tripgether.com

5 คาเฟ่ย่านเยาวราช ไม่ควรพลาดไปเช็คอิน ฟินกับมุมถ่ายรูปสวยปัง

14,310 ครั้ง
11 ต.ค. 2562

คนมีสไตล์ทั้งหลายต้องได้แวะไปเช็คอินกันที่ย่านเยาวราช แต่หารู้ไม่ว่าเยาวราชไม่ได้มีแค่สตรีทฟู้ดนะ แต่ยังมีคาเฟ่ด้วย วันนี้ทริปเก็ทเตอร์ได้เสาะหาคาเฟ่เก๋ๆ บรรยากาศดี แถมมุมถ่ายรูปก็สวยปังมาให้เลือกร้านไปนั่งชิลล์ยามเย็นก็ดี หรือจะชวนเพื่อนไปชิลล์กันวันเสาร์-อาทิตย์ก็ได้ สำหรับใครที่ชื่นชอบการอัพรูปลงโซเชียลบอกเลยว่าต้องชอบบรรยากาศของคาเฟ่ย่านเยาวราชอย่างแน่นอน 


1.วอลฟลาวเวอร์ คาเฟ่, เยาวราช
(Wallflowers Cafe)

จากร้านดอกไม้ในตรอกซอยเล็กๆ ที่มีชื่อเรียกว่า Oneday Wallflowers ได้ซุกซ่อนคาเฟ่ลับอย่าง วอลฟลาวเวอร์คาเฟ่ ไว้บนชั้นสองของร้านดอกไม้ ตัวร้านอยู่ภายใต้ตึกเก่าสุดคลาสสิค ที่ซ่อนความสวยงามของสวนดอกไม้ไว้ในความลึกลับ วอลฟลาวเวอร์เป็นทั้งคาเฟ่และโรงคั่วกาแฟ ตกแต่งแนวเรือนกระจกสไตล์ English Cottage ที่มีดอกไม้ ไม้ประดับต่างๆ รายล้อมอยู่ โดดเด่นด้วยบาร์สีทองแดงมันวับเป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนระหว่างบาริสต้ากับลูกค้า การตกแต่งร้านมีความน่าสนใจตรงที่เจ้าของร้านได้นำวิธีการใหม่ๆ มาทดลองกับร้านนี้อย่างการเผาไม้และการเลือกใช้วัสดุที่ไม่ซ้ำใคร มาตกแต่งให้เกิดความโดดเด่นอย่างทองแดง ของวินเทจ รวมทั้งการนำเอาช่อดอกไม้แห้งทั้งเล็กและใหญ่มาประดับอยู่ทั่วร้าน โซนโอเพ่นแอร์ เป็นสวนหย่อมเล็กๆ และเป็นส่วนตัว เลือกใช้การชงกาแฟแบบ Modbar ซึ่งถือว่าเป็นการชงกาแฟที่แปลกใหม่ในบ้านเรา เนื่องจากอยู่ชั้นบนของร้านดอกไม้ประกอบกับการแทรกช่อดอกไม้ที่ประดับประดาอยู่ทั่วร้าน ที่นี่จึงได้รับกลิ่นหอมของดอกไม้และกรุ่นกลิ่นกาแฟคละคลุ้งไปในขณะเดียวกัน

yao_1

yao_1

yao_1

yao_1

yao_1

Location: 31-33 ซอย นานา แขวง ป้อมปราบ เขต ป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 11.00 – 19.00 น.
Phone: 090 993 8653
Facebook: Wallflowers Cafe 


2.อุ่น พอร์ทเทอรี่, เยาวราช
(Aoon pottery)

อุ่นพอร์ทเทอรี่ Handcrafted testing room ที่ไม่เรียกตัวเองว่าคาเฟ่ แต่เป็นทั้ง gallery และ testing room ซึ่งแบ่งเป็น 2 โซนด้วยกัน คือ aoon pottery studio & testing room พื้นที่เน้นทำงานเซรามิกและทดลองใช้งานเซรามิกผ่านกิจกรรมต่างๆ ซึ่งกิจกรรมที่ใกล้ชิดกับผู้คนมากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นอาหารการกิน สำหรับอาหารและเครื่องดื่มของที่นี่เป็นสไตล์โฮมมี่ซึ่งจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนในแต่ละวันแล้วแต่วัตถุดิบและฝีมือปรุงของแต่ละคน ทุกเมนูของอุ่นพอร์ทเทอรี่จะเสิร์ฟในภาชนะเซรามิกของทางร้าน ทำให้เกิดความรู้สึกเหมือนได้กินอาหารที่บ้าน สำหรับชั้นล่างเป็นพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมอื่นๆ ให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ testing room ภายในร้านล้วนมีงานเซรามิกมาตกแต่งทั่วทุกมุม เป็นงานปั้นด้วยโทนสีอุ่น ละมุน สอดคล้องกับชื่อร้าน Aoon pottery ทั้งโทนสีของเซรามิกและโทนสีภายในร้านถูกผสมผสานกันอย่างกลมกลืน พร้อมบรรยากาศที่แสนอบอุ่นคล้อยตามโทนสีของเซรามิกที่เรียงรายภายในร้านเล็กๆ แห่งนี้

yao_1

yao_1

yao_1

yao_1

yao_1

Location: 2/8 ซอย แยกปทุมคงคา แขวง สัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดให้บริการวัน เสาร์ – พุธ เวลา 11.00 – 19.00 น. (ปิดวันพฤหัสบดีและวันศุกร์)
Phone: 089 447 7161
Facebook: aoon pottery 


3.จิงจิง ไอศครีม บาร์ แอนด์ คาเฟ่, เยาวราช
(JingJing Ice-cream Bar and Cafe)

ร้านไอศกรีมสไตล์โฮมเมด ซ่อนตัวอยู่ในตึกแถวเก่าย่านเยาวราช จิงจิงไอศครีมบาร์แอนด์คาเฟ่ เป็นร้านสไตล์ไชนีสลอฟท์ออกแนวฮ่องกงนิดๆ ชื่อร้านจิงจิง มาจากภาษาจีนแต้จิ๋วแปลว่าจริงซึ่งก็ตรงกับภาษาไทยอยู่แล้ว เป็นคอนเซ็ปต์ที่ต้องการให้เป็นร้านไอศกรีมโฮมเมดที่ไม่แต่งสีและกลิ่นใดๆ เน้นวัตถุดิบธรรมชาติ ให้เป็นรสชาติที่สมจริงที่สุด ซึ่งในแต่ละเดือนยังมีเมนูไอศกรีมพิเศษให้ลองกินกันอีกด้วย นอกจากจะมีเมนูไอศกรีมหลากรสให้เลือกกินกันแล้ว ที่นี่ยังมีเซ็ตอาหารเช้าน่ากินอีกเพียบ ใครที่ชื่นชอบไอศกรีมเป็นชีวิตจิตใจ บอกเลยว่าไม่ควรพลาดร้านนี้

yao_1

yao_1

yao_1

yao_1

yao_1

Location: 154 ซอย เจริญกรุง 14 แขวง สัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดให้บริการวัน พุธ – เสาร์ เวลา 09.29 – 19.29 น. // วันอาทิตย์ – จันทร์ เวลา 09.29 – 17.00 น. (ร้านปิดวันอังคาร)
Phone: 081 974 1929
Facebook: 真真 JingJing Ice-cream Bar and Cafe  


4.103 เบด แอนด์ บรีวส์, เยาวราช
(103 – Bed and Brews)

103 เบดแอนด์บรีวส์ ร้านกาแฟที่มีสูตร Cold Brew และโฮสเทลสไตล์จีนๆ ตั้งอยู่ในซอยนานา ภายในร้านตกแต่งได้อย่างมีเอกลักษณ์ มีการดึงเอาเสน่ห์ความคลาสสิกของย่านกรุงเก่ามาผสมผสานได้อย่างเข้ากัน บรรยากาศภายในร้านจึงได้กลิ่นอายของความเป็นร้านขายยาจีนสมัยเก่า ซึ่งจะแบ่งโซนคาเฟ่อยู่ด้านล่าง ส่วนด้านบนจะเป็นโฮสเทล ซึ่งโฮสเทลก็มีความเป็นเอกลักษณ์อย่างไม่หลุดธีม ซึ่งเมนูกาแฟของทางร้านแน่นอนว่าจะต้องเป็นกาแฟแบบ Cold Brew ซึ่งเป็นเทคนิคเฉพาะเพื่อให้กาแฟมีความนุ่มละมุนยิ่งขึ้น คอกาแฟจะต้องชื่นชอบ แถมยังมีเบเกอรี่โฮมเมดให้เลือกชิมอีกมากมาย

yao_1

yao_1

yao_1

yao_1

yao_1

Location: 103 ซอย นานา เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดให้บริการ เวลา 09.00 – 22.00 น.
Phone: 02 102 8856
Facebook: 103 – Bed and Brews  


5.นะฮิม คาเฟ่, เยาวราช
(Nahim Cafe)

คาเฟ่สุดคัลเลอร์ฟูลโดนใจสายหวาน นะฮิมคาเฟ่ แค่ได้ยินชื่อก็น่ารักแล้ว เป็นคาเฟ่ที่แต่งเติมความสดใสให้กับเยาวราชเลยก็ว่าได้ ซึ่งภายในร้านจะมีการตกแต่งน่ารักๆ โดยการนำสีสันต่างๆ มาแต่งแต้มในทุกๆ มุมของร้าน แต่ดูไม่รกเลย เพราะด้านในมีความโปร่งโล่งสบาย มีการจัดสรรพื้นที่ได้อย่างเป็นสัดส่วน สำหรับเมนูอาหารเช้า ขนม และเครื่องดื่มของที่นี่ก็น่ารักไม่แพ้สีสันในร้าน นอกจากนี้ยังมีงานแฮนด์เมดของจุกจิกมาวางจำหน่ายให้เลือกซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านอีกด้วย

yao_1

yao_1

yao_1

yao_1

yao_1

Location: 78 ซอย นานา แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดให้บริการ เวลา 11.00 – 20.00 น.
Phone: 02 623 3449
Facebook: NAHIM CAFE 


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ