tripgether.com

5 ที่พักในหมู่บ้านเล็กๆ ไปคนเดียวได้ไม่มีเหงา เพราะธรรมชาติโอบกอดเราเสมอ

44,589 ครั้ง
16 ส.ค. 2562

ฤดูฝนทีไร อาจเป็นฤดูเหงาของใครหลายๆ คน จึงเป็นเหตุผลให้ออกเดินทาง วันนี้ทริปเก็ทเตอร์มีที่พักในหมู่บ้านเล็กๆ บรรยากาศดี แถมยังน่ารักด้วยศิลปะวัฒนธรรม และผู้คนที่อัธยาศัยดี ซึ่งแต่ละหมู่บ้านที่เรานำมาฝากนั้นมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายรอให้ไปเยี่ยมชมอยู่ แถมยังเป็นหมู่บ้านที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ งานนี้ไม่ว่าจะหนุ่มโสด สาวโสด หรือใครที่ชอบเที่ยวคนเดียวอยู่เสมอ ไม่ต้องเดินทางแบบเหงาๆ อีกต่อไปแล้ว เพราะ ผู้คนมากหน้าหลายตาเลือกที่จะไปเที่ยวหรือพักในหมู่บ้านเหล่านี้ คุณอาจได้เพื่อนใหม่ไปโดยไม่ทันตั้งตัวก็ได้นะ และธรรมชาติจะโอบกอดคุณเอง

baanlek900-01


1.บ้านสุพรรณภูมิ, บ้านแม่กำปอง
(Teddu Inn)

แม่กำปอง เชียงใหม่ หมู่บ้านเล็กๆ แสนจะสโลวไลฟ์เหมาะแก่การมาใช้ชีวิตช้าๆ สำหรับที่พักในหมู่บ้าน บ้านสุพรรณภูมิ แม่กำปอง หรือที่รู้จักกันอีกชื่อว่า Teddu Inn แม่กำปอง ที่พักบรรยากาศดีที่ซ่อนตัวอยู่กลางป่าใหญ่มีลำธารไหลผ่านบริเวณพื้นที่ของรีสอร์ท ตกแต่งในสไตล์กรีนอีโค่ที่ผสมผสานกับความเป็นบูติกรีสอร์ท ในคอนเซ็ปต์การสร้างที่พักให้เป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ มีห้องพักทั้งหมด 6 ห้อง 4 แบบ ด้วยกันคือ Balcony 1 ห้อง Bamboo Cottage 2 ห้อง Mountain Hill Cottage External Bathroom 2 ห้อง และ Honeymoon Cottage 1 ห้อง ทุกห้องพักใส่ใจในการตกแต่งและเก็บรายละเอียดได้เป็นอย่างนี้ มีกิมมิคน่ารักๆ ที่แตกแต่งกัน นอกจากที่นี่จะมีห้องพักสวยๆ บรรยากาศดีๆ ให้คุณได้พักผ่อนกันแล้ว ยังมีโซนคาเฟ่ Teddu Coffee ที่ตั้งอยู่ริมลำธารธรรมชาติให้คุณได้ออกมาชิลล์เอ้าท์ หรือจะมานั่งจุ่มเท้าแช่น้ำเย็นๆ ก็ฟินไปอีกแบบ สำหรับไฮไลท์ที่ใครมาจะต้องไม่พลาดถ่ายรูปกลับไป นั่นก็คือ สะพานแขวนสูงยาวพาดผ่านต้นไม้น้อยใหญ่ ที่มีแค่ที่ บ้านสุพรรณภูมิที่เดียวเท่านั้น

Teddu-14

Teddu-22

Teddu-83

Teddu-421

Teddu-6

Location: บ้านแม่กำปอง ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
Price: ราคาช่วง Low Season 1,500 – 3,000 บาท, ราคาช่วง High Season 1,500-3,500 บาท เตียงเสริม 500 บาท/ราคารวมอาหารเช้า
Phone: 095 893 5237
Line ID: @Tedducoffee
Facebook: Teddu Coffee – Teddu Inn Maekampong


2.ลีไวน์รักไทย รีสอร์ท, บ้านรักไทย
(Leewine Rakthai Resort)

บ้านรักไทย หมู่บ้านที่ได้รับอิทธิพลจากจีนยูนนาน ที่มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีทั้งขุนเขา ไอหมอก และทะเลสาปในใจกลาง สำหรับ ลีไวน์รักไทย รีสอร์ท เป็นหนุ่งในที่พักที่สวยที่สุดของที่นี่ เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินชื่อนี่กันมาบ้าง เพราะว่ามีทั้งคาเฟ่ ร้านอาหาร แล้วห้องพักให้บริการ ซึ่งความพิเศษของที่พักก็คือ เป็นบ้านดินทรงแบบจีนยูนนาน ที่ตั้งอยู่เรียงรายอยู่บนเนินเขาท่ามกลางไร่ชาสีเขียว แถมยังมีทางเดินโคมไฟสีแดง ดูลงตัวไปซะหมด ภายในห้องพักมาในสไตล์โมเดิร์น แต่ยังแฝงกลิ่นอายของยูนนานได้อย่างมีเสน่ห์ มีให้เลือกทั้งหลังเล็กแบบคู่รัก และหลังใหญ่สำหรับครอบครัว ที่สำคัญมุมถ่ายรูปเยอะมาก แถมบรรยากาศสวยตลอดทั้งปีมาช่วงไหนก็คุ้มค่า

Rewinerakthai-39

Rewinerakthai-39

Rewinerakthai-39

Rewinerakthai-39

Rewinerakthai-26

Location: 3 หมู่ 6 บ้านรักไทย ต.หมอกจำแป อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน
Price: ราคาเริ่มต้น 900 – 6,000 บาท/คืน (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 089 552 9650
Facebook: ลีไวน์รักไทย รีสอร์ท l Leewine Rakthai Resort


3.ปิล๊อก ฮิลล์เฮ้าส์, บ้านอิต่องเหมืองปิล็อก
(Pilok Hill House)

บ้านอิต่องเหมืองปิล็อก หมู่บ้านที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวในขณะนี้ ด้วยภูมิอากาศและทัศนียภาพที่สวยงาม มีหมอกปกคลุมตลอดเวลาโดยเฉพาะฤดูฝนและฤดูหนาว ฮิลล์เฮ้าส์ ที่พักบ้านอีต่องดีไซน์สุดเก๋ ที่นี่จะอยู่ทางโซนชั้นบน บรรยากาศเงียบสงบ ในส่วนของห้องพักจะอยู่บนเนินเขา มีห้องพักสองสไตล์ทั้งแบบห้องทาวเฮ้าส์ และหลังเดี่ยวสไตล์ลอฟท์ ภายในเรียบง่ายน่าพักผ่อน แฝงความสนุกสนานแบบวัยรุ่นได้อย่างน่ารัก ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ที่สำคัญยังเปิดได้เพียงไม่นาน โดยรวมถือว่าค่อนข้างใหม่ ถือเป็นอีกหนึ่งที่พักบ้างอีต่อง ที่จะทำให้คุณลืมที่พักแบบเดิมๆ ไปได้เลย

Hillhouse_2

Hillhouse_2

Hillhouse_2

Hillhouse_2

Hillhouse_2

Location: 45/5 หมู่ 1 บ้านอีต่อง ต.ปิล็อก อ.ทองผาภูมิ  จ.กาญจนบุรี
Price: ราคาเริ่มต้น 800 – 2,500 บาท/คืน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 080 781 5702
Facebook: ปิล๊อก ฮิลเฮ้าส์


4.ขุนน้ำ คีรีวง โฮมสเตย์, คีรีวง
(KunNam Kiriwong Homestay)

คีรีวง หมู่บ้านเล็กๆ ในนครศรีธรรมชาติ หมู่บ้านที่ขึ้นชื่อว่าอากาศบริสุทธิ์ที่สุด และมีความเงียบสงบ ขุนน้ำ คีรีวง โฮมสเตย์ ที่พักโฮมสเตย์ขนาดกว้างขวาง สามารถรองรับตั้งแต่มาเป็นคู่ จนถึงการมาสัมมนาแบบเป็นทีมใหญ่ ภายในบรรยากาศร่มรื่น แวดล้อมด้วยสวนต้นไม้ ที่สำคัญยังติดริมแม่นำ สามารถชวนกันเล่นได้ทั้งครอบครัว ในส่วนของห้องพักก็มีให้เลือกหลากหลาย เน้นตกแต่งเรียบง่ายสไตล์โฮมสเตย์ นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีร้านอาหารบริการอีกด้วย จะแวะมาพักหรือทานอาหารก็รับรองว่าประทับใจ

Bankhun_01

Bankhun_02

Bankhun_03

Banhun_04

Location: หนานหินท่าหา@คีรีวง ม.9 ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช
Price: ราคาเริ่มต้น 1,200 บาท/คืน **รวมอาหารเช้า (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 089 290 1656
Facebook: ขุนน้ำ คีรีวงโฮมสเตย์


5.บ้านทะเลดาว โฮมสเตย์, หมู่บ้านไร้แผ่นดิน
(Ban Thale Dow Home Stay)

หมู่บ้านไร้แผ่นดิน จันทบุรี เป็นชุมชนริมทะเลที่มีอายุกว่าร้อยปีแล้ว ที่นี่มีความอัศจรรย์ทางธรรมชาติให้ได้รับชมมากมาย อย่างเช่น ทะเลแหวกและฝูงเหยี่ยวแดงกลางทะเล ที่นี่จึงมีความน่าสนใจสำหรับคนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ สัมผัสวิถิของคนในชุมชน บ้านทะเลดาว เป็นหนึ่งในที่พักของหมู่บ้านทะเลดาว ที่สามารถทานอาหารทะเลได้ไม่อั้น โฮมสเตย์มีความเรียบง่าย ตกแต่งด้วยวัสดุไม้ นอนกันแบบบ้านๆ กว่า 10 ห้อง มีกิจกรรมทางน้ำให้เล่นสนุกมากมาย เหมาะแก่การพาแก๊งค์เพื่อนมาพักผ่อน ที่สำคัญมีอาหารทะเลให้บริการแบบสดๆ ใหม่ๆ ไม่อั้น ทั้ง 3 มื้อเลยทีเดียว

Banthale_04

Banthale_01

Banthale_03

Banthale_05

Banthale_02

Location: หมู่บ้านไร้แผ่นดิน ต.บางชัน อ.ขลุง จ.จันทบุรี
Price: ราคาเริ่มต้น 1,500 บาท/คืน **รวมอาหาร 3 มื้อ (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 088 214 4424
Facebook: บ้านทะเลดาว โฮมสเตย์ 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ