tripgether.com

7 รูทเที่ยวหน้าหนาว สถานที่ยอดฮิต หนาวนี้ต้องไปจัด!

17,668 ครั้ง
5 พ.ย. 2562

หนาวแล้วไปเที่ยวกัน! วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จะชวนคุณออกเดินทางไปซึบซับความหนาว ในรูทเที่ยวหน้าหนาว ที่ควรค่าแก่การเดินทางไป แต่ละที่นั้นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น เที่ยวเชียงใหม่ เที่ยวเขาค้อ เที่ยวเชียงคาน จังหวัดเลย เที่ยวเชียงราย เที่ยวน่าน และเที่ยวแม่ฮ่องสอน คัดมาแต่เด็ดๆ หมอกเน้นๆ ถึงเวลาแล้วที่ชีพจรจะลงเท้า เตรียมเสื้อกันหนาวใส่กระเป๋าและเตรียมกล้องให้พร้อม วันนี้จะเราออกเดินทางกัน!


1.ดอยอินทนนท์, เชียงใหม่

ดอยอินทนนท์ฤดูไหนก็เที่ยวได้ แต่ถ้าไปเป็นช่วงฤดูหนาวแล้วล่ะก็ ฟินแบบจัดหนักจัดเต็มแน่นอน เราจึงยกดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแรกๆ ที่ต้องไปหน้าหนาวนี้ หากพูดถึงดอยอินทนนท์หลายคนคงจะมุ่งหน้าไปยังอุทยานฯ เลย แต่วันนี้เราจะพาไปชมกันว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวน่าแวะเช็คอินที่ไหนบ้าง

จุดสูงสุดแดนสยาม ได้เวลาไปพิชิตความหนาวสุดขั้ว บนจุดสูงสุดแดนสยามบนยอดดอยอินทนนท์กันแล้ว มาถึงที่นี่บอกเลยว่าไม่มีผิดหวัง เพราะจะได้สัมผัสกับความหนาวเย็นอย่างสมใจ บางวันที่หนาวจัดอุณหภูมิติดลบเลยก็มีนะ ชวนเพื่อนๆ มาเดินบนสะพานไม้ชมพืชพรรณที่อุดมสมบูรณ์ สูดอากาศให้เต็มปอดกัน (มีค่าธรรมเนียมเข้าเขตอุทยานคนละ 50 บาท)

Location: ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

หมู่บ้านแม่กลางหลวง อยู่ทางขึ้นดอยอินทนนท์ หมู่บ้านน่ารักๆ กลางขุนเขา ที่ส่วนมากเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของชาวปะกาเกอะญอ ความน่าสนใจของที่นี่ก็คือ เป็นหมู่บ้านที่มีทุ่งนาเขียวขจีเป็นขั้นบันได ถูกโอบล้อมด้วยภูเขาน้อยใหญ่ บวกกับกระท่อมกลางนาที่กระจายตัวอยู่ทั่วบริเวณ ทำให้ที่นี่เป็นอีกจุดที่น่าไปเที่ยวและน่าแวะเก็บภาพเป็นอย่างยิ่ง สำหรับฤดูกาลที่ทุ่งนาเขียวขจีเป็นช่วงเดือน กันยายน – ตุลาคม ส่วนช่วงปลายเดือนตุลาคม – ต้นเดือนพฤศจิกายน จะเห็นภาพทุ่งนาเป็นสีทองอร่าม สวยงามไม่แพ้กัน

Location: หมู่บ้านแม่กลางหลวง ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

พระธาตุพระมหาธาตุนภเมทนีดลนภพลภูมิสิริ วัดสวยตั้งอยู่บนยอดสูงสุดในอุทยานฯดอยอินทนนท์ ที่ใครหลายคนอาจจะไม่เคยรู้ว่ามีวัดสวยๆ แบบนี้ซ่อนตัวอยู่ด้วย เป็นวัดพระมหาธาตุคู่บารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามน่าหลงใหล รายล้อมไปด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ ไปถึงดอยอินทนนท์ทั้งทีต้องขึ้นไปเยี่ยมชมสักครั้ง ซึ่งจะมีค่าธรรมเนียมคนละ 40 บาท และเปิดให้เข้าชมเวลา 08.00 -16.30 น.

Location: ตั้งอยู่ที่ทางหลวงหมายเลข 1009 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

ที่พักดอยอินทนนท์: อัพเดต 7 ที่พักดอยอินทนนท์ สัมผัสความหนาว ชมหมอกสีขาวแบบฟินๆ

Inthanon-28

Inthanon-28

Maeklangluangview-7

Maeklangluangview-32

Pagoda-17


2.เขาค้อ, เพชรบูรณ์

“นอนเขาค้อหนึ่งคืน อายุยืนหนึ่งปี” ยังคงเป็นประโยคติดหูและเป็นเหมือนคำเชิญชวนให้ไปเที่ยวเขาค้อกันสักคืน เขาค้อคือจุดหมายของนักเดินทางที่ต้องการไปล่าหมอก ในช่วงฤดูฝนก็มีหมอกมาหยอกเล็กๆ น้อยๆ แล้ว ยิ่งในหน้าหนาวหมอกยิ่งหนา ใครอยากไปสัมผัสหมอกแบบเต็มๆ พุ่งตัวไปที่เขาค้อเลย รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

จุดชมวิวไปรษณีย์เขาค้อ ตั้งอยู่ริมเส้นทางสาย 2196 หนึ่งในจุดชมวิวทะเลหมอกยอดฮิตของเขาค้อ ที่สามารถชมวิวเขาค้อได้แบบพาโนรามาเลยทีเดียว และยังเป็นลานกางเต็นท์สำหรับผู้ที่อยากไปสัมผัสหมอกอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

Location: ไปรษณีย์เขาค้อ ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

จุดชมวิว TOT เขาค้อ อีกหนึ่งจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยงามอันดับต้นๆ ของเขาค้อ จุดชมวิว TOT เขาค้อ สามารถนำเต็นท์ไปกางได้ด้วยนะ สำหรับใครที่อยากรอสัมผัสหมอกอย่างใกล้ชิด ที่นี่มีห้องน้ำสำหรับรองรับนักท่องเที่ยว และยังใกล้กับร้านค้าอีกด้วย

Location: ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

ภูแก้วพีค จุดเช็คอินที่มีมุมถ่ายรูปสุดพีคตั้งอยู่ท่ามกลางวิวสุดอลังการ ภูแก้วพีคคาเฟ่ ตั้งอยู่ในภูแก้ว รีสอร์ท แอนด์ แอดเวนเจอร์ปาร์ค เขาค้อ เป็นทั้งคาเฟ่และจุดชมวิวบนภูเขาสูง ที่สามารถขึ้นไปชมกันได้ในตอนเช้าจะได้รับอากาศดีๆ และในตอนเย็นจะได้ชมพระอาทิตย์ตกกันด้วย สำหรับจุดที่จะต้องไปเก็บภาพก็คืออุ้งมือยักษ์ ที่มีวิวเขาค้อเป็นฉากหลัง รับรองว่าได้รูปปังๆ ไปอวดเพื่อนแน่นอน สำหรับภูแก้วพีคคาเฟ่ เปิดให้บริการเวลา 06.00 -19.00 น. (ปิดทุกวันพุธ) 

Location: 75 ม.14 ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์
Facebook: Phukaew Resort & Adventure Park 

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ไปเที่ยวเขาค้อทั้งทีจะต้องไปไหว้พระเพื่อความเป็นศิริมงคลที่วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว วัดที่มีความงดงาม รายล้อมด้วยทิวเขาน้อยใหญ่ ซึ่งมีอุโบสถพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ที่แปลกตาน่าค้นหา รวมถึง เจดีย์พระธาตุผาซ่อนแก้ว สิริราชย์ธรรมนฤมิต ซึ่งเป็นไฮไลท์ของที่นี่ สามารเดินเที่ยวชมความอลังการได้ทั่วทังบริเวณวัดเลย 

Location: ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ 

ที่พักเขาค้อ: 9 ที่พักเขาค้อ จัดเต็มครบทุกวิว ชิลล์ครบทุกบรรยากาศ | เขาไม่ง้อ เขาค้อสักคืนก็ฟินดีนะ
ทริปเขาค้อ: ทริปล่าหมอก 3 วัน 2 คืน ภูทับเบิก – เขาค้อ สัมผัสหมอกหน้าฝน ไม่ต้องทนง้อหน้าหนาว

Praisani_Khao_Kho 17

Praisani_Khao_Kho 27

Khaokho_TOT_Viewpoint-1

Khaokho_TOT_Viewpoint-3

Phukeawpeak-36

Watphasonkaew-10


3.เชียงคาน, เลย

เชียงคาน จังหวัดเลย เมืองเล็กๆ ริมน้ำโขง ที่มีบรรยากาศเนิบช้า วิถีที่เรียบง่าย และเต็มเปี่ยมไปด้วยวัฒนธรรม สำหรับการไปเที่ยวเชียงคานในหน้าหนาวนั้น ยิ่งได้ฟีลดีๆ เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นที่สุด ในเมืองริมโขงนี้มีทั้งที่พัก โฮมสเตย์ และคาเฟ่น่ารักๆ มากมาย จนอยากจะแวะมันทุกร้านเลย อีกทั้งสถานที่ท่องเที่ยวก็มีเหมือนกันนะ ตามมาดูกันเลย 

ภูทอก หนึ่งในจุดชมวิวที่ห้ามพลาดของจังหวัดเลย อยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอเชียงคานราวๆ 6 กิโลเมตร ที่เหมาะแก่การมาซึมซับอากาศหนาวและสัมผัสสายหมอก แม้ว่ายอดดอยจะไม่ได้อยู่สูงมากแต่ที่นี่ก็มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามไม่แพ้ที่ไหนๆ มองเห็นวิวหมู่บ้าน ทะเลเหมอก และพระอาทิตย์ขึ้น เหมาะแก่การไปรับลมหนาวสุดๆ (จะต้องนั่งรถกระบะชาวบ้านขึ้นไป ค่าบริการคนละ 25 บาท เปิดซื้อตั๋วเวลาประมาณ 5.30 น.)

แก่งคุดคู้ ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงคานประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นแก่งหินใหญ่ขวางอยู่กลางลำน้ำโขง ซึ่งในช่วงฤดูกาลน้ำหลากจะมองไม่เห็น แต่ในช่วงฤดูแล้งจะสามารถเห็นแก่งได้อย่างชัดเจน เกิดเป็นความสวยงามที่หาชมได้ยาก  

ถนนคนเดินเชียงคาน ถนนคนเดินสุดคลาสสิค เต็มไปด้วยของกินที่มีเฉพาะที่เชียงคานเท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของที่นี่เลยก็ว่าได้ นอกจากจะได้เดินเล่นชมแสงสีในยามค่ำคืนแล้ว ยังได้ชมความคลาสสิคของตึกรามบ้านช่อง ที่มีมาแต่ดั้งเดิม รวมถึงประเพณีและวัฒนธรรมของที่นี่อีกด้วย

ที่พักเลย: อัพเดต 11 ที่พักเชียงคาน ควรค่าแก่การลางานไปพักผ่อน แล้วจะหลงรัก “เลย”

Phutok-11

Phutok-11

Kengkudku-7

Walkingstreechiangkan-25

chiangkan-12

chiangkan-12


4.เชียงราย

ไปเชียงรายหน้าหนาวก็อากาศดีไม่แพ้ที่ไหนๆ เลยนะ ที่สำคัญที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวให้ได้พิชิตอีกหลายจุด ใครเป็นสายเดินป่าเดินเขาจะต้องรู้จักเป็นอย่างดี ช่วงหน้าหนาวนี้อย่าลืมไปพิชิตความหนาวกันนะ 

ภูชี้ฟ้า เป็นส่วนหนึ่งของดอยผาหม่นพรมแดนไทย-ลาว ที่นี่เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ยอดฮิตที่ต้องไปท้าลมหนาวเลยก็ว่าได้ เพราะความสวยงามของยอดภูชี้ฟ้าที่เป็นเอกลักษณ์และความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ เป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวหลั่งใหลกันเข้ามา ลักษณะของภูชี้ฟ้าเป็นผาแหลมเหมือนชี้ขึ้นไปบนท้องฟ้า จึงเป็นที่มาของชื่อภูชี้ฟ้านั่นเอง ใครอยากไปชมทะเลหมอกที่สวยที่สุด ไม่ควรพลาดขึ้นไปชมบนภูชี้ฟ้าเป็นอย่างยิ่ง 

Location: บ้านร่มฟ้าไทย ม.10 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย

ภูชี้ดาว อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับล่าหมอกท้าลมหนาว เพราะหมอกของที่นี่สวยงามไม่แพ้ภูชี้ฟ้าเลย สำหรับการเดินทางขึ้นไปชมวิวบนยอดดอย จะต้องอาศัยความกล้านิดหน่อย เพราะจะต้องจอดรถด้านล่างแล้วเดินเท้าขึ้นไปอีกประมาณ 200 เมตร โดยเส้นทางเดินจะค่อนข้างแคบ ด้านข้างเป็นหุบเหวลึก จะต้องใช้ความระมัดระวังระดับหนึ่ง แต่เมื่อขึ้นไปถึงยอดดอยแล้วรับรองว่าคุ้มค่า ได้เห็นวิวทิวทัศน์แบบ 360 แน่นอน 

Location: ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย

ดอยผาตั้ง สถานที่ที่เหมาะแก่การเดินไปสำรวจธรรมชาติ เพราะที่นี่มีความสวยงามตลอดระยะทาง แถมยังมีจุดแวะชมวิวหลายจุด อย่างเช่น จุดชมวิวผาบ่อง เห็นวิวประเทศลาว พระพุทธรูป ป่าหินยูนนาน ช่องเขาขาด เมื่อเดินไปเรื่อยๆ จะเป็นเนิน 102 เป็นจุดที่หลายคนหยุดพัก หรือถ้าใครอยากพิชิตเนิน 103 เพื่อสัมผัสวิวทิวทัศน์ที่สวยงามก็ต้องฮึดกันสักหน่อย!

Location: บ้านผาตั้ง ม.14 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย

จุดเช็คอินเชียงราย: ปักหมุด!! 9 จุดเช็คอินเชียงรายไปมาแล้ว สวยเด็ดบรรยากาศดี มุมถ่ายรูปสวยเพียบ
ที่พักเชียงราย: 5 ที่พักเชียงราย ไปมาแล้วบรรยากาศดีต่อใจ ใครไม่ไปบอกเลยพลาดมาก!!

Phuchifah-6

Phuchifah-6

Phatang-79

Phatang-79

DSCF5790


5.น่าน

น่าน จังหวัดที่มีความสโลว์ไลฟ์ แบบเป็นเอกลักษณ์ แถมยังมีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจมาอย่างยาวนาน รวมถึงความน่ารักสไตล์น่านๆ ที่กินใจใครหลายๆ คน น่านเป็นจังหวัดที่เที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ในหน้าหนาวบรรยากาศจะยิ่งเด็ด มีอากาศดีๆ ให้ได้ชุ่มฉ่ำหัวใจ จึงอยากชวนให้เพื่อนๆ ไปใช้ชีวิตแบบเนิบช้าสไตล์น่านกันดูสักวันสองวันก็คุ้มแล้ว

ดอยเสมอดาว ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติศรีน่าน เมื่อพูดถึงน่านสิ่งที่นึกถึงอันดับแรกๆ เลยก็คือ ดอยเสมอดาว สถานที่ท่องเที่ยวที่จะพาคุณไปสัมผัสอากาศหนาวและดาวเต็มท้องฟ้า ช่วงฤดูหนาวจะมีนักท่องเที่ยวมากางเต็นท์กันอยู่ทั่วบริเวณ เพื่อรอชมทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตก และนอนดูดาวสุดโรแมนติก เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายของนักเที่ยวอย่างเราๆ ที่ต้องไปสัมผัสสักครั้ง

Location: เขตอุทยานแห่งชาติศรีน่าน ต.ศรีษะเกษ อ.นาน้อย จ.น่าน
Phone: 054 731 714

อุทยานแห่งชาติขุนสถาน อุทยานเล็กๆ ที่มีเสน่ห์ไม่แพ้ที่ไหน คุณสามารถเดินทางมาชมทะเลหมอก นอนบ้านพัก และกางเต็นท์บนยอดดอยของอุทยานแห่งชาติขุนสถานได้ ท่ามกลางความเรียบง่ายและความเงียบสงบ หากมาในช่วงปีใหม่จะได้เจอกับความสวยงามของดอกพญาเสือโคร่งที่บานสะพรั่งอีกด้วย

Location: บ้านขุนสถาน 3 ต.สันทะ อ.นาน้อย จ.น่าน

เสาดินนาน้อยคอกเสือ เดินชมความงดงามจากธรรมชาติ ที่เสาดินนาน้อย ตั้งอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติศรีน่านประมาณ 24 กิโลเมตร ลักษณะของเสาดินนาน้อยเป็นแท่งดินน้อยใหญ่ ทั้งทรงแหลมและทรงกลม และลักษณะเป็นหุบผาที่มีรูปร่างแปลกตา เกิดจากปรากฏการณ์ทางธรรมชาติการทับถมของดินและน้ำกัดเซาะ ทำให้เกิดเป็นริ้วลายที่สวยงาม ถัดจากเสาดินนาน้อยไปประมาณ 300 เมตรจะพบกับคอกเสือ ที่มีรูปร่างสวยงามแปลกตาไม่แพ้กัน 

Location: ต.เชียงของ อ.นาน้อย จ.น่าน

ที่พักน่าน: ปักหมุด !! 10 ที่พักน่านนอนไหนดี? ระหว่างปัว & บ่อเกลือ

Doisamerdao-35

Doisamerdao-35

Khunsathannatinalpark_16

Khunsathannatinalpark_12

Saodinnanoi-Koksuer_22


6.แม่ฮ่องสอน

อีกหนึ่งจังหวัดยอดฮิตที่น่าไปพักผ่อนช่วงหน้าหนาว แม่ฮ่องสอน ที่นี่มีความน่ารักของแต่ละหมู่บ้านซ่อนอยู่ มีทั้งสถานที่ท่องเที่ยวและจุดชมวิวท้าลมหนาว ที่รอให้นักท่องเที่ยวไปเยือนอยู่ทุกปี ยิ่งไปกว่านั้นเส้นทางการเดินทางไปแม่ฮ่องสอน ยังมีความท้าทายและสวยงามไปพร้อมๆ กัน มาดูกันวันในจังหวัดแม่ฮ่องสอน จะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ไหนน่าไปช่วงหน้าหนาวบ้าง

ปาย หมู่บ้านน่ารักๆ ที่ใครๆ ก็อยากไปสัมผัส เป็นหนึ่งในสถานที่ขวัญใจนักท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้ สำหรับจุดเช็คอินเมื่อมาถึงปายแล้วจะต้องแวะถ่ายรูปก็คือ สะพานประวัติศาสต์ท่าปาย ที่มีประวัติมาอย่างยาวนาน รวมถึงมีความสวยงามของทัศนียภาพโดยรอบด้วย เมื่อเข้าไปยังหมู่บ้านจะพบกับคาเฟ่น่ารักๆ รวมถึงที่พักสุดเก๋ที่เรียงรายแข่งความน่ารักกันอย่างไม่น้อยหน้า ช่วงค่ำก็มีถนนคนเดินปาย ที่หากใครไม่เดินถือว่ามาไม่ถึง!

Location: อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน 

บ้านจ่าโบ่ อีกหนึ่งหมู่บ้านเล็กๆ กลางขุนเขา เป็นที่อยู่อาศัยของชนเผ่าลาหู่ เสน่ห์ของที่นี่ล้นเหลือ ทั้งความเรียบง่าย วิถีชีวิตของผู้คน และบ้านเรือนที่ยังคงความเก่าแก่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งมีจุดชมวิวรับลมหนาวอยู่หลายที่ อย่างเช่น ภูผาหมอก ตั้งอยู่บริเวณทางเข้าหมู่บ้าน หากจะขึ้นไปบนดอยจะต้องให้ชาวบ้านนำทางไป (มีค่าบริการคนละ 100 บาท) หากโชคดีจะได้ชมทะเลหมอกแบบ 360 องศาเลยทีเดียว แนะนำว่าให้หาที่พักในหมู่บ้านเพื่อสะดวกต่อการเดินทางขึ้นไป และสำหรับใครที่ไม่อยากเดินเหนื่อย ยังมีอีกหนึ่งจุดชมวิวที่ไปนั่งชิลล์ๆ ก็เห็นวิวสวยๆ แล้ว นั้นก็คือ จุดชมวิวบ้านจ่าโบ่ ซึ่งอยู่ด้านข้างร้าน ก๋วยเตี๋ยวห้อยขาจ่าโบ่เลย ไปรับประทานอาหารเช้าที่นี่ถือว่าฟินสุด

Location: บ้านจ่าโบ่ ต.ปางมะผ้า อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน

บ้านรักไทย หลายคนอาจจะเคยเห็นจากรูปภาพต่างๆ ของหมู่บ้านนี้แล้ว ขอบอกเลยว่าสวยงามตามท้องเรื่องจริงๆ ที่นี่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ที่น่าสัมผัส ด้วยทัศนียภาพที่เอื้อทุกสิ่งทุกอย่างให้เข้าด้วยกันอย่างลงตัว อย่างเช่น ตึกรามบ้านช่องที่มีทะเลสาปอยู่ใจกลางและถูกรายล้อมด้วยขุนเขา เกิดเป็นองค์ประกอบที่น่าดูชม เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ไปเสียแล้ว ซึ่งภายในหมู่บ้านมากมายด้วยร้านขายของฝาก ร้านอาหาร และที่พัก หนึ่งในนั้นคือ ลีไวน์รักไทย รีสอร์ท ตั้งยู่บริเวณทางเข้าหมู่บ้าน เป็นที่พักกลางไร่ชา ลักษณะแบบจีนยูนาน หากไม่ได้เข้าพักก็สามารถเข้าไปถ่ายรูปได้ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารในส่วนของ ลีไวน์รักไทย ที่ตกแต่งด้วยสไตล์จีนๆ ให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม ที่สำคัญตรงโซนที่นั่งบาร์ริมทะเลสาบ ถือว่าเป็นไฮไลท์สำหรับชมวิวหมู่บ้านอีกหนึ่งจุดเลย

Location: หมู่ที่ 6 ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน 

ทริปแม่ฮ่องสอน: แม่ฮ่องสอน 4 วัน 3 คืน เส้นทางเที่ยวสายโรแมนติก ผ่าน 4,088 โค้ง เส้นทางเดียวเที่ยวได้ครบ

Paibridge-5

Phupamok-14

Phupamok-14

Hoikanoodle-3

Rewinerakthai-26


7.ม่อนแจ่ม, เชียงใหม่

ม่อนแจ่ม เชียงใหม่ อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจังหวัดเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปนอนบนดอยม่อนแจ่มกันอย่างคับคั่งในช่วงฤดูหนาว เพราะอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก แถมยังเดินทางง่าย ขับรถส่วนตัวไปเองก็ได้ โดยระหว่างทางขึ้นม่อนแจ่มจะมีร้านอาหารและคาเฟ่บรรยากาศดีเปิดให้บริการมากมาย และที่สำคัญบนดอยม่อนแจ่มยังมีที่พักหลากหลายสไตล์ให้เลือก เหมาะแก่การนอนชมวิวดอยเคล้าลมหนาว สัมผัสวิถีชีวิตของชาวม้ง และได้กินหมูกระทะฟินๆ บนดอยอีกด้วย นอกจากจะมีที่พักให้บริการอย่างหลากหลายแล้ว ที่พลาดไม่ได้เลยเมื่อไปถึงม่อนแจ่มก็คือถ่ายรูปกับทุ่งดอกไม้ที่ ไร่ดอกลมหนาว สถานที่ขวัญใจสายแชะ ที่มีการปลูกดอกไม้สวยงามตลอดทั้งปี ซึ่งจะผลัดเปลี่ยนไปตามฤดูกาล (ค่าเข้าชมคนละ 20 บาท) ใครอยากไปรับลมหนาว นอนแบบชิลล์ๆ ไม่ต้องเดินทางเหนื่อย แนะนำม่อนแจ่ม เชียงใหม่เลย

Location: ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

ที่พักม่อนแจ่ม: อัพเดต 13 ที่พักม่อนแจ่ม วิวแจ๋ว บรรยากาศว้าว น่าไปท้าลมหนาวแบบฟินๆ

Rai_Dok_Lom_Nao-7

Rai_Dok_Lom_Nao-84

Doimonjam_12

Rai_Dok_Lom_Nao-59

Rai_Dok_Lom_Nao-73


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ