tripgether.com

5 ที่พักริมน้ำโขง เชียงราย น่าหลีกหนีความวุ่นวาย ไปนอนชมวิวสุดอันซีน

15,738 ครั้ง
18 ต.ค. 2562

ขึ้นเหนือไปชมความงดงามของริมฝั่งโขงกันบ้าง เชียงราย เป็นเพียงจังหวัดเดียวที่อยู่ติดแม่น้ำโขงและประเทศเพื่อนบ้านอย่างลาวและพม่า เชียงราย อาจจะเป็นจังหวัดที่หลายๆ คนมองข้ามไป หากจะขึ้นมาเที่ยวเหนือ ก็ไปเชียงใหม่กันซะส่วนใหญ่ แต่ใครจะรู้ว่าเชียงรายก็มีความพิเศษที่น่าสัมผัสไม่แพ้ที่ไหนๆ เลยนะ อย่างแม่น้ำโขงที่มีความสวยงาม ความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ และความเงียบสงบ ยิ่งในฤดูหนาว ที่นี่มองเห็นดาวได้อย่างชัดเจน หรือใครอยากมองพระจันทร์ดวงโตๆ ก็ต้องเป็นช่วงเดือนเพ็ญ มองผ่านที่พักริมน้ำโขง เชียงราย ในลำดับทั้งหมดนี้ ที่พักเชียงรายริมน้ำโขงมีหลายแบบให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ที่พักเชียงรายริมน้ำโขง มีสระว่ายน้ำ ที่พักริมน้ำโขง ราคาถูก ไปจนถึงที่พักริมน้ำโขง สุดหรู แต่ละที่นั้นพร้อมจะมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับคุณทุกที่แน่นอน


1.ไร่แสงอรุณ, เชียงราย
(Rai Saeng Arun)

ไร่แสงอรุณ อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขงบนเนินเขา ไร่แสงอรุณ พื้นที่ที่พร้อมจะเติมพลังและแบ่งปันความสุขให้แก่คนที่มาพักผ่อน บ้านพักที่สร้างจากวัสดุจากธรรมชาติในดีไซน์ที่เรียบง่าย ส่วนใหญ่เป็นไม้เก่าที่นำมาใช้ใหม่ แบบไม่ต้องกังวลเรื่องความแข็งแรงทนทาน มีบ้านพักทั้งหมด 5 แบบ คือ บ้านริมโขง บ้านเดือนแจ่ม บ้านแสงอรุณ บ้านเพียงออ และบ้านบึงบัว แต่ละชื่อสะท้อนถึงความเป็นล้านนา เลือกพักได้ตามวิวทิวทัศน์ ความพิเศษของที่นี่ นอกจากจะเป็นสถานที่ที่เงียบสงบแล้ว คุณจะได้สัมผัสกับทัศนียภาพของขุนเขา และลำน้ำโขง ที่จะสวยงามแปรเปลี่ยนไปตามวันเวลา ยิ่งไปกว่านั้นคุณจะได้เรียนรู้วิถีชีวิตของเกษตรแบบเรียบง่าย ท่ามกลางท้องไร่ท้องนาและสวนพืชผักแบบปลอดสารพิษ ซึ่งจะถูกนำมาปรุงอาหารให้เราได้กินกันนั่นเอง

Raisaeng_01

Raisaeng_01

Raisaeng_01

Raisaeng_01

Raisaeng_01

Location: 2 หมู่ 3 บ้านผากุบ ต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย
Price: ราคาเริ่มต้น 2,900 บาท/คืน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 096 565 9495
Facebook: ไร่แสงอรุณ


2.บ้านตำมิละ เกสเฮ้าส์ เชียงของ, เชียงราย
(Baan Tammila Guesthouse Chiang Khong)

เกสเฮ้าส์บรรยากาศแสนอบอุ่น บ้านตำมะลิ อีกหนึ่งที่พักริมแม่น้ำโขง สไตล์เรียบง่ายบ้านๆ ให้ความรู้สึกเหมือนได้มาพักผ่อนบ้านญาติ ท่ามกลางความเป็นกันเองและบรรยากาศที่ร่มรื่นเต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ที่นี่มีห้องพัก 3 แบบให้เลือก คือ ห้องแบบประหยัด เป็นห้องพัดลม สำหรับผู้เข้าพักที่ต้องการราคาที่สบายกระเป๋า ห้องแบบมาตรฐาน มีแอร์ หรือจะเป็นแบบบังกะโล อยู่ติดริมแม่น้ำโขงมากที่สุด สะดวกสบายด้วยร้านอาหารตำมะลิที่มีขนมปังโฮมเมดและกาแฟสดจากไร่ท้องถิ่นให้ได้ลิ้มลองกัน นอกจากบรรยากาศจะเงียบสงบแล้วที่นี่ยังมีวิวสวยๆ ให้มอง ไม่แพ้ที่ไหนๆ เลยนะ

Tammali_01

Tammali_01

Tammali_01

Tammali_01

Tammali_01

Location: 113 หมู่ 8 บ้านเวียงแก้ว ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย
Price: ราคาเริ่มต้น 450 บาท/คืน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 053 791 234, 089 633 5087
Facebook: บ้านตำมิละ เกสเฮ้าส์ เชียงของ


3.เดอะ ลอฟท์ เชียงแสน, เชียงราย
(The Loft Chiangsaen)

ที่พักริมน้ำโขงสไตล์โมเดิร์น เดอะลอฟท์เชียงแสน แค่ได้ยินชื่อคงพอจะจินตนาการได้แล้วว่าจะต้องเป็นที่พักแนวลอฟท์ๆ เท่ๆ แน่นอน แต่ที่นี่ไม่ได้มีแค่นั้น เพราะมีห้องพักหลากหลายแบบให้เลือกเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น แบบ River View ห้องพักแบบริมแม่น้ำ มองเห็นวิวน้ำโขงได้จากในห้อง ภายในตกแต่งแนววินเทจนิดๆ ประดับด้วยดอกไม้เพิ่มความหวาน แบบ Mountian View ห้องพักสไตล์มินิมอล มองเห็นวิวภูเขา แบบ Family มีถึง 2 ห้องนอนด้วยกัน และแบบ Under อีกทั้งยังมีห้องแบบเหมาหลังได้อีกด้วย หากใครอยากลองมาเปลี่ยนบรรยากาศนอนชิลล์ๆ ชมวิวแม่น้ำโขงดูบ้าง แนะนำที่นี่เลย

Theloft_02

Theloft_02

Theloft_02

Theloft_02

Theloft_02

Location: 685/1 ม.1 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย
Price: ราคาเริ่มต้น 600 บาท/คืน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 081 530 3322
Facebook: The Loft Chiangsaen

 


4.เชียงของ ทีค การ์เด้น ริเวอร์ฟรอนท์ โฮเทล, เชียงราย
(Chiangkhong Teak Garden Riverfront Hotel)

โรงแรมสุดหรู ตั้งอยู่ทำเลทองริมฝั่งโขง เชียงของทีคการ์เด้นริเวอร์ฟรอนท์ ที่พักสไตล์ผสมผสานแบบล้านนาร่วมสมัย ท่ามกลางความร่มรื่นของสวนป่าไม้สักทอง โดยจะมีห้องพักทั้งหมด 6 แบบ ทั้งห้องสวีท ห้องแฟมิลี่ ห้องซูพีเรียร์ริเวอร์วิว ห้องซูพีเรียร์การ์เด้นวิว ห้องแสตนดาร์ดริเวอร์วิว และห้องแสตนด์ดาร์ดการ์เด้นวิว สามารถเลือกได้ตามขนาดและวิวสวยๆ ทั้งวิวสวนและวิวแม่น้ำ ภายในบริเวณที่พักยังมีสระว่ายน้ำกลางแจ้งที่สามารถลงไปเล่นน้ำพร้อมกับชมวิวแม่น้ำโขงได้แบบชิลล์ๆ และยังมีห้องอาหาร เชียงของไอเลิฟยู ที่พร้อมเสิร์ฟอาหารไทย ยุโรป จีนและวิวพระอาทิตย์ขึ้นริมแม่น้ำโขง เรียกได้ว่าได้อิ่มท้องพร้อมอิ่มใจกันถ้วนหน้า

Teak_01

Teak_01

Teak_01

Teak_01

Teak_01

Location: 666 หมู่ 8 ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย
Price: ราคาเริ่มต้น 1,400 บาท/คืน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 053 792 008-9 
Facebook: Chiangkhong Teak Garden Riverfront Hotel

 


5.อนันตรา สามเหลี่ยมทองคำ แคมป์ช้าง แอนด์ รีสอร์ท, เชียงราย
(Anantara Golden Triangle Elephant Camp & Resort)

Anantara Golden Triangle Elephant Camp & Resort จะพาคุณไปสัมผัสการผจญภัยและความหรูหรากลางป่าจากสถานที่เดียวกัน ที่พักสุดหรูกลางป่า ริมแม่น้ำโขง ห้องพักสไตล์ล้านนาบูติก สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้ไกลไปจนถึงชายแดนลาวเลยทีเดียว ความพิเศษของที่นี่มีให้คุณตั้งแต่เช้ายันค่ำ ตั้งแต่ตื่นนอนตอนเช้าพบกับอากาศดีๆ การทำสปากลางป่าสุดผ่อนคลาย การล่องเรือสำรวจไปตามลำน้ำโขง และยังมีปางช้างให้ไปเยี่ยมชมความน่ารัก นอกจากนี้ยังมีสระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้และอ่างจากุซซี่ให้ได้ผ่อนคลายกันอีกด้วย

Anantra_03

Anantra_03

Anantra_03

Anantra_03

Location: 229 หมู่ที่ 1 อ.เชียงแสน จ.เชียงราย
Price: ราคาเริ่มต้น 26,860 บาท/คืน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 053 784 084
Facebook: Anantara Golden Triangle Elephant Camp & Resort


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ