tripgether.com

ปักหมุด!! 5 คาเฟ่เมืองสุรินทร์ กิน ดื่มสไตล์ชิลล์ๆ วิวกรีนๆ รับรองถูกใจเนียงละออ

39,724 ครั้ง
25 ธ.ค. 2562

สุรินทร์ แดนอีสานใต้แห่งนี้มีคาเฟ่คูลๆ มากมายให้แวะไปเช็คอินกันแบบชิลล์ๆ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จึงอยากแนะนำคาเฟ่เก๋ๆ ในสุรินทร์ที่หอมกรุ่นกาแฟและมีพื้นที่สีเขียวละมุนทั่วร้านให้ได้นั่งจิบกาแฟเติมความสดชื่นพร้อมดื่มด่ำความร่มรื่นในแบบที่หาได้ไม่ยากในสุรินทร์ ที่บอกเลยว่าถ้าได้ไปเยือนเมืองสุรินทร์แล้วต้องแวะไปเช็คอินให้ได้เลย ไม่งั้นเหมือนมาไม่ถึง


1.กรีนคาร์แคร์&กาแฟสด, สุรินทร์
(Green Carcare&Coffee)

คาเฟ่ในร้านคาร์แคร์ท่ามกลางบรรยากาศกรีนๆ ที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ภายในร้านกว้างขวางตกแต่งเรียบง่ายด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ อีกทั้งยังมีโซนให้เลือกนั่งทั้งอินดอร์ในห้องแอร์เย็นฉ่ำและเอ้าท์ดอร์รายล้อมไปด้วยต้นไม้ในบรรยากาศสุดร่มรื่น ที่มาพร้อมเมนูแนะนำรสแซ่บอย่าง ตำถั่ว-หมูกรอบ แกงส้มชะอมกุ้ง ต้มปลานิลใส่อีออม เมี่ยงปลาส้มทอด ลาบทอด ยำไข่เยี่ยวม้า และอีกหลากหลายเมนูน่าลิ้มลอง ด้วยวัตถุดิบที่คัดสรรมาด้วยความพิถีพิถัน พร้อมทั้งเครื่องดื่มเติมความสดชื่นระหว่างนั่งรอล้างรถด้วยชาเขียวมัทฉะเย็น กาแฟเย็น และอีกหลากหลายเมนูที่จะมาเปลี่ยนบรรยากาศนั่งจิบกาแฟยามบ่ายสบายๆ ได้ที่ Green Carcare&Coffee 

surin_1

surin_1

surin_1

surin_1

surin_1

Location: 261 กม.ที่ 22 ถนนสุรินทร์-ปราสาท บ้านรำเบอะ ต.เชื้อเพลิง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์
Open-Close: เปิดบริการทุกวันเวลา 07.00-21.00 น.
Phone: 089 205 5109
Facebook: Green Car Care & Coffee at Prasat Surin 


2.หอมมะลิ แฟคทอรี่, สุรินทร์
(Hommali Factory)

คาเฟ่น่ารัก หอมมะลิ Factory ที่แต่เดิมเป็นโรงสีข้าวส่งออกไปยังตัวจังหวัดสุรินทร์ แต่ปัจจุบันนี้ได้ต่อยอดมาเป็นร้านกาแฟสไตล์หอมมะลิสุดเก๋ ตัวร้านเน้นเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่ออกแบบอย่างพิถีพิถันในโทนสีอ่อน พร้อมทั้งรายล้อมไปด้วยผลิตภัณฑ์ข้าวจากโรงงาน และสินค้าที่ระลึกให้คุณได้เลือกสรรกันอย่างจุใจ และถ้าใครได้มาเยือนหอมมะลิ แนะนำว่าต้องสั่ง ข้าวหอมมะลิชาเขียวปั่น เมื่อได้ลิ้มลองแล้วจะได้กลิ่นหอมของข้าว ที่เรียกได้ว่าเป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่เลยก็ว่าได้ และสำหรับใครที่เป็นสายถ่ายรูปที่นี่มีมุมชิคๆ มากมายให้แชะภาพแล้วเช็คอินได้รัวๆ บนโซเชียลแน่นอน

surin_1

surin_1

surin_1

surin_1

surin_1

Location: 149-151 ถนนจิตรบำรุง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์
Open-Close: เปิดบริการทุกวันเวลา 07.00-20.00 น.
Phone: 088 884 5252
Facebook: หอมมะลิFACTORY 


3.เดอะ นิช คาเฟ่, สุรินทร์
(The Niche Cafe Surin)

The Niche Cafe Surin คาเฟ่สุดชิครายล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ตัวร้านตกแต่งเรียบง่ายติดกระจกรอบร้านให้แสงแดดสาดส่องเข้ามาช่วยให้ร้านดูสว่าง พร้อมตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์โทนสีน้ำตาลสลับสีดำ ทั้งชุดโต๊ะเก้าอี้สไตล์ยุโรปและชุดโซฟานั่งสบาย มีโซนให้เลือกนั่งทั้งอินดอร์ในห้องแอร์และเอ้าท์ดอร์นั่งรับลมเย็นสบาย เติมแต่งต้นไม้สีเขียวตัดกับโทนสีเข้มของตัวร้านได้เป็นอย่างดี เมนูอาหารมีให้เลือกทั้งเบเกอรี่ เค้ก ขนมปังเนยโสด ไดฟุกุ และเครื่องดื่มหลากหลายเมนูน่าลิ้มลอง หากวันพักผ่อนที่จะถึงนี้ยังไม่มีร้านชิลล์ๆ ให้ไปนั่งเล่นก็ลองแวะมาเช็คอินได้ที่ The Niche Cafe Surin

surin_1

surin_1

surin_1

surin_1

surin_1

Location: 96 หมู่ 15 ต.ระแงง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์
Open-Close: เปิดบริการทุกวันเวลา 07.00-18.00 น.
Phone: 088 703 5997
Facebook: The Niche Cafe Surin


4.แซตอม ออแกนิค ฟาร์ม, สุรินทร์
(Satom Organic Farm)

แซตอม ออแกนิค ฟาร์ม ชื่อนี้มีที่มา คำว่า “แซตอม” เป็นภาษาของชนพื้นเมืองชาว ‘กวย หรือ กูย’ ในจังหวัดสุรินทร์ แปลว่า “นาที่ตั้งอยู่ริมห้วย” ซึ่งบริเวณทุ่งแซตอมนั้นเป็นที่ราบลุ่ม แม่น้ำลำชีมีความอุดมสมบูรณ์เหมาะแก่การเพาะปลูกนั่นเอง แซตอม ออแกนิค ฟาร์ม จึงเป็นฟาร์มข้าวสุดชิลล์ที่มีไรท์ไวน์ ไวน์ข้าวขึ้นชื่อที่หาชิมได้เฉพาะที่นี่เท่านั้น นอกจากนั้นยังสามารถเข้าไปเรียนรู้เกี่ยวกับการทำนา พร้อมทั้งมีกิจกรรมเกี่ยวกับเกษตรอินทรีย์มากมายให้คุณได้เข้ามาดื่มด่ำ พร้อมกับลิ้มรสอาหารพื้นบ้านที่ใช้วัตถุดิบจากพืชผักสวนครัวในฟาร์ม เรียกได้ว่ามาที่นี่ได้สัมผัสทั้งธรรมชาติและได้สุขภาพที่ดีกลับไปด้วย

surin_1

surin_1

surin_1

surin_1

surin_1

Location: 174 หมู่ 1 ต.เมืองลีง อ.จอมพระ จ.สุรินทร์
Phone: 089 474 0199
Facebook: Satom Organic Farm : Surin 


5.จัส อะ ลิตเติ้ล, สุรินทร์
(Just a little)

Just a little คาเฟ่ชิคๆ มาในโทนสีขาวดำ ตัวร้านเป็นตู้คอนเทนเนอร์ที่ตกแต่งสุดเก๋ ภายในร้านจัดสรรพื้นที่โต๊ะเก้าอี้ได้อย่างลงตัวน่านั่ง พร้อมทั้งยังมีเมนูอาหารตั้งแต่ขนมหวาน เค้ก บิงซู ไปจนถึงก๋วยเตี๋ยว เป็นสถานที่ที่สามารถนั่งชิลล์ได้ตลอดทั้งวันเลยทีเดียว ซึ่งหากใครเป็นสายถ่ายรูปละก็ต้องบอกเลยว่าแต่ละมุมของร้านนี้สามารถรัวชัตเตอร์ได้หลายรูปเลยทีเดียว หากใครได้มาเยือนแล้วต้องลิ้มลอง Ice espresso latte แต่ถ้าใครไม่ใช่คอกาแฟก็ลอง เสาวรส โมจิโต้ ม็อกเทล เปรี้ยวๆ หวานลงตัวดีทีเดียว ร้านตกแต่งสวยงามในช่วงเย็นก็มีไฟประดับให้ถ่ายรูปฟีลดีไปอีก ใครชอบบรรยากาศแบบนี้ผ่านมาสุรินทร์ก็แวะมาเช็คอินกันได้นะ

surin_1

surin_1

surin_1

surin_1

surin_1

Location: 6/3 ถ.สุริยกานต์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์
Open-Close: เปิดบริการวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.30-21.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-21.00 น.
Phone: 044 060 359
Facebook: Just a little


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ