tripgether.com

10 ร้านน่านั่งแก่งกระจาน เพชรบุรี น่าหนีไปเที่ยวพักผ่อนดื่มด่ำธรรมชาติกับสายน้ำสุดผ่อนคลาย

64,454 ครั้ง
18 ธ.ค. 2562

แก่งกระจาน .เพชรบุรี ใช้เวลาเดินทางชิลล์ๆ จากกรุงเทพประมาณ 2 ชั่วโมงนิดๆ ก็ได้มานั่งร้านอาหารอร่อยๆ พร้อมสัมผัสบรรยากาศของสายน้ำริมแม่น้ำเพชรบุรีที่ไม่ว่าจะพาเพื่อน พาแฟน หรือพาครอบครัวมาเที่ยวชิลล์ๆ ที่แก่งกระจานแห่งนี้แล้วก็ยังสามารถมานั่งลิ้มลองรสชาติอาหารพื้นบ้านที่รังสรรค์มาด้วยความใส่ใจและยังได้ภาพสวยๆ กลับไปอัพเดทชีวิตดี๊ดีกันในโซเชียลอีกด้วย หากใครกำลังมองหาร้านอาหารบรรยากาศดีก็ลองแวะมานั่งชิลล์กันได้ตามลิสต์ที่ทริปเก็ทเตอร์คัดสรร 10 ร้านน่านั่งแก่งกระจาน เพชรบุรี น่าหนีไปเที่ยวพักผ่อนดื่มด่ำธรรมชาติกับสายน้ำสุดผ่อนคลายมาให้ได้เลยนะ บอกเลยว่าดีต่อใจทุกร้านแน่นอน


10 ร้านน่านั่งแก่งกระจาน เพชรบุรี น่าหนีไปเที่ยวพักผ่อนดื่มด่ำธรรมชาติกับสายน้ำสุดผ่อนคลาย


1.ครัวเต็มอิ่ม, แก่งกระจาน
(Krua Tem Im)

หลังจากเที่ยวทำกิจกรรมกันมาเหนื่อยๆ แล้วต้องมานั่งรับประทานอาหารที่ครัวเต็มอิ่มพร้อมชมวิวริมแม่น้ำเพชรบุรี ซึ่งตั้งอยู่ในบ้านสวนสบายใจ รีสอร์ท แก่งกระจาน ที่เสิร์ฟอาหารมาในชุดขันโตกให้คุณได้นั่งรับประทานอาหารแบบสไตล์ไทยๆ ผ่อนคลายไปกับธารน้ำไหลและดื่มด่ำรสชาติอาหารที่รังสรรค์มาด้วยความพิถีพิถันอย่างใส่ใจ ตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบจนถึงขั้นตอนการปรุงอาหารให้ได้ลิ้มลองความอร่อยด้วยเมนู ยำผักกูดกุ้ง ที่คลุกเคล้าเครื่องน้ำยำกับผักกูดและกุ้งสดได้อย่างลงตัว ต่อด้วยแกงส้มชะอมไข่ที่ใช้เครื่องแกงชั้นดีให้กลิ่นหอมและได้รสชาติกลมกล่อมถูกใจแน่นอน หากใครชอบของทอดก็ต้องลิ้มลองเห็ดชุปแป้งทอดเสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มบ๊วยอร่อยดีทีเดียว จากนั้นก็ปิดท้ายด้วยผลไม้ตามฤดูกาลที่ปอกสดใหม่ทุกวัน

Krang-Kachan_1

Krang-Kachan_1

Krang-Kachan_1

Krang-Kachan_1


2.ต้นไม้ใบหญ้า คาเฟ่, แก่งกระจาน

คาเฟ่บรรยากาศดีตั้งอยู่บนเนินเขาสูงรายล้อมไปด้วยขุนเขาสีเขียวขจีให้ได้นั่งจิบเครื่องดื่มในบรรยากาศสบายๆ สุดชิลล์ ตัวร้านเป็นบ้านสีขาวเล็กๆ น่ารัก มีโซนให้เลือกนั่งทั้งบริเวณเทอเรสหน้าตัวร้านเป็นโต๊ะบาร์สามารถนั่งจิบกาแฟมองวิวของขุนเขาได้อย่างสบายตา อีกทั้งยังมีโซนโต๊ะนั่งบนสนามหญ้าท่ามกลางบรรยากาศสุดผ่อนคลายให้คุณได้เติมความสดชื่นจากเครื่องดื่มและได้รับโอโซนดีๆ จากธรรมชาติ หากใครมาเยือนท่ีนี่แล้วต้องสั่ง ขนมจีนทอดมันเสิร์ฟคู่กับแกงเขียวหวาน ต่อด้วยชุดข้าวน้ำพริกกะปิ เสิร์ฟคู่กับปลาทูทอดและไข่ชะอม อีกทั้งยังมีขนมหวานให้ลิ้มลองอย่าง ขนมปังปิ้งเนยสามารถเลือกแยมได้ถึง 4 อย่างด้วยกัน หากใครกำลังมองหาร้านน่านั่งในบรรยากาศสบายๆ ก็แวะมานั่งกันได้ที่ ต้นไม้ใบหญ้า คาเฟ่

Krang-Kachan_1

Krang-Kachan_1

Krang-Kachan_1

Krang-Kachan_1

  • Location: ต้นไม้ใบหญ้า คาเฟ่ หมู่บ้านวังนางนวล ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี
  • Open-Close: เปิดบริการเฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 07.00 – 18.00 น.
  • Phone: 083 036 1891
  • Facebook: ต้นไม้ใบหญ้า Cafe’ at แก่งกระจาน

3.กาแฟทนาย, แก่งกระจาน
(Ta-Nine Coffee)

กาแฟทนาย (Ta-Nine Coffee) คาเฟ่ดีไซน์สวยตกแต่งด้วยสไตล์อินดัลเทียล เน้นโทนสีดำด้วยโครงเหล็กและงานไม้สีเข้ม มุมหนึ่งของร้านติดกระจกใสให้มองเห็นวิวสวยของภายนอกร้านได้อย่างชัดเจน อีกทั้งยังตกแต่งภายในร้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้โทนสีเข้มและโซฟาสีดำเข้ากันได้เป็นอย่างดี ในส่วนของโซนด้านนอกร้านมีชิงช้าบาหลีให้นั่งชิลล์ถ่ายรูปชิคๆ หรือจะนั่งชิงช้าไม้ชมวิวสวยก็ได้บรรยากาศดีทีเดียว นอกจากนี้ยังมีหอคอย “สภากาแฟทนาย” ที่ตกแต่งคล้ายๆ บ้านต้นไม้เก๋ๆ ให้ขึ้นไปถ่ายรูปได้อีกด้วย ตัวร้านรายล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่บรรยากาศกรีนๆ สุดร่มรื่น พร้อมเสิร์ฟเมนูเด็ดอย่าง ชาไทย หอมชารสชาติเข้มข้นกลมกล่อมหวานกำลังดี เมื่อทานคู่กับขนมปังปิ้งช็อคโกแลตก็อร่อยเข้ากันดีทีเดียว

Krang-Kachan_1

Krang-Kachan_1

Krang-Kachan_1

Krang-Kachan_1

  • Location: ร้านกาแฟทนาย ถนนโยธาธิการ ต.สองพี่น้อง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี
  • Open-Close: เปิดบริการวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.00 – 18.00 น. วันเสาร์ – อาทิตย์เวลา 08.00 – 19.00 น.
  • Phone: 093 098 3939
  • Facebook: Ta-Nine Coffee กาแฟทนาย 

4.นาตาชม คอฟฟี่, แก่งกระจาน
(Natachom Coffee)

คาเฟ่ทุ่งนาบรรยากาศดีที่มาพร้อมตัวร้านสไตล์บ้านไม้สุดเท่รอบร้านติดหน้าต่างบานยาวพร้อมกระจกใสให้สามารถมองเห็นวิวด้านนอกร้านได้ชัดเจน ภายในร้านตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ตัดกับเก้าอี้สีดำเข้ากันได้เป็นอย่างดี ในส่วนของบริเวณรอบร้านรายล้อมไปด้วยทุ่งนาอันเขียวขจี มีสะพานให้เดินถ่ายรูปสวยๆ กลางทุ่งนา นอกจากนี้ยังมีชิงช้าสไตล์บาหลีให้ได้แชะภาพสวยๆ ไปเปลี่ยนโปรไฟล์กันอีกด้วย แต่หากใครชื่นชอบบรรยากาศกลางทุ่งนาก็มีศาลาไม้หลังคามุงด้วยใบจากให้นั่งชิลล์ๆ ดื่มด่ำท้องทุ่งนาเขียวขจีพร้อมสูดโอโซนดีๆ ให้ฉ่ำปอดกันไปเลย

Krang-Kachan_1

Krang-Kachan_1

Krang-Kachan_1

Krang-Kachan_1

  • Location: นาตาชม คอฟฟี่ บ้านทางหลวง พบ.4032 ต.ไร่ส้ม อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี
  • Open-Close: เปิดบริการทุกวันเวลา 07.00 – 18.00 น.
  • Phone: 090 636 2698
  • Facebook: นาตาชมคอฟฟี่ เพชรบุรี

 5.ห้องอาหารตาต้า ริเวอร์ รีสอร์ท, แก่งกระจาน

มาดื่มด่ำรสชาติอาหารอร่อยๆ กันที่ห้องอาหารตาต้า ริเวอร์ รีสอร์ท แก่งกระจาน ที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยให้ถึงโต๊ะอาหารด้วยเมนูอาหารพื้นบ้านน่าลิ้มลองอย่าง ยำปลาดุกฟูที่เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสูตรพิเศษของทางร้าน ต่อด้วยปลานิลเขื่อนทอดกระเทียม แกงป่าไก่บ้าน ไก่ทอดเกลือ ผัดฉ่าปลากดคัง เนื้อปลาเต็มคำผัดกับเครื่องสมุนไพรที่เป็นเมนูซิกเนเจอร์ของที่นี่เลยก็ว่าได้ และตามด้วยผลไม้ตามฤดูกาลที่ให้คุณได้เติมความสดชื่นหลังจากรับประทานอาหารท่ามกลางบรรยากาศริมแม่น้ำเพชรบุรี

Krang-Kachan_1

Krang-Kachan_1

Krang-Kachan_1

Krang-Kachan_1


6.ร้านกาแฟวรวีร์, แก่งกระจาน

ร้านกาแฟวรวีร์ ร้านกาแฟสีขาวสุดน่ารักตั้งอยู่ใน วรวีร์ รีสอร์ท แอนด์ สปา แก่งกระจาน ตัวร้านตกแต่งสไตล์โมเดิร์นติดกระจกใสรอบร้านสามารถนั่งมองวิวของแม่น้ำเพชรบุรีได้อย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังสามารถออกไปนั่งจิบเครื่องดื่มริมน้ำได้สบายๆ มาพร้อมกับเปลตาข่ายให้ได้นั่งห้อยขา หรือจะนอนถ่ายรูปชิคๆ บนธารน้ำไหลก็ได้ฟีลดี บรรยากาศโดยรอบร่มรื่นรายล้อมไปด้วยธรรมชาติของต้นไม้น้อยใหญ่ หากใครอยากนั่งชิลล์ๆ ใต้ต้นไม้ที่นี่ก็มีโต๊ะบาร์ตัวยาวให้นั่งดื่มด่ำรสชาติของเครื่องดื่มที่รังสรรค์มาด้วยความใส่ใจเป็นพิเศษ และหากอยากได้รูปสวยๆ ก็สามารถนั่งชิงช้าห้อยขาบนผิวน้ำปล่อยตัวปล่อยใจไปกับสายน้ำและสายลมได้อีกด้วย

Krang-Kachan_1

Krang-Kachan_1

Krang-Kachan_1

Krang-Kachan_1


7.ร้านอาหารสายธารแห่งรัก รีสอร์ท, แก่งกระจาน

ร้านอาหารริมน้ำบรรยากาศดี ตั้งอยู่ที่ สายธารแห่งรัก รีสอร์ท แก่งกระจาน ที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยอย่างพิถีพิถันในการรังสรรค์เมนูอาหารพื้นบ้านรสเด็ดอย่าง ตำไทย น้ำพริกไข่ต้ม แกงป่าไก่ ยำไส้กรอก ไก่ผัดพริกขมิ้น และปีกไก่ทอด ที่รังสรรค์ด้วยสูตรพิเศษของทางร้านให้รสชาติที่กลมกล่อม พร้อมโต๊ะบาร์ริมน้ำให้นั่งรับประทานอาหารพร้อมชมวิวแม่น้ำเพชรบุรีกันได้อย่างจุใจ ตัวร้านรายล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ให้ความรู้สึกร่มรื่นเย็นสบาย นั่งรับประทานอาหารได้อย่างสบายใจ

Krang-Kachan_1

Krang-Kachan_1

Krang-Kachan_1

Krang-Kachan_1


8.สวัสดี คัพ คอฟฟี่, แก่งกระจาน
(Sawasdee Cup Coffee)

Sawasdee Cup คาเฟ่ริมน้ำบรรยากาศดีตั้งอยู่ใน สุณี รีสอร์ท แก่งกระจาน ที่มาพร้อมวิวแม่น้ำเพชรบุรีให้คุณได้นั่งจิบเครื่องดื่มท่ามกลางธรรมชาติสุดร่มรื่นช่วยให้วันพักผ่อนของคุณได้ผ่อนคลายไปกับสายน้ำ มีเมนูเครื่องดื่มรสชาติดีให้ได้ลิ้มลองกันอย่าง คาปูชิโน่เย็น มีให้เลือกดื่มทั้งร้อนและเย็น สตรอว์เบอร์รี่โซดาหวานๆ เติมความสดชื่นได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารที่รังสรรค์ด้วยสูตรพิเศษของทางร้านโดยเฉพาะ อย่างผัดฉ่าปลากดคัง ผัดเผ็ดหมูป่า ผัดผักกูดน้ำมันหอย ปลาทอดกระเทียม ทอดมันปลากราย และลาบหมู บริเวณร้านยังมีสะพานข้ามแม่น้ำให้นั่งถ่ายรูปชิคๆ ได้อีกด้วย

Krang-Kachan_1

Krang-Kachan_1

Krang-Kachan_1

Krang-Kachan_1


9.ม่วนใจ๋ คาเฟ่ แอท เรือนวารี, แก่งกระจาน
(Muan Jai Cafe at Ruanwaree)

ม่วนใจ๋ คาเฟ่ ตั้งอยู่ในเรือนวารี รีสอร์ท คาเฟ่ตกแต่งสไตล์ลอฟท์มุมหนึ่งของร้านติดกระจกใสให้สามารถมองเห็นวิวด้านนอกได้อย่างชัดเจนและอีกมุมหนึ่งเป็นผนังโชว์เนื้ออิฐตัดกับเฟอร์นิเจอร์โทนสีดำได้อย่างลงตัว มีทั้งโซนอินดอร์และเอาท์ดอร์ให้เลือกนั่งได้สบายๆ เมนูอาหารเด็ดๆ แนะนำให้สั่งปลานิลทอด เนื้อปลานุ่มหมักเครื่องสูตรเฉพาะของทางร้าน ตามมาด้วยหมูคลุกฝุ่นอีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์ที่มาเยือนม่วนใจ๋ คาเฟ่แล้วต้องลิ้มลองให้ได้เลย ในส่วนของเมนูเครื่องดื่มเติมความสดชื่นยามเช้าด้วยมอคค่าร้อนรสชาติกลมกล่อมหอมกาแฟได้รสชาติของโกโก้กับนมที่หวานลงตัวอร่อยชื่นใจดีทีเดียว หากแวะมาช่วงบ่ายๆ เติมความหวานให้ยามบ่ายของคุณมีสีสันมากยิ่งขึ้นด้วย Blue Curacao

Krang-Kachan_1

Krang-Kachan_1

Krang-Kachan_1

Krang-Kachan_1


10.บ้านไร่ภู่หวาน, แก่งกระจาน

แวะมาเติมความหวานกันที่ บ้านไร่ภู่หวาน คาเฟ่เล็กๆ ตั้งอยู่ในสวนตาลลุงถนอม ตัวร้านติดกระจกรอบให้สามารถมองเห็นวิวสวยๆ ของสวนตาลได้อย่างชัดเจนอีกทั้งยังมีเมนูขนมหวานและเครื่องดื่มให้ลิ้มลองมากมายทั้งชา กาแฟ ลูกตาลลอยแก้ว จามตาลเชื่อม ลูกตาลสด น้ำตาลปี๊บ น้ำตาลสด และขนมตาลโตนดที่ใช้วัตถุดิบสดใหม่จากสวนตาลแห่งนี้มารังสรรค์จนได้ขนมหวานและเครื่องดื่มรสชาติอร่อยที่ทำสดใหม่ทุกวัน ในบริเวณของสวนตาลแห่งนี้นอกจากจะมีคาเฟ่เล็กๆ แล้วยังเป็นศูนย์การเรียนรู้ภูมิปัญญาตาลโตนดที่คุณลุงถนอม ภู่เงิน ได้ให้ความรู้กับชาวบ้านและผู้ให้ความสนใจมากอย่างยาวนาน จนตอนนี้ได้ลูกชายมาสืบสานอาชีพ “คนทำตาล” ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

Krang-Kachan_1

Krang-Kachan_1

Krang-Kachan_1

Krang-Kachan_1


เป็นยังไงกันบ้างกับ 10 ร้านน่านั่งแก่งกระจาน เพชรบุรี น่าหนีไปเที่ยวพักผ่อนดื่มด่ำธรรมชาติกับสายน้ำสุดผ่อนคลาย แต่สำหรับคนรักการถ่ายรูปต้องแวะ 7 คาเฟ่น่านั่งเพชรบุรี-แก่งกระจาน บรรยากาศกรีนๆ ฟินได้ตลอดทั้งปี และยังมี 8 จุดเช็คอินเพชรบุรี กิน เที่ยว แบบใกล้ชิดธรรมชาติ

ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ