tripgether.com

ไร่รื่นรมย์ เชียงราย ฟาร์มสเตย์สุดชิลล์ พื้นที่ทดลองใช้ชีวิต กินดี อยู่สบาย ใช้ชีวิตคูลๆ แบบเพียงพอ

26,997 ครั้ง
30 ก.ย. 2562

เชียงราย เมืองท่องเที่ยวที่ได้ชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งศิลปะ ศิลปิน ถิ่นโอโซนชั้นดีที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และด้วยเหตุผลต่างๆ อีกมากมายที่ทำให้เชียงรายกลายเป็นจุดหมายปลายทางของใครหลายๆ คน และในรีวิวนี้ทริปเก็ทเตอร์จะพาไปใช้ชีวิตแบบ “กิน อยู่ รู้ นอน” ที่ไร่รื่นรมย์ ฟาร์มสเตย์สุดชิลล์ที่เป็นมากกว่าที่พัก เพราะการมาที่นี่จะทำให้คุณได้ซึมซับการใช้ชีวิตร่วมกับธรรมชาติ และยังได้รีชาร์ตพลังงานดีๆ ได้อย่างเต็มพิกัดเลยทีเดียว


ไร่รื่นรมย์ ฟาร์มสเตย์ไร่เกษตรอินทรีย์บนพื้นที่กว่า 200 ไร่ ที่เปลี่ยนการพักผ่อนแบบธรรมดาๆ ให้คุณได้อะไรมากกว่าเดิมในคอนเซ็ปต์ “กิน อยู่ รู้ นอน” ที่เริ่มตั้งแต่การกินอาหารออแกนิคด้วยผักปลูกเอง เรียนรู้การใช้ชีวิต ท่องเที่ยวเชิงเกษตร และนอนฟาร์มสเตย์สุดชิลล์ เปิดประสบการณ์พักผ่อนในรูปแบบใหม่ที่เรียกได้อย่างเก๋ไก๋ว่า “Organic Life Style”

เริ่มต้นที่ห้องพักของที่นี่ มีทั้งหมด 3 ห้อง และเต็นท์ 16 หลัง แบ่งออกเป็น 3 แบบด้วยกันคือ ห้องแอร์ห้องน้ำรวม เต็นท์ห้องน้ำรวม 11 หลัง และเต็นท์ห้องน้ำส่วนตัว 5 หลังด้วยกัน และในวันนี้ทริปเก็ทเตอร์ก็ไม่พลาด ได้เก็บบรรยากาศห้องพักทั้ง 3 แบบมาฝากกัน

โซนแรกเต็นท์พร้อมห้องน้ำส่วนตัว ที่มีเพียง 5 หลังเท่านั้น ตั้งอยู่บนพื้นที่ที่เป็นส่วนตัว เต็นท์หันหน้าออกสู่วิวเทือกเขาที่สลับซับซ้อน หากฟ้าเปิดสามารถมองเห็นยอดภูชี้ฟ้าได้จากตรงนี้กันเลย

พื้นที่ภายในเต็นท์กว้างขวาง มีห้องพักสามารถรองรับได้ตั้งแต่ 2 คนไปจนถึง 4 คน

ด้านในแบ่งพื้นที่ได้อย่างลงตัว มีมุมพักผ่อนให้นั่งจิบชา พูดคุยกันพอหอมปากหอมคอ และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ อย่างพร้อมสรรพไม่ว่าจะเป็น พัดลมไอน้ำ ไดร์เป่าผม กาต้มน้ำ เครื่องดักยุง ไฟฉาย และร่ม

ห้องน้ำในตัวเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างดี มีเครื่องทำน้ำอุ่น ชุดอุปกรณ์อาบน้ำ ผ้าขนหนู สบู่และยาสระผมโฮมเมด ที่ใช้วัตถุดิบออร์แกนิกจากทางไร่

ถัดไปไม่ไกลจะเป็นบริเวณโซนเต็นท์ห้องน้ำรวม ซึ่งภายในห้องพักตกแต่งได้อย่างน่านอน และครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างดีทีเดียว ห้องพักก็มีให้เลือกทั้งสำหรับคู่รัก คู่เพื่อนสนิท นอนสบายๆ สำหรับ 2 คน และยังมีห้องพักสำหรับกลุ่มเพื่อนตั้งแต่ 3-4 คนอีกด้วย

ภายในเต็นท์นอนกว้างขวาง จัดแบ่งมุมพักผ่อนได้อย่างลงตัวทีเดียว

เต็นท์สำหรับ 4 คน

ส่วนห้องน้ำจะอยู่ไม่ไกลจากโซนที่พัก ห้องน้ำจะแยกชายและหญิงอย่างชัดเจน ภายในห้องน้ำยังแบ่งโซนเปียกและแห้งได้เป็นอย่างดี มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันทีเดียว

และที่พักโซนสุดท้ายห้องแอร์ห้องน้ำรวม ซึ่งห้องพักโซนนี้จะตั้งอยู่บนอาคารด้านบน ภายในห้องพักตกแต่งอย่างเรียบง่ายเน้นโทนสีขาวที่สบายตา และงานไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ตกแต่งด้วยหมอน ผ้าม่านจากผ้ามัดย้อมสีธรรมชาติต่างๆ ของไร่รื่นรมย์ และยังมีเครื่องปรับอากาศ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ แต่ไม่มีโทรทัศน์ภายในห้องพัก

นอกจากห้องพักที่แสนสบายแล้วที่นี่ยังมีกิจกรรมเชิงเกษตรให้คุณได้เรียนรู้ เริ่มตั้งแต่การทำเสื้อมัดย้อมธรรมชาติ เช่นสีจากดอกดาวเรือง ประดู่ แก่นฝาง เป็นต้น ที่จะมีเจ้าหน้าที่ค่อยให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้สีต่างๆ จากธรรมชาติ จนเสร็จสิ้นกระบวนการผลิตให้คุณได้ของฝากติดไม้ติดมือไม่ว่าจะเป็นผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ และเสื้อเท่ๆ ลายเดียวในโลกที่ไม่มีใครเหมือน

ต่อด้วยการทำไข่เค็มสมุนไพรที่นำวัตถุดิบจากภูมิปัญญาชาวบ้าน เช่น เกลือสินเทาจากจังหวัดน่าน (เหตุผลที่ใช้เกลือจังหวัดน่าน เนื่องจากเป็นเกลือที่ดีที่สุดในโซนภาคเหนือ) แกลบเผา ตะไคร้หอม หรือใช้ใบเตยแทนก็ได้

และยังมีกิจกรรมในไร่ไม่ว่าจะเป็นให้อาหารแพะ อาหารแกะ ปั่นจักรยาน เที่ยวชมแปลงผัก ผลไม้ต่างๆ ภายในไร่ และโยนข้าว ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวิธีการปลูกข้าวให้คุณได้เรียนรู้กันตั้งแต่เริ่มเพาะต้นกล้า ปลูกข้าว สีข้าว และหลังจากทำกิจกรรมเสร็จจะได้ข้าวหอมออร์แกนิกกลับบ้านคนละ 1 ถุงไปเป็นของฝากกันด้วย

ปั่นจักยานเล่นกันหน่อย

ต่อด้วยกิจกรรมให้อาหารแพะ แกะ

เรียนรู้วิธีการเพาะต้นกล้าและการโยนข้าว

ได้เรียนรู้และซึบซับวิถีชีวิตชาวเกษตรตลอดทั้งวัน

ระหว่างทำกิจกรรมก็มีปิ้งข้าวควบและน้ำข้าวให้รับประทานด้วยนะ

และพลาดไม่ได้ที่จะต้องลิ้มรสอาหารออแกนิค ผักปลูกเอง สดใหม่ส่งตรงจากฟาร์มถึงโต๊ะอาหารกันเลย มีเมนูแนะนำเป็น ข้าวยำไร่ทุ่ง สลัดผักย่าง แกงเลียงน้ำกุ้งสด ทอดมันกระเจี๊ยบ ยำจิงจูฉ่ายทอดกรอบ ปอเปี๊ยะไร่รื่นรมย์ และยำมะม่วงโบราณ

เมนูซิกเนเจอร์ ข้าวยำไร่ทุ่งสไตล์ไร่รื่นรมย์

แกงเลียงน้ำกุ้งสด

และอีกเซ็ตเมนูแนะนำสำหรับคนรักสุขภาพ ยำก๋วยเตี๋ยวไร่ทุ่ง ปลาทอดขมิ้น น้ำพริกไข่เค็มพร้อมผักต้ม และแกงจืดจิงจูฉ่ายหมูสับไข่น้ำ

ยำก๋วยเตี๋ยวไร่ทุ่ง

พบกับเมนูเครื่องดื่มที่ไม่เหมือนใคร “น้ำเสาวรสอัญชันโซดาน้ำผึ้งป่า”

ช่วงเย็นถ้าอยากเปลี่ยนฟีลลิ่งให้เข้ากับบรรยากาศแคมป์ปิ้งที่นี่ก็มีเช็ตบาร์บีคิวให้บริการด้วยเช่นกัน

ชุดบาร์บีคิว 1 เซ็ตมีกุ้ง หมู ไก่ ไส้อั่ว ปลาเผา มะเขือเทศ ข้าวโพด หอมใหญ่ กระเจี๊ยบเขียว ผักตามฤดูกาล ขนมปังโฮมเมด และขนมจีน

บรรยากาศช่วงค่ำ

ปิดท้ายค่ำคืนนี้ด้วยการนั่งผิงไฟ

ส่วนของฟาร์มคาเฟ่และร้านอาหารลูกค้าที่ไม่ได้เข้าพักสามารถมานั่งรับประทานอาหารได้ตั้งแต่เวลา 8:00 จนถึง 19:00 น. ได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ให้ลูกค้าได้รับประทานอาหารดีๆ ชมวิวท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามแบบ 180 องศา

มุมไฮไลท์!! มาที่นี่ก็ต้องแชะภาพบนสะพานแขวนเหนือทางเดินบ้านต้นไม้อัพลงโซเซียลกันหน่อยค่ะ

ส่วนมื้อเช้าที่นี่จะเสิร์ฟเป็นเซ็ตเมนูที่ยังคงคอนเซ็ปต์กินดี ด้วยวัตถุดิบที่ดี ที่มาจากการทำเกษตรที่ดี มีเมนูอาหารเช้าให้เลือก 4 รายการด้วยกันคือ วาฟเฟิลไข่ดาวผักย่าง ข้าวผัดปลาร้าเห็ดกรอบ ไข่กวนเห็ดนางฟ้าภูฐาน และข้าวต้มจิงจูฉ่าย เสิร์ฟมาพร้อมกับโยเกิร์ตสดทำเอง ผักสลัด ขนมปังข้าวสีนิลและแยมผลไม้ตามฤดูกาล ให้คุณได้อิ่มอร่อยไปกับอาหารที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความใส่ใจ

มุมไฮไลท์ ระเบียงนั่งห้อยขาชิลล์ๆ ให้คุณอร่อยกับอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมชมวิวภูเขารอบด้านได้แบบ 180 องศา

มุมพักผ่อนชิลล์ๆ ที่ไร่รื่นรมย์

ก่อนเช็คเอ้าท์อยากได้ของฝากติดไม้ติดมือ ทางไร่รื่นรมย์ก็มี ช็อปจำหน่ายสินค้าจากทางไร่และชุมชนปลูกอินทรีย์จากทั่วประเทศ มาร่วมไว้ที่นี่ให้คุณได้เลือกซื้อเลือกกลับบ้านกันจนต้องโหลดน้ำหนักกระเป๋าเพิ่มกันทีเดียว

สุดท้ายนี้สำหรับใครที่กำลังมองหาที่พัก พร้อมพื้นที่ทดลองใช้ชีวิตแบบพอเพียง “ไร่รื่นรมย์” เป็นอีกหนึ่งที่พักที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนเมืองได้อย่างดีทีเดียว เพราะนอกจากการพักผ่อนแล้วที่นี่ยังมีอะไรมากมายให้คุณได้เรียนรู้และนำกลับไปเติมเต็มชีวิตได้เป็นอย่างดีทีเดียว

Location: ไร่รื่นรมย์ อ.เทิง จ.เชียงราย
Price: Low season เริ่มต้น 1,100 ถึง 5,300 บาทราคานี้รวม ที่พัก 1 คืน ตั้งแต่ 2-4 คน รวมเซ็ตอาหารเย็น เซ็ตอาหารเช้า และกิจกรรมทำผ้ามัดย้อม, High Season เริ่มต้นที่ราคา 1,200 ถึง 6,500 รวมเซ็ตอาหารเย็น เซ็ตอาหารเช้า และกิจกรรมทำผ้ามัดย้อม
Phone: 095 134 8821, 097 087 0085
Website: www.rairuenrom.com
Facebook: ไร่รื่นรมย์ | Rai Ruen Rom
Line ID: @rairuenrom (สำหรับสั่งซื้อสินค้า), @rrr.ch (จองห้องพัก กิจกรรมและคอร์ส)
Instagram: rairuenrom


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ