tripgether.com

ปักหมุด 5 คาเฟ่บ้านแพ้ว ไปมาแล้วบรรยากาศดีจริง แถมมุมถ่ายรูปเพียบ!!

164,145 ครั้ง
13 ส.ค. 2562

วันหยุดเสาร์-อาทิตย์แบบนี้เดินทางมาพักผ่อนใกล้ชิดธรรมชาติขับรถไม่ถึงชั่วโมงจากกรุงเทพฯ คุณก็ได้มาเช็คอินชิลล์ๆ ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ที่สมุทรสาคร เมืองติดชายฝั่งทะเลอ่าวไทย และมีแม่น้ำท่าจีนไหลผ่ากลาง พร้อมที่เที่ยวน่าแวะมากมาย ทั้งสะพานแดงชมวิวปลาโลมา สะพานสายรุ้งชายทะเลกาหลง และเส้นทางธรรมชาติป่าชายเลนพันท้ายนรสิงห์ นอกจากนั้นยังมีคาเฟ่บรรยากาศดีหลากหลายสไตล์อีกด้วย วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยรวบรวม 5 คาเฟ่เด็ดในสมุทรสาครมาให้บอกเลยต้องห้ามพลาด!!


1.ดีกัน คาเฟ่, สมุทรสาคร
(Dee Gunn Cafe)

คาเฟ่น่ารักใกล้วัดท่าไม้และวัดท่ากระบือ เป็นคาเฟ่ที่เกิดจากความชอบท่องเที่ยวและอยากทำตามความฝันของเจ้าของร้าน ส่วนของชื่อที่ตั้งว่าดีกันนั้น เกิดจากในช่วงที่เริ่มต้นทำคาเฟ่แห่งนี้เจ้าของร้านกับแฟนทะเลาะกันบ่อยๆ มีการง้องอนกันในระหว่างสร้างคาเฟ่จึงได้ไอเดียนำมาตั้งเป็นชื่อร้านสุดน่ารัก โซนที่นั่งภายในร้านมีให้เลือกนั่งทั้งโซนอินดอร์ในห้องแอร์และโซนเอาท์ดอร์นั่งริมน้ำ ทั้งยังมีเรือให้พายเล่น มีสะพานข้ามร่องสวน ให้อาหารปลาได้และมุมถ่ายรูปมากมาย เมนูเด็ดๆ ที่ใครมาเยือนที่นี่ต้องส่ังข้าวผัดน้ำพริกปลาทู จับคู่มากับกุหลาบอัญชันโซดา สายของหวานต้องลองชีสพายดีกันทานเข้าไปแล้วละลายในปากเลย เรียกได้ว่ามาเที่ยวที่นี่ได้ครบทุกอรรถรสจริงๆ

dee_gun-85

dee_gun-85

dee_gun-85

dee_gun-85

dee_gun-85

Location: 76/6 หมู่.1 ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร
Open-Close: เปิดบริการทุกวันเวลา 09.00 – 19.00 น.
Phone: 090 970 3512
Facebook: ดีกัน คาเฟ่


2.บ้านสวนพาฝัน, สมุทรสาคร
(The Story of Coconut @Baan Phaeo)

บ้านสวนพาฝัน คาเฟ่สุดร่มรื่นกลมกลืนวิถีชุมชนในสวนมะพร้าวที่มีสตอรี่มาจากลูกชาวสวนมะพร้าวและแฟนอยากจะกลับมาอยู่บ้านแต่ไม่ชอบทำสวนจึงได้ไอเดียเปิดคาเฟ่ในสวนมะพร้าวสุดร่มรื่น และไฮไลท์สุดโดดเด่นของที่นี่คือ การเดินทางมาที่คาเฟ่นั้นต้องไปจอดรถที่วัดหนองสองห้องแล้วทางร้านจะมีบริการเรือรับส่งพาไปยังคาเฟ่ เมื่อเดินเข้ามาถึงก็ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีด้วย Welcome Drink ที่นี่เน้นเสิร์ฟอาหารไทยฟิวชั่นจากคนในชุมชนที่ทางคาเฟ่เปิดให้เข้ามาทำงานเรียนรู้การทำอาหารจากร้าน ผักผลไม้ที่ใช้ในคาเฟ่ก็มาจากสวนของชาวบ้านในชุมชน แถมพิซซ่าของร้านนั้นโดดเด่นด้วยการอบจากเตาถ่านที่ออกแบบโดยชาวฟินแลนด์โดยเฉพาะเลย นอกจากนี้ยังมีเบเกอรี่โฮมเมดพร้อมเสิร์ฟให้คุณลิ้มลองได้แบบไม่อั้น

The_story_of_coconut-57

The_story_of_coconut-57

The_story_of_coconut-57

The_story_of_coconut-57

The_story_of_coconut-57

Location: 70 หมู่.8 ต.หนองสองห้อง อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร
Open-Close: เปิดบริการวันอังคาร – อาทิตย์เวลา 10.00 – 20.00 น. (ร้านหยุดวันจันทร์)
Phone: 091 142 6551, 099 195 6364 (โทรสำรองที่นั่งได้ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น.)
Facebook: บ้านสวนพาฝัน The Story of Coconut at Baan Phaeo


3.โคโค่ ดั๊ก คาเฟ่, สมุทรสาคร
(Coco Duck Cafe)

คาเฟ่สไตล์โฮมมี่ได้ฟิวเหมือนกินข้าวอยู่ที่บ้าน พร้อมวิวคลองท่าแล้ง ที่มีโซนให้เลือกนั่งทั้งโซนอินดอร์ในห้องแอร์ และเอาท์ดอร์ใต้ถุนเรือนไทย ทั้งยังมีพื้นที่ให้นั่งเล่นริมน้ำท่าแล้ง พร้อมเรือเป็ดขนาดใหญ่นั่งได้ 4-5 คนให้ถีบเล่นในลำธารอีกด้วย อาหารของที่นี่เป็นฝีมือของคุณแม่ของเจ้าของร้านเอง เมนูรสเด็ดของที่นี่ที่มาแล้วไม่สั่งไม่ได้คือ ยำส้มโอ ที่ใช้ส้มโอออแกนิคจากสวนผึ้งที่มีรสหวานอมเปรี้ยวคลุกเคล้ากับน้ำยำแล้วได้รสชาติเผ็ดเปรี้ยวหวานลงตัว และนอกจากนั้นยังมีไก่ทอดซอสส้มสูตรเฉพาะหาทานที่ไหนไม่ได้ต้องมาชิมที่ โคโค่ ดั๊ก คาเฟ่ เท่านั้น

Coco_duck-5

Coco_duck-5

Coco_duck-5

Coco_duck-5

Coco_duck-5

Location: 21/2 หมู่.6 ต.หลักสาม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร
Open-Close: เปิดบริการวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00 – 18.00 น. (ครัวปิด แต่สามารถนั่งต่อได้)
Phone: 063 396 4694, 086 781 5384
Facebook: Coco duck cafe


4.พอส เดอะ ไทม์, สมุทรสาคร
(Pause The Time)

คาเฟ่ในบรรยากาศสุดชิลล์ ที่บ้านแพ้วสมุทรสาคร มาพร้อมโซนที่นั่งอินดอร์ในห้องแอร์ โซนเทอเรสริมสระน้ำและโซนซุ้มริมสระน้ำเหมาะกับการมานั่งพักผ่อนชิลล์ๆ ในวันหยุด ที่นั่งเพลิดเพลินจนไม่อยากลุกไปไหนเลยทีเดียว อาหารที่ร้านเป็นสไตล์ฟิวชั่น และอาหารไทย เมนูเด็ดแนะนำของที่นี่คือ สเต็กหมู สปาเก็ตตี้ผัดขี้เมาทะเล ตำไหลบัวกุ้งสด ตำคอหมูย่าง สำหรับสายหวานต้องสตรว์เบอร์รี่โทสต์ จับคู่มากับชาเขียวโกโก้เข้มข้น อิ่มแล้วก็สามารถพายเรือเล่นในสระน้ำได้อีกด้วย

Pause_the_time-11

Pause_the_time-11

Pause_the_time-11

Pause_the_time-31

Pause_the_time-52

Pause_the_time-11

Location: 154 หมู่.9 ต.บ้านแพ้ว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร
Open-Close: เปิดบริการวันอังคาร-อาทิตย์เวลา 11.00 – 19.00 น. (ร้านหยุดวันจันทร์)
Phone: 092 335 3722
Facebook: Pause the Time


5.บ้านไทยคาเฟ่, สมุทรสาคร
(Baan Thai Cafe)

คาเฟ่สไตล์บ้านสวน ตัวร้านเป็นเรือนกระจกสีขาวสามารถมองเห็นวิวภายนอกได้แบบพาโนราม่า ภายในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีขาว มีโซนให้เลือกนั่งได้ทั้งอินดอร์ในห้องแอร์เย็นฉ่ำและเอาท์ดอร์มีตาข่ายนั่งเล่นบนผิวน้ำลมเย็นสบาย ทั้งยังมีสะพานกลางน้ำให้เดินเล่นและมุมถ่ายรูปเพียบ บ้านไทยคาเฟ่เน้นเสิร์ฟอาหารสไตล์ฟิวชั่นและเมนูผักปลอดสารพิษหลากชนิด หากใครได้ไปเยือนต้องลิ้มลองสลัดบ้านไทย สลัดปลาสลิดแร่ก้างราดน้ำยำสูตรพิเศษทานคู่กับผักปลอดสารพิษ ยำขนมจีนบ้านไทย ทานคู่กับหมูยอ ปลากรอบ ปูอัด และปลาทู ผัดหมี่บ้านไทย ผัดหมี่โบราณหนักเครื่องซอสเข้ม และสลัดยำส้มโอกุ้งสดทานคู่กับผักสลัดโรยหอมเจียวและมะพร้าวคั่ว

Baanthai_1

Baanthai_1

Baanthai_1

Baanthai_5

Baanthai_1

Location: 157 หมู่ 2 บ้านไทยฟาร์ม ต.ยกกระบัตร อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร
Open-Close: เปิดบริการทุกวันเวลา 09.00 – 20.00 น.
Phone: 090 138 9342
Facebook: Baanthaicafe


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ