tripgether.com

5 คาเฟ่น่านั่ง ปราจีนบุรี – สระแก้ว ต้องแวะเช็คอิน ฟินกับมุมถ่ายรูปสุดฮิป

40,709 ครั้ง
20 ก.ย. 2562

โซนปราจีนบุรี – สระแก้ว ก็มีคาเฟ่น่านั่งหลายที่อยู่นะ ทั้งแบบวิวสวย บรรยากาศดี สไตล์มินิมอล หรือจะเป็นจุดชมวิวไฮไลท์ที่ห้ามพลาด ก็รวมอยู่ในคาเฟ่น่านั่งทั้งหลายเหมือนกัน ทริปเก็ทเตอร์ได้รวมคาเฟ่น่านั่ง ปราจีน – สระแก้ว ที่จะต้องแวะมาฝากกัน มีทั้ง wood house คาเฟ่สระแก้วที่มีจุดไฮไลท์ซึ่งหลายคนกำลังตั้งหน้าตั้งตารอ คาเฟ่สไตล์บ้านๆ ที่พร้อมมอบความอบอุ่นให้กับคุณ อย่างฟร์ามเฮาคาเฟ่ คาเฟ่ปราจีนบุรี และอีกมากมาย ซึ่งแต่ละที่จะมีความพิเศษและน่านั่งขนาดไหนนั้น รีบปักหมุดกันเลย


1.วู้ดเฮ้าส์ – เขาฉกรรจ์, สระแก้ว
(Wood House)

คาเฟ่กลางทุ่งดอกไม้ Wood House เขาฉกรรจ์ ชื่อเท่ๆ แบบนี้ฟังแล้วสะดุดหูสุดๆ ที่นี่ตั้งอยู่ด้านหน้าเขาฉกรรจ์ จึงกลายเป็นชื่อเรียกของคาเฟ่ Wood House นักท่องเที่ยวมักจะมาชมความสวยงามและมาถ่ายรูปท่ามกลางทุ่งดอกดาวกระจาย (ตามฤดูกาลสามารถติดตามทางเพจ Facebook) ซึ่งจะมีสะพานไม้ไผ่ทอดยาวออกไป เพื่อเดินชมทุ่ง อีกทั้งยังมีเขาฉกรรจ์เป็นฉากหลังที่เรียกได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่เลยก็ว่าได้ สำหรับไฮไลท์ที่หลายคนตั้งหน้าตั้งตารอ ก็คือในช่วงเย็นเวลาประมาณ 17.10 – 18.30 น. จะมีฝูงค้างคาวนับแสนบินออกจากถ้ำเขาฉกรรจ์ ตามเวลาหากิน (แต่ละวันจะออกไม่ตรงกันและวันที่ฝนตกหนักมากจะไม่ออก) เกิดเป็นภาพของฝูงค้างคาวบินออกไปเป็นแถวแนวบนท้องฟ้า สำหรับเมนูอาหารของที่นี่ก็มีครบครันทั้งเครื่องดื่มอย่างชานมไข่มุก อาหารอย่างก๋วยเตี๋ยว ผัดไทย ส้มตำ และของหวาน รวมถึงบริเวณที่นั่งที่มีมากมายรองรับนักท่องเที่ยวได้หลายคน

Woodhoues_03

Woodhouse_01

Woodhouse_01

Woodhouse_01

Wooghouse_05

Location: ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 08.00 – 20.00 น.
Phone: 062 625 5490
Facebook: Wood house  – เขาฉกรรจ์


2.กาแฟบ้านย่า กลางทุ่งนา, สระแก้ว
(Baan Ya Coffee)

คาเฟ่กลางทุ่งนา กาแฟบ้านย่า กลางทุ่งนา จ.สระแก้ว ร้านกาแฟบ้านๆ ให้อารมณ์เหมือนได้ไปจิบกาแฟที่บ้านย่า ท่ามกลางทุ่งนาที่เปลี่ยนผันตามฤดูกาล ในบริเวณที่กว้างขวางของที่นี่มีมุมที่นั่งหลากหลาย ทั้งในศาลากลางนา ที่ต้องเดินตามทางสะพานไม้ไผ่กลางทุ่งออกไป โซนตัวร้านก็มีที่นั่งให้เลือกเช่นกัน อีกทั้งเมนูและอาหารของที่นี่ก็ราคาแสนจะน่ารัก บอกเลยว่าเหมือนได้มาพักผ่อนสบายๆ แบบบ้านญาติจริงๆ

Baanya_01

Baanya_01

Baanya_01

Baanya_01

Baanya_01

Location: 40 หมู่5 บ้านชุมทอง ต.เบญจขร อ.คลองหาด จ.สระแก้ว
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 09.00 – 18.00 น.
Phone: 096 632 2359
Facebook: กาแฟบ้านย่า กลางทุ่งนา


3.นิคเพรสโซ่ คอฟฟี่, ปราจีนบุรี
(NickPresso Coffee)

ร้านกาแฟในบ้านดีไซน์เท่ ใกล้โรงเรียนพณิชยการปราจีนบุรี นิคเพรสโซ่คอฟฟี่ เป็นคาเฟ่เล็กๆ ที่โดดเด่นด้วยสไตล์การตกแต่งแนวลอฟท์ โชว์งานไม้ออกมาได้อย่างน่าสนใจ เรื่องเครื่องดื่มกาแฟของที่นี่เรียกได้ว่าจะต้องถูกใจคอกาแฟอย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะมีเมนูกาแฟให้เลือกหลากหลายแล้วยังมีความโดดเด่นของลวดลายลาเต้อาร์ต แม้ว่านิคเพรสโซ่จะเป็นคาเฟ่เล็กๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ด้านใน แต่เป็นร้านที่คอกาแฟตัวจริงจะต้องไม่พลาดหากแวะมาที่ปราจีนบุรี

Nickpresso_01

Nickpresso_01

Nickpresso_01

Nickpresso_01

Nickpresso_01

Location: ซ.เทศบาลดำริ 1 ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 08.30-17.00 น. (ติดตามเวลาปิดให้บริการได้ใน Facebook)
Phone: 087 539 5406
Facebook: NickPresso Coffee


4.ฟาร์มเฮา คาเฟ่, ปราจีนบุรี
(Farm Hao Cafe)

อีกหนึ่งคาเฟ่กลางทุ่งนา ฟาร์มเฮาคาเฟ่ ที่มีความตั้งใจอยากจะแบ่งปันพื้นที่ท้องทุ่ง ให้เป็นสนามวิ่งเล่นของเด็กๆ และเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ในบรรยากาศที่แสนจะเงียบสงบ สำหรับเมนูแนะนำก็คือ นางเอกฟาร์มเฮา(หอยนานึ่ง) ขึ้นอยู่กับฤดูกาล เพราะจับในนาของทางร้านเอง ซึ่งตอนนี้กำลังทดลองเลี้ยงอยู่ ข้าวคลุกน้ำพริกกะปิ+ปลาทูทอด (อาหารทานง่ายๆ ปลายเถียงนา) มัลเบอร์รี่ดองน้ำผึ้ง ปลูกเองภายในพื้นที่ และกาแฟที่คัดเองด้วยเกรดอาราบิก้า 100% ระดับพรีเมี่ยม กลิ่นหอมละมุนแน่นอน นอกจากเมนูส่วนใหญ่จะเป็นการนำวัตถุดิบที่ปลูกเองมาใช้เป็นส่วนประกอบหลักแล้ว ที่ยังเป็นพื้นที่สำหรับแลกเปลี่ยนเรื่องการเกษตร ตัวคาเฟ่ตกแต่งด้วยปูนเปลือยที่เข้ากับธรรมชาติได้อย่างลงตัว บริเวณภายนอกจะมีที่นั่งหลากหลายเช่น กระท่อมกลางน้ำ มีสะพานไม้ที่ทอดยาวสำหรับเดินชมนก ชมปลา ชมทุ่ง เรียกได้ว่าหากได้มาเยือนฟาร์มเฮาจะได้รับความรู้สึกเหมือนได้กลับบ้าน ท่ามกลางบรรยากาศชิลล์ๆ แบบนี้แน่นอน

Farmhao_01

Farmhao_01

Farmhao_01

Farmhao_01

Farmhao_01

Location: 57 ม.5 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี
Open-Close: เปิดให้บริการ วันพฤหัสบดี – วันอาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 09.00-18.30 น. (หยุดวันจันทร์ – วันพุธ)
Phone: 086 890 5353, 087 699 7479
Facebook: Farm Hao Cafe ฟาร์มเฮา คาเฟ่


5.คาเฟ่ กลางดง, ปราจีนบุรี
(Café KlangDong)

คาเฟ่กลางดง ปราจีนบุรี หรือ คาเฟ่กลางดงบัง ตั้งอยู่ในหมู่บ้านดงบัง ในจังหวัดปราจีนบุรีนั่นเอง นอกจากจะเป็นชื่อที่มาจากหมู่บ้านแล้ว คาเฟ่กลางดงยังอยู่ในสวนสวย ให้บรรยากาศแสนร่มรื่นอีกด้วย มีทั้งพืชพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับต่างๆ มาตกแต่งเพิ่มสีสันให้กับคาเฟ่กลางดง เพราะความรักกาแฟและต้นไม้จึงเกิดเป็นคาเฟ่ที่คนรักการจัดสวน ชอบปลูกต้นไม้ มักจะรู้จักกันดี ซึ่งคาเฟ่กลางดงให้บริการเครื่องดื่มชา กาแฟสด และมีพันธุ์ต้นไม้หลากหลายวางจำหน่ายอีกด้วย

Cafeklangdong_02

Cafeklangdong_02

Cafeklangdong_02

Cafeklangdong_02

Location: 109/1 ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 08.00 – 17.00 น.
Phone: 090 923 8889
Facebook: Café KlangDong – คาเฟ่ กลางดง กาแฟสด บ้านดงบัง ปราจีนบุรี


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ