tripgether.com

5 โฮมสเตย์เมืองคอง เชียงดาว บรรยากาศสุดว้าว ลองไปนอนสักคืนแล้วจะหลงรัก

71,102 ครั้ง
15 พ.ย. 2562

วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จะพาไปพักผ่อนแบบง่ายๆ บ้านๆ ไม่ต้องเยอะ กันที่เมืองคอง ณ เชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เมืองเล็กๆ แต่มีเสน่ห์ล้นเหลือ ตั้งอยู่หลังดอยหลวงเชียงดาว อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ มีแม่น้ำคอง ทุ่งนา และป่าเขา บวกกับบรรยากาศที่แสนจะเงียบสงบ เรียกได้ว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักเดินทางตามหาความสุขแบบง่ายๆ เฝ้าฝันเลยก็ว่าได้ รวมถึงเมืองคองยังมีโฮมสเตย์แบบชาวบ้านให้ได้พักผ่อนนอนกลางทุ่ง ฟังเสียงธรรมชาติ อีกมากมายหลายที่ ตามมาดูกันเลยว่าบรรยากาศจะสมใจเพื่อนๆ มากน้อยแค่ไหน หลังจากนั้นก็ละสายตาจากหน้าจอแล้วออกไปตามหาความเรียบง่ายกันเถอะ


1.เมืองคอง อ้ายด่องโฮมสเตย์, เชียงใหม่

บ้านไม้ไผ่กลางทุ่งนา เมืองคองอ้ายด่องโฮมสเตย์ ท่ามกลางทุ่งนาอันเขียวขจีที่โอบล้อมไปด้วยขุนเขาและป่าไม้ ทำให้เมืองคองอ้ายด่องโฮมสเตย์ มีความเงียบสงบสุดๆ ที่นี่มีบ้านไม้ไผ่ให้บริการจำนวน 4 หลัง มีทั้งขนาดหลังเล็ก นอนได้ 2 คน หลังกลาง นอนได้ 4 คน และหลังใหญ่ นอนได้ถึง 8 คน ภายในห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบเรียบง่าย มีห้องน้ำในตัวทุกหลัง นอนได้สบายๆ เป็นส่วยตัวสุดๆ นอกจากจะได้พักผ่อนกันอย่างเต็มที่แล้วที่นี่ยังมีกิจกรรมให้ได้เพลิดเพลินอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ชมทะเลหมอก เดินชมถ้ำ ล่องห่วงยาง ล่องแพ และบริการนวดแผนไทย ครบทุกการพักผ่อนแน่นอน

Aydong_09

Aydong_09

Aydong_09

Aydong_09

Aydong_09

Location: 98 หมู่3 ต.เมืองคอง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
Price: ราคาเริ่มต้น 350 บาท/คน, ราคารวมอาหารเช้า+เย็น 600 บาท/คน *สามารถเตรียมวัตถุดิบมาประกอบอาหารได้ (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 086 420 8024, 086 420 8023, 083 325 9055
Facebook: เมืองคอง อ้ายด่องโฮมสเตย์


2.วันใหม่ฟาร์มสเตย์, เชียงใหม่

ฟาร์มสเตย์สุดน่ารัก ที่ถูกล้อมรอบด้วยทุ่งนา วันใหม่ฟาร์มสเตย์ เชียงดาว มีกระท่อมน้อยๆ กลางทุ่งนาดีไซน์เก๋น่านอน สร้างจากวัสดุไม้ล้วน จำนวน 2 หลัง แบ่งเป็นหลังใหญ่ 1 หลัง สามารถพักได้ 4-5 คน และหลังเล็กขนาด 2 ห้องนอน สามารถเข้าพักได้ห้องละ 2 คน ภายในบ้านพักมีความกว้างขวาง มีพัดลม หมอน มุ้งให้ครบ ที่นี่มีความอบอุ่นอยู่กันแบบครอบครัวมีความเป็นกันเอง รายล้อมด้วยธรรมชาติที่น่าค้นหา อีกทั้งยังมีกิจกรรมล่องแพไม้ไผ่ไปตามแม่น้ำคอง เพื่อให้ได้ชมธรรมชาติสองฝั่งแม่น้ำ บอกเลยว่าเพลินจนลืมเวลากันไปเลย

Wanmai_01

Wanmai_01

Wanmai_01

Wanmai_01

Location: 9 หมู่3 ต.เมืองคอง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
Price: ราคาเริ่มต้น 350 บาท/คน, ราคารวมอาหารเช้า+เย็น 600 บาท/คน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 098 783 8958
Facebook: วันใหม่ฟาร์มสเตย์


3.เมืองคอง บ้านวังริมคอง โฮมสเตย์, เชียงใหม่

เมืองคองบ้านวังริมคองโฮมสเตย์ อีกหนึ่งโฮมสเตย์ที่จะพาคุณไปพักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติมากที่สุด เรียกได้ว่าตื่นมาก็เจอกับทุ่งนาสีเขียวๆ เลย บ้านพักแบบไม้มีทั้งแบบกลางทุ่งนาและบ้านพักริมน้ำ มีทั้งบ้านหลังเล็กสำหรับ 1 ท่าน และ 2 ท่าน หรือบ้านพักหลังใหญ่ สำหรับ 5 ท่าน ความพิเศษของที่นี่คือมีความเปิดโล่ง ทั้งหน้าต่างและบานประตู คุณจะได้รับอากาศแสนบริสุทธิ์อย่างเต็มที่แน่นอน ยามเช้าก็สามารถไปดริปกาแฟเพลินๆ ได้ สำหรับกิจกรรมสุดชิลล์ที่นี่ก็คือ ล่องห่วงยางลำน้ำแตง ให้คุณได้ปล่อยกายปล่อยใจไปกับสายน้ำได้อย่างสบายอารมณ์

Baanwang_05

Baanwang_05

Baanwang_05

Baanwang_05

Baanwang_05

Location: บ้านวังมะริว ต.เมืองคอง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
Price: ราคาเริ่มต้น 350 บาท/คน, ราคารวมอาหาร 600 บาท/คน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 084 790 5303
Facebook: เมืองคอง  บ้านวังริมคอง โฮมสเตย์


4.บ้านเพราะรักโฮมสเตย์, เชียงใหม่

ไปนอนบ้านไม้ยกสูงอยู่บนเนินดอย ที่บ้านเพราะรักโฮมสเตย์ เมืองคอง มีห้องพักทั้งหมด 5 ห้อง สามารถพักได้ 2 และ 4 ท่าน มองเห็นวิวสวยๆ ได้อย่างพาโนรามา อีกทั้งยังมีบริเวณส่วนกลางสำหรับทำกิจกรรมร่วมกันรวมถึงการปาร์ตี้ปิ้งย่างหมูกระทะเล็กๆ ที่นี่จะพาคุณไปท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ จะได้เจอกับสัตว์น้อยใหญ่ ที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน กินอยู่แบบบ้านๆ มีน้องควายเป็นเพื่อน บ้านเพราะรักโฮมสเตย์ นอกจากจะมอบบ้านพักที่แสนอบอุ่นให้คุณได้นอนแบบสบายๆ แล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมอย่าง ชมทะเลหมอก เดินชมถ้ำ เดินป่า ปั่นจักรยาน และล่องห่วงยางอีกด้วย

Preurak_01

Preurak_01

Preurak_01

Preurak_01

Preurak_01

Location: บ้านวังมะริว ต.เมืองคอง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
Price: ราคาเริ่มต้น 350 บาท/คน **รวมอาหารเช้า (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 080 860 8062 
Facebook: บ้านเพราะรักโฮมสเตย์


5.บ้านไม้เมืองคองโฮมสเตย์&รีสอร์ท, เชียงใหม่

บ้านไม้เมืองคองโฮมสเตย์ มีบ้านพักสไตล์ไม้หลากหลายสไตล์ให้เลือก ทั้งแบบบ้านไม้ไผ่ทรงแปลกใหม่ หรือบ้านไม้ทรงไทยผสมโมเดิร์นนิดๆ ซึ่งแต่ละแบบนั้นมีการแฝงเสน่ห์ความเป็นล้านนาได้อย่างน่ารัก มีบ้านพักหลังใหญ่ 7 หลัง พักได้หลังละ 2 คน บ้านพักขนาดกลาง 1 หลัง พักได้ 4 คน และบ้านขนาดสองชั้นอีก 1 หลัง 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ สามารถพักได้ 8 คน บริเวณโดยรอบของบ้านไม้เมืองคอง ยังมีพืชผักสวนครัว ดอกไม้นานาชนิดให้ได้เชยชม และวิวแห่งขุนเขาที่โอบล้อม เป็นองค์ประกอบที่ลงตัวสำหรับการมาพักผ่อนแบบเรียบง่ายสุดๆ ที่สำคัญหากไปในช่วงฤดูกาลจะได้ชมวิวหมอกที่มาปกคลุมอยุ่ทั่วบริเวณอีกด้วย

Baanmai_03

Baanmai_03

Baanmai_03

Baanmai_03

Location: 282 หมู่1 บ้านใหม่ ต.เมืองคอง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
Price: ราคาเริ่มต้น 700 บาท/คืน/2 ท่าน, ราคา 1,400 บาท/คืน/4 ท่าน, ราคา 2,800 บาท/คืน/8 ท่าน **รวมอาหารเช้า (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 081 724 1541
Facebook: บ้านไม้เมืองคองโฮมสเตย์&รีสอร์ท


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ