tripgether.com

5 คาเฟ่นครนายก บรรยากาศสุดกรีน ชมวิวกลางทุ่งนา

88,241 ครั้ง
29 ส.ค. 2562

ใครที่มาเที่ยวนครนายก ก็อยากจะได้รับบรรยากาศกรีนๆ เย็นสดชื่นกันทั้งนั้น ด้วยความที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ขับรถประมาณ 2 ชั่วโมงก็ถึงก็จะได้เจอกับความชิลล์ของธรรมชาติแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยว ป่าเขา ลำธาร หรือน้ำตก และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือคาเฟ่ เราได้มีโอกาสไปตระเวนฟาร์มคาเฟ่บรรยากาศสุดชิลล์วิวกลางทุ่งนามาฝากกัน จะสดชื่นแค่ไหนไปชมกันเลย!


1.เอเดน ฟาร์ม, นครนายก
(Aden Farm)

เอเดนฟาร์ม ฟาร์มคาเฟ่และจุดเช็คอินควบคู่ไปกับศูนย์การเรียนรู้ทางการเกษตรที่สำคัญแห่งหนึ่งในจังหวัดนครนายก เมื่อได้มาเยือนถึงถิ่นต้องแวะเช็คอินสักหน่อย เอเดนฟาร์ม เป็นฟาร์มคาเฟ่ขนาดใหญ่ในพื้นที่กว่า 12 ไร่ โดยแบ่งโซนที่นั่งทั้ง โซนอินดอร์ห้องแอร์และโซนเอ้าท์ดอร์ติดทุ่ง ซึ่งเป็นที่นิยมกันมาก โดยบริเวณโซนด้านนอกจะมีมุมให้เลือกนั่งหรือเลือกถ่ายรูปชิคๆ หลากหลายแบบไม่ต้องซ้ำใคร ไม่ว่าจะเป็นชิงช้ากลางทุ่ง ศาลาริมน้ำ สะพานบนต้นไม้ หรือสะพานที่ทอดยาวไปกลางทุ่ง มีแต่มุมสวยๆ ทั้งนั้นจนเลือกไม่ถูกเลย ความโดดเด่นก็คือร่มหลากสี ที่ถูกนำมาห้อยเรียงรายเป็นแถวแนวสลับสีสันกันอย่างสวยงาม ถือเป็นพื้นหลังชั้นดีเลย สำหรับอาหารของที่นี่เอาใจสายรักสุขภาพด้วยวัดถุดิบผักปลูกเองแบบออแกนิค แถมเมนูสำหรับสายเฮลท์ตี้อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น ข้าวขาหมูไขมันต่ำ สลัดเพื่อสุขภาพ และขนมจีนน้ำยาที่ไม่ธรรมดาเพราะทำจากปลาแมคเคอเรล ซึ่งเป็นเมนูไฮไลท์ของที่นี่เสิร์ฟมาในถ้วยใหญ่ๆ ราคา 150 บาท กินกันได้ถึง 4 คน ความพิเศษยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เอเดนฟาร์ม ยังเป็นพื้นที่สำหรับให้ความรู้เกี่ยวกับฟาร์มหอยทาก การเกษตร และการท่องเที่ยว ซึ่งจะมีห้องประชุมเปิดสำหรับอบรม รวมถึงในทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ จะมีร้านค้าของชาวบ้านมาขายอาหารต่างๆ ภายในบริเวณเอเดนฟาร์มอีกด้วย

Adenfarm-4

Adenfarm-29

Adenfarm-14

Adenfarm-65

Adenfarm-36

Location: 22 ม.9 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.นครนายก
Open-Close: ร้านเปิดเวลา 09.00 – 19.00 น.
Phone: 081 375 0342, 081 306 4172
Facebook: เอเดนฟาร์ม


2.กลางนา คาเฟ่, นครนายก
(Klangna Cafe)

นั่งในซุ้มกลางนาชมวิวกรีนๆ ที่กลางนาคาเฟ่ คาเฟ่กลางทุ่งนาอีกหนึ่งที่ในนครนายก ตัวคาเฟ่ตกแต่งสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ที่ผสมผสานเข้ากับความเป็นท้องถิ่นภายในเป็นห้องกระจก สามารถมองวิวด้านนอกได้แบบเต็มตา ถัดออกมาด้านนอกจะมีที่นั่งตรงระเบียงเป็นบาร์ยาวให้นั่งห้อยขาริมบ่อ ยังมีโซนซุ้มกลางนาตั้งเรียงรายเป็นแถวให้เลือกนั่งกันแบบส่วนตัว โดยจะมีสะพานไม้กลางทุ่งที่เชื่อมไปยังทุกจุดของคาเฟ่ สามารถเดินไปถ่ายรูปตรงเปลตาข่ายริมน้ำ เดินขึ้นไปบนดาดฟ้า หรือจะถ่ายกลางสะพานก็ชิคได้ไม่แพ้กัน สำหรับเมนูที่ต้องห้ามพลาดเลยก็คือ พิซซ่าทอด ชิ้นกลมๆ แบนๆ ราคา 35 บาท มีให้เลือกทั้งใส้ ค็อกเทลชีส พาสต้าใส้กรอกไข่เค็ม โบโลน่าสไปร์สซี่ชีส ไข่กุ้งปูอัด และดับเบิ้ลชีส บอกเลยว่าชีสยืดฟินสุดๆ อีกทั้งยังมีเมนูข้าวอย่าง กระเพรากลางนา และกาแฟกลางนา สูตรเฉพาะ ความพิเศษของที่นี่ทุ่งนาจะมีความเขียวตลอด แต่เว้นช่วงเดือนมีนาที่จะเป็นฤดูผันเปลี่ยน โดยมีบ่อน้ำกลางทุ่งที่เป็นบ่อปลาที่เลี้ยงแบบธรรมชาติ สามารถให้อาหารปลาได้ด้วย และจะได้ชมความน่ารักของหุ่นไล่กาที่จะเปลี่ยนชุดตามฤดูและเทศกาล

Klangna-54

Klangna-35

Klangna-23

Klangna-12

Klangna-58

Location: 222 ม.10 ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวันพฤหัสบดี – วันอังคาร (หยุดทุกวันพุธยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) ตั้งแต่เวลา 09.30 – 18.00 น.
Phone: 081 577 7663
Facebook: กลางนาcafe’


3.สะพานทุ่งนามุ้ย, นครนายก
(Saphan Thungna Muy)

เที่ยวชมสะพานทุ่งนามุ้ยที่ทอดยาวกลางนาข้าวอินทรีย์กว่า 15 ไร่ บนสะพานที่มีความยาวถึง 150 เมตร ก่อนนี้ชื่อป่าหมามุ่ย แล้วคนพวนเรียกมุ้ย จนเพี้ยนเป็นทุ่งนามุ้ยในปัจจุบันนี้ โดยก่อนที่จะเข้าไปเยี่ยมชมทุ่งนามุ้ยจะต้องช่วยบริจาคคนละ 10 บาท เพื่อเป็นส่วนในการซ่อมบำรุงสะพานไม้ ก็จะได้เข้าไปเดินบนสะพานไม้ยาวสุดลูกหูลูกตา ที่สร้างขึ้นเพื่อสะดวกต่อการทำเกษตร ช่วยผ่อนแรงในการเดินทำนา ซึ่งจะปลูกทั้งปี ปีละ 2 รอบ และในช่วงเดือนสิงหาคมนี้จะยังได้ชมความกรีนสุดๆ ของทุ่งนามุ้ย โดยภายในทุ่งนามุ้ยจะมีร้านกาแฟเป็นซุ้มเล็กๆ ให้บริการเครื่องดื่มร้อนเย็น สำหรับต้อนรับผู้มาเยี่ยมทุ่งนาแห่งนี้ นอกจากนี้ใครที่อยากร่วมทำบุญก็สามารถมาตักบาตรได้ทุกเช้าวันอาทิตย์ มาเดินเล่นรับลมชิลล์ๆ ชมทุ่งนากรีนๆ ที่สะพานทุ่งนามุ้ยกัน

Tungnamui-8

Tungnamui-10

Tungnamui-29

Tungnamui-36

Tungnamui-18

Location: 88 ม.11 ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก
Open-Close: ร้านกาแฟเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น., สะพานทุ่งนามุ้ยเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00 – 19.00 น.
Phone: 094 493 4321
Facebook: สะพานทุ่งนามุ้ย


4.มองเทรอส์ คาเฟ่ & ฟาร์ม, นครนายก
(Montreux cafe’ and farm)

คาเฟ่สีเขียวบรรยากาศชิลล์ๆ เหมาะกับการมาพักผ่อนในวันหยุดพร้อมกับทานอาหารรสชาติดีๆ หลายๆ คนคงอยากรู้ที่มาของชื่อร้านที่แสนเก๋นี้ว่าคืออะไร มาจากที่ไหน มองเทรอส์ มาจากเมืองตากอากาศริมทะเลสาบที่สวิซเซอร์แลนด์ที่เจ้าของร้านไปเที่ยวแล้วรู้สึกสวยโดนใจจนต้องนำกลับมาตั้งเป็นชื่อร้าน ซึ่งบรรยากาศของร้านก็ชวนให้คิดว่าเราอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์เหมือนกัน เมื่อเข้ามาถึงด้านในเราก็จะมองเห็นพื้นที่สีเขียวเต็มไปหมด ส่วนของตัวคาเฟ่ออกแบบด้วยสไตล์คันทรี่โรงนาที่ผสมผสานความเป็นโมเดิร์นเข้าด้วยกัน ภายในร้านจึงเน้นยกหลังคาสูงและมีกระจกรอบด้าน ทำให้รู้สึกโล่งโปร่งสบายและสามารถมองวิวฟาร์มได้อย่างเต็มที่ สำหรับเมนูของที่นี่มีเมนูเด็ดๆ ให้เราได้เลือกมากมาย เท่านั้นยังไม่พอยังมีเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่ที่รับรองว่าอร่อยโดนใจสุดๆ มองเทรอส์ คาเฟ่ แอนด์ ฟาร์ม คาเฟ่ที่ตอบโจทย์สำหรับคนที่กำลังมองหาร้านอร่อย บรรยากาศดี แถมยังมีมุมถ่ายรูปเพียบ รับรองว่าจะไม่ทำให้วันหยุดของคุณเป็นวันหยุดที่น่าเบื่ออย่างแน่นอน 

Montreux_15

Montreux_11

Montreux_9

Montreux_19

Montreux_29

Location: 77 ม.4 ต.บึงศาล อ.องครักษ์ จ.นครนายก
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวันอังคาร – วันอาทิตย์ (หยุดทุกวันจันทร์) ตั้งแต่เวลา 09.00 – 19.00 น.
Phone: 087 979 7341
Facebook: Montreux cafe’ and farm


5.โฟร์บูตะ คาเฟ่, นครนายก
(Fourbuta Cafe)

คาเฟ่ของ ลูกหมูสี่ตัว โฟร์บูตะคาเฟ่ ที่สร้างขึ้นมาภายใต้คอนเซ็ปต์ตามรอยพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 โดยการปลูกผักสวนครัว ทำไร่ทำนา แบบผสมผสาน และเปิดร้านกาแฟเพื่อเพิ่มรายได้ ตกแต่งสไตล์ธรรมชาติ สำหรับตัวคาเฟ่จะเป็นเรือนกระจกสีขาวให้ได้นั่งเล่นชมวิวด้านนอกเย็นๆ ฝั่งตรงข้ามจะเป็นโซนสนามเด็กเล่นซึ่งจะมีรูปปั้นตุ๊กตา ม้าโยก และจักรยานให้เด็กๆ ได้เล่นกันอย่างสนุกสนาน สำหรับเมนูของที่นี่เป็นอาหารจานเดียวของทานเล่น และเครื่องดื่มสำหรับเพิ่มความสดชื่นมากมาย ภายในบริเวณโฟร์บูตะจะมีสวนต่างๆ ให้เดินเล่นถ่ายรูป ปั่นจักรยาน มีซุ้มนั่งเล่นเพลินๆ ไม่ว่าจะเป็นซุ้มฟักและทุ่งรวงทองซึ่งเป็นโซนไฮไลท์ของที่นี่เมื่อเข้าไปแล้วจะเจอกับทุ่งนากว้างมีสะพานไม้ให้เดินกลางทุ่ง ไปจนสุดทาง อีกทั้งยังมีซุ้มกลางทุ่งนาสำหรับนั่งชิลล์อีกด้วย ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีโซนริมน้ำที่มีเรือเป็ดให้ปั่นเล่นรอบสระได้อย่างสนุกสนาน

Four_02

Foue_01

Four_02

Four_02

Four_02

Location: ต.บ้านพร้าว อ.บ้านนา จ.นครนายก
Open-Close: ร้านเปิดเวลา 08.30 – 18.30 น.
Phone: 084 707 4747
Facebook: Fourbuta Cafe’

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ