)

ปิดท้ายกันที่คาเฟ่อบอุ่นในตัวเมืองเชียงราย ที่ปรับปรุงจากอาคารหลังเก่าจนกลายมาเป็นคาเฟ่ที่มีจุดกำเนิดมาจากความคิดของคนรุ่นใหม่ที่มาต่อยอดธุรกิจของที่บ้าน พื้นที่ของตัวคาเฟ่จะเป็นพื้นที่รองรับลูกค้าที่พักในธุรกิจโรงแรมของบ้านด้วย หลังจากต้อนรับลูกค้าของโรงแรมแล้วจะต้อนรับลูกค้าของทางร้านต่อเป็นการใช้พื้นที่ได้อย่างสมบูรณ์มาก ตัวร้านออกแบบมาได้เป็นอย่างดี ด้านในเปิดโล่ง สร้างเส้นสายให้อาคารเชื่อมถึงกันเป็นจุดดึงดูดความสนใจของคนข้างนอกเข้าสู่ตัวร้านได้ ภายในตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นเน้นวัสดุเหล็กและไม้มุมนึงของร้านเป็นกำแพงอิฐสีส้มตัดกับโต๊ะและเก้าอี้สีขาวดูโดดเด่น เพิ่มเติมต้นไม้สีเขียวเข้าไปให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ไม่ว่าจะมานั่งชิลล์ตรงส่วนไหนของร้านก็สามารถถ่ายรูปลง IG กันได้รัวๆ 

Laan-Tim_1

Laan-Tim_1

Laan-Tim_1

Laan-Tim_1

Laan-Tim_1 

Location: 382 ถนนบรรพปราการ ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย
Open-Close: เปิดบริการทุกวันเวลา 9.00-17.00 น.
Facebook: Laan-Tim’s Cafe’ & Gallery

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ