tripgether.com

5 จุดเช็คอินใบไม้เปลี่ยนสียอดนิยมในญี่ปุ่น ทริปนี้ต้องได้รูปคูลๆ ไปเปลี่ยนโปรไฟล์

1,287 ครั้ง
6 ก.ย. 2562

ญี่ปุ่น เมืองท่องเที่ยวในฝันของใครหลายๆ คน เพราะด้วยศิลปะวัฒนธรรม ประเพณี ผู้คน และสถานที่ท่องเที่ยวที่มากมาย แถมในหนึ่งปีญี่ปุ่นยังมีถึง 4 ฤดูให้เราได้ตามไปเช็คอินแบบฟินๆ สัมผัสธรรมชาติที่แตกต่างกันออกไป แต่สำหรับช่วงเวลาที่น่าตื่นตาตื่นใจและต้องห้ามพลาด!! สำหรับคนไทยอย่างเราๆ ที่มีเพียงฤดูร้อนฤดูเดียวให้สัมผัส ก็คงหนีไม่พ้นช่วง ฤดูใบไม้ร่วง หรือ ฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายน – พฤศจิกายน ก่อนจะเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างจริงจัง ที่ทั่วเมืองจะถูกแต่งแต้มไปด้วยสีสันสวยงามจากใบไม้ที่กำลังผลัดเปลี่ยนจากสีเหลืองเป็นแดง บางจุดยังร่วงหล่นตามพื้นกลายเป็นมุมถ่ายรูปสุดฮิต ที่ไม่ควรพลาด หาโอกาสมาเก็บเกี่ยวช่วงเวลาที่โรแมนติกที่สุดของญี่ปุ่นไปกับ TourGood บริษัททัวร์ท่องเที่ยว ที่จะพาคุณไปตามล่าหาจุดเช็คอินใบไม้เปลี่ยนสีในญี่ปุ่น ที่รับรองว่าทริปนี้ต้องได้รูปคูลๆ อัพลงโซเชียลไว้อวดเพื่อนตลอดทริป ว่าแต่จุดเช็คอินใบไม้เปลี่ยนสีจะอยู่เมืองไหนบ้าง แล้วจะสวยงามขนาดไหนนั้นตามมาดูกันเลย…

pk thawr


1.วัดคิโยะมิซุ
(Kiyomizu-dera)

เริ่มต้นกันที่ วัดคิโยะมิซุ หรือที่รู้จักกันในนาม วัดน้ำใส เป็นวัดชื่อดังประจำเกียวโตตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของเมือง ใครมาเที่ยวเมืองนี้จะต้องไม่พลาดแวะมาเยี่ยมชมความสวยงามของวัดนี้ ซึ่งความสวยงามของอาคารวัดคิโยะมิซุมีความน่าอัศจรรย์ใจที่ซ่อนอยู่ คือตัววัดที่สร้างจากไม้ทั้งหมดเกิดเป็นอาคารหลังใหญ่สูงตระหง่านขนาดนี้ แต่ไม่ใช้ตะปูแม้แต่ตัวเดียว อาคารยังคงมีความแข็งแรงทนทาน จึงเป็นที่น่าค้นหาว่าจะต้องมีเทคนิคที่เหนือชั้นเป็นแน่ ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ บริเวณทั่ววัดยังรายล้อมไปด้วยต้นไม้สีแดงและในตอนพลบค่ำจะมีการเปิดแสงไฟส่องไปกระทบกับต้นไม้และตัวอาคาร ทำให้ยิ่งมีความสวยงามแปลกตาเป็นเอกลักษณ์ วัดคิโยะมิซุ จึงเป็นจุดชมวิวใบไม้เปลี่ยนสีที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆ ของญี่ปุ่น

wad khi yoa misu


2.สวนสาธารณะนารา
(Nara Park)

สวนสาธารณะขนาดใหญ่ ริมเขาวาคาคุสะยาม่า (Wakakusa-yama) ตั้งอยู่ในตัวเมืองนารา เป็นสวนสาธารณะที่มีกวางตัวน้อยๆ เป็นสัญลักษณ์ โดยอาศัยอยู่รอบบริเวณสวนสาธารณะ คอยออกมาโชว์ความน่ารักให้นักท่องเที่ยวได้แชะภาพหรือให้อาหาร สวนสาธารณะนารา เป็นทั้งสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ได้ใกล้ชิดกับกวางน้อย และยังเป็นจุดชมวิวใบไม้เปลี่ยนสียอดนิยมอีกหนึ่งแห่งของญี่ปุ่น แถมยังใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวอย่างวัดโทไดจิ (Todaiji) อีกด้วย

swn satharna nara


3.เมืองอาราชิยาม่า
(Arashiyama)

เมืองตากอากาศยอดนิยมของคนญี่ปุ่น ที่ถูกปกคลุมไปด้วยต้นไม้สีแดง เมืองอาราชิยาม่า เมืองที่ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็จะเจอกับใบไม้สีแดงสลับเหลือง จึงเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องจุดชมวิวใบไม้เปลี่ยนสีอีกหนึ่งแห่ง อีกทั้งยังมีไฮไลท์สำคัญอย่าง รถไฟชมวิวโทร็อกโกะ (Torokko-The Sagano Dcenic Railway) หรือรถไฟสายโรแมนติก เป็นขบวนรถไฟที่จะพานักท่องเที่ยวไปชมใบไม้เปลี่ยนสีตลอดทั้งสองฝั่งข้างทางและแวะถ่ายรูปที่สะพานโทเกตสึ (Togetsu-kyo) แลนด์มาร์คที่จะต้องเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก

meuxng xa ra chi yam a


4.ทะเลสาบคาวากูจิโกะ
(Kawaguchiko)

ทะเลสาบคาวากูจิโกะ ตั้งอยู่ที่เมืองยามานาชิ (Yamanashi) ใกล้กับเมืองโตเกียว (Tokyo) เป็นจุดชมวิวใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามอีกจุดหนึ่งของญี่ปุ่น โดยฤดูใบไม้ร่วงของที่นี่จะเริ่มขึ้นในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน ใบไม้จะเริ่มเปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีเหลือง ส้ม ไปจนถึงสีแดง มากมายหลายเฉดสีสลับกันไป หากลองจินตนาการว่าได้ยืนอยู่ริมทะเลสาบมีฉากหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิ รายล้อมไปด้วยต้นไม้สีสันสวยงามแบบนี้ คงจะเป็นภาพที่น่าจดจำมากเลยทีเดียว แล้วองค์ประกอบทั้งหมดนี้มีเฉพาะที่ ทะเลสาบคาวากูจิโกะ เท่านั้น ที่นี่จึงเป็นอีกจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเก็บภาพความประทับใจเมื่อได้มาเยือนญี่ปุ่น

thalesab kha wa ku ci koa


5.วัดไดโกจิ
(Daigoji Temple)

1 ใน 17 สถานที่ในเกียวโตที่ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลก วัดไดโกจิ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองเกียวโต เป็นวัดที่มีความเก่าแก่และมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน ภายในวัดจะมีเจดีย์ 5 ชั้น อายุกว่าพันปี รวมถึงอาคารเบนเทนโดะ ซึ่งเป็นอาคารที่สร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้แก่เทพเบนเทน เทพแห่งความมั่นคง ความสุข และปัญญา โดยอาคารเบนเทนโดะของวัดไดโกจิจะตั้งอยู่กลางสระน้ำ มีสะพานโค้งสีแดงเป็นทางเชื่อม ซึ่งเป็นความพิเศษที่แตกต่างจากอาคารเบนเทนโดะของวัดทั่วไปในญี่ปุ่น ยิ่งในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีตรงจุดนี้ของวัดไดโกจิจะเกิดเป็นภาพที่สวยงามกว่าที่ไหนๆ เรียกได้ว่าจะต้องตั้งหน้าตั้งตารอเฉพาะฤดูกาลนี้เป็นพิเศษเลยทีเดียว

wad di ko ci


และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 จุดชมวิวใบไม้เปลี่ยนสียอดนิยมในญี่ปุ่น ที่ทาง TourGood ได้รวบรวมมาฝากทุกคน แค่เห็นภาพบางส่วนแล้วยังสวยงามขนาดนี้ หากได้ไปสัมผัสด้วยตัวเองจะยิ่งฟินขนาดไหน ต้องรีบวางแพลนไปเยือนญี่ปุ่นในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีกันแล้ว ทางทัวร์กู๊ดมีทริปท่องเที่ยวช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่น่าสนใจอยู่มากมายหลายแพ็คเกจ สำหรับใครที่สนใจหาข้อมูลเพิ่มเติมและสอบถามรายละเอียดต่างๆ สามารถติดต่อผ่านข้อมูลด้านล่างนี้ได้เลย

thawr kud

บริษัท ทัวร์กู๊ด จำกัด (TourGood)
เลขที่ใบอนุญาติ: 11/09583
โทรศัพท์: 064 646 3965, 064 646 3956
Facebook: TourGood
Website: https://www.tourgood.co.th
Line: @tourgood


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ