tripgether.com

5 ร้านริมน้ำเจ้าพระยาบรรยากาศดี เห็นวิววัดอรุณแแบบเต็มตา ราคาเอื้อมถึงแน่นอน!!

172,332 ครั้ง
6 ก.ย. 2562

วันศุกร์ปลายอาทิตย์แบบนี้ ควรค่าแก่การไปนั่งชิลล์ ชมวิว จิบไวน์ ดื่มด่ำกับอาหารตรงหน้าในบรรยากาศสุดเลิศหรูในยามเย็นย่ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมตื่นตาตื่นใจไปกับวิววัดอรุณทรงเสน่ห์ชวนหลงใหลสะกดตาที่เมื่อมืดลงจะเห็นพระปรางค์วัดอรุณสีทองอร่าม ยิ่งลมเย็นๆ มาปะทะหน้า เป็นการเรียกน้ำย่อยกระตุ้นความอยากอาหารได้เป็นอย่างดี วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยอยากจะพาไปนั่งชิลล์ 5 ร้านสุดโรแมนติกที่จะปลอบประโลมความเหนื่อยล้าจากการทำงานห้าวันเต็มให้คุณมีพลังกลับไปทำงานต่อวันจันทร์ที่จะถึงไปอย่างเต็มที่


1.ศาลา รัตนโกสินทร์ กรุงเทพมหานคร
(Sala Rattanakosin Bangkok)

Sala Rattanakosin Bangkok ร้านอาหารในโรงแรมหรูริมน้ำเจ้าพระยาที่จะเปลี่ยนวันธรรมดาของคุณและคนที่รักให้กลายเป็นวันแสนพิเศษ ศาลารัตนโกสินทร์เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่เน้นการตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น เรียบหรู คลาสสิคตามแบบฉบับศาลา แต่ไฮไลท์เด็ดของที่นี่คือเมื่อใครได้มานั่งรับประทานอาหารที่นี่จะต้องมนต์เสน่ห์ความงามของวัดอรุณในยามค่ำคืนด้วยห้องอาหารของที่นี่แบ่งเป็น 2 โซนได้แก่ อินดอร์ในห้องแอร์เย็นฉ่ำก็สามารถมองเห็นวิวด้านนอกได้เช่นกัน แต่หากใครได้มาเยือนเป็นต้องออกมานั่งรับลมชิลล์ๆ ที่โซนเอ้าท์ดอร์ของที่นี่อย่างแน่นอน

Sala_1

Sala_1

 

 

 

Location: 39 ซอยท่าเตียน ถนนมหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
Open-Close:  เปิดบริการทุกวันเวลา 17.30-22.30 น.
Phone: 02 622 1388
Facebook: sala rattanakosin Bangkok
Website: BAR AND RESTAURANT AT SALA RATTANAKOSIN BANGKOK


2.ชมอรุณ, กรุงเทพมหานคร
(Chom Arun)

ชมอรุณ ร้านอาหารย่านท่าเตียนติดริมน้ำเจ้าพระยา ที่คุณจะได้ดื่มด่ำบรรยากาศสุดโรแมนติก พร้อมนั่งชมวิววัดอรุณที่สวยงามในยามพระอาทิตย์ตก ที่มาพร้อมห้องอาหารตกแต่งในสไตล์ไทยประยุกต์ โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 ส่วนคือ ชั้นล่าง ชั้นลอยมีทีเด็ดอยู่ตรงที่นั่งกรุกระจกรอบร้านทำให้เห็นวิวด้านนอกอย่างชัดเจน และที่พลาดไม่ได้คือ Roof Top Bar โซนเอาท์ดอร์บนดาดฟ้าที่คุณจะได้นั่งรับประทานอาหารท่ามกลางบรรยากาศยามค่ำของพระปรางค์วัดอรุณเปิดไฟสีทองอร่าม โดยอาหารที่นี่เน้นอาหารไทยทานง่ายรสชาติไทยแท้ รับรองถูกปากคนไทยแน่นอน

Chom-Arun_1

Chom-Arun_1

 

 

 

Location: 392/53 ถนนมหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดบริการทุกวันเวลา 12.00-21.30 น.
Phone: 095 446 4199
Facebook: Chom Arun


3.เดอะ เดค บาย เดอะ ริเวอร์, กรุงเทพมหานคร
(The Deck by the river)

The Deck by the river ร้านอาหารของโรงแรมอรุณเรสซิเด้นท์ ถนนมหาราช ที่เพียบพร้อมด้วยบรรยากาศริมฝั่งน้ำเจ้าพระยา ตรงข้ามวัดอรุณ ที่ไม่ว่าจะเป็นวิวยามเย็นหรือยามค่ำคืนก็ทรงเสน่ห์ชวนหลงใหล กระตุ้นความอยากอาหารได้เป็นอย่างดี หลังจากเสร็จสิ้นการชมวิวแล้วไม่รีรอรับประทานอาหารจานเด็ดตรงหน้าที่ได้รังสรรค์รสชาติเฉพาะตัวทั้งอาหารไทย ยุโรป และฟิวชั่นสูตรเด็ด ทั้งซี่โครงแกะนิวซีแลนด์อบเครื่องเทศสด มัสมั่นเนื้อสันนอกลูกวันอเมริกา ห่อหมกกุ้งมังกรห่อกะหล่ำปลีม่วง และสำหรับคอ Wine Connoiseur ที่นี่ก็มีห้องไวน์และบาร์เปิดโล่งให้นั่งดื่มชิลล์ๆ เรียกได้ว่าครบถ้วนทั้งชมวิว ชิมไวน์ จบด้วยอาหารไม่ขาดไม่เกิน

Thedeck_1

 

Thedeck_1

 

 

Location: 36-38 ซอยประตูนกยูง ถนนมหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดบริการทุกวันเวลา 11.00-22.00 น. (ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์เปิดบริการถึง 23.00 น.)
Phone: 02 221 9158
Facebook: The Deck by Arun Residence
Website: The Deck Restaurant


4.อีเกิ้ล เนสท์ บาร์, กรุงเทพมหานคร
(Eagle Nest Bar)

อีกหนึ่ง Roof Top Bar บรรยาการดีบนโรงแรมศาลาอรุณริมน้ำเจ้าพระยา ที่คุณสามารถนั่งจิบค็อกเทลชิลล์ๆ ชมวิววัดอรุณในยามพระอาทิตย์ตก ด้วยการออกแบบของร้านที่สามารถมองเห็นวิวได้รอบทิศทาง เน้นตกแต่งเรียบง่าย มี 2 โซนให้เลือกทั้งอินดอร์ไม่ต้องกลัวร้อน และเอาท์ดอร์เหมาะมานั่งดริ้งก์ ที่นี่โดดเด่นด้วยม็อกเทลและค็อกเทลชั้นเลิศมาถึงแล้วต้องลอง Bergamot ชาดำ Twinings London Stand Earl Grey ให้ความหอมของผิวมะกรูดและเลมอน จับคู่มากับไซรัปมะนาวและ Citron Vodka ตกแต่งแก้วด้วยส้มสีสวย และยังมีอาหารให้เลือกมากมาย สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านโรแมนติกบรรยากาศดีพาแฟนมานั่งจู๋จี๋ต้องที่ “Eagle Nest Bar“

 

Eagle-Nest_1

 

Eagle-Nest_1

 

Location: 47-49 ซอยท่าเตียน ถนนมหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
Open-Close:  เปิดบริการทุกวันเวลา 17.30-01.00 น.
Phone: 02 622 2932
Facebook: Sala Arun Bangkok 
Website:
Eagle Nest rooftop bar


5.ห้องทานข้าวสุพรรณิการ์, กรุงเทพมหานคร
(Supanniga x Roots)

Supanniga x Roots ตัวร้านมี 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นส่วนของครัวและบาร์กาแฟจาก Roots เดินขึ้นไปด้านบนเป็นโซนดาดฟ้าเปิดโล่งนั่งรับลมชิลล์ๆ เห็นวิววัดอรุณ พร้อมกับบาร์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์คอยให้บริการ ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น แต่ยังคงความเป็นสุพรรณิการ์ด้วยลวดลายบนโต๊ะที่ได้แรงบันดาลใจมาจากจักรเย็บผ้าของชาวอีสาน สุพรรณิการ์เป็นร้านอาหารไทยร่วมสมัยอันเลื่องชื่อ โดยต้องเท้าความไปถึงร้าน Supanniga Home จังหวัดขอนแก่นซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของทุกสิ่ง เจ้าของตั้งใจสืบทอดฟื้นฟูอาหารซึ่งเป็นมรดกตกทอดของครอบครัวส่งต่อกันมารุ่นสู่รุ่นกว่า 80 ปี ที่มีสูตรต้นตำรับไทยแท้ของคุณยายจากจังหวัดตราดและขอนแก่นที่ไม่ว่าใครได้มาลิ้มลองต้องติดใจมาซ้ำอย่างแน่นอน

Supanntga_1

Supanntga_1

 

 

 

Location: 392/25-26 ซอยเพ็ญพัฒน์ 1 ถนนมหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดบริการทุกวันเวลา 11.30-22.30 น. (ครัวปิด 22.00 น.)
Phone: 02 714 7508
Facebook: Supanniga Eating Room
Website: Supanniga Eating Room


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ