tripgether.com

โดนหลอกหัวใจถลอกที่เกาะรอก ทะเลตรัง… ชวนพาใจไปพักร้อน พกแบงค์พันไม่กี่ใบก็ไปได้

28,160 ครั้ง
8 มี.ค. 2560

เป็นการกลับไปเยือนเกาะรอก ปีที่ 2 ติดต่อกันเหมือนเดิมไปกับ มดตะนอยรีสอร์ท จังหวัดตรังรีสอร์ทเล็กๆ แต่หัวใจเรื่องการบริการใหญ่มากทริปนี้เพิ่มจากปีที่แล้วคือ ดำนํ้าเที่ยวทะเลตรังเพิ่ม รอบนี้พาน้องที่รู้จักกันใน Facebook พาไปด้วยไปโดนหลอกด้วยกัน จริงๆ แอบจะไปถ่ายรูปให้น้องเค้าใช้ในงานแต่งงานเค้านั้นแหละ หลอกพามาเที่ยวต้องขออนุญาติ น้องมันด้วยที่จะมีบางรูป ติดมันลงไปด้วยจริงๆ รู้จักน้องเค้ามานานใน Facebook มาเริ่มกันเลยละกัน

ทริปปีที่แล้ว ไปแบบ One day trip มารอบนี้ ไปแบบแพ็คเกจเลยดีกว่าดำนํ้า 1 วันทะเลตรัง วันที่ 2 ดำนํ้าที่เกาะรอก ที่ใครๆ เค้าเรียกว่า ราชินีแห่งอันดามันแต่รอบนี้ความซวยมาเยือนเพราะ ฝนตกครับ วันอาทิตย์พายุเข้าจังหวัดตรังพอดี เอาละสิวันจันทร์ จะไปได้ไหมสรุปเช้ามาฟ้าเปิดแต่ยังเปิดไม่สุดแต่มีแดด โอออออ ฮาเลลูย่า  ทริปดำนํ้าดำเนินต่อไปได้ละ แต่ด้วยที่ว่าทะเลหลังพายุพัดกระแสนํ้ายังจะแรงและนํ้าอาจจะขุ่น ก็เอาวะ วัดดวงเคยดำขุ่นยิ่งกว่านี้มากแล้วที่เกาะลังกาจิว ชุมพร ลุยโลดรูปอาจจะเยอะหน่อยนะครับ ใต้นํ้าใช้ กล้อง Gopro บนบกใช้กล้อง DSLR ครับผม

หน้าหาด มดตะนอยรีสอร์ท ปีที่แล้วก็ถ่ายตรงนี้ มาวันนี้ก็ถ่ายที่เดิมอีก รอบนี้ ถ่ายหลายมุมกับ หลายคนหน่อยก็น้องที่ไปด้วยแหละ

หลังจากถ่ายรูปหน้าหาดกินข้าวอะไรเรียบร้อย ก็นั่งเรือเล็กเพื่อไปต่อเรือใหญ่ บรรยากาศระหว่างทางก็สวยมากเลย ฟ้าเปิดมีเมฆบ้างนิดหน่อย ระหว่างเดินทางก็ถ่ายบรรยากาศไปเรื่อยๆ ตามประสา ถ่ายภรรยาบ้างถ่ายน้องๆ ที่ชวนมาเที่ยวบ้าง น้องๆ ไม่เคยมาเที่ยวทะเลตรังด้วย

ที่แรกเลย ถํ้ามรกตส่วนตัวเพิ่งเคยมาครั้งแรก ไปถึงนี่ฝนตกเลยแต่ก็หยุดรูปสุดท้ายนี่เห็นความทุ่มเทของเจ้าของรีสอร์ทเลย มือขวาถ่ายรูปลูกค้า อีกมือคอยดูสัมภาระของลูกค้า จุดแรกที่จะไปดำนํ้า ที่เกาะแหวนดำไม่ได้เพราะนํ้าขุ่นมาก เลยไม่เห็นดงกัลปังหา เลยพาไปเกาะกระดาน ที่มีกัลปังหา แต่ไม่เยอะเท่าจุดแรก ตามรูปเลยยยย ครับมีปลาการ์ตูนด้วยเช่นกัน เกาะกระดาน ดำนํ้ากัน 2 จุด จุดแรกดู กัลปังหา กับจุดที่สองดูปลาการ์ตูน

ดำนํ้าเสร็จ ขึ้นมาพักที่เกาะกระดาน เพื่อถ่ายรูปเล่นไปกันเรื่อยๆ ไม่รอช้ารีบพาภรรยาเดินหามุมสวยๆ

ทะเลตรัง สวยมาก

เดินทางกลับที่พักละ วันนี้สนุกมาก ขึ้นเรือมามีของว่างเป็นแตงโมแช่เย็น

กลับถึงที่พักประมาณ 17.00 ก็เข้าที่พักอาบนํ้าเตรียมมากินข้าวเย็น แบบ บุฟเฟ่ส่วนตัวอาบเสร็จแล้วก็ถ่ายรูปแสงเย็นแต่ตัดไปที่อาหารเลยละกัน เดี๋ยวจะไม่ทันไปเกาะรอก รูปจะเยอะเกิน

นี่คืออาหารยังลงไม่ครบ นะครับ เหลืออีก 2 อย่างแต่ไม่ไหวละขอกินก่อนละเหนื่อยมากวันนี้

ส่วนพิเศษของคืนนี้คือ กุ้งมังกร เจ็ดสีบอกทางรีสอร์ทไว้ก่อนเดินทางมาเพราะทางรีสอร์ทบอกว่า ถ้าต้องการอาหารอะไรเพิ่มเติมจากทางรีสอร์ทบอกก่อนล่วงหน้า เราเลยสั่งของหนักมากันเลย ราคาไม่แพงเพราะบอกทางรีสอร์ทไว้ อย่าแพงนะจนครับ

เลือดกุ้งมังกร ใส่สไปร์ทบอกน้องว่าผสมเหล้า ดูมันกันกระดก ไม่ชิมอะไรเลย

ยามเช้า ก่อนเดินทางไปเกาะรอก ราชินีแห่งอันดามัน เห็นเค้าเรียกกันนะ

นั่งเรือมาสักพัก งานเข้าครับบบบ เครื่องเรือเสียต้อง ตุเรงตุเรง มาเปลี่ยนเรือที่เกาะมุก ก็เลยมีเวลาถ่ายรูปเล่นไป จากที่พักไปเกาะรอก ประมาณ 50 นาทีเป็นอย่างช้า

รู้สึก เหมือนช่างภาพประจำกรุ๊ปทัวร์เลยนะเนี้ย ทางรีสอร์ทก็มีช่างภาพเหมือนกันนะ

ถึงละเกาะรอก ถ่ายรูปกันบนเรือละกัน เพราะเรือเสียทำให้เสียเวลาไป 1 จุดเลยดำแค่ 2 จุดทริปนี้ปีที่แล้วมาดำ 3 จุดแต่ไม่เป็นไรถึงแล้วจัดปาย

ปลาการ์ตูน เยอะมากที่นี่

ภาพใต้นํ้าทริปนี้พอก่อนละกัน ทริปนี้เน้นบรรยากาศรวมๆ ของที่เที่ยวมากกว่า มาดูในส่วนของบนบกกันดีกว่า ทริปนี้ตัวเกาะรอกใน ทางเจ้าหน้าที่ไม่ให้ขึ้นเกาะเพราะ พายุเมื่อวันอาทิตย์ทำให้ต้นไม้ห้องนํ้าได้รับความเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่ให้เราไปพักที่เกาะรอกนอก ฝั่งตรงข้าม แทน  ดูความใสของนํ้าที่ทางผู้นำเที่ยวบอกยังไม่ใสละกันครับ ของทางฝั่งเกาะรอกใน ดูละกันครับ

ฝั่งเกาะรอก นอกอยู่ตรงโน้น

มาดูความสวยของฝั่งเกาะรอกนอก บ้างปีที่แล้ว ไปถ่ายที่เกาะรอกใน มาปีนี้เกาะรอกนอก ดีเปลี่ยนมุมพอดีเลย

เตรียมตัวกลับเอาโต๊ะไปคืนเจ้าหน้าที่อุทยานเพราะยืมมาใช้กินข้าวเที่ยง

เรือเข้าไม่ได้ละเพราะติดปะการัง ไประดับนํ้าลงพอดีเลย

ระหว่างทางกลับ รีสอร์ทก็มีวิวสวยๆ ให้เก็บไว้ดูได้

สุดท้ายนี้ ทริปปีใหม่ ผมกับภรรยาและ ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวและน้องสาวของเค้า จะสมบูรณ์ไม่ได้ถ้าไม่มีคุณเอ๋กับคุณพฤกษ์แห่งมดตะนอยรีสอร์ท รีสอร์ทเล็กๆ ที่การบริการลูกค้ายิ่งใหญ่มาก คุณพฤกษ์ทริปนี้ถูกเงี่ยงปลากระเบน ที่ฝั่งตัวที่หาแทงเข้าที่เท้า ถึงจะเจ็บเพราะพิษแต่ก็ยังดูแลลูกค้าเดินดูความเรียบร้อยตลอดทริปช่วงสุดท้าย ขอบคุณที่ดูแลภรรยาผมระหว่างผมว่ายนํ้าอยู่ในโลกส่วนตัว จากรอบแรกที่ใช้บริการและครั้งนี้ ผมได้เพื่อนๆ จากการไปเที่ยวที่นี่กลับมาทุกครั้ง และที่สำคัญที่สุดผมได้ เพื่อนอีกคนกลับมา ปีที่แล้วผมสัญญากับคุณพฤกษ์ว่าจะมาเกาะรอกอีกรอบ  ตอนนี้บอกเลย ผมจองตั๋วที่จะไปเกาะรอก รอบที่ 3 กับมดตะนอยรีสอร์ทอีก ทีปลายปีนี้ ที่ประทับใจไม่ใช่เรื่องที่พัก แต่ประทับใจเรื่องการบริการและ ความเป็นกันเองดูแลลูกค้าแบบครอบครัว  ลืมบอกเค้กที่ผมหิ้วไปจาก กรุงเทพรีบกินละ เดี๋ยวจะเสีย

ขอบคุณรีวิวดีๆ ภาพถ่ายสวยๆ สามารถติดตามได้ที่ Facebook/Jobby.Jobby

ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!