tripgether.com

5 ร้านน่านั่งริมน้ำกาญจนบุรี บรรยากาศดี เมนูเด็ด พร้อมรับลมชมวิวสุดชิลล์

66,686 ครั้ง
28 ต.ค. 2562

ไปเที่ยวกาญจนบุรีกี่ครั้งก็ไม่เคยครบ เพราะที่นี่มีสถานที่ให้ไปเยือนเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น ที่กิน ที่เที่ยว ไหนจะที่พัก เพราะทัศนียภาพที่สุดแสนจะเอื้อต่อการพักผ่อนสุดๆ ถึงบอกว่าไปกี่ทีก็ไม่มีเบื่อ แต่ไม่เป็นไรใกล้กรุงเทพแค่นี้จะไปกี่ทีก็ยังไหว สำหรับวันนี้ทริปเก็ทเตอร์จะพาไปนั่งกินอาหารริมน้ำรับลมชิลล์ๆ กัน ไปตอนเย็นก็ยังทัน หาที่ดินเนอร์บรรยากาศโรแมนติกริมนำ้ดูสักวัน ก็ดีเหมือนกันนะ


1.ครัวต้นแม่กลอง แพห้อยขาพาชิล, กาญจนบุรี

ครัวต้นแม่กลอง หรือ แพห้อยขาพาชิล หรือ เดชทศพักตร์การอาหาร คือร้านเดียวกัน หลายคนอาจจะงงๆ โดยที่มาของชื่อคือ เดิมทีเป็น ครัวต้นแม่กลอง จนปรับเปลี่ยนเป็น เดชทศพักตร์การอาหาร กระทั่งมาเปิดโซนห้อยขา จึงได้ชื่อใหม่ล่าสุด แพห้อยขาพาชิล ที่หลายคนรู้จัก เพราะเป็นชื่อที่บอกถึงบรรยากาศร้านได้ดีที่สุด ทำเลที่ตั้งอยู่บริเวณน่านน้ำที่กว้างขวาง ซึ่งเป็นจุดรวมกันของแม่น้ำ 2 สายคือแม่น้ำแควน้อย แม่น้ำแควใหญ่ จนกลายเป็นแม่ต้นน้ำแม่กลอง ทำให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่สวยที่สุดก็ว่าได้ ส่วนบรรยากาศภายในร้านตกแต่งแบบเรียบง่าย สไตล์ร้านอาหารบนเรือนแพ แบ่งโซนที่นั่งออกเป็น 2 โซนด้วยกันคือ โซนอินดอร์เหมาะสำหรับช่วงกลางวัน และโซนเอ้าท์ดอร์ ที่ออกแบบให้เป็นที่นั่งแบบห้อยขา จุ่มน้ำกันแบบชิลล์ๆ สำหรับเมนูอาหารของที่นี่เน้นอาหารไทยรสชาติถูกปาก เหมาะแก่การมานั่งห้อยขากินดินเนอร์แบบชิลล์ๆ เป็นที่สุด

Kruamaeklong-24

Kruamaeklong-24

Kruamaeklong-24

Kruamaeklong-24

Kruamaeklong-24

Location: ท่าน้ำชุกโดน ถ.ต้นตะเคียน ต.บ้านใต้ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี
Open-Close: เปิดให้บริการ เวลา 10.00 – 21.00 น.
Phone: 081 587 5159
Facebook: เดชทศพักตร์การอาหาร Dejtosapak Restaurant – แพห้อยขาพาชิล


2.คีรีธารา เรสเตอร์รอง, กาญจนบุรี
(Keeree Tara Restaurant)

ร้านอาหารไทยสไตล์บาหลี คีรีธาราเรสเตอร์รอง ตั้งอยู่ริมสะพานข้ามแม่น้ำแคว แลนด์มาร์คของจังหวัดกาญจนบุรี แน่นอนว่าบรรยากาศริมแม่น้ำจะต้องชิลล์สุดๆ สไตล์การตกแต่งของที่นี่ออกแนวบาหลีนิดๆ ด้วยวัสดุและโทนสีแบบไม้ๆ เกิดความรู้สึกผ่อนคลายไปอีกแบบ โซนที่นั่งของที่นี่จะต้องยกให้โซนริมน้ำเป็นไฮไลท์ เพื่อเติมเต็มความพิเศษให้กับมื้อเย็นของคุณ สำหรับเมนูอาหารของที่นี่เป็นแบบไทยๆ รสชาติเด็ดแน่นอน เหมาะแก่การพาครอบครัวมากินอาหารรับลมริมน้ำ ยิ่งได้มองวิวของสะพานแม่น้ำแควเคล้าแสงยามเย็นไปด้วย รับรองว่าจะได้รับความสุขกลับไปอย่างแน่นอน

Keeree_03

Keeree_03

Keeree_03

Keeree_03

Keeree_03

Location: 431/1 แม่น้ำแคว ต.บ้านใต้ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี
Open-Close: เปิดให้บริการ เวลา 11.00 – 23.00 น.
Phone: 034 513 855
Facebook: Keeree Tara Restaurant


3.แพอาหารคุณอี๊ด, กาญจนบุรี

ร้านอาหารบนแพ ริมแม่น้ำแคว แพอาหารคุณอี๊ด บรรยากาศบ้านๆ เป็นกันเอง เข้ากับเมนูอาหารท้องถิ่นของเมืองกาญจน์ ที่นี่เป็นร้านอาหารเก่าแก่จึงสามารถพิสูจน์ได้ว่ารสชาติจะต้องอร่อยแบบดั้งเดิมเป็นแน่ สำหรับเมนูอาหารของที่นี่บางเมนูหลายคนอาจไม่เคยลิ้มลอง จะต้องมาลองกินที่ร้านนี้เท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้นในส่วนของวัตถุดิบที่ให้สดใหม่แน่นอน โซนที่นั่งมี 2 โซน คือ อินดอร์และเอ้าท์ดอร์ริมน้ำ บรรยากาศสุดชิลล์ๆ แถมยังเป็นฉากหลังสำหรับถ่ายรูปสวยๆ ได้อีกด้วย

Khuneat_5

Khuneat_5

Khuneat_3

Khuneat_5

Khuneat_5

Location: 5 หมู่ 1 ซอยท่าทรายชุก ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี
Open-Close: เปิดให้บริการ เวลา 10.00 – 22.00 น.
Phone: 034 512 787
Facebook: แพอาหารคุณอี๊ด


4.เชิญคาเฟ่, กาญจนบุรี
(CHERN Cafe and Eatery)

คาเฟ่กลางสวนสวยริมน้ำ เชิญคาเฟ่ ที่เพิ่งเปิดใหม่เมื่อไม่นานมานี้ มีที่ให้นั่งชิลล์ทั้งโซนอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ท่ามกลางสวนหย่อม เหมือนได้มานั่งจิบเครื่องดื่มในสวนบ้านเพื่อน สำหรับเมนูก็ครบทั้งคาวและหวาน ทั้งอาหารหลักและของทานเล่น มีซิกเนเจอร์ของทางร้านอย่าง ลาเต้มันม่วง ที่ใครมาจะต้องสั่งไปลองให้ได้ จุดไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ บาร์ที่นั่งชมวิวริมน้ำ ที่ทั้งร่มรื่นและเงียบสงบ ใครที่ได้แวะมาที่นี่จะต้องได้เจอกับความน่ารักของน้องแมวที่คอยต้อนรับลูกค้าอยู่ประจำการ

CHERN_Cafe-22

CHERN_Cafe-22

CHERN_Cafe-22

CHERN_Cafe-22

CHERN_Cafe-22

Location: 65 ม.1 ต้นมะม่วงซอย 4 ต.บ้านใหม่ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี
Open-Close: เปิดให้บริการ เวลา 09.30 – 19.00 น. (วันเสาร์ – อาทิตย์ ปิด 24.00 น.)
Phone: 080 249 9655
Facebook: CHERN Cafe and Eatery – เชิญคาเฟ่


5.ราฟท์ คาเฟ่, กาญจนบุรี
(Raft Cafe)

คาเฟ่ลอยน้ำ สุดเก๋ไก๋ เหนือเขื่อนศรีนครินทร์ ราฟท์คาเฟ่ คาเฟ่ที่มีมากกว่าเครื่องดื่มเย็นๆ เพราะที่นี่ยังมีหมูกระทะ กะเพราถาด และเมนูอาหารอื่นๆ อีกเพียบ นอกเหนือจากเมนูอาหารและเครื่องดื่มแล้ว คือ ไฮไลท์ที่สายเซลฟี่จะต้องตาลุกวาว เพราะมุมถ่ายรูปของที่นี่สวยเก๋สุดๆ มีการตกแต่งได้อย่างน่านั่ง ทั้งเบาะแบบ Bean Bag สีสันสดใส รายล้อมเข้ากับโต๊ะไม้เล็กๆ มีโครงเหล็กที่ประดับประดาด้วยผ้าสีขาวพริ้วๆ รวมๆ กันแล้วให้ฟิลน่ารักสดใสสุดๆ บวกกับวิวของเขื่อนศรีนครินทร์ในยามเย็นเรียกได้ว่าโรแมนติกไม่ใช่เล่น ใครอยากนั่งชิลล์เพลินๆ ยาวๆ ที่นี่ก็มีเครื่องดื่มค็อกเทลให้บริการด้วยนะ

Raftcafe_01

Raftcafe_01

Raftcafe_01

Raftcafe_01

Raftcafe_01

Location: ท่าแพพลอยทรัพย์ หม่องกระแทะ ซอย 4 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี
Open-Close: เปิดให้บริการ เวลา 09.00 – 22.00 น. (ปิดวันพุธ)
Phone: 081 900 7895 
Facebook: Raft Cafe


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ