tripgether.com

5 วัดจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี เสริมสิริมงคลให้ชีวิตในปี 2563

5,358 ครั้ง
27 ธ.ค. 2562

ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วยการเสริมสิริมงคลให้แก่ชีวิตกับกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี 2563 ตามแบบฉบับวิถีพุทธ เพราะในช่วงปีใหม่เป็นช่วงเวลาของศักราชใหม่ถือว่าเป็นการเริ่มต้นด้วยสิ่งดีๆ ทำให้เราประสบพบเจอแต่ความสงบสุขในชีวิตและจิตใจ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จึงอยากมาแบ่งบุญให้ทุกคนได้ไปเสริมสร้างความสงบร่มเย็นและเจริญรุ่งเรืองต้อนรับปีใหม่ไปด้วยกัน


1.วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (วัดภูเขาทอง), กรุงเทพ

สำหรับชาวกรุงเทพนั้นคงจะคุ้นเคยกันดีกับ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (วัดภูเขาทอง) ตั้งอยู่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร ที่นี่เป็นวัดเก่าแก่สมัยกรุงศรีอยุธยา ซึ่งมีความงดงามเป็นอีกหนึ่งสถานที่จำลองแบบพระเจดีย์มาจากวัดภูเขาทองในจังหวัดพระนครศรีอยุธยานั่นเอง และในปีใหม่นี้ทางวัดก็ได้จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์เสริมสิริมงคลตลอดปี 2563 ขึ้นในวันที่ 31 ธันวาคม 2562 – วันที่ 1 มกราคม 2563 ณ พระอุโบสถ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ซึ่งจะเริ่มพิธีตั้งแต่เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป

Wat_1

Wat_1

Wat_1

Wat_1

Wat_1Photo by: วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร

Location: 344 ถนนจักรพรรดิพงษ์ แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร
Phone: 092 690 9222, 086 562 9368
Facebook: วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร
Website: วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร


2.วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม, กรุงเทพ

วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร หรือวัดเบญจมบพิตรฯ เป็นวัดพระอารามหลวงชั้นเอกประจำพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 แต่เดิมชื่อว่า วัดแหลม หรือวัดไทรทอง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวัดที่มีความสวยงามมากที่สุดอีกวัดหนึ่งในประเทศไทย และในปีนี้ได้จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีทำความดีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พุทธศักราช 2563 โดยกิจกรรมจะเริ่มเวลา 19.00 น. ด้วยการทำวัตรเย็นแปล จากนั้นจึงมีการทำพิธีสืบชาตา เสริมชะตาราศีเพื่อเริ่มต้นศักราชใหม่เสริมสิริมงคลแก่ชีวิต แล้วจึงเข้าพิธีสวดมนต์ข้ามคืนไปจนถึงวันที่ 1 มกราคม 2563

Wat_1

Wat_1

Wat_1

Wat_1

Wat_1Photo by: วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม

Location: 69 ถนนพระรามที่ 5 แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร
Facebook: วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม 


3.สวนโมกข์ กรุงเทพ, กรุงเทพ

หอจดหมายเหตุพุทธทาส อินทปัญโญ หรือที่คนชอบเรียกกันว่า สวนโมกข์ กรุงเทพ เป็นสถานที่ที่จะเปลี่ยนแนวคิดการปฏิบัติธรรมในพุทธศาสนาแบบเดิมๆ ซึ่งอีกไม่นานนี้จะเข้าสู่เทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2563 ที่สวนโมกข์ กรุงเทพ จึงอยากเติมเต็มทุกก้าวย่างของชีวิตในการรับอรุณวันใหม่ พร้อมเชิญชวนทุกคนมาร่วมงาน เทศกาลเจริญสติ สวนมนต์ภาวนาข้ามปี พุทธศักราช ๒๕๖๓ และมาร่วมพูดคุยกับ อ้อม สุนิสา สุขบุญสังข์ และมาร่วมเป็นหนึ่งในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมทำกิจกรรมทำบุญเจริญในทานภาวนา ทั้งศีล สมาธิ ปัญญา ปฏิบัติบูชาสวดมนต์ข้ามปีแบบ Zerowaste ด้วยการลดขยะเป็นการลดการเบียดเบียนช่วยโลกใบนี้ไปในอีกทางหนึ่ง พร้อมกันที่ หอจดหมายเหตุพุทธทาส อินทปัญโญ (สวนโมกข์ กรุงเทพ)

Wat_1

Wat_1

Wat_1

Wat_1

Wat_1

Location: สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) ถนนนิคมรถไฟสาย 2 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
Phone: 0 2936 2800 ต่อ 7101, 094 894 4554, 086 311 0900
Facebook: กิจกรรมสวนโมกข์กรุงเทพ
Website: หอจดหมายเหตุพุทธทาส อินทปัญโญ


4.วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก, กรุงเทพ

วัดของพ่อ วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก เป็นวัดที่เกิดขึ้นจากพระราชดำริเริ่มแรกของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ที่พระองค์ทรงให้แก้ปัญหาน้ำเน่าเสียในชุมชนริมคลองลาดพร้าวย่านพระราม 9 ซึ่งในพระอุโบสถประดิษฐานพระพุทธรูปปางมารวิชัย (ปางชนะมาร) โดยวัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก เป็นชื่อที่ได้รับพระราชทานพระมาหากรุณาธิคุณ ซึ่งมีลักษณะเฉพาะแตกต่างจากวัดอื่นที่สังเกตได้ชัดคือเป็นวัดขนาดเล็ก ใช้งบประมาณอย่างประหยัดเรียบง่ายตามหลักความพอดีและพอเพียงเป็นพื้นฐาน และอาคารทุกหลังจะเป็นสีขาว สื่อถึงความบริสุทธิ์ สะอาด และสวยงาม โดยในวันที่ 31 ธันวาคม 2562 – 1 มกราคม 2563 ที่วัดได้จัดพิธีสวดมนต์ข้ามปีในวาระส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 21.00 น.เป็นต้นไป

Wat_1

Wat_1

Wat_1

Wat_1

Wat_1Photo by: วัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก

Location: 999 ซอย 19 ถนนพระราม 9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร
Facebook: วัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก 


5.วัดเทพลีลาพระอารามหลวง, กรุงเทพ

วัดเทพลีลาพระอารามหลวง บนเนื้อที่กว่า 45 ไร่ เป็นวัดที่ตั้งอยู่ริมคลองแสนแสบเป็นวัดเก่าแก่มีอายุกว่า 150 ปี สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 3 โดยเจ้าพระยาบดินทรเดชาได้ยกทัพไปปราบญวนและเขมรในปีพ.ศ.2376 ซึ่งระหว่างนั้นไปแวะพักที่คลองแสนแสบ ตกเย็นทหารลงไปอาบน้ำในคลองแล้วดำลงไปเจอกับพระพุทธรูปปางลีลาแบบสมัยสุโขทัยจึงได้นำความไปแจ้งต่อเจ้าพระยาบดินทรเดชา จากนั้นจึงได้อัญเชิญไปไว้ใต้ต้นไม้ริมคลองและจึงตั้งสัจจะวาจาว่า หลังจากเสร็จศึกสงครามแล้วจะกลับมาสร้างวัดตรงบริเวณนี้ นี่จึงเป็นที่มาของวัดเทพลีลา และในโอกาสดีของปีนี้ในวันที่ 31 ธันวาคม 2562 ทางวัดเทพลีลาจึงจัดกิจกรรมเจริญพระพุทธมนต์ สวดมนต์ข้ามปีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยเริ่มพิธีสวดนพเคราะห์เสริมดวงต่อชะตา ตั้งแต่เวลา 09.09 น.เป็นต้นไป

Wat_1

Wat_1

Wat_1

Wat_1

Wat_1Photo by: วัดเทพลีลา พระอารามหลวง

Location: 48 ถนน รามคำแหง แขวง หัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร
Facebook: วัดเทพลีลา พระอารามหลวง 


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ