tripgether.com

5 ร้านน่านั่งริมแม่น้ำสไตล์ครอบครัว ไม่ไกลกรุง วันหยุดนี้ยกครัวไปกินกัน

28,800 ครั้ง
21 ต.ค. 2562

ทำงานหนักมาทั้งสัปดาห์กว่าจะถึงวันหยุดก็รอตั้งหลายวัน เพราะฉะนั้นจงใช้เวลาในช่วงวันหยุดให้มีค่ามากที่สุด และเวลาที่มีค่าสำหรับวันหยุดที่นอกจากจะได้เที่ยวแล้ว เรื่องกินก็คงมีค่าไม่แพ้กัน วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยคัดสรรร้านอาหารริมแม่น้ำที่ให้เพื่อนๆ ได้ยกมากินกันทั้งครอบครัวได้อย่างสบายๆ และที่สำคัญยังอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพอีกด้วย ลองมาดูกันว่าจะมีร้านไหนบรรยากาศถูกใจเพื่อนๆ บ้าง


1.เอกเขนก, ฉะเชิงเทรา
(Eakanake)

เอกเขนก ร้านอาหารชื่อดังแห่งเมืองแปดริ้ว (ฉะเชิงเทรา) ที่ตั้งอยู่บนโลเคชั่นนำริมแม่น้ำบางปะกง แม่น้ำสายหลักของจังหวัดฉะเชิงเทรา ตัวร้านเป็นร้านอาหารขนาดใหญ่ที่ครบครันทั้งบรรยากาศชิลล์ๆ และเมนูอร่อยๆ มากมาย และยังมีโซนที่นั่งให้เลือกทั้งโซนอินดอร์ และ โซนเอ้าท์ดอร์ริมแม่น้ำ สำหรับเมนูอาหารที่เรียกได้ว่าเป็นตัวชูโรงเลยก็คือเมนูปลาและซีฟู้ดซึ่งทางร้านจะใช้วัตถุดิบที่สดใหม่ ซึ่งเมนูแนะนำคงหนีไม่พ้น น้ำพริกปูไข่ ปูเนื้อนึ่ง ยำสามไข่ ปลากระพงทอดตะไคร้ เนื้อปูก้อนผัดพริกขี้หนู สะตอกะปิกุ้ง และที่ห้ามพลาดเลยก็คือ กุ้งแม่น้ำเผา ตัวโตมันไหลเยิ้ม ยิ่งบรรยากาศยามเย็นที่จะได้เห็นวิวพระอาทิตย์ตกที่ส่องแสงกระทบกับแม่น้ำพร้อมกับดูเจ็ทสกีไปแบบเพลินๆ ยิ่งช่วงกลางคืนที่มีแสงไฟจากดวงไฟที่ประดับรอบๆ ร้านบอกเลยว่าฟินสุดๆ นอกจากนี้ยังมีของหวานอย่างบิงซูมินิ และไอติมมะม่วงอกร่องมากินปิดท้ายความอร่อยด้วยล่ะ

Aykkanayk-196

Aykkanayk-196

Aykkanayk-196

Aykkanayk-196

Aykkanayk-196

Location: เชิงสะพานเฉลิมพระเกียรติ (ฝั่งท่าข้าม) อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา 
Open – Close: ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30-23.00 น.
Phone: 081 949 1394 (รับจองโต๊ะเฉพาะวันธรรมดา)
Facebook: ร้านอาหารเอกเขนก – แปดริ้ว


2.เรือนวารี, สมุทรสงคราม
(Ruanwaree)

มาต่อกันที่ เรือนวารี ร้านอาหารบรรยากาศดีที่ใครๆ ไปลองแล้วก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อยสมคำล่ำลือ ด้วยความที่ร้านตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพขับรถเพียงแค่ชั่วโมงนิดๆ เท่านั้นเอง สำหรับตัวร้านตั้งติดอยู่ริมแม่น้ำตัวร้านเน้นการตกแต่งด้วยสไตล์ที่เรียบง่ายมีทั้งโซน Open Air และ โซนห้องแอร์ให้เลือก เมนูอาหารของเรือวารีส่วนใหญ่จะเป็นเมนูซีฟู้ดที่เน้นเสิร์ฟกันแบบสดๆ ไม่ว่าจะเป็น กุ้ง ปูม้า ปูทะเล ปลากระพง ซึ่งจะจับมาปรุงอาหารกันแบบสดๆ สำหรับเมนูแนะนำก็มีทั้ง ต้มส้มปลากระบอก ปูทะเลไข่หลน ปูทะเลไข่ และอีกมากมายที่เหมือนยกทะเลมาไว้บนโต๊ะ ลองชวนครอบครัวไปฟินกับซีฟู้ดและบรรยากาศดีๆ สักครั้งรับรองว่าติดใจ

Ruanwaree-29

Ruanwaree-29

Ruanwaree-29

Ruanwaree-29

Ruanwaree-29

Location: 153/2 ถ.แหลมใหญ่ ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม
Open – Close: ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.30 – 20.30 น.
Phone: 034 770 061, 090 915 3966
Website: www.ruenwaree.com


3.ครัวต้นแม่กลอง, กาญจนบุรี

ครัวต้นแม่กลอง เจ้าของฉายา แพห้อยขาพาชิลล์ อีกหนึ่งร้านอาหารริมแม่น้ำแม่กลองและเป็นร้านอาหารชื่อดังของ จ.กาญจนบุรี ตัวร้านเป็นแพยื่นลงไปในน้ำ และพิเศษสุดๆ กับที่นั่งทานอาหารให้ห้อยขาจุ่มน้ำกันแบบชิลล์ๆ แถมยังมีเปลตาข่ายให้เอนกายกันแบบฟินๆ สำหรับเมนูอาหารก็เป็นเมนูอาหารแบบไทยๆ ไม่ว่าจะเป็น แกงคั่วหอยขม ยำถั่วพลู น้ำพริกปลาย่าง และอีกมายมายที่พร้อมเสิร์ฟให้เพื่อนๆ ได้ลิ้มลองความอร่อย วันหยุดนี้ใครที่มีแพลนไปเที่ยวกาญจนบุรีต้องห้ามพลาดแวะที่ร้านนี้ รับรองว่าได้ทั้งความฟินละความชิลล์

Kruamaeklong-8

Kruamaeklong-8

Kruamaeklong-8

Kruamaeklong-8

Kruamaeklong-8

Location: ท่าน้ำชุกโดน ถ.ต้นตะเคียน ต.บ้านใต้ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี
Open – Close: ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. (ครัวปิด 20.30 น.)
Phone: 034 511 221, 081 587 5159


 4.นั่งจ้อ, ฉะเชิงเทรา
(Nung Jor)

นั่งจ้อ อีกหนึ่งร้านอาหารบรรยากาศสุดชิลล์ริมแม่น้ำบางปะกงที่ตกแต่งตัวร้านด้วยผลงานศิลปะสวยๆ มากมาย อีกทั้งตัวร้านยังสร้างด้วยไม้ทำให้เข้ากับบรรยากาศ ให้อารมณ์ร้านอาหารแบบคันทรี่ริมน้ำ เพียงแค่เดินเข้ามาในตัวร้านก็จะได้สัมผัสกับลมเย็นๆ สำหรับโซนที่นั่งจะเป็น Open air ทั้งหมด ซึ่งมีให้เลือก 2 ชั้น คือ โซนชั้นล่าง และ โซนชั้นบน เมนูอาหารจะเป็นเมนูแบบบ้านๆ ที่รสชาติไม่บ้านอย่าง กุ้งราดซอสมะขาม ปลากระพงทอดน้ำปลา ต้มยำปลากระพง และกุ้งมะนาวนั่งจ้อ ยิ่งในช่วงยามเย็นเพื่อนๆ จะได้เห็นวิวพระอาทิตย์ตกหลังแม่น้ำและแสงไฟประดับของร้านที่ประดับประดาอยู่ตามต้นไม้ช่วยเพิ่มบรรยากาศได้เป็นอย่างดี และนอกจากนี้ยังมีดนตรีสดให้ฟังในช่วงค่ำ ใครที่กำลังมองหาร้านบรรยากาศดีๆ ในวันหยุดต้องมาที่นี่เลยรับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

NangCho-82

NangCho-82

NangCho-82

NangCho-82

NangCho-97

Location: ถ.บ้านบางชายสอ ต.บางกรูด อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา
Open – Close: ร้านเปิดเวลา 11.30 – 23.30 น
Phone: 086 786 9094
Facebook: ร้านนั่งจ้อริมบางปะกง


5.ตะเกียงเคียงน้ำ, นนทบุรี

ตะเกียง เคียงน้ำ ร้านอาหารบรรยากาศชิลล์ๆ ที่มีโลเคชั่นตั้งอยู่ริมคลองบางกอกน้อย ซึ่งไฮไลท์ของร้านก็คือโซนที่นั่ง Outdoor ริมน้ำที่สามารถนั่งกินอาหารอร่อยๆ พร้อมกับรับลมชมวิวพระอาทิตย์ตกพร้อมกับชมบรรยากาศของบ้านเรือนที่ตั้งอยู่ริมคลองทั้งสองฝั่ง อีกหนึ่งเอกลักษณ์ของร้านก็คือแสงจากโคมไฟที่ประดับประดาบริเวณรอบๆ ตัวร้านช่วยสร้างบรรยากาศได้เป็นอย่างดี สำหรับเมนูอาหารก็มีทั้งเมนูอาหารไทยและเมนูอาหารตะวันตก ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารอร่อยๆ บรรยากาศดีใกล้กรุงอยู่ละก็..ที่นี่ตอบโจทย์อย่างแน่นอน

tagiang3

tagiang3

tagiang3

Location: 1/2 ม.2 ถ.ราชพฤกษ์ ริมคลองบางกรอกน้อย ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี
Open – Close: ร้านเปิดเวลา 15.00 – 00.00 น.
Phone: 082 335 5995
Facebook: ตะเกียง เคียงน้ำ


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ