tripgether.com

5 ร้านเด็ดฉะเชิงเทรา หิวเมื่อไหร่ต้องมาแวะ ได้ทั้งแช๊ะภาพเก๋ๆ พร้อมกินของอร่อย

47,366 ครั้ง
26 ส.ค. 2562

หลายๆ คนต้องกำลังมองหาที่เที่ยวใกล้กรุงเทพที่สามารถขับรถไปได้เองง่ายๆ และใช้เวลาเดินทางน้อยกันอยู่แน่ๆ และทริปเก็ทเตอร์เชื่อว่าเพื่อนๆ กำลังมองข้ามอีกหนึ่งจังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพอย่างจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งจริงๆ แล้สที่นี่ไม่ได้มีแค่วัดหลวงพ่อพุทธโสธรอย่างเดียวนะ แต่ยังมีที่เที่ยวอีกมากมายที่ให้ฟีลลิ่งแบบสโลว์ไลฟ์เหมาะกับการพักผ่อนสุดๆ และถ้ามาเที่ยวที่เมืองฉะเชิงเทราแล้ว จะต้องห้ามพลาดกับ 5 ร้านเด็ดเมืองฉะเชิงเทรา ที่วันนี้ทริปเก็ทเตอร์รวบรวมมาฝากเพื่อนๆ ลองตามมาดูกันว่าจะมีร้านไหนบ้าง…


1.เอกเขนก, ฉะเชิงเทรา
(Eakanake)

มาเริ่มต้นกันที่ เอกเขนก ร้านอาหารชื่อดังแห่งเมืองแปดริ้วที่ตั้งอยู่บนโลเคชั่นริมน้ำบางปะกง และยังตั้งอยู่ใกล้กับสะพานเฉลิมพระเกียรติ ตัวร้านเป็นร้านอาหารขนาดใหญ่ที่ครบครันทั้งบรรยากาศชิลล์ๆ และเมนูอร่อยๆ มากมาย สำหรับโซนที่นั่งของร้านก็มีให้เลือกมากมายทั้งโซนห้องแอร์และโซนริมน้ำ สำหรับเมนูอาหารส่วนมากจะเป็นเมนูปลาและซีฟู้ดซึ่งทางร้านจะใช้วัตถุดิบที่สดใหม่ ซึ่งเมนูแนะนำคงหนีไม่พ้น ยำสามไข่ ปลากระพงทอดตะไคร้ เนื้อปูก้อนผัดพริกขี้หนู น้ำพริกปูไข่ สะตอกะปิกุ้ง ปูเนื้อนึ่ง และที่ห้ามพลาดเลยก็คือกุ้งแม่น้ำเผาตัวโตมันไหลเยิ้ม ยิ่งช่วงเย็นจะได้เห็นวิวพระอาทิตย์ตกที่ส่องแสงกระทบกับแม่น้ำและยังได้ดูเจ็ทสกีไปแบบเพลินๆ พร้อมกับนั่งทานมื้อเย็นแบบฉ่ำๆ ยิ่งช่วงกลางคืนที่มีแสงไฟจากดวงไฟที่ประดับรอบๆ ร้านบอกเลยว่าฟินสุดๆ กินของคาวเสร็จแล้วก็อย่าลืมสั่งของหวานอย่างบิงซูมินิ และไอติมมะม่วงอกร่องมากินปิดท้ายความอร่อยด้วยล่ะ

Aykkanayk-49

Aykkanayk-32

Aykkanayk-32

Aykkanayk-32

Aykkanayk-32

Location: เชิงสะพานเฉลิมพระเกียรติ(ฝั่งท่าข้าม) อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา 
Open – Close: ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30-23.00 น.
Phone: 081 949 1394 (รับจองโต๊ะเฉพาะวันธรรมดา)
Recommend: ยำสามไข่ ปลากระพงทอดตะไคร้ เนื้อปูก้อนผัดพริกขี้หนู น้ำพริกไข่ปู สะตอกะปิกุ้ง ปูเนื้อนึ่ง และกุ้งแม่น้ำเผา
Facebook: ร้านอาหารเอกเขนก – แปดริ้ว


2.นั่งจ้อ, ฉะเชิงเทรา
(Nung Jor)

ต่อกันที่ นั่งจ้อ  ร้านอาหารบรรยากาศดีริมแม่น้ำบางปะกงที่ตกแต่งตัวร้านด้วยผลงานศิลปะสวยๆ มากมาย อีกทั้งตัวร้านยังสร้างด้วยแม้ทำให้เข้ากับบรรยากาศให้ฟีลลิ่งร้านอาหารแบบคันทรี่ริมน้ำ เพียงแค่เดินเข้ามาในตัวร้านก็จะได้สัมผัสกับลมเย็นๆ และความร่มรื่นจากต้นลำพูต้นใหญ่ที่อยู่ริมแม่น้ำ สำหรับโซนที่นั่งจะเป็น Open air ทั้งหมด ซึ่งมีให้เลือก 2 ชั้น คือ โซนชั้นล่าง และโซนชั้นบน เมนูอาหารจะเป็นเมนูแบบบ้านๆ ที่รสชาติไม่บ้านอย่าง กุ้งราดซอสมะขาม ปลากระพงทอดน้ำปลา ต้มยำปลากระพง และกุ้งมะนาวนั่งจ้อ ยิ่งในช่วงยามเย็นเพื่อนๆ จะได้เห็นวิวพระอาทิตย์ตกหลังแม่น้ำและแสงไฟประดับของร้านที่ประดับประดาอยู่ตามต้นไม้ช่วยเพิ่มบรรยากาศได้เป็นอย่างดี และนอกจากนี้ยังมีดนตรีสดให้ฟังในช่วงค่ำ ใครที่กำลังมองหาร้านบรรยากาศดีๆ นั่งชิลล์ๆ ต้องมาที่นี่เลย นั่งจ้อ

NangCho-82

NangCho-82

NangCho-82

NangCho-82

NangCho-82

Location: ถ.บ้านบางชายสอ ต.บางกรูด อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา
Open – Close: ร้านเปิดเวลา 11.30 – 23.30 น.
Phone: 086 786 9094
Recommend: กุ้งราดซอสมะขาม ปลากระพงทอดน้ำปลา ต้มยำปลากระพง ยำถั่วพูกุ้งสด และกุ้งมะนาวนั่งจ้อ
Facebook: ร้าน   นั่งจ้อ ริมบางปะกง


3.ก๋วยเตี๋ยวไข่แม่อีฟ, ฉะเชิงเทรา

ก๋วยเตี๋ยวไข่แม่อีฟ อีกหนึ่งร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังแห่งเมืองแปดริ้วที่ใครมาถึงเมืองแปดริ้วแล้วจะต้องแวะมาลิ้มลองรสชาติให้ได้เพราะไม่เช่นนั้นจะถือว่ามาไม่ถึง ด้วยความครีเอทของคุณอีฟเจ้าของร้านจึงคิดค้นเป็นเมนูก๋วยเตี๋ยวสูตรใหม่ที่เรียกได้ว่ามีเพียงแห่งเดียวในเมืองไทย ก็คือ ก๋วยเตี๋ยวไข่มังกร ที่อัดแน่นไปด้วยเครื่องไม่ว่าจะเป็นไข่ออนเซ็ยและชีสแล้วราดด้วยน้ำต้มยำเข้มข้น เมนูนี้รับรองเลยว่าฟินสุดๆ และ โคตรเด้งกะลามัง ที่เน้นไปด้วยลูกชิ้นสารพัดชนิด หรือใครที่ชอบกินซีฟู้ดก็ต้องห้ามพลาดกับ เกาเหลายกหม้อ ที่จัดเต็มด้วยซีฟู้ดสดๆ นอกจากนี้ยังมีของทานเล่นอย่าง เกี๊ยวชีทอด เกี๊ยวปูนึ่ง และยังมีเมนูข้าวอย่าง ข้าวกระเพรากั้ง ที่เป็นเมนูแนะนำของทางร้าน กินก๋วยเตี๋ยวรสชาติแซ่บไปแล้ว ก็ต้องดับความเผ็ดร้อนด้วยน้ำสมุนไพรสุดชื่นใจของทางร้าน บอกเลยว่ามาฉะเชิงเทราต้องมาแวะที่นี่เท่านั้น

TiaoKhaiMaeIp-1

TiaoKhaiMaeIp-1

TiaoKhaiMaeIp-1

TiaoKhaiMaeIp-1

TiaoKhaiMaeIp-1

Location: 108/4 ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา 
Open – Close: ร้านเปิดทุกวันเวลา 07.30 – 16.30 น.
Phone: 094 197 3444
Recommend:  ก๋วยเตี๋ยวไข่มังกร, มาม่าหม้อไฟชีส, โคตรเด้งกะลามัง, เค้กเตี๋ยวไข่, เกี๊ยวชีสทอด, เกี๊ยวปูนึ่ง, ข้าวกระเพรากั้ง, เครื่องดื่มสมุนไพร
Facebook: ก๋วยเตี๋ยวไข่แม่อีฟ เจ้าเดียวในแปดริ้ว


4.ร้านสามแม่ครัว ตลาดบ้านใหม่, ฉะเชิงเทรา

มาต่อกันที่ ร้านสามแม่ครัว ร้านอาหารตามสั่งระดับตำนานของเมืองแปดริ้วที่ตั้งอยู่คู่กับตลาดบ้านใหม่มานานกว่า 70 ปี และเป็นสูตรที่ถ่ายทอดกันมาถึง 3 รุ่น ความพิเศษของร้านนี้คือยังคงอนุรักษ์การใช้เตาฟืนโบราณเอาไว้ และที่มาของชื่อสามแม่ครัวคือคุณยายสามคนที่ช่วยกันทำอาหารมาตั้งแต่สมัยยังสาวทำให้ชาวบ้านระแวกนั้นเรียกกันติดปากว่าร้านสามแม่ครัว จึงเกิดเป็นชื่อร้าน สำหรับเมนูก็เป็นเมนูอาหารตามสั่งธรรมดาแต่ที่ไม่ธรรมดาก็คือรสชาติที่อร่อยถูกปากอย่าง ผัดบุ้งผัดกะปิ ผัดไทกุ้งสด ข้าวผัดหมู และยังมีอีกหลายเมนูน่าลองชิม ยิ่งวันเสาร์ – อาทิตย์เป็นวันที่ตลาดบ้านใหม่เปิดขายของก็จะมีลูกค้ายืนต่อคิวยาวเหยียด สำหรับใครที่อยากมาลองทานแนะนำให้มาแต่เช้าหรือมาก่อน 14.00 น. เพราะหลังจากนี้วัตถุดิบต่างๆ ภายในร้านจะเริ่มทยอยหมดไปทีละอย่าง เป็นอีกหนึ่งร้านอร่อยของเมืองฉะเชิงเทราที่จะต้องไม่พลาด

SamMaeKhrua-3

SamMaeKhrua-3

SamMaeKhrua-3

SamMaeKhrua-3

Banyakat-26

Location: 17 ถ.ตลาดบ้านใหม่ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา 
Open – Close: ร้านเปิดเวลา 09.00 – 15.00 น. (ถ้าของหมดจะปิดร้านไวกว่าเวลา) ร้านหยุดทุกวันจันทร์ ยกเว้นวันจันทร์ที่ตกกับวันหยุดนักขัตฤกษ์
Phone: 087 602 8174, 038 513 463 
Recommend: ผักบุ้งผัดกะปิ, ข้าวผัดหมู, ผัดไท


5.ท่าข้ามคาเฟ่, ฉะเชิงเทรา
(Thakham Cafe)

ท่าข้าม คาเฟ่ ร้านน่านั่งดีไซน์สุดเก๋ ที่สร้างขึ้นเพื่ออยากให้เป็นศูนย์รวมของความสุข ตัวร้านเป็นเหมือนชุมชนเล็กๆ มีบ้านสีขาวหลังน่ารักเรียงราย ซึ่งมีให้เลือกกันถึง 3 โซน ทั้งแบบวินเทจ แบบลอฟท์ และแบบมินิมอล และรอต้อนรับทั้งแก๊งค์เพื่อน กลุ่มครอบครัว และคู่รักที่มาสวีทกันที่นี่ก็มีมุมสงบให้หวานกัน ในส่วนของเมนูร้านนี้ก็เด็ดดวงไม่แพ้การตกแต่งตัวร้าน มีทั้งอาหารอิตาเลี่ยน และไฮไลท์อย่างเบเกอรี่สไตล์ฝรั่งเศส ที่ปรุงในแบบโฮมเมดการันตีคุณภาพจากเจ้าของร้านซึ่งเป็นเชฟดูแลทุกขั้นตอน แนะนำเป็นหนึ่งร้านที่ไม่ควรพลาดมาพักผ่อน แถมยังมีมุมเก๋ๆ ชิคๆ ให้เซลฟี่มากมาย ใครที่เป็นสายของหวาน และอาหารยุโรปรสชาติเยี่ยมบอกเลยว่าร้านนี้ตอบโจทย์อย่างแน่นอน

Thakham Cafe-18

Thakham Cafe-18

Thakham Cafe-18

Thakham Cafe-18

Thakham Cafe-18

Location: ต.บางตีนเป็ด อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา
Open – Close: เปิดบริการตั้งแต่ 7.00 – 20.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)
Phone: 092 682 4222
Recommend: ชาเขียวมัทฉะจากโตเกียว, Espresso Yuzu, Ice Black Coacoa, Brownie Smoothies, เมนูเบเกอรี่, และเมนูอาหาร
Facebook: ท่าข้าม คาเฟ่ l ThaKham Cafe

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ