tripgether.com

5 สระน้ำร้อนธรรมชาติเมืองไทย ได้ฟีลเหมือนแช่ออนเซ็น

35,746 ครั้ง
4 ม.ค. 2563

หลายคนเชื่อว่าการได้นอนแช่น้ำร้อน แบบสบายๆ ท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอะไรที่ดีต่อใจและผ่อนคลายสุดๆ ไปเลยใช่ไหมล่ะ นอกจากความผ่อนคลายแล้วประโยชน์ของการแช่น้ำร้อนก็มีเยอะไม่แพ้กันนะ ทั้งเรื่องผิวหนัง รักษาโรคข้อ กล้ามเนื้อ ชะลอความแก่และอื่นๆ อีกมากมาย ยิ่งเป็นสระน้ำร้อนแบบธรรมชาติยิ่งมีแร่ธาติเยอะ ยิ่งดีต่อร่างกายสุดๆ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จึงมาแนะนำ สระน้ำร้อนธรรมชาติ ทั้งน้ำพุร้อนธรรมชาติ บ่อน้ำร้อนธรรมชาติ รวมถึงสปาน้ำแร่ ที่จะต้องถูกใจสายรักสุขภาพอย่างแน่นอน อย่ามัวรีรอรีบไปปักหมุดกัน เผื่อว่าวันหยุดนี้จะได้ชวนกันไปแช่น้ำกันเพลินๆ


1.น้ำพุร้อนโป่งกวาว, เชียงใหม่
(Pong Kwaw Hot Spring)

น้ำพุร้อนธรรมชาติโป่งกวาว อำเภอสะเมิง เชียงใหม่ ให้คุณได้แช่ออนเซ็นกลางธรรมชาติ มองวิวสีเขียวๆ สุดฟิน สำหรับบ่อน้ำพุร้อนโป่งกวาว จะมีทั้งบ่อส่วนตัวจำนวน 8 บ่อ กลางแจ้ง 3 บ่อ และบ่อรวมในร่มอีกจำนวน 2 บ่อ รวมถึงบ่อแช่เท้าด้านนอก ที่สามารถลงไปแช่ได้แบบฟรีๆ ใครสะดวกแบบไหนที่นี่มีให้เลือกครบ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีบ้านพักให้บริการอีกด้วย ใครอยากมาพักผ่อน แช่น้ำให้ร่างกายผ่อนคลาย แบบเป็นส่วนตัวและเงียบสงบ แนะนำที่นี่เลย น้ำพุร้อนโป่งกวาว

Pongkwaw_01

Pongkwaw_01

Pongkwaw_01

Pongkwaw_01

Pongkwaw_01

Location: 1 ม.3 ต.สะเมิงเหนือ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 08.00 – 17.30 น.
Fee: ค่าบริการผู้ใหญ่ 80 บาท/คน, เด็ก 40 บาท/คน


2.โป่งน้ำร้อนไทรงาม, แม่ฮ่องสอน

โป่งน้ำร้อนไทรงาม อำเภอปาย แม่ฮ่องสอน ตั้งอยู่ห่างจากอำเภอปายประมาณ 15 กิโลเมตร เป็นบ่อน้ำร้อนธรรมชาติที่เต็มไปด้วยต้นไม้และธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ โดยจะมีลักษณะเป็นแอ่งน้ำขนาดเล็กที่ลดหลั่นกันเป็นชั้นๆ คล้ายน้ำตก ที่สำคัญน้ำใสสุดๆ ไม่ลึกมาก แถมอุณหภูมิยังพอเหมาะ สามารถนอนแช่ได้สบายๆ หากใครมีโอกาสมาเที่ยว อ.ปาย แล้วลองแวะมาที่นี่ดูสักครั้งเพราะที่นี่เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่จะทำให้ทุกคนรีแลกซ์ร่างกายได้ง่ายๆ กับโป่งน้ำร้อนไทรงามออนเซ็นสไตล์ไทยแลนด์

Saingam_01

Saingam_01

Saingam_01

Saingam_01

Saingam_01

Location: เขตอนุรักษ์ป่าไทรงาม ต.แม่นาเติง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน
Open-Close: เปิดทำการเวลา 08.00 – 18.00 น.
Fee: ค่าธรรมเนียมเขตอนุรักษ์ป่าไทรงาม 30 บาท/คน, ค่าเข้าโป่งน้ำร้อนไทรงาม 20 บาท/คน


3.บ่อน้ำพุร้อนหินดาด, กาญจนบุรี

บ่อน้ำพุร้อนหินดาด ตั้งอยู่ในอำเภอทองผาภูมิ กาญจนบุรี เป็นบ่อน้ำพุร้อนที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ที่มีประวัติเล่าขานมาว่าถูกค้นพบโดยทหารชาวญี่ปุ่นตั้งแต่สมัยสงครมโลกครั้งที่สอง ที่พบโดยบังเอิญจึงสร้างบ่อซีเมนต์ไว้เพื่อลงไปแช่ตัวผ่อนคลาย เป็นลักษณะบ่อน้ำแร่ที่มีน้ำสีฟ้า ซึ่งด้านล่างจะมีตาน้ำอยู่ใต้ดินและมีน้ำไหลตลอดทั้งปี มีอุณหภูมิความร้อนของน้ำในบ่อประมาณ 45-55 องศาเซลเซียส ประกอบไปด้วย 3 บ่อด้วยกัน ซึ่งจะไล่ระดับความร้อนและความลึกลงไป โดยบ่อที่ 1 จะเป็นบ่อที่ร้อนและลึกที่สุด ผู้คนจะนิยมแช่กันตรงบ่อนี้ หากใครต้องการแช่น้ำร้อนท่ามกลางความร่มรื่น บอกเลยว่าที่นี่เหมาะที่สุด แถมยังมีบ่อที่เด็กๆ สามารถลงไปแช่ได้อย่างสบายๆ อีกด้วย

Hindadhotspring_23

Hindadhotspring_23

Hindadhotspring_23

Hindadhotspring_23

Hindadhotspring_23

Location: ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 323 ต.หินดาด อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 06.00-22.00 น.
Fee: ค่าเข้าคนละ 20 บาท


4.ร็อค วัลเลย์ ฮอตสปริง แอนด์ ฟีช สปา, กาญจนบุรี
(Rock Valley Hotspring & Fish Spa)

แช่น้ำแร่ร้อนและสปาปลาริมแม่น้ำแคว ที่ Rock Valley Hotspring & Fish Spa อยู่ในเครือโรงแรมริเวอร์แคววิลเลจ เป็นลักษณะน้ำแร่บริสุทธิ์ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ซึ่งจะมีแร่ธาติจำนวนมากกว่าน้ำธรรมดา โดยจะมีบ่อน้ำแร่ทั้งหมด 15 บ่อ โดยจะเรียงลำดับตามความร้อน คือ บ่อที่ 1 จะร้อนที่สุด แล้วไล่ระดับลงมา สำหรับบ่อที่ 4 จะเป็นปลาหมอบำบัด ที่ให้คุณได้แช่เท้าให้ปลาตอดกินเซลล์ผิวหนังที่เสื่อมสภาพอย่างผ่อนคลาย ต่อมาเป็นบ่อสมุนไพร ซึ่งประกอบไปด้วย ตะไคร้ ไพร ใบมะกรูด เป็นการแช่เพื่อให้ผิวพรรณสะอาดผ่องใส นอกจากนี้ยังมีสระน้ำขนาดใหญ่แบบอุณหภูมิปกติ รวมถึงบ่อริมน้ำแคว ที่ให้ได้แช่น้ำมองวิวแบบเพลินๆ แต่ละบ่อนั้นมีจุดเด่นแตกต่างกันออกไป ใครต้องการแบบไหนก็สามารถเลือกได้ตามใจชอบ หรือจะเลือกแช่ทุกบ่อก็ยังไหว แถมยังมีสวนสวยให้ได้เดินเล่นสุดร่มรื่นแบบนี้ บอกเลยว่าอยู่ได้ทั้งวันกันเลยทีเดียว

Rock_06

Rock_06

Rock_06

Rock_06

Rock_06

Location: ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 09.00 – 17.00 น.
Fee: ค่าบริการแช่บ่อน้ำร้อน 650 บาท/คน (จำกัด 3 ชั่วโมง)
Phone: 02 251 7552
Facebook: Rock Valley Hotspring & Fish Spa


5.บ่อน้ำพุร้อนพระร่วง, กำแพงเพชร

บ่อน้ำพุร้อนพระร่วงบึงสาป ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองกำแพงเพชรประมาณ 22 กิโลเมตร เป็นลักษณะบ่อน้ำพุร้อนที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติจาก มีความร้อน 40 – 65 องศาเซลเซียส ได้รับการจัดสรรพื้นที่และปรับปรุงโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับคนรักสุขภาพ โดยภายในบ่อน้ำพุร้อนจะมีห้องแช่แบบรวม แบบส่วนตัว บ่อแช่เท้าในแคร่ไม้ไผ่ ที่สามารถไปนั่งแช่ได้แบบฟรีๆ รวมถึงบ้านพัก และยังมีศาลพระร่วงเจ้าให้ได้สักการะกันอีกด้วย

Praruang_01

Praruang_01

Praruang_01

Praruang_01

Location: ต.ลานดอกไม้ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 08.30 – 16.30 น.
Fee: ค่าเช่าห้องแช่น้ำแร่ 50 บาท/ห้อง, ค่าแช่น้ำแร่ 30 บาท/คน
Phone: 055 741 787
Facebook: บ่อน้ำพุร้อนพระร่วง องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ