tripgether.com

5 ร้านกุ้งเผา ใกล้กรุงเทพฯ เนื้อแน่นสะใจ มันไหลเยิ้ม นั่งกินฟินๆ ริมน้ำ

11,632 ครั้ง
15 ส.ค. 2562

 

เมนูซีฟู้ดยังคงเป็นเมนูที่ได้ใจคนไทยมาอย่างยาวนานตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน ร้านอาหารต่างๆ จึงมีเมนูอาหารซีฟู้ดขึ้นมาเพียบ รวมถึงกุ้งเผาที่เป็นที่นิยมอย่างมาก ยิ่งเป็นกุ้งแม่น้ำตัวโตๆ มันกุ้งเยิ้มๆ พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ดแล้วล่ะก็ ใครล่ะจะห้ามใจไหว เป็นต้องสั่งมาเกือบทุกโต๊ะ และหากยิ่งได้นั่งกินริมน้ำเพลินๆ มองวิวแสงยามเย็น ยิ่งได้อรรถรสเป็นที่สุด วันนี้เราจึงมาบอกพิกัดร้านกุ้งเผาและอาหารซีฟู้ด ที่คัดมาแล้วว่าเด็ดทั้งรสชาติและบรรยากาศ แบบใกล้ๆ กรุงเทพโดยเฉพาะ!


1.เอกเขนก, ฉะเชิงเทรา
(Eakanake)

เอกเขนก ตั้งอยู่ริมน้ำบางปะกงใต้เชิงสะพานเฉลิมพระเกียรติ หรือ สะพานข้ามแม่น้ำตัวเมืองนั่นเอง การเดินทางมาที่ร้านจึงสะดวกสบาย ที่นี่มีลานจอดรถที่กว้างขวางและปลอดภัย ตัวร้านตกแต่งสไตล์ทรปิคอล บรรยากาศสบายๆ ที่การันตีความอร่อยด้วยระยะเวลาที่เปิดมายาวนานกว่า 9 ปี ซึ่งถือเป็นร้านอาหารซีฟู้ดริมน้ำบางปะกงเจ้าแรกๆ ของฉะเชิงเทราเลยก็ว่าได้ ภายในบริเวณพื้นที่ของร้านยังจัดแบ่งโซนได้เป็นอย่างดี โซนบริเวณห้องอาหารติดแอร์ เหมาะสำหรับคนที่อยากแวะมาหลบร้อน รับประทานของอร่อยๆ ในช่วงมื้อกลางวัน ส่วนโซนริมน้ำ ซึ่งถือเป็นโซนยอดฮิตที่ต้องโทรมาจับจองกันล่วงหน้า (สำหรับการสำรองโต๊ะ รับจองเฉพาะวันธรรมดาเท่านั้น) โดยโซนริมน้ำจะมีให้เลือก 2 ฝั่งด้วยกัน ใครชอบแบบไหนก็เลือกกันได้เลย มีโซนนั่งห้อยขาชิลล์ๆ ด้วยนะ และโซนแบบ VIP ที่มีความเป็นส่วนตัว สำหรับเมนูยอดฮิตของที่นี่ก็คือกุ้งแม่น้ำเผาตัวโตๆ มันกุ้งเยิ้มๆ และ ปูเนื้อนึ่งกล้ามโตๆ ปูเนื้อแน่นที่คัดสรรวัตถุดิบจากธรรมชาติ เอกเขนกเป็นร้านอาหารที่เหมาะแก่การมาดินเนอร์ กินซีฟู้ดริมแม่น้ำในบรรยากาศสุดโรแมนติกอีกที่เลยทีเดียว

Aykkanayk-1

Aykkanayk-1

Aykkanayk-1

 Aykkanayk-63

Aykkanayk-63

Location: เชิงสะพานเฉลิมพระเกียรติ(ฝั่งท่าข้าม) อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา
Open-Close: ร้านเปิดเวลา 10.30-23.00 น.
Phone: 081 949 1394 
Facebook: เอกเขนก


2.ครัวโบราณบันเทิง, กรุงเทพ
(Khrua Boran Banthoeng)

กินซีฟู้ดในชายทะเลบางขุนเทียนที่ ครัวโบราณบังเทิง อาหารถูกปากบรรยากาศถูกใจ ที่นี่มีโซนที่นั่งริมระเบียงมีให้เลือกแบบนั่งโต๊ะ ซึ่งเป็นโต๊กระจกที่สามารถมองเห็นปลาและแมงกะพรุนที่แหวกว่ายอยู่ในน้ำ ยิ่งมาในช่วงเย็นจะยิ่งฟินไปกับแสงของพระอาทิตย์ตก กินซีฟู้ดสดๆ นั่งห้อยขา ฟังดนตรีสดเพลินๆ นอกจากนี้ยังมีสนามเด็กเล่นและบ่อตกกุ้งเพิ่มความหรรษาให้กับดินเนอร์ในวันธรรมดาๆ ในส่วนของเมนูอาหารทะเลสดไม่แพ้ที่ไหนทั้งกุ้ง ปู ปลา ที่คัดมาแบบเน้นๆ แถมยังมีโปรโมชั่นเซ็ตสุดคุ้มให้เลือกสั่งกันแบบเต็มโต๊ะอีกด้วย

Boranbantheng-01

Boranbantheng-01

Boranbantheng-023

Boranbantheng-023

Boranbantheng-023

Location: ถ.บางขุนเทียนชายทะเล บางขุนเทียน กรุงเทพฯ
Open-Close: ร้านเปิดเวลา 11.00 – 01.00 น.
Phone: 065 920 5389
Facebook: ครัวโบราณบันเทิง


3.บ้านชิดกรุง กุ้งเผา, ปทุมธานี
(Baan Chidkrung)

บ้านชิดกรุง ครัวไทยริมน้ำเจ้าพระยาตั้งอยู่ในปทุมธานี ตัวร้านเป็นแบบบ้านไม้ ที่ตกแต่งแบบไทยย้อนยุค ประดับด้วยของสะสมและเฟอร์นิเจอร์วินเทจ ภายใต้บรรยากาศที่เป็นกันเองเหมือนมากินอาหารบ้านญาติ มีชานไม้ยื่นออกไปชมวิถีของชาวบ้าน ชาวเรือ ที่มาตกกุ้งกัน สำหรับเมนูของที่นี่เน้นอาหารไทย ที่บางเมนูหาชิมได้ยากโดยทั่วไป แถมรสชาติจัดจ้านตามต้นตำหรับไทยแท้ เมนูที่ห้ามพลาดก็หนีไม่พ้นกุ้งแม่น้ำ ที่มีทั้งกุ้งเผาตัวโตๆ ที่ขายกันเป็นกิโล และเมนูกุ้งอื่นๆ ที่นำมารังสรรให้เกิดเมนูน่าลิ้มลองขึ้นมาอีกหลายเมนู นอกจากนี้เมนูซีฟู้ดก็มีให้เลือกหลากหลายที่รับรองเรื่องรสชาติที่เด็ดไม่แพ้ใคร ต้องมาลองด้วยตัวเองเท่านั้น

Chidkrung_02

Chidkrung_01

Chidkrung_03

Chidkrung_05

Chidkrung_04

Location: 123 ม.9 ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี
Open-Close: ร้านเปิดเวลา 11.00 – 20.00 น.
Phone: 094 292 5962
Facebook: บ้านชิดกรุง กุ้งเผา


4.ร้านอาหารริมน้ำบางไทร, อยุธยา
(Rim Nam Bang Sai)

นั่งริมน้ำรับลมเย็นๆ กินกุ้งเผาอยุธยา ที่ร้านอาหารริมน้ำบางไทร ร้านอาหารบรรยากาศอบอุ่นเหมาะแก่การพาครอบครัวมากินอาหารนอกบ้าน ด้วยลักษณะแบบบ้านๆ ของร้านริมน้ำบางไทร ประกอบกับวิวทิวทัศน์ริมน้ำและวัดที่อยู่ใกล้ๆ เป็นภาพที่เจริญหูเจริญตา เมนูเด็ดเมนูดังของที่นี่ต้องยกให้กุ้งแม่น้ำ มันเยิ้มๆ และเมนูอาหารไทยรสชาติดั้งเดิมอีกหลากหลาย สมกับเป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในเขตอยุธยาเมืองเก่าเสียจริงๆ

Bangsai_01

Bangsai_03

Bangsai_02

Bangsai_04

Bangsai_05

Location: 16/3 ม.5 ต.ราชคราม อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา
Open-Close: ร้านเปิดเวลา 08.30 – 20.00 น.
Phone: 035 367 733
Facebook: ร้านอาหารริมน้ำ บางไทร


5.บ้านกลางน้ำ, กรุงเทพ
(Baan Klang Nam)

ร้านอาหารบ้านกลางน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ บ้านกลางน้ำ เปิดมานานกว่า 25 ปีแล้ว ซึ่งตอนนี้มีร้านบ้านกลางน้ำทั้งหมด 3 สาขา สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำร้านบ้านกลางน้ำ 1 กัน ภายในร้านตกแต่งให้เหมือนบ้านไม้หลังสวย มีทั้งโซนอินดอร์และเอ้าท์ดอร์บนเรือริมแม่น้ำ ในส่วนของเมนูบ้านกลางน้ำ มีทั้งอาหารไทย อาหารจีน และที่ขาดไม่ได้ก็คือเมนูซีฟู้ดสดๆ ที่คัดสรรวัตถุดิบมาอย่างดี กว่า 100 เมนู แถมยังมีเมนูแปลกใหม่แบบฟิวชั่นที่พร้อมเสริฟให้ลิ้มลองอีกเพียบและมีเมนูกุ้งเผาก็เด็ดไม่แพ้ที่ไหนๆ สามารถแวะมากินกุ้งชมบรรยากาศที่ได้ทั้ง 3 สาขาเลย

Baanklangnam_03

Baanklangnam_04

Baanklangnam_01

Baanklangnam_05

Baanklangnam_02

Location: ถนน พระรามที่ 3 ซอย 14 เขต บางคอแหลม แขวง บางโคล่ กรุงเทพมหานคร
Open-Close: ร้านเปิดเวลา 10.15 – 23.00 น.
Phone: 02 292 0175
Facebook: บ้านกลางนำ้1 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ