tripgether.com

10 ตลาดน่าเดิน ไม่ใกล้ไม่ไกลกรุงเทพ ของกินเพียบเน้นเที่ยวเฉพาะ เสาร์ – อาทิตย์

251,574 ครั้ง
2 ก.ย. 2562

สายช็อป สายชิม สายเดินชิลล์ ต้องถูกใจสิ่งนี้ เพราะนี่คือการรวบรวมตลาดน่าเดินใกล้กรุงเทพฯ เน้นที่เด็ดๆ มาอย่างอัดแน่นเพื่อเป็นตัวเลือกให้กับคนที่มีแพลนจะไปเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ใกล้ที่ไหนปักหมุดตรงนั้น บอกก่อนเลยว่าแต่ละที่มีความน่าเดินและเป็นเอกลักษณ์ไม่แพ้กันเลย ว่าแล้วก็เลื่อนดูรูปภาพเรียกน้ำย่อยกันก่อน!


1.ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง, สมุทรปราการ

ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ที่นี่เรียกว่าคงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะอยู่ไม่ไกลจากปอดใกล้กรุงอย่าง คุ้งบางกระเจ้า เดินทางกันชั่วโมงเดียวก็ได้ชิลล์กันแล้ว ตัวตลาดเป็นทางเดินยาวกว่า 2 กิโลเมตร อากาศค่อนข้างเย็นสบาย ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เห็นพื้นที่สีเขียวและลำคลองตลอดเส้นทาง รวมร้านค้าทั้งของคาว ของหวาน ซึ่งบางอย่างสามารถหาได้จากที่นี่เท่านั้น และนอกจากนี้ยังมีสินค้า OTOP ชั้นเลิศอย่าง ดอกไม้เกล็ดปลา และเครื่องจักสานให้เลือกช้อปกลับไปใช้ด้วย ส่วนเด็กๆ ก็ไม่ต้องกลัวเบื่อ เพราะมีจักรยานให้เช่าไม่ว่าจะปั่นเล่น หรือปั่นชมรอบตลาดสูดอากาศดีๆ ก็ถือว่าชิลล์สดุๆ ตลาดน้ำบางกระเจ้า เป็นอีกหนึ่งตลาดที่รับรองว่าน่าจะถูกใจทุกคนในครอบครัว

Bangnampueng_Market-9

Bangnampueng_Market-7

Bangnampueng_Market-28

Bangnampueng_Market-31

Bangnampueng_Market-38

Location: ต.บางน้ำผึ้ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ
Open – Close: เปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 08.00-15.00 น.
Phone: 02 461 3254
Facebook: ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง


2.ตลาดน้ำสะพานโค้ง, สุพรรณบุรี

ตลาดน้ำสะพานโค้ง ตลาดบนสะพานไม้ไผ่เลียบคลองสองพี่น้อง ที่ถูกโอบล้อมไปด้วยสระบัวหลวง ท้องนา และบ่อกุ้งบ่อปลาอีกนับร้อย บรรยากาศเต็ม 10 คะแนน ภายในมากมายด้วยร้านของกินทั้งของคาว ของหวาน รวมถึงเมนูพื้นบ้าน ตลอดสองฝั่งทางระยะทางกว่า 100 เมตร ส่วนไฮไลท์ต้องยกให้สุ่มปลายักษ์ ที่ชาวบ้านร่วมมือร่วมแรงกันสร้างให้เป็นแลนด์มาร์คประจำอำเภอ ซึ่งสามารถเดินขึ้นไปรับลมชมวิวตลาดและทิวทัศน์โดยรอบได้แบบ 360 กันเลย

Saphan_Kong_Market-64

Saphan_Kong_Market-17

Saphan_Kong_Market-48

Sapanklong-56

Sapanklong-66

Location: (ตรงข้ามวัดทองประดิษฐ์) ต.ต้นตาล อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00 – 17.00 น. (วันธรรมดาร้านค้าจะน้อย)


3.ตลาดน้ำกวางโจว, เพชรบุรี

ตลาดน้ำกวางโจว ตลาดน้ำกลางป่าบนน้ำตกแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ที่นี่บอกเลยว่าไม่เหมือนตลาดน้ำที่ไหน ด้านในอากาศเย็นสบายเพราะถูกล้อมไว้ด้วยป่าไผ่ มีสะพานทอดยาวไปยังมุมต่างๆ ซึ่งจะมีซุ้มแพให้เราเลือกนั่งและจุ่มขากันได้อย่างสบายใจ ส่วนร้านอาหารนั้นก็มีทั้งให้เราเดินไปซื้อ และเรือที่จะเสริฟแบบเดลิเวอรี่ มีทั้ง อาหารอีสานรสแซ่บ และของหวานอร่อยๆ ที่ใส่แพ็คเกจน่ารักอย่างกระบอกไม้ไผ่ ที่สำคัญยังมีมุมให้เด็กๆ สามารถลงไปเล่นน้ำคลายร้อน หรือใครอยากพายเรือเล่นก็มีให้บริการด้วยนะ

Kwangjow_38

Kwangjow_08

Kwangjow_38

Kwangjow_38

Kwangjow_38

Location: 6026 ต.ยางน้ำกลัดใต้ อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี
Open – Close: เปิดให้บริการ วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.30-16.00 น. (บางร้านเริ่มปิดตอน 15.00 น.)
Price: ค่าเข้า 25 บาท/คน
Facebook: ตลาดน้ำกลางป่าน้ำตกกวางโจว จ.เพชรบุรี


4.อยุธยาไนท์มาร์เก็ต, พระนครศรีอยุธยา
(Ayutthaya Night Market)

อยุธยาไนท์มาร์เก็ต ตลาดสไตล์ย้อนยุค ที่จำลองเอาบรรยากาศของการค้าขายในสมัยอยุธยา ที่พึ่งเปิดให้บริการในช่วงต้นปี 2561 และเป็นแหล่งท่องเที่ยวเพียงไม่กี่แห่งในโซนเมืองเก่าที่เปิดให้เที่ยวชมในช่วงกลางคืน ที่ตั้งของตลาดอยู่บนถนนศรีสรรเพชญ์ ซึ่งเรียกว่าเป็นศูนย์กลางของความคึกคักเลยก็ว่าได้ บรรยากาศภายในตลาดค่อนข้างน่ารัก มากด้วยมุมสวยๆ ที่ส่วนใหญ่จะใช้อุปกรณ์เครื่องจักสานเดิมๆ มาตกแต่งได้อย่างเป็นเอกลักษณ์ ภายในตลาดมีร้านค้ามากมาย ทั้งร้านของใช้โบราณ ของเล่นวินเทจ รวมถึงเสื้อผ้า ส่วนของเด็ดที่หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันของความขึ้นชื่อที่ตลาดนี้ก็คือ อาหารการกิน ที่รวบรวมของอร่อยมาจากทั่วประเทศ ทั้งของคาว ของหวาน รวมถึงของโบราณหากินยากที่นี่มีครบ และที่สำคัญราคาแสนประหยัด และสำหรับกิจกรรมที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่ ก็คือการพายเรือ ชมแสงไฟสุดโรแมนติกยามค่ำคืน จะพายเองหรือเอานายเรือช่วยพายก็เลือกได้ มีค่าบริการเพียงคนละ 40 บาท พายวนไปจนเหนื่อยไม่จำกัดเวลา

Ayutthaya_Night_Market-83

Ayutthaya_Night_Market-25

Ayutthaya_Night_Market-33

Ayutthaya_Night_Market-86

Ayutthaya_Night_Market-94

Location: ข้างศาลากลางเก่า ถ.ศรีสรรเพชญ อ.เมืองพระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
Open – Close: เปิดให้บริการเฉพาะ วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 16.00-22.00 น.
Phone: 035 610 565
Facebook: อยุธยาไนท์มาร์เก็ต-Ayutthaya Night Market


5.ตลาดจีนโบราณชากแง้ว, ชลบุรี

ตลาดจีนโบราณชากแง้ว เป็นตลาดเก่าที่มีอายุกว่า 500 ปี ที่ถูกพัฒนาให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของชุมชนบ้านชากแง้ว และในช่วงวันเสาร์ตั้งแต่บ่ายสามโมงเย็นเป็นต้นไป บริเวณนี้จะปิดถนนให้คนเดินหาของอร่อยๆ กินกัน ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าส่วนมากจะเป็นคนในชุมชน ที่งัดของดีของอร่อยที่ถูกสืบทอดกันแบบรุ่นต่อรุ่นให้เราได้ชิม ไม่ว่าจะเป็นออส่วนเจ้าอร่อย ผัดไทย ขนมเบื้องญวน และอื่นๆ อีกเพียบ นอกจากเมนูอาหารอร่อยๆ แล้ว ยังสามารถหาซื้อชุดกี่เพ้าใส่เดินเล่นชิลล์ๆ หรือถ่ายรูปเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของตลาดได้ด้วยนะ หากใครเดินจนเมื่อยแล้ว ที่นี่เขามีรถลากให้บริการครั้งละ 50 บาท นั่งรถชมตลาดช้าๆ ก็เพลินไปอีกแบบ อีกทั้งบริเวณท้ายตลาดจะเป็นโรงหนังเก่าบ้านชากแง้ว ที่จัดเป็นมุมถ่ายรูปชิคๆ ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว ส่วนด้านข้างโรงหนังก็มีของฝากสไตล์วินเทจให้ซื้อติดไม้ติดมือกันอีกด้วย

DSC09075

DSC09153

DSC09090

DSC09113

DSC09129

Location: ม.10 บ้านหนองชากแง้ว ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
Open-Close: เปิดให้บริการเฉพาะ วันเสาร์ เวลา 15.00 – 21.00 น.
Facebook: ชุมชนจีนบ้านชากแง้ว l Pattaya


6.กรู๊ฟมาเก็ต, นครปฐม
(Groove Market)

เดินเที่ยวตลาดชิคๆ ในโซนปริมณฑลกันที่ กรู๊ฟมาร์เก็ต คอมมูนิตี้ของคนรุ่นใหม่ในรูปแบบกลางคืนแห่งแรก ในย่านศาลายา ใกล้มหาวิทยาลัยมหิดลศาลายา ตัวตลาดแบ่งออกเป็น 3 โซนหลัก เริ่มตั้งแต่โซนของใช้ เสื้อผ้าสุดชิค ต่อด้วยโซนของกินมากมายด้วยร้านอาหาร คาเฟ่ และฟู้ดทรัค ที่มีครบทุกความอร่อยทั้งคาวหวานยกมารวมไว้ในที่เดียว ส่วนโซนสุดท้ายจะเป็นร้านนั่งชิลล์หลากบรรยากาศ จะสายร๊อค สายชิลล์ สายแดนซ์ก็มีครบ เหมาะแก่การนัดเพื่อนมามีตติ้ง หรือจะชวนกันมาดูบอลก็เชียร์สนุก รับรองว่าถูกใจทุกเพศทุกวัยอย่างแน่นอน

Groovf_12

Groovf_12

Groovf_12

Groovemarket-66

Groovemarket-66

Location: (ซอยตั้งสิน) ม.มหิดล ศาลายา จ.นครปฐม
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 16.00 – 24.00 น.
Phone: 062 536 9666
Facebook: Groove Market มหิดล ศาลายา


7.ตลาดสามชุก, สุพรรณบุรี

ตลาดสามชุกร้อยปี ตลาดเก่าแก่ริมแม่น้ำท่าจีน เป็นตลาดจีนโบราณที่มีคนไทยเชื้อสายจีนทำการค้าขายอยู่มาก ซึ่งยังคงวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมเอาไว้ ทั้งร้านค้า ตึกรามบ้านช่อง ข้าวของเครื่องใช้ ขนมโบราณ และอาหารที่นำมาตั้งขายภายในตลาด มีหลายอย่างที่หาซื้อได้จากตลาดสามชุกเท่านั้น ซึ่งแต่ละสิ่งล้วนเป็นเอกลักณ์ที่นำมาสร้างรายได้ของคนในชุมชนและมีมาอย่างยาวนานโดยแท้จริง ร้านรวงต่างๆ ในตลาดสามชุกจึงเป็นร้านที่เก่าแก่ รสชาติอาหารที่ออริจินอล การจัดร้านที่คลาสสิคแบบดั้งเดิม เรียกได้ว่าจะต้องถูกใจสายวินเทจเป็นแน่

Sam_Chuk_Market-32

Sam_Chuk_Market-38

Sam_Chuk_Market-24

Sam_Chuk_Market-43

Sam_Chuk_Market-49 

Location: เทศบาลซอย 9 ต.สามชุก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี 
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 09.00 – 16.30 น.


8.ตลาดน้ำอัมพวา, สมุทรสงคราม

ตลาดน้ำในจังหวัดสมุทรสงคราม ตลาดน้ำอัมพวา เป็นตลาดน้ำขนาดใหญ่ ที่มีความพิเศษคือเป็นเมือง 3 น้ำ รวมเอาทั้งน้ำจืด น้ำเค็ม และน้ำกร่อยเข้าด้วยกัน อาหารของที่นี่จึงอุดมสมบูรณ์และหลากหลายเป็นพิเศษ ภายในตลาดเต็มไปด้วยทางเดินและสะพานไม้ให้ถ่ายรูป ที่จะนำทางไปยังโซนร้านต่างๆ มีทั้งของกิน ของฝาก และคาเฟ่ให้นั่งชิลล์รับลมริมแม่น้ำ และอีกหนึ่งความน่ารักก็คือ จะมีเรือจากแม่ค้าแม่ขายให้เลือกซื้อ ซึ่งเมนูเด็ดก็ต้องยกให้ กุ้งแม่น้ำ ที่จะเผากันแบบสดๆ รสชาติหวานกรอบ นอกจากนี้บริเวณรอบๆ ยังมีด้วยที่พักสวยๆ รวมถึงกิจกรรมยามค่ำคืนอย่างการ ชมหิ่งห้อย ที่ใครหลายคนตั้งหน้าตั้งตามาเพื่อสิ่งนี้ บอกเลยว่าได้มาเที่ยวที่ตลาดน้ำอัมพวาจะได้อะไรมากกว่านั้นแน่นอน

 Amphawamarket_5

Amphawamarket_5

Amphawamarket_5

Location: ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
Open – Close: เปิดให้บริการ วันศุกร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา  12.00-20.00 น.


9.ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน, สิงห์บุรี

ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน ตั้งอยู่ในวัดโพธิ์เก้าต้นซึ่งมีตำนานความกล้าหาญของชาวบ้านบางระจัน และติดกับริมน้ำเจ้าพระยาอีกด้วย ภายในจำลองเมืองและวิถีชีวิตของชาวบ้านระจันในสมัยอยุธยาเอาไว้ มีทั้งป้อมปราการ กำแพงเมือง ให้เช่าชุดไทยมาถ่ายรูปคู่เก๋ๆ ส่วนของซื้อของขายก็มีมากมายทั้ง อาหารพื้นบ้าน ขนมโบราณ และของฝาก ที่เหล่าพ่อค้าแม่ขายจะแต่งตัวและพูดจาอย่างไพเราะเป็นเอกลักษณ์  ส่วนมุมเด็ดที่ต้องไม่พลาดก็คือริมแม่น้ำ บรรยากาศชิลล์ๆ ที่จะมีเวทีกลางน้ำและการแสดงฉากแอคชั่นสุดมันให้ตื่นเต้นและสร้างเสียงหัวเราะกันด้วย

Banbangrachan_31

Banbangrachan_31

Banbangrachan_31

Banbangrachan_31

Banbangrachan_31

Location: ถ.สิงห์บุรี – สุพรรณบุรี ต.บางระจัน อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี 
Open-Close: เปิดให้บริการเฉพาะ วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกต์ที่ติดกับเสาร์อาทิตย์ เวลา 9.00-16.30 น.
Phone: 091 765 6566
Facebook:
ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน


 10.โอ๊ะป่อย ตลาดเช้าริมธาร, ราชบุรี

โอ๊ะป่อย ตลาดเช้าริมธาร แค่ชื่อก็น่าสนใจแล้ว โอ๊ะป่อย เป็นคำมาจากภาษากะเหรี่ยงแปลว่าพักผ่อน ซึ่งตลาดโอ๊ะป่อย เกิดจากการร่วมแรงร่วมใจจากคนในชุมชน สร้างเป็นตลาดเช้าริมธารมีน้ำไหลผ่านตลอดปี บรรยากาศร่มรื่นตลอดวัน โอ๊ะป่อย มีความเป็นเอกลักษณ์ที่น่ารักมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การเอาใจใส่สิ่งแวดล้อม การรักษาความสะอาด รวมไปถึงการแสดงออกของความเป็นพื้นถิ่น ผ่านอาหารท้องถิ่น ที่หากินได้ยากโดยทั่วไป มาในภาชนะจากธรรมชาติ สินค้า OTOP งานแฮนเมด การจัดมุมที่นั่งของร้านต่างๆ ที่สะท้อนวิถีชีวิตของคนกะเหรี่ยง และนอกจากจะได้เดินเที่ยวชมเสน่ห์ของที่นี่แล้วยังมีดนตรีพื้นบ้านเพราะๆ มาจากกลุ่มนักเรียนในชุมชน อีกทั้งยังมีกิจกรรมต่างๆ อย่างการใส่บาตรพระสงฆ์ที่ล่องแพมา การปั่นจักรยานเยี่ยมชุมชน ไปจนถึงการเวิร์คช็อปงานศิลปะจากชาวบ้านอีกด้วย

Oopoy_02

Oopoy_01

Oopoy_03

Oopoy_05

Oopoy_04

Location: ตรงข้ามวัดป่าท่ามะขาม ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
Open-Close: เปิดให้บริการเฉพาะ วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 07.00-14.00 น.
Phone: 092 371 7799
Facebook:
โอ๊ะป่อย ตลาดเช้าริมธาร


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ