tripgether.com

5 ลานกางเต็นท์ดูทะเลหมอก โลเคชั่นแจ่มแจ๋ว โดนใจสายแคมป์ปิ้ง

73,616 ครั้ง
9 ส.ค. 2562

ก่อนที่จะถึงฤดูปลายฝนต้นหนาว หลายคนอาจมองหาสถานที่ท่องเที่ยววิวดีๆ หมอกหนาๆ เพื่อรับความฟินอย่างเต็มที่ แต่เพียงแค่เดินทางไปยังจุดหมายแล้วชมวิวแค่ไม่กี่ชั่วโมงถือว่ายังไม่คุ้ม ต้องไปกางเต็นท์นอนกันเลย! สำหรับใครที่เป็นสายแบ็คแพ็คเกอร์ ขาลุยอยู่แล้ว ลานกางเต็นท์ทั้ง 5 นี้ถือว่าไม่ควรพลาด เพราะแต่ละโลเคชั่นที่เราคัดมาฝากนั้นเรียกได้ว่าสุดยอดทุกที่ หากใจพร้อมที่ไหนก็นอนได้ เพียงแค่มีเต็นท์ เพื่อนรู้ใจ และกล้อง ก็พร้อมออกเดินทางตามล่าหาหมอกกันแล้ว!


1.ริมผา, ภูทับเบิก

ลานกางเต็นท์อยู่ทางด้านหน้าบริเวณริมผาสำหรับคนที่รักในสไตล์แคมป์ปิ้ง จะเอาเต็นท์มากางเองก็ฟินดี หรือจะมาเช่าเต็นท์ของทางที่พักก็สะดวกสบาย ลมเย็นๆ สายหมอกจางๆ ที่พัดมาสัมผัสร่างกายสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือกินหมูกระทะหน้าเต็นท์แบบฟินๆ ท่ามกลางอากาศหนาวๆ ซึ่งที่นี่ก็มีหมูกระทะไว้ให้บริการด้วย นอกจากนี้ยังมี ริมผา โฮมสเตย์ ที่พักวิวหลักล้านที่ใครๆ ก็ต้องพูดถึง ด้วยความที่ริมผา โฮมสเตย์ตั้งอยู่บนโลเคชั่นสุดขอบหน้าผาของภูทับเบิก ทำให้ที่นี่สามารถมองเห็นวิวได้แบบ 180 องศา สำหรับบ้านพักของที่นี่ก็มีให้เลือกมากมายทั้งแบบคู่รัก ครอบครัวและกลุ่มเพื่อน ที่สามารถพักได้ตั้งแต่ 2 – 8 คนเลยทีเดียว มาเที่ยวภูทับเบิกทั้งทีต้องมาพักที่นี่เลย ริมผา ภูทับเบิก

Rimpha-13

Rimpha-49

Rimpha_01

Rimpha-53

Rimpha-64

Location: บ้านทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ (ใกล้ๆ กับบ้านไร่ริมผา)
Price: ราคาเต็นท์เอามาเองคนละ 80-100 บาท, เต็นท์ของที่พัก 800-1000 บาท พร้อมที่นอน
Phone: 085 727 3354, 098 417 4237
Facebook: ริมผา ภูทับเบิก


2.ดอยเสมอดาว, น่าน

ชมทะเลหมอก ทะเลดาว พระอาทิตย์ขึ้นและตกในที่เดียว ที่ดอยเสมอดาว ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติจศรีน่าน เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวชมวิวที่นักเดินทางจะต้องไปสักครั้ง เพราะด้วยความสวยงามของวิวทิวทัศน์ตั้งแต่เช้ายันค่ำของดอยเสมอดาว เป็นภาพที่ต้องไปสัมผัสด้วยตัวเองเท่านั้น หลายคนโชคดีได้ภาพทางช้างเผือกกลับไป หลายคนได้สัมผัสหมอกแบบเต็มอิ่มจนไม่อยากกลับเลยทีเดียว ที่นี่มีลานกางเต็นท์สำหรับรองรับนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังมีบริการร้านขายของและร้านอาหารใกล้ๆ เพื่อมอบความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

Doisamerdao_27

Doisamerdao_31

Doisamerdao_36

Doisamerdao_44

Doisamerdao_49

Location: ต.ศรีษะเกษ อ.นาน้อย จ.น่าน
Price: ราคาเต็นท์เอามาเองคนละ 30 บาท/คน, เต็นท์เช่าพร้อมอุปกรณ์ 405 บาท/3 คน, เต็นท์เช่าพร้อมอุปกรณ์ ราคา 345 บาท/2 คน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)


3.จุดชมวิวไปรษณีย์เขาค้อ, เพชรบูรณ์

นอนในเต็นท์ดูทะเลหมอกที่ จุดชมวิวไปรษณีย์เขาค้อ ลานกางเต็นท์อีกจุดยอดฮิตเมื่อใครที่ได้มาเขาค้อ ก่อนที่จะไปจับจองจุดกางเต็นท์ดีๆ ที่หลังไปรษณีย์แต่เช้าเพื่อที่จะได้วิวที่ดีที่สุด สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้เลย จองพื้นที่ไว้ก่อนแล้วออกไปเดินชมวิวถ่ายรูปที่จุดเช็คอินที่ทางไปรษณีย์เตรียมไว้ ซึ่งมีมุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะแยะมากมาย สามารถเดินเล่นนั่งชิลล์ๆ กันได้ทั้งวันเลย ก่อนที่จะนอนแล้วตื่นขึ้นมาเจอกับทะเลหมอกสุดฟิน

Praisani_Khao_Kho 17

Praisani_Khao_Kho 21

Praisani_Khao_Kho 6

Praisani_Khao_Kho 2

Praisani_Khao_Kho 23

Location: ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์
Price: ราคาเต็นท์เอามาเองคนละ 50-80 บาท/คน, เต็นท์ของที่พัก 120 บาท/คน, เต็นท์พร้อมเครื่องนอน 300 บาท/หลัง, ค่าเช่าชุดเครื่องนอน 120 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)


4.เนินช้างศึก, กาญจนบุรี

จุดยุทธศาสตร์อีกหนึ่งจุดของชายแดนไทย-พม่า เนินช้างศึกหรือยอดดอยปิล็อก ยอดดอยที่สามารถมองเห็นวิวได้แบบ 360 องศา บนพื้นที่ที่เขียมชอุ่ม ปกคลุมด้วยหมอก มีลานกางเต็นท์บริเวณสนามหญ้าสำหรับคนที่ต้องการมาสัมผัสบรรยากาศแบบเต็มอิ่ม สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นและตก ชมทะเลหมอกในช่วงฤดูกาล กลางคืนมีวิวแสงไฟจากหมู่บ้าน หากฟ้าเปิดก็มีดาวเต็มท้องฟ้า และสามารถเห็นวิวฝั่งพม่าได้ไกลสุดลูกหูลูกตาอีกด้วย การเดินทางมาที่นี่ถือว่าไม่ยากนักเป็นทางลูกรังและก่อนถึงเนินช้างศึกจะเป็นทางปูน บอกก่อนว่าที่นี่ต้องเตรียมเต็นท์และอาหารไปเองด้านบนจะมีห้องน้ำให้บริการ แต่หากนักท่องเที่ยวเยอะก็จะไม่ค่อยสะดวกสักเท่าไหร่ เหมาะแก่การมาเที่ยวแบบลุยๆ ของจริง มาเที่ยวกาญจนบุรีทั้งทีต้องมาให้เต็มที่ถึงจะสุด!

Noenchangsuk_10

Noenchangsuk_3

Noenchangsuk_9

Noenchangsuk_1

Location: ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
Price: สามารถกางเต็นท์ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย


5.เขากระโจม, สวนผึ้ง

กางเต็นท์บนยอด เขากระโจม ที่ที่ขึ้นชื่อว่า สุดเขตประเทศไทย ภาคตะวันตก ด้านหน้าเป็นวิวเทือกเขาตะนาวศรีฝั่งประเทศพม่า พื้นที่บริเวณยอดเขากระโจมเต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของต้นไม้ใบหญ้า มีดอกไม้หลากชนิด ให้ได้เชยชมกัน และก่อนที่จะถึงยอดเขากระโจมที่แหล่งท่องเที่ยวอีกมากมายให้แวะก่อนขึ้นมานอนดูทะเลหมอก ที่นี่จึงเป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แต่ก่อนที่จะถึงยอดเขานั้นจะต้องใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อเท่านั้น เพราะทางขึ้นค่อนข้าสูงและชัน หรือสามารถใช้บริการรถขึ้นเขาที่จอดอยู่ทางขึ้นก็ได้ นอกจากจะมีลานกางเต็นท์แล้วที่นี่ยังมีที่พักเป็นกระต๊อบเล็กๆ ให้บริการอีกด้วย

Khaokrajom_01

Khaokrajom_01

Location: อ.สวนผึ้ง สุดเขตประเทศไทยภาคตะวันตก จ.ราชบุรี
Price: ราคาค่าเข้าสำหรับนำรถขึ้นไป 50 บาท/คัน (ราคาค่ากางเต็นท์สามารถโทรสอบถามเพิ่มเติมได้)


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ