tripgether.com

ม่อนซาน ที่พักสไตล์เก๋ไก๋ บรรยากาศชิลล์ เห็นวิวดอยม่อนแจ่มได้จากบนเตียง

12,179 ครั้ง
6 ก.ย. 2562

ม่อนซาน ที่พักม่อนแจ่มบรรยากาศสุดชิลล์ ตัวที่พักตั้งอยู่ตรงข้ามวิวดอยม่อนแจ่มซึ่งเป็นโลเคชั่นหลักที่ใครมาแล้วก็ต้องไปเช็คอิน บนพื้นที่กว่า 3 ไร่ของม่อนซานเต็มไปด้วยบ้านพักและเต็นท์กระโจม ซึ่งแต่ละหลังยังถูกตั้งให้ลดระดับลงไปตามไหล่เขาทำให้ทุกหลังสามารถมองเห็นวิวได้อย่างเต็มตา สำหรับตัวบ้านพักและเต็นท์กระโจมมีทั้งหมด 24 หลัง มีให้เลือกด้วยกันถึง 4 แบบ คือ บ้านกล่องไม้ 3 หลัง บ้านกล่องดำ 8 หลัง บ้านไม้ไผ่ 4 หลัง และเต็นท์กระโจม 9 หลัง

Monsanhomestay1

Monsanhomestay1

Monsanhomestay1

มาเริ่มต้นกันที่ บ้านกล่องดำ บ้านพักหลังใหม่ล่าสุดของม่อนซาน ที่ออกแบบด้วยสไตล์สุดโมเดิร์นรูปทรงกล่องสีดำเท่ๆ ตั้งอยู่บนเนินเขาและหันหน้าออกสู่วิวธรรมชาติ โดยแบ่งเป็นบ้านกล่องดำเนินเขาชั้นบน 6 หลัง และบ้านกล่องดำเนินเขาชั้นล่าง 2 หลัง เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัว

Monsanhomestay1

Monsanhomestay1

Monsanhomestay1

Monsanhomestay1

ภายใน บ้านกล่องดำ ก็มีพื้นที่กว้างขวาง ภายในตกแต่งด้วยผนังสีขาวตัดกับผนังไม้อัด OSB และยังเพิ่มลูกเล่นด้วยผนังสีดำด้านหัวเตียงและตะแกรงเหล็กสีดำ สำหรับตัวพื้นก็ยังปูด้วยลามิเนตลายไม้สีน้ำตาลอ่อนเพื่อเพิ่มความลงตัวและน่าเข้าพัก นอกจากนี้แล้วภายในห้องยังมีที่นอนสำหรับนอน 2 คน โซฟา และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่าง แอลซีดีทีวี พัดลม และผ้าเช็ดตัว 

Monsanhomestay1

Monsanhomestay1

Monsanhomestay1

และยังมีประตูกระจกบานใหญ่ที่สามารถนั่งชมวิวม่อนแจ่มและชมสายหมอกได้จากบนที่นอนอีกด้วย 

Monsanhomestay1

Monsanhomestay1

แถมด้านหน้าห้องยังมีระเบียงที่มีพื้นที่พอเหมาะสำหรับทำกิจกรรม ปูพื้นระเบียงด้วยหญ้าเทียมสีเขียว มุมนี้รับรองว่าได้รูปสวยๆ พร้อมวิวดีๆ อย่างแน่นอน

Monsanhomestay1

สำหรับห้องน้ำก็เป็นห้องน้ำส่วนตัวที่มีทั้งเครื่องทำน้ำอุ่นระบบแก๊ส อีกทั้งยังมีครีมอาบน้ำและยาสระผมไว้ให้อีกด้วย

Monsanhomestay1

ต่อกันที่ บ้านกล่องไม้ บ้านทรงกล่องสี่เหลี่ยมสไตล์โมเดิร์นที่ผสานความเป็นสไตล์ม้งได้อย่างลงตัว ด้านนอกตัวบ้านตกแต่งด้วยไม้ให้ความรู้สึกเหมือนกล่องไม้สีน้ำตาลที่ตั้งอยู่บนเนินเขา ซึ่งมีด้วยกัน 3 หลัง 

Monsanhomestay1

Monsanhomestay1

ภายในก็ตกแต่งได้อย่างลงตัวและมีพื้นที่พอเหมาะสำหรับการเข้าพัก 2 – 3 คน ตัวผนังยังคงตกแต่งด้วยไม้อัด OSB เพื่อเพิ่มฟีลลิ่งให้ได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้น และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกไม่ว่าจะเป็น แอลซีดีทีวี ชั้นวางของ พัดลม ที่นอนสำหรับนอน 2 คน โซฟา ผ้าเช็ดตัว และที่สำคัญตัวพื้นยังปูด้วยพรมอย่างดีอีกด้วย 

Monsanhomestay1

Monsanhomestay1

ด้านหน้าตัวห้องมีประตูกระจกบานใหญ่ที่สามารถชมวิวได้จากบนที่นอนพร้อมระเบียงส่วนตัวหน้าตัวบ้านให้ออกไปรับลมชมวิวกันแบบชิลล์ๆ 

Monsanhomestay1

และที่อยู่ถัดลงไปจาก บ้านกล่องดำและบ้านกล่องไม้ ก็จะเป็นโซนที่พัก บ้านไม้ไผ่ ซึ่งตั้งอยู่บนเนินเขาขั้นที่สอง ถึงแม้ว่าจะตั้งอยู่บนเนินเขาชั้นที่สอง แต่ก็ยังมองเห็นวิวธรรมชาติได้อย่างเต็มตาและสวยงามไม่แพ้บ้านที่ตั้งอยู่บนเนินเขาชั้นบน สำหรับตัว บ้านไม้ไผ่ ก็ตกแต่งได้อย่างน่ารักให้อารมณ์เหมือนกระท่อมไม้ไผ่ที่ตั้งอยู่กลางขุนเขา และยังตั้งอยู่ใกล้กับแปลงผักสีเขียวอีกด้วย 

Monsanhomestay1

Monsanhomestay1

Monsanhomestay1

โดดเด่นด้วยตัวบ้านที่ทำจากไม้ไผ่ทั้งหลัง และมุงหลังคาด้วยหญ้าแฝก ตัวบ้านยกระดับสูงจากพื้นดิน และทุกหลังยังหันหน้าออกสู่วิวธรรมชาติ พร้อมระเบียงส่วนตัวไว้ให้นั่งทำกิจกรรมหรือปิ้งย่างที่มุมนี้ก็ฟินสุดๆ 

Monsanhomestay1

ภายในตัวบ้านก็ยังคงตกแต่งด้วยวัสดุจากธรรมชาติอย่างไม้ไผ่สานและยังมี แอลซีดีทีวี ที่นอนสำหรับนอน 2 คน และพัดลมให้อีกด้วย 

Monsanhomestay1

Monsanhomestay1

แถมยังมีห้องน้ำส่วนตัวภายในบ้านพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกด้วยนะ 

Monsanhomestay1

หรือใครที่เบื่อการพักผ่อนแบบเดิมๆ แล้ว อยากลองเปลี่ยนบรรยากาศมานอนเต็นท์ท้าความหนาว ที่นี่ก็มี เต็นท์ VIP เต็นท์กระโจมสีขาวสุดฮิปไว้ให้บริการอีกด้วย สำหรับตัวเต็นท์ก็จะแบ่งออกเป็น 2 โซนคือ โซนเนินเขาชั้นบนสุดและโซนเนินเขาชั้นที่สอง ซึ่งทั้งสองโซนสามารถมองเห็นวิวภูเขาและหมอกได้สวยงามไม่แพ้กัน 

Monsanhomestay1

Monsanhomestay1

Monsanhomestay1

ภายในตัว เต็นท์ VIP ก็มีชุดที่นอนอย่างดี และมีพื้นที่เพียงพอสำหรับการเข้าพัก  2 – 3 คน หรือใครที่กลัวว่าจะลำบาก บอกเลยว่าต้องคิดใหม่เพราะ เต็นท์ VIP ของ ม่อนซาน มีทั้งพัดลม และปลั๊กไฟสำหรับชาร์จแบตโทรศัพท์ให้อีกด้วย เท่านั้นยังไม่พอ ด้านข้างตัวเต็นท์ยังมีห้องน้ำส่วนตัวพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอย่าง เครื่องทำน้ำอุ่นระบบแก๊สไว้ให้อาบน้ำคลายความหนาวด้วยนะ

Monsanhomestay1

Monsanhomestay1

ตกเย็นก็ไม่ต้องไปหามื้อเย็นที่ไหนไกล เพราะที่ ม่อนซาน มีชุดหมูกระทะ อาหาร ขนม และเครื่องดื่มไว้ให้บริการ หมูกระทะชุดเล็ก 450 บาท และ ชุดใหญ่ 550 บาท

Monsanhomestay1

ปีกไก่ทอด 120 บาท ต้มยำไก่ 120 บาท ยำวุ้นเส้น 100 บาท และ ต้มไก่สมุนไพร 120 บาท

Monsanhomestay1

คงไม่มีอะไรที่ฟินไปกว่า การได้นั่งปิ้งย่างหมูกระทะท่ามกลางอากาศหนาวๆ หมอกจางๆ ไม่ว่าจะมากับเพื่อน มากับแฟน หรือมากับครอบครัวก็รับรองว่าได้รับความสุขและความทรงจำดีๆ กลับไปอย่างแน่นอน

Monsanhomestay1

Monsanhomestay1

Monsanhomestay1

บรรยากาศยามค่ำคืนของม่อนซาน 

Monsanhomestay1

Monsanhomestay1

Monsanhomestay1

Monsanhomestay1

ตื่นเช้ามาพร้อมอากาศหนาวๆ และสายหมอกที่ลอยมาให้เห็นถึงระเบียงห้อง

Monsanhomestay1

สำหรับอาหารเช้าที่นี่จะเสิร์ฟเป็นข้าวต้มหมูร้อนๆ อีกทั้งยังมีกาแฟและโอวัลตินให้ชงแบบฟรีๆ อีกด้วย หรือใครที่อยากกินอาหารตามสั่งที่นี่ก็มีอาหารตามสั่งอย่าง ข้าวผัดหมู ผัดกระเพรา ข้าวไข่เจียว (เมนูอาหารตามสั่งคิดราคาเพิ่ม) และยังมีอีกหลายเมนูให้เลือก

Monsanhomestay1

Monsanhomestay1

ลองยกข้าวต้มร้อนๆ ขึ้นมากินบนดาดฟ้าก็รับรองเลยว่าฟินสุดๆ ได้ทั้งวิวและความชิลล์ และที่สำคัญได้รูปสวยๆ กลับไปอย่างแน่นอน

Monsanhomestay1

Monsanhomestay1

สำหรับหน้าหนาวที่กำลังจะมาถึงนี้ใครที่กำลังมองหาที่พักโซนม่อนแจ่ม ม่อนซาน เป็นอีกหนึ่งที่พักบรรยากาศดีที่มีให้เลือกทั้ง บ้านกล่องไม้ บ้านกล่องดำ เต็นท์ VIP และบ้านไม้ไผ่ ซึ่งรับรองเลยว่าแต่ละหลังตอบโจทย์การพักผ่อนสำหรับหน้าหนาวที่กำลังจะมาถึงนี้อย่างแน่นอน และที่สำคัญยังตั้งอยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอย่างดอยม่อนแจ่ม ใครที่อยากมาสัมผัสลมหนาว และปิ้งหมูกระทะท่ามกลางสายหมอกฟินๆ แนะนำว่า ม่อนซาน จะไม่ทำให้เพื่อนๆ ผิดหวัง


Location: ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 50180
Price: ราคาช่วงเดือน กันยายน บ้านกล่องไม้ บ้านกล่องดำ วันธรรมดา อาทิตย์ – พฤหัสบดี ราคา 1,500 บาท ศุกร์ – เสาร์ ราคา 1,800 บาท เต็นท์กระโจม บ้านไม้ไผ่ ธรรมดา อาทิตย์ – พฤหัสบดี ราคา 1,300 บาท ศุกร์ – เสาร์ ราคา 1,500 บาท
ราคาช่วงเดือน ตุลาคม บ้านกล่องไม้ บ้านกล่องดำ 2,000 บาท ทั้งเดือน เต็นท์กระโจม บ้านไม้ไผ่ 1,700 บาท ทั้งเดือน
ราคาช่วงเดือน พฤศจิกายน บ้านกล่องไม้ บ้านกล่องดำ 2,200 บาท ทั้งเดือน เต็นท์กระโจม, บ้านไม้ไผ่ 2,000 บาท ทั้งเดือน
ราคาช่วงวันที่ 1 – 24 ธันวาคม บ้านกล่องไม้ บ้านกล่องดำ 2,500 บาท เต็นท์กระโจม 2,200 บาท บ้านไม้ไผ่ 1,900 บาท
ราคาช่วงวันที่ 25 – 31 ธันวาคม 62 บ้านกล่องไม้ บ้านกล่องดำ 3,000 บาท เต็นท์กระโจม 2,500 บาท บ้านไม้ไผ่ 2,500 บาท
ราคาช่วงวันที่ 1 – 20 มกราคม 63 บ้านกล่องไม้ บ้านกล่องดำ 2,200 บาท เต็นท์กระโจม 2,000 บาท บ้านไม้ไผ่ 1,700 บาท
ราคาช่วงวันที่ 21 มกราคม – สิ้นเดือนกุมภาพันธ์ บ้านกล่องไม้ บ้านกล่องดำ 1,900 บาท เต็นท์กระโจม 1,700 บาท บ้านไม้ไผ่ 1,500 บาท
ราคาช่วงเดือน มีนาคม – พฤษภาคม บ้านกล่องไม้ บ้านกล่องดำ 1,300 บาท เต็นท์กระโจม 1,300 บาท บ้านไม้ไผ่ 1,000 บาท
ราคาช่วงเดือน มิถุนายน – กรกฏาคม บ้านกล่องไม้ บ้านกล่องดำ 1,500 บาท เต็นท์กระโจม 1,200 บาท บ้านไม้ไผ่ 1,200 บาท
ราคาช่วงเดือน สิงหาคม บ้านกล่องไม้ บ้านกล่องดำ วันอาทิตย์ – พฤหัสบดี 1,500 บาท, เสาร์ – อาทิตย์ 1,700 บาท เต็นท์กระโจม บ้านไม้ไผ่ วันอาทิตย์ – พฤหัสบดี 1,200 บาท, เสาร์ – อาทิตย์ 1,500 บาท
**ราคาห้องพักรวมอาหารเช้า // เสริม 300 บาท/คน พร้อมหมอน ผ้าห่ม ผ้าเช็ดตัว และอาหารเช้า 
Phone: 093 048 1911
Line: 0930481911
Facebook: ม่อนซานโฮมสเตย์

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ