tripgether.com

6 ร้านน่านั่งริมน้ำอยุธยา อาหารรสเด็ด บรรยากาศสุดชิลล์

121,079 ครั้ง
13 พ.ย. 2562

ไปกินข้าวนอกบ้านกันไหม? ไม่ต้องไปไหนไกล แค่อยุธยานี่เอง ขับรถแปปเดียวก็ได้นั่งชิลล์ท่ามกลางบรรยากาศริมน้ำสุดโรแมนติกแล้ว ด้วยร้านน่านั่งริมน้ำ อยุธยา ที่เราได้คัดสรรมาให้ มีทั้งร้านอาหารไทยโบราณที่มีมาแต่ดั้งเดิม บรรยากาศไทยๆ ริมน้ำ หรือจะเป็นคาเฟ่ริมน้ำ ที่อยุธยาแบบชิคๆ ก็มีนะ เลือกสักร้านสำหรับไปดินเนอร์แบบโรแมนติกกันเถอะ


1.ร้านสุริยันจันทรา, พระนครศรีอยุธยา
(SuriyanChandra AT Ayutthaya)

ไปรับประทานอาหารแบบไทยโบราณแท้ๆ ที่ร้านสุรียันจันทรา ตั้งอยู่ริมแม่น้ำน้อย แม่น้ำที่สัญจรระหว่างท่าเตียน ไปถึงนครสวรรค์ ถือว่าเป็นเส้นสายหลักในอดีตเลยก็ว่าได้ แค่ได้ยินชื่อก็รู้สึกถึงความเป็นไทยแล้ว และยิ่งได้ก้าวเท้าเข้าไปในร้านยิ่งเหมือนหลุดไปในสมัยเก่าก่อนอย่างไงอย่างงั้น เดิมทีเป็นโรงสีโบราณที่มีอายุกว่าร้อยปี เปิดเป็นร้านอาหารไทยโบราณที่หารับประทานได้ยาก อย่างเช่นเมนู แกงรัญจวน แกงนพเก้า สกุณาลุยสวย และปลาตะเพียนต้มเค็ม ภายในร้านที่ตกแต่งแบบร่วมสมัยที่ยังคงความเป็นโรงสี มีที่นั่งหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ระเบียงริมน้ำ โรงสี และโซนเรือนไทย โดยรอบมีความร่มรื่นท่ามกลางต้นไม้ใบหญ้าเขียวขจี  มีความพิถีพิถันตั้งแต่ขั้นตอนการเตรียมอาหารไปจนถึงการจัดแต่งจานชามก่อนเสิร์ฟ ทำให้เกิดความรู้สึกของการดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี นอกจากอาหารแล้วที่นี่ยังมีเรื่องราวเก่าแก่มากมายอยู่ในทั่วทุกมุมของเรือนไทยหลังนี้ ให้คุณได้ค้นหาอีกด้วย

Suriyan_03

Suriyan_03

Suriyan_03

Suriyan_03

Suriyan_03

Location: 38/6 อ.บางบาล ต.พระขาว จ.พระนครศรีอยุธยา
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 11.00 – 22.00 น.
Phone: 062 852 8883
Facebook: SuriyanChandra AT Ayutthaya


2.ร้านอาหารริมน้ำแกรนด์เจ้าพระญา, พระนครศรีอยุธยา

ร้านอาหารที่ให้อารมณ์สองแบบในที่เดียวกัน ร้านอาหารริมน้ำแกรนด์เจ้าพระญา มีพื้นที่กว้างขวางจึงมีมุมที่นั่งหลากหลาย ตัวร้านตกแต่งโดยเน้นงานไม้ เข้ากับบรรยากาศสุดร่มรื่นโดยรอบ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ มีสวนหย่อมเล็กๆ แทรกตัวอยู่ทั่วทุกมุม สำหรับเมนูอาหารของที่นี่แน่นอนว่าจะต้องเน้นอาหารไทยแท้ทีเด็ดเลยก็คือกุ้งแม่น้ำเผา เมนูที่เมื่อใครได้ไปเยือนแล้วเป็นต้องสั่ง บรรยากาศของที่นี่ในกลางวันจะมีความร่มรื่น ส่วนในตอนกลางคืนจะโรแมนติกไม่แพ้ที่ไหนๆ ยิ่งในวันที่พระจันทร์เต็มดวงแล้วล่ะก็ จะเห็นวิวแม่น้ำที่สะท้อนดวงจันทร์และแสงไฟได้อย่างสวยงามมากเลยทีเดียว

Grand_02

Grand_02

Grand_02

Grand_02

Grand_02

Location: 42/1 หมู่ 4 ต.บ้านรุน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 11.00 – 22.00 น.
Phone: 081 942 1666
Facebook: ร้านอาหารริมน้ำ แกรนด์เจ้าพระญา อยุธยา


3.ร้านอาหารบ้านอยุธยารมณ์, พระนครศรีอยุธยา

ร้านอาหารบ้านอยุธยารมณ์ ร้านอาหารริมน้ำเจ้าพระยาบรรยากาศดี ตกแต่งเรียบง่ายสไตล์บ้านเรือนไทยร่วมสมัย ที่เน้นอาหารไทยดั้งเดิมรสเด็ดสูตรโบราณและอาหารทะเลสดใหม่ยกขบวนกันมาเสิร์ฟให้ลิ้มลองกันมากมายทั้ง พล่าหอยนางรม หอยนางรมสดจากทะเลที่คลุกเคล้าเครื่องยำรสจัดจ้านได้อย่างลงตัว ต่อด้วยเมนูปลาดุกเผาสะเดาน้ำปลาหวาน ที่ได้ปลาดุกนาสดๆ แกล้มกับสะเดาเข้ากันได้ดีเมื่อราดน้ำปลาหวานสูตรเด็ดรสชาติกลมกล่อม และยังมีอีกหลากหลานเมนูที่รังสรรค์ด้วยความพิถีพิถัน หากใครชื่นชอบอาหารไทยและอยากนั่งชิลล์ริมน้ำก็มาลิ้มลองกันได้ที่ ร้านอาหารบ้านอยุธยารมณ์

Ayuttayarom_01

Ayuttayarom_01

Ayuttayarom_01

Ayuttayarom_01

Ayuttayarom_01

Location: 1/1 หมู่ 7 ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00-21.00 น.
Phone: 035 801 279
Facebook: ร้านอาหาร บ้านอยุธยารมณ์


4.เดอะ ซัมเมอร์ เฮ้าส์, พระนครศรีอยุธยา
(The Summer House)

เดอะ ซัมเมอร์ เฮาส์ คาเฟ่ดีไซน์สุดชิค ที่เนรมิตรที่พักหลังเดิมๆ ให้กลายเป็นมุมพักผ่อนขวัญใจชาวอยุธยา มีโซนที่นั่งแบ่งออกเป็น 2 โซน นั่นก็คืออินดอร์ภายในห้องแอร์เย็นฉ่ำ ที่ตกแต่งในสไตล์ทรอปิคอล แฝงความวินเทจเล็กๆ มีบาร์สุดน่ารักและมุมที่นั่งทั้งโต๊ะและโซฟา ส่วนอีกโซนจะเป็นเอาท์ดอร์รับลมเย็นจากริมน้ำ มีมุมนั่งทั้งโต๊ะและเสื่อแบบปิคนิคบนสนามหญ้า แถมในวันเสาร์อาทิตย์จะมีดนตรีมาคลอให้ฟังกันแบบสดๆ ส่วนเมนูอร่อยก็เสิร์ฟครบทั้งอาหารคาว หวาน และเครื่องดื่มสุดสดชื่น ที่มีดีไซน์ได้อย่างน่ารักเข้ากับบรรยากาศซัมเมอร์สุดๆ ราคาอาจจะแรงไปนิดแต่ก็ประทับใจ แลกกับความอร่อยและบรรยากาศบอกเลยว่าคุ้ม

The_Summer_House-1

The_Summer_House-27

The_Summer_House-3

The_Summer_House-20

The_Summer_House-14

Location: 71/1 ต.เกาะเรียน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 09.30 – 21.30 น.
Phone: 094 224 2223
Facebook: The Summer House


5.ร้านอาหารบ้านไม้ริมน้ำ, พระนครศรีอยุธยา

ร้านอาหารบ้านไม้ริมน้ำ ร้านอาหารบรรยากาศสบายๆ ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่เปิดให้บริการมากว่า 10 ปี ยิ่งในช่วงยามเย็นนั่งมองพระอาทิตย์ตกตรงบริเวณโค้งน้ำวัดพุทไธศวรรย์ยิ่งสวยงามตระการตา ตัวร้านออกแบบทำพื้นเล่นระดับทำให้สามารถนั่งชิลล์มองวิวแม่น้ำได้อย่างไม่บดบังกัน เน้นเสิร์ฟอาหารไทยแท้ๆ เน้นกุ้ง ปลาทั้งน้ำจืดน้ำเค็ม เช่น ปลาคัง ปลาม้า ปลากราย และปลาเนื้ออ่อน ที่คัดสดๆ จากแม่น้ำทุกวัน นอกจากนั้นยังมีบริการล่องเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาอีกด้วย

Baanmai_01

Baanmai_01

Baanmai_01

Baanmai_01

Baanmai_01

Location: 43/1 ม.2 ถนนอู่ทอง ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา (กรณีที่ขับรถมาจาก สายเอเซีย เข้าตัวเมือง อยุธยา ข้ามสะพาน นเรศวร แล้ว ลงสะพาน เจอไฟแดงที่ 2 เลี้ยวซ้าย ขับตรงมาอีก 300 เมตร ถึงหน้าร้านพอดี )
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น.
Phone: 035 242 248, 084 329 3333 (คุณไก่)
Facebook: ร้านอาหาร บ้านไม้ริมน้ำ
Website: https://www.baanmai.co.th


6.ก๋วยเตี๋ยวเรือห้อยขา บาย บลูริเวอร์, พระนครศรีอยุธยา

ปิดท้ายความอร่อยกันที่ร้าน ก๋วยเตี๋ยวเรือห้อยขา บาย บลูริเวอร์ ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือห้อยขาริมแม่น้ำที่มีไฮไลท์เป็นที่นั่งไว้ให้ห้อยขากินของอร่อยๆ กันแบบชิลล์ๆ แถมยังมีลมพัดเย็นสบายตลอดทั้งวัน นอกจากเมนูก๋วยเตี๋ยวที่ว่าเด็ดสุดๆ แล้ว เมนูอื่นๆ ก็ยังเด็ดไม่แพ้กันมีทั้ง หมูสะเต๊ะ ส้มตำ ยำและลูกชิ้นปิ้ง สำหรับใครที่ไปเช็คอินกันถึงที่แล้วก็ต้องไม่พลาดกับก๋วยเตี๋ยวเรือไข่ยางมะตูมซึ่งรับรองเลยว่าอร่อยจนวางช้อนไม่ลงอย่างแน่นอน และยังมีมุมเปลตาข่ายให้นั่งชิลล์ๆ พร้อมเป็นมุมถ่ายรูปสวยๆ ที่ใครๆ ก็ต้องอยากตามมาถ่าย

Blue_River-16

Blue_River-16

Blue_River-16

Blue_River-16

Blue_River-16

Location: 21/14 ถ.อู่ทอง ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา (ใกล้ร.พ.อยุธยา)
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 – 20.00 น.
Phone: 092 743 2200
Facebook: ก๋วยเตี๋ยวเรือห้อยขา อยุธยา


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ