tripgether.com

3 วัน 2 คืน ทริปสายบุญ พาไปเสริมดวงที่พม่า

4,803 ครั้ง
22 ต.ค. 2562

ทริปนี้บอกเลยว่าต้องถูกใจสายบุญอย่างแน่นอน เพราะเราจะพาทุกคนไปเที่ยวกันแบบเสริมดวงเฮงๆ รับสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตด้วยการไปสะสมแต้มบุญกันที่ประเทศเมียนมาร์ ประเทศที่ใครเป็นสายมูเตลูต้องห้ามพลาด อีกทั้งยังเดินทางง่ายไม่ไกลมาก มีสายการบินรองรับหนุ่มๆ สาวๆ สายบุญให้บินตรงจากประเทศไทยสู่ประเทศเมียนมาร์ได้สบายๆ และเรามีตัวช่วยเจ๋งๆ ที่ทำให้การเดินทางของเราง่ายขึ้นด้วยการหาตั๋วเครื่องบินไปพม่าจาก Traveloka ที่สามารถจองกันได้ในคลิกเดียวที่ https://www.traveloka.com/th-th/flight-to-myanmar และถ้าใครเป็นสายพร๊อพเยอะต้องบินแบบฟูลเซอร์วิสตรงสู่พม่าไปกับการบินไทย (Thai Airways) และ Traveloka รับรองได้เลยว่าคุณได้เที่ยวราคาสบายๆ แบบกระเป๋าไม่ฉีกอย่างแน่นอน หากใครเตรียมตัวพร้อมแล้วรีบตามมาดูกันเลยว่าวันนี้เราจะพาไปสะสมแต้มบุญกันที่ไหนบ้าง 

900x600


Day 1

1.เจดีย์สุเล

เปิดทริปกันด้วยการไปสะสมแต้มบุญกันที่ “เจดีย์สุเล” เจดีย์ทรงแปดเหลี่ยมสีทองอร่าม มีความสูงประมาณ 45 เมตร มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “สุเลพญา” ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองย่างกุ้งที่รายล้อมไปด้วยถนนสายหลักมองดูแล้วคล้ายๆ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยที่กรุงเทพบ้านเราเลยก็ว่าได้ แต่ความจริงแล้วนั้นเจดีย์สุเลไม่ได้เป็นแค่วงเวียนหรือศูนย์กลางถนนให้รถวิ่งผ่านกันไปมา แต่เป็นเจดีย์เก่าแก่ที่สัญนิษฐานกันว่า ถูกสร้างขึ้นก่อนเจดีย์ชเวดากองเสียอีกมีอายุกว่า 2,500 ปีเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คเด่นๆ ของย่างกุ้งเลยก็ว่าได้ สำหรับคนที่นี่เองที่เดินทางผ่านไปมาเป็นต้องแวะเวียนกันเข้ามาสักการะเจดีย์แห่งนี้ และเมื่อเราเดินทางมาถึงที่แล้วก็ต้องแวะเข้าไปกราบไหว้พระประจำวันเกิดเคารพสักการะบูชาเจดีย์สุเลด้วยเพื่อสะสมแต้มบุญ การเดินทางเข้ามาภายในเจดีย์เราสามารถเดินข้ามสะพานลอยที่เชื่อมต่อกับลานเจดีย์ด้านบนได้แบบพอดี หรือจะเดินข้ามถนนเข้าจากทางเข้าด้านล่างก็ได้ เมื่อเราก้าวเท้าเข้ามาด้านในเจดีย์แห่งนี้แล้วจะต้องลืมไปเลยว่า เป็นวงเวียนที่มีรถวิ่งผ่านไปมา 

traveloka_1

traveloka_1

2.เจดีย์ชเวดากอง

มาสะสมแต้มบุญกันต่อที่ “เจดีย์ชเวดากอง” เจดีย์อันเลื่องชื่อที่เมื่อได้มีโอกาสมาเยือนพม่าแล้วก็ต้องมาสักการะเพื่อสะสมแต้มบุญให้ได้เลย เพราะว่าที่นี่ถือเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของพม่าเลยก็ว่าได้ เป็นสถานที่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี เจดีย์ชเวดากองตั้งอยู่บนเนินเขาสิงคุตรของเมืองย่างกุ้งที่สร้างขึ้นเมื่อ 2,500 ปีที่ผ่านมา เป็นเจดีย์เก่าแก่และศักดิ์สิทธิ์แห่งหนึ่งของย่างกุ้งเลยก็ว่าได้ เจดีย์ชเวดากองแห่งนี้ถูกปกคลุมไปด้วยทองคำตั้งแต่ฐานเจดีย์ไปจนถึงยอดเจดีย์ที่ประดับตกแต่งด้วยเพชรและอัญมณีมากมาย สายบุญคนไหนที่อยากมาสะสมแต้มบุญที่นี่เรามีเคล็ดลับมาบอก อันดับแรกเลยเราต้องถอดรองเท้าแล้วเดินวนตามเข็มนาฬิการอบเจดีย์ ซึ่งวันนี้เราอยากจะมาขอพรเรื่องการงานให้ราบรื่น งานปังๆ แถมขอให้ชีวิตรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไป ก็มาถึงที่แล้วอะเนอะก็ต้องมาขอพรเสริมดวงปังๆ และแชะภาพสวยๆ กับเจดีย์เลื่องชื่อแห่งนี้สักหน่อยเดี๋ยวเขาจะหาว่ามาไม่ถึง

traveloka_1

traveloka_1

3.ตลาดนัดกลางคืน (Sule Night Market)

สะสมแต้มบุญกราบพระขอพรกันมาพักใหญ่จนมืดค่ำแล้ว ท้องก็ร้องจ๊อกๆ สายกินอย่างเราจึงต้องหิ้วพุงน้อยๆ นี้มาเดินเที่ยวเล่นชิลล์ๆ กันที่ “ตลาดนัดกลางคืน ถนนอนุอวรธา (Sule Night Market)” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่สามารถเสาะหาของกินอร่อยๆ มารองท้องกันแบบชิคๆ มีของเด็ดของดีจากท้องถิ่นพม่ามาให้เราได้ลิ้มลองมากมาย อีกทั้งรสชาติที่แตกต่างจากบ้านเราทำให้เราตื่นตาตื่นใจกับอาหารตรงหน้าได้ดีทีเดียว แถมสามารถเดินเลือกชิมกันได้ตามริมถนนที่นี่เลย เป็นตลาดนัดกลางคืนที่ไม่ว่าจะมาเดินเล่นเพลินๆ มาเดินถ่ายรูปเก๋ๆ หรือมาหาของกินอร่อยๆ รองท้องได้แบบเต็มอิ่มสุดๆ ตลอดทาง ต้องบอกเลยว่าสายกินพลาดไม่ได้

traveloka_1

traveloka_1


Day 2 

4.ไหว้พระขอพรเทพทันใจที่ เจดีย์โบตาทาวน์

ถ้าเราเรียกตัวเองว่าสายมูหรือสายบุญแล้วก็ต้องมาสะสมแต้มบุญกันต่อที่ เทพทันใจ หรือที่เรียกกันว่า นัตโบโบจี คนพม่ามีความเชื่อกันว่าเป็นเทพคุ้มครองเจดีย์โบตาทาวน์แห่งนี้ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณศาลาริมน้ำข้างเจดีย์โบตาทาวน์ แต่หลายคนมักไม่คุ้นหูมากนักในชื่อเจดีย์โบตาทาวน์ แต่หากเรียกว่า เทพทันใจละก็จะต้องร้องอ๋อออกมาดังๆ เจดีย์โบตาทาวน์แห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามที่เต็มไปด้วยสิ่งล้ำค่าตั้งแต่ภายในเจดีย์ที่ประดิษฐานด้วยพระพุทธรูปทองคำปางมารวิชัยอันวิจิตรบรรจงหาดูได้ยากยิ่ง สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวสายบุญทราบกันดีว่ามาขอพรเรื่องอะไรก็สัมฤทธิ์ผลสมดังใจหวัง และหลายๆ คนมักรู้จักกันในชื่อ เทพกระซิบ ที่มีความเชื่อว่าถ้าได้มาขอพร หรือมากระซิบข้างหูแล้วพรนั้นจะสำเร็จสมดั่งใจอย่างแน่นอน 

traveloka_1

traveloka_1

5.พระธาตุไจที่โย่

หลังจากที่เราเดินทางไปขอพรเทพทันใจกันมาแล้ว เราจึงรีบเดินทางกันต่อเพื่อมายังสถานที่สะสมแต้มบุญที่ไม่ได้มีแต่ได้บุญ แต่เรายังจะได้ชมความสวยสดงดงามของ “พระธาตุไจที่โย่ หรือพระธาตุอินทร์แขวน” ซึ่งหากใครจะเดินทางมาที่นี่เราขอบอกก่อนเลยว่า คุณต้องเผื่อเวลาในการเดินทางกันหน่อยเพราะกว่าจะมาถึงที่นี่ได้เราใช้เวลาเดินทางค่อนข้างนานพอสมควร เพราะพระธาตุไจที่โย่แห่งนี้ตั้งอยู่ที่รัฐมอญ โดยเราต้องเดินทางจากย่างกุ้งมาถึงที่พระธาตุอินทร์แขวนใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว แม้จะเดินทางนานไปสักหน่อยแต่เราขอบอกตรงนี้เลยว่า เมื่อเดินทางมาถึงแล้วจะได้ชมกับความงดงามของพระธาตุอินทร์แขวน ซึ่งตั้งอยู่บนก้อนหินที่วางหมิ่นเหม่อยู่บนเขาไจที่โย่ที่สร้างความอัศจรรย์ใจให้เราได้ไม่น้อยเลย นอกจากนั้นยังมีความเชื่อว่ากันว่า หากใครได้มาสักการะพระธาตุแห่งนี้ก็เหมือนกับได้นมัสการต่อหน้าพระเกศแก้วจุฬามณีบนสรวงสวรรค์เลยก็ว่าได้ อีกทั้งยังเป็นพระธาตุสำหรับคนเกิดปีจออีกด้วยนะ

traveloka_1

traveloka_1

6.Yangon Chinatown

ส่งท้ายเย็นนี้ด้วยการมาหาของอร่อยๆ ที่สตรีทฟู้ดสไตล์พม่าในแบบวิถีสายกินไม่ควรพลาดที่จะมาลิ้มลองหาของกินอร่อยๆ กันที่ “Yangon Chinatown” ย่านไชน่าทาวน์ของพม่านี่เอง เป็นสถานที่ที่สามารถเดินเล่นได้ตั้งแต่เช้ายันค่ำเลยทีเดียว ซึ่งในช่วงเวลากลางวันของที่นี่จะเป็นตลาดสดมีของสดของพม่ามาขายมากมาย ใครชื่นชอบอาหารสดหรืออยากมาเดินเล่นเพลินๆ ในช่วงกลางวันก็ลองมาเดินกันได้ แต่สำหรับเรานั้นเป็นสายกลางคืนจ้า เราจึงมาเลือกมาเดินชิลล์ในบรรยากาศสบายๆ ในตลาดนัดกลางคืน ซึ่งมีทั้งของกินเล่นหลากหลายที่น่าลิ้มลองมากมายแถมราคาไม่แพงอีกด้วย

traveloka_1

traveloka_1


Day 3

7.พระพุทธไสยาสน์เจาทัตยี (Kyauk Htat Gyi Buddha)

สถานที่สุดท้ายของวันสุดท้ายในพม่าที่เราจะไปเรียกได้ว่าเป็นสถานที่ที่สายบุญอย่างเราต้องห้ามพลาดมากราบไหว้สักการะเพื่อเสริมดวง ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คชื่อดังที่ไม่แพ้เจดีย์อื่นๆ คือ “พระพุทธไสยาสน์เจาทัตยี (Kyauk Htat Gyi Buddha)” หรือที่เรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่า พระนอนตาหวาน เป็นพระนอนที่มีนัยน์ตาหวานหยดย้อยและงดงามที่สุดในพม่า ซึ่งมีความโดดเด่นอยู่ที่พระนอนมีความยาวกว่า 70 เมตร มีพระพักตร์และนัยน์ตาเรียวสวยงดงามกว่าพระนอนองค์ทั่วๆ ไป อีกทั้งยังมีพระบาทที่วางเลื่อมกันเหมือนพระที่กำลังนอนอยู่จริงๆ สวยงามโดดเด่นกว่าพระนอนองค์ไหน

traveloka_1

traveloka_1

เที่ยวเมืองไทยกันมาไม่รู้ตั้งเท่าไหร่ ก็ต้องมีเบื่อๆ กันบ้างแหละ ครั้งนี้ได้มีโอกาสพาตัวเองมาเยือนประเทศเมียนมาร์ เพื่อมาสะสมแต้มบุญเสริมดวงกันแบบไม่ใกล้ไม่ไกล สำหรับทริปนี้ก็ได้อิ่มบุญไปตามๆ กัน พร้อมทั้งยังได้ชมความสวยงามของวัดและเจดีย์อันเลื่องชื่อในพม่า นอกจากย่างกุ้งแล้วยังมีเวลาเดินทางไปชมความอัศจรรย์ของพระธาตุไจที่โย่ หรือพระธาตุอินทร์แขวน ที่แม้จะใช้เวลาเดินทางค่อนข้างนานแต่ก็ประทับใจไม่น้อยเลย แต่ถ้าอยากจะเดินทางด้วยระยะเวลาอันสั้นก็ลองดูเที่ยวบินในประเทศดูบ้าง หรืออยากใช้เวลาเพียงน้อยนิดในการจองตั๋วเครื่องบินต้องจองเที่ยวบินผ่าน Traveloka รับรองเลยว่าคุณจะได้ทั้งความคุ้มค่าและความสบายใจ มีเวลาไปเตรียมเสื้อผ้าเตรียมพร๊อพสวยๆ ไว้ไปถ่ายรูปกลับมาเป็นความทรงจำดีๆ ที่เมื่อคุณนึกถึงประสบการณ์ครั้งนั้นทีไรก็มีความสุขทุกครั้งที่ได้ออกเดินทางในครั้งต่อไป

 


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ