tripgether.com

10 ที่เที่ยวน่าไปช่วงปลายฝนต้นหนาว ได้ฟีลธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์แสนสดชื่น

9,295 ครั้ง
17 ก.ย. 2562

ใกล้จะถึงหน้าหนาวเข้ามาทุกทีแล้ว หลายคนเฝ้ารอหน้าหนาวเพราะเป็นฤดูที่อากาศดี ไปเที่ยวที่ไหน ก็จะเจอกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ท้องฟ้าแจ่มใส แต่ช่วงปลายฝนต้นหนาวถือว่าเป็นช่วงเวลาที่พีคเหมือนกันนะ เราอาจจะได้เจอกับหมอกฟุ้งๆ ในแบบที่จะไม่เกิดขึ้นในฤดูอื่นๆ ก็เป็นได้ หรือความชุ่มฉ่ำที่เย็นสบาย ไม่ร้อนไม่หนาวมากจนเกินไป ที่สำคัญจะได้ชมป่าเขาสีเขียวๆ เป็นช่วงที่ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์เริงร่ารับโอโซนที่สุด ดังนั้นทริปเก็ทเตอร์จึงได้รวบรวมที่เที่ยวธรรมชาติ น่าไปช่วงปลายฝนต้นหนว มาฝากกัน ไม่ว่าจะเป็นทางเหนือ อย่าง ที่เที่ยวเชียงราย ดอยผาตั้ง ภูชี้ฟ้า ภูชี้ดาว หรือที่เที่ยวเชียงใหม่ อย่างไร่ชาลุงเดช ขยับมาโซนที่เที่ยวใกล้กรุงเทพก็มีนะ ไม่ว่าจะเป็น ภูทับเบิก เพชรบูรณ์ เขาใหญ่ นครราชสีมา เขาช่องลม นครนายก และอื่นๆ อีกมากมาย ตามมาดูกันเลยดีกว่าว่าที่เที่ยวช่วงปลายฝนต้นหนาวจุดไหนจะตรงใจคุณมากที่สุด!


1.วนอุทยานภูชี้ฟ้า, เชียงราย

วนอุทยานภูชี้ฟ้า .เชียงราย สถานที่ยอดฮิตในช่วงฤดูหนาว ที่จะนิยมไปกันแต่เช้าเพื่อเดินขึ้นไปยังยอดของภูชี้ฟ้าเพื่อไปชมพระอาทิตย์ขึ้นและสัมผัสทะเลหมอก ซึ่งตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติเป็นส่วนหนึ่งของดอยผาหม่นพรมแดนไทย-ลาว ด้านจังหวัดเชียงราย-พะเยา ที่สูงจากระดับน้ำทะเล 1,628 เมตร โดยจุดที่ผู้คนมักจะขึ้นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นคือ ด้านทิศตะวันออก และประชากรในหมู่บ้านส่วนใหญ่เป็นชาวไทยภูเขาเผาม้งและชาวจีนยูนาน

ที่เที่ยวเชียงราย: ปักหมุด!! 9 จุดเช็คอินเชียงรายไปมาแล้ว สวยเด็ดบรรยากาศดี มุมถ่ายรูปสวยเพียบ

Phuchifah-6

Phuchifah-70

Phuchifah-6

Location: บ้านร่มฟ้าไทย ม.10 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย


2.ดอยผาตั้ง, เชียงราย

ดอยผาตั้ง .เชียงราย สถานที่ที่มีความสวยงามตลอดทางเดินขึ้นไปยังยอดดอย จะมีจุดให้แวะตลอดทาง มักจะแวะตรงจุดชมวิวผาบ่อง หรือประตูสยาม ตรงจุดนี้จะเป็นโพรงหน้าผาขนาดใหญ่ พร้อมทั้งเห็นวิวประเทศลาวสุดกว้างขวาง และเมื่อเดินขึ้นไปตรงจุดแรกจะเป็นศาลาอนุสรณ์นายพลหลี่ ถัดไปเป็นพระพุทธรูป ป่าหินยูนนาน ช่องเขาขาด และจุดที่จะต้องหยุดก็คือ เนิน 102 เพราะเป็นจุดที่สวยงามและแค่เดินมาถึงก็หอบแล้ว แต่หากใครอดใจเดินขึ้นไปจนถึงเนิน 103 รับรองเลยว่าคุณจะได้พบกับทิวทัศน์ที่สวยงามคุ้มค่าหายเหนื่อยแน่นอน 

ที่เที่ยวเชียงราย: ปักหมุด!! 9 จุดเช็คอินเชียงรายไปมาแล้ว สวยเด็ดบรรยากาศดี มุมถ่ายรูปสวยเพียบ

Phatang-44

Phatang-44

Phatang-44

Location: บ้านผาตั้ง ม.14 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย


3.วนอุทยานภูชี้ดาว, เชียงราย

อีกหนึ่งจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยงามไม่แพ้ภูชี้ฟ้า วนอุทยานภูชี้ดาว .เชียงราย หากวันไหนฟ้าเปิดจะสามารถมองออกไปเห็นยอดภูชี้ฟ้าได้อย่างชัดเจน จุดเด่นของที่นี่คือสามารถมองเห็นวิวได้แบบ 360 องศา ไม่มีต้นไม้ และสิ่งก่อสร้างมาบดบัง อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ ป่าเขา วิวทิวทัศน์ที่สวยงาม เมื่อมาถึงจุดจอดรถด้านบนต้องเดินเท้าเข้าไปบนยอดภูชี้ดาวอีกราวๆ 200 เมตร ทางขึ้นไล่ระดับเป็นสันเขาขึ้นไปเรื่อยๆ มีพื้นที่ไม่มาก สองข้างทางเป็นเหวลึก แต่หากใครเดินขึ้นไปถึงยอดแล้วจะต้องถูกใจอย่างแน่นอน

ที่เที่ยวเชียงราย: ปักหมุด!! 9 จุดเช็คอินเชียงรายไปมาแล้ว สวยเด็ดบรรยากาศดี มุมถ่ายรูปสวยเพียบ 

Phuchidao_03

Phuchidao_03

Phuchidao_03

Location: ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย


4.ภูทับเบิก, เพชรบูรณ์

ภูทับเบิก .เพชรบูรณ์ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นทั้งที่เที่ยว จุดเช็คอิน และจุดชมวิวที่มีทัศนียภาพทางธรรมชาติที่สวยงาม อีกทั้งอากาศยังดีสุดๆ ยิ่งในช่วงหน้าฝนเข้าหน้าหนาวแบบนี้ เป็นช่วงภูทับเบิกมีโอกาสในการเกิดหมอกมากที่สุด วิวของภูเขาที่งดงามและที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่เลยก็คือบรรยากาศของทะเลหมอกยามเช้าที่จะพัดพามาให้คุณได้สัมผัสเพียงเอื้อมมือ ที่นี่จึงเป็นสถานที่ยอดฮิตสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการไปล่าหมอก นอกจากนี้ ภูทับเบิก ยังมีคาเฟ่ ร้านอาหาร และที่พักมากมาย รอให้คุณไปพักผ่อนสัมผัสหมอกอยู่นะ

อ่านทริปรีวิว: ทริปล่าหมอก 3 วัน 2 คืน ภูทับเบิกเขาค้อ สัมผัสหมอกหน้าฝน ไม่ต้องทนง้อหน้าหนาว
ที่พัก: คัดมาแล้ว!! 7 ที่พักภูทับเบิก เน้นเห็นวิวทะเลหมอก มีระเบียง มีดาดฟ้าให้นั่งชิลล์

Tubberkviewpoint-12

Tubberkviewpoint-14

Rairimpha-4 

Location: ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์


5.ไร่ชาลุงเดช, เชียงใหม่

ไร่ชาลุงเดช แม่แตง .เชียงใหม่ ไร่ชาผืนสุดท้ายของดอยม่อนเงาะ ที่นี่เป็นทั้งคาเฟ่วิวหลักล้านและที่พักสุดสโลว์ไลฟ์ สำหรับโซนคาเฟ่ก็ดัดแปลงมาจากลานตากใบชาของลุงเดช ที่หันหน้าออกสู่วิวภูเขา ส่วนด้านล่างเป็นวิวไร่ชาที่สวยงามลดหลั่นเป็นขั้นๆ ยิ่งถ้ามาเที่ยวในช่วงฤดูหนาวอุณหภูมิของที่นี่เรียกได้ว่าเป็นหลักสิบเลยทีเดียว พร้อมกับมีสายหมอกออกมาให้เราได้ชมกันแบบฟินๆ สำหรับเมนูอาหารส่วนมากก็นำใบชาในไร่มาเป็นส่วนประกอบไม่ว่าจะเป็น ยำปลากระป๋องใบชา ไข่เจียวยอดชา และมีของหวานอย่างเค้กและเครื่องดื่มอร่อยๆ ให้เราได้ชิมกันอีกด้วย และที่ต้องห้ามพลาดเลยก็คือน้ำชาร้อนๆ ที่หอมกรุ่นมาดื่มคลายความหนาวบอกเลยว่าฟินสุดๆ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีห้องพักสุดเก๋ที่มีวิวไร่ชาอยู่หน้าบ้าน รับรองเลยว่ามาเที่ยวและพักผ่อนที่นี่เหมือนได้มาหยุดเวลาไว้จนหายเหนื่อยเลยล่ะ 

จุดเช็คอินเชียงใหม่: 7 จุดเช็คอิน โลเคชั่นสวยเชียงใหม่ ที่ต้องตามไปเช็คอิน ทริปนี้รับรองเมมเต็ม

Uncle_Dech_Tea-82

Uncle_Dech_Tea-82

Uncle_Dech_Tea-82

Location: ไร่ชาลุงเดช 91/1 หมู่ 2 ต.เมืองก๋าย อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
Open – Close: ร้านเปิดเวลา 08.00 – 17.00 น.
Phone: 081 163 3765, 062 392 4299
Price: ราคาห้องพัก 500 – 800 บาท
Facebook:  ไร่ชาลุงเดช


6.เขาช่องลมเขื่อนขุนด่านปราการชล, นครนายก

เขาช่องลม เขื่อนขุนด่านปราการชล สถานที่ท่องเที่ยวบรรยากาศกรีนๆ เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินลับ อยู่ด้านหลังของเขื่อนขุนด่านปราการชล สำหรับการเดินทางไปยังเขาช่องลมนั้นจะต้องนั่งเรือเข้าไปโดยใช้เวลาประมาน 15 – 20 นาที สามารถติดต่อเรือได้ที่ทางเข้าแนวสันเขื่อน เมื่อเข้ามาถึงเขาช่องลมแล้ว คุณจะได้พบกับทัศนียภาพที่เต็มไปด้วยป่าไม้สีเขียวๆ มีลำธารเล็กๆ ไหลผ่านระหว่างซอกเขาและเต็มไปด้วยโขดหินมากมาย และฝูงผีเสื้อที่บินอยู่รอบๆ ระหว่างทางเดิน เป็นภาพที่สวยงามสุดอันซีน และหากเข้าไปจนสุดทางจะมีน้ำตกช่องลมอยู่ด้านใน การเดินทางค่อนข้างลำบากสักหน่อยแนะนำให้ใส่รองเท้าวิ่งหรือรองเท้ากีฬาแต่รับรองว่าถ้าเข้าไปถึงตัวน้ำตกแล้วคุ้มค่าสุดๆ ใครที่เป็นสายลุย หรือใครที่อยากได้ภาพสวยๆ แนะนำให้มาที่นี่เลย เขาช่องลม เขื่อนขุนด่านปราการชล

อ่านทริปรีวิว: นครนายก 2 วัน 1 คืน ตะลุยเช็คอินกินเที่ยว เสาร์อาทิตย์ก็เพลินได้ไม่ต้องง้อวันหยุดยาว
จุดเช็คอินนครนายก: 9 จุดเช็คอินนครนายก เมืองมรดกธรรมชาติ มาแล้วต้องไม่พลาดไปเช็คอิน

Khaochonglom-6

Khaochonglom-6

Khaochonglom-6

Location: เขื่อนขุนด่านปราการชล ต.นาหินลาด อ.ปากพลี จ.นครนายก
Open – Close: บริการเหมาเรือเริ่มออกเที่ยวแรกตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. (คิวเรือออกทั้งวันไม่มีรอบ)
Price: ราคาเหมาเรือ 1 – 7 คน 1,500 บาท 7 คนขึ้นไปคนละ 200 บาท
Recommend: แนะนำให้ใส่รองเท้ากีฬาหรือรองเท้าสำหรับเดินป่าไป


7.เขาใหญ่, นครราชสีมา

เขาใหญ่ปากช่อง .นครราชสีมา เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่เราสามารถไปเที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี อีกทั้งเขาใหญ่ยังเป็นเมืองพักตากอากาศที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ แถมยังใกล้กรุงเทพอีกด้วย เขาใหญ่ – ปากช่อง มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายอย่างเช่น อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่รับรองได้เลยว่าจะพาทุกคนไปสัมผัสความหนาวเย็นอย่างแน่นอน ยิ่งในช่วงปลายฝนต้นหนาวนี้ ป่าเขาจะยิ่งเขียวชอุ่ม พร้อมปล่อยโอโซนออกมาให้ได้สูดเข้าไปอย่างเต็มปอด และยังมี คาเฟ่ ร้านอาหาร และที่พักก็มีหลากหลายสไตล์ให้เลือก อีกทั้งยังมีบรรยากาศดีๆ น่าไปพักผ่อนเสียจริงๆ

อ่านทริปรีวิว: เขาใหญ่ 3 วัน 2 คืน หนีออกจากเมืองไปแช่น้ำฉ่ำๆ นอนสูดออกซิเจนให้เต็มปอด
ที่พัก: 6 ที่พักเขาใหญ่ ท่ามกลางธรรมชาติและสายน้ำ พร้อมความสะดวกสบายครบครัน

Khaoyainationpark_3

Khaoyainationpark_3

Khaoyainationpark_3

Location: ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา


8.ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคต – โป่งก้อนเส้า, สระบุรี

ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคตโป่งก้อนเส้า เป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แต่ถูกแยกออกมาให้อยู่ในความดูแลของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่พักแรมสำหรับคนที่อยากมาพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ริมอ่างเก็บน้ำซับป่าว่าน ที่เป็นสถานที่ที่นิยมสำหรับคนที่รักการแคมป์ปิ้ง เพราะจุดกางเต็นท์ของที่นี่มีวิวทิวทัศน์ที่แจ่มแจ๋วมาก อยู่ริมอ่างเก็บน้ำ มีฉากหลังเป็นภูเขา หากโชคดีตอนเช้าๆ อาจจะได้เห็นหมอกลอยไปลอยมาก็ได้นะ ที่สำคัญไฮไลท์ของที่นี่คือการตามล่าถ่ายภาพเห็ดแชมเปญสีส้มรูปร่างคล้ายแก้วแชมเปญ ใครที่อยากลองเปลี่ยนสายมาเป็นแคมป์เปอร์มือใหม่ต้องมาที่นี่ให้ได้สักครั้ง

Jetkod_14

Jetkod_14

Jetkod_14

Location: ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคด –โป่งก้อนเส้า ต.ท่ามะปราง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี


9.หมู่บ้านรักไทย, แม่ฮ่องสอน

บ้านรักไทย เป็นหมู่บ้านชาวจีนยูนานที่โดดเด่นด้วยบ้านเรือนที่สร้างริมทะเลสาบและยังมีที่พักบรรยากาศดีๆ อยู่มากมาย ไฮไลท์ของที่นี่ก็คือวิวทะเลสาบกลางหมู่บ้าน ที่ถูกโอบล้อมไปด้วยบ้านช่องที่มีเอกลักษณ์ อีกทั้งยังเป็นหมู่บ้านที่มีร้านอาหารและที่พักน่าสนใจมากมาย อย่างเช่นร้าน ลีไวน์รักไทย อาหารจีนยูนาน ร้านอาหารและที่พักสไตล์จีนบรรยากาศริมทะเลสาบบ้านรักไทย ที่มีเมนูจีนยูนานเป็นซิกเนเจอร์ ภายในร้านมีที่นั่งให้เลือกหลากหลายทั้งโซนภายในร้านและโซนริมทะเลสาบ หมู่บ้านรักไทย จ.แม่ฮ่องสอน เป็นอีกหนึ่งหมู่บ้านที่เต็มไปด้วยเสน่ห์แบบจีนยูนานที่น่ามาลองสัมผัสสักครั้ง รวมไปถึงโลเคชั่นที่สวยงาม เสมือนเป็นการจัดวางองค์ประกอบในรูปภาพๆ หนึ่งได้อย่างลงตัว

ที่พัก: 5 ที่พักบ้านรักไทย ดีไซน์สวย วิวปัง สัมผัสชีวิตแบบจีนยูนนานสวรรค์กลางหุบเขา

Rakthaiview-4

Rewinerakthai-23

Rewinerakthai-23

Location: ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน


10.บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก, กาญจนบุรี

บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวสุดฟิน ตั้งอยู่บนขุนเขา ใกล้อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ บรรยากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ชุ่มฉ่ำไปด้วยไอหมอกจางๆ เดิมทีที่นี่เป็นชุมชนเหมืองที่รุ่งเรือง จนผ่านวันและเวลาอันยาวนาน เหลือเป็นเพียงหมู่บ้านเล็กๆ ที่แฝงไปด้วยเสน่ห์มากมาย เป็นอีกหนึ่งแหล่งพักผ่อนสุดฮิต ที่ใครหลายคนใฝ่ฝัน หวังที่จะหลีกหนีความวุ่นวายมาพักผ่อนแบบสโลว์ไลฟ์สักคืนสองคืน ด้วยบรรยากาศเย็นๆ ฉ่ำๆ และโลเคชั่นที่เป็นเอกลักษณ์แบบนี้ บ้านอีต่องจึงเป็นอีกจุดเช็คอินที่ต้องห้ามพลาดมาถ่ายรูปเก็บไว้อัพโซเชียล บอกใครต่อใครว่าฉันเคยมาแล้วนะ! ตามมาดูมุมถ่ายรูปชิคๆ ที่เราได้ไปเก็บภาพมาแล้วกันเลย

อ่านทริปรีวิว: ทริปบ้านอีต่อง ปิล๊อก 3 วัน 2 คืน ลุยเหมืองสมศักดิ์ แวะน้ำตกจ๊อกกระดิ่น ชมวิวทะเลหมอกเนินช้างศึก
ที่พัก: 20 โฮมสเตย์บ้านอีต่อง ติดริมน้ำ ใกล้ถนนคนเดิน เช็คอินหมู่บ้านเหมืองเก่าสุดอันซีน กลางขุนเขาและสายหมอก

Baanetong_66

Baanetong_66

Baanetong_66

Location: บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก ต.ปิล็อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ