tripgether.com

9 ร้านน่านั่งกลางขุนเขา วิวสวยอลังการ น่าไปนั่งนานๆ ให้ธรรมชาติโอบกอด

2,396 ครั้ง
6 ม.ค. 2563

มีวันสบายๆ ทั้งที จะมัวอยู่แต่ในห้องสี่เหลี่ยมไปทำไม ต้องออกไปในที่ใหม่ๆ ทำตัวชิลล์ๆ กันบ้าง วันนี้ทริปเก็ทเตอร์มาแนะนำร้านน่านั่งกลางขุนเขา ที่มีทั้งร้านอาหารบนเขา คาเฟ่บนเขา คาเฟ่วิวสวยใกล้กรุงเทพ และคาเฟ่วิวสวย เชียงใหม่ บอกเลยว่าแต่ละที่วิวสวยเวอร์วังมาก แถมมุมถ่ายรูปก็ปัง รีบไปปักหมุดกันเลย!


1.ภูแก้วพีค, เขาค้อ
(Phukaew Peak)

ภูแก้วพีค คาเฟ่ที่มีวิวพีคๆ ให้ได้ชมกัน ตั้งอยู่ในภูแก้ว รีสอร์ท แอนด์ แอดเวนเจอร์ ปาร์ค โดดเด่นด้วยวิวธรรมชาติของขุนเขา ที่หันไปทางไหนก็เจอกับความเขียวขจีในมุมมองแบบ 360 องศา แถมมองไกลๆ ไปยังเห็นจุดชมวิวทุ่งกังหันลมเขาค้ออีกด้วย เมนูที่เมื่อได้มาเยือนคาเฟ่แห่งนี้แล้วต้องสั่ง สตรอว์เบอร์รี่โซดาและกีวี่สมูทตี้เพื่อเติมความสดชื่นให้กับคุณในระหว่างวัน หากใครยังไม่สะใจแนะนำให้เดินขึ้นไปบนเนินเขาอีกนิด เพื่อเจอกับจุดชมวิวและมุมถ่ายรูปเพียบ!! สำหรับใครที่อยากจะแวะเข้าไปนั่งชิลล์บนคาเฟ่ท่ามกลางธรรมชาติขุนเขา ก็สามารถนำรถไปจอดที่ล็อบบี้รีสอร์ทได้เลย ทางรีสอร์ทเขามีบริการรถรับ-ส่งตั้งแต่เวลา 06.00-19.00 น. อำนวยความสะดวกให้คุณได้เดินทางขึ้นไปชมวิวสวยได้แบบสบายๆ

Phukeawpeak-58

Phukeawpeak-58

Phukeawpeak-58

Location: ภูแก้ว รีสอร์ท แอนด์ แอดเวนเจอร์ ปาร์ค ติดกับถนนใหญ่เส้น พิษณุโลก-หล่มสัก ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์
Open-Close: เปิดบริการเวลา 06.00-19.00 น.(ร้านหยุดทุกวันพุธ) /เฉพาะเดือนธันวาคมเปิดบริการทุกวัน 10.00-20.00 น.
Phone: 090 261 4591, 056 750 053 ถึง 4
Facebook: Phukaew Resort & Adventure Park


2.เมจิกเมาเท่นคาเฟ่, พะเยา
(Magic Mountain Cafe’)

เมจิกเมาเท่นคาเฟ่ คาเฟ่และที่พักวิวหลักล้าน เป็นลักษณะบ้านไม้หลังเล็กตั้งอยู่บนเนินเขา มองเห็นวิวผาช้างน้อย ที่นี่มีทั้งคาเฟ่ให้บริการและที่พักอีกเพียงไม่กี่ห้องเท่านั้น ในส่วนของคาเฟ่ที่นี่มีเครื่องดื่มและเบเกอรี่ให้บริการ มีมุมที่นั่งเพียบ ทั้งมุมห้อยขาบนบาร์ไม้ หรือจะเป็นโต๊ะเก้าอี้เล็กๆ และโซนเอ้าท์ดอร์ที่สามารถสัมผัสบรรายากาศได้แบบเต็มๆ เมจิกเมาเท่นเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่เมื่อใครได้ไปเยือนจังหวัดพะเยาจะต้องแวะให้ได้ เพราะมีวิวสุดอลังการให้ได้ชม ยิ่งในช่วงฤดูกาล หรือใครได้ไปตรงจังหวะจะได้เห็นทะเลหมอกแบบพอดิบพอดี งานนี้จะต้องพกกล้องไปให้พร้อมเพื่อไปรอชมหมอกกันแล้ว

Magic_02

Magic_02

Magic_02

Location: หมู่บ้านปางมะโอ ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา (ห่างจากภูลังการีสอร์ทประมาณ 200 เมตร)
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 06.00-18.00 น. (ปิดวันอังคาร)
Phone: 065 502 5499
Facebook: Magic Mountain Cafe’


3.ก๋วยเตี๋ยวห้อยขาจ่าโบ่, แม่ฮ่องสอน

ก๋วยเตี๋ยวห้อยขาจ่าโบ่ เป็นทั้งร้านก๋วยเตี๋ยวและจุดชมวิวที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดแม่ฮ่องสอนเลยก็ว่าได้ ใครที่ไปเที่ยวต่างก็ต้องแวะ ไฮไลท์ของที่นี่ก็คือการนั่งห้อยขากินก๋วยเตี๋ยว มองวิวแห่งขุนเขานั่นเอง สำหรับเมนูก๋วยเตี๋ยวก็มีให้เลือกหลากหลาย กินไปด้วยมองวิวแบบ 180 องศาไปด้วย ถือว่าฟินสุดๆ ยิ่งในช่วงฤดูกาลยังมีทะเลหมอกมาหยอกถึงที่ แบบนี้จะต้องแวะไปแชะภาพกันสักหน่อย เดี๋ยวเขาจะหาว่ามาไม่ถึง!

Hoikanoodle-30

Hoikanoodle-30

Hoikanoodle-30

Location: 1226 บ้านจ่าโบ่ ต.ปางมะผ้า อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 07.00 – 16.00 น.
Phone: 096 195 2685
Facebook: ก๋วยเตี๋ยวห้อยขาบ้านจ่าโบ่


4.พีโน่ ลาเต้ รีสอร์ท แอนด์ คาเฟ่, เขาค้อ
(Pino Latte Resort & Cafe)

Pino Latte Resort & Cafe คาเฟ่วิวสวยตั้งอยู่บนเนินเขาสูงฝั่งตรงข้ามเห็นวิววัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ตัวร้านมาในสไตล์โมเดิร์น เป็นลักษณะรูปทรงกล่องสี่เหลี่ยมคล้ายๆ ตู้คอนเทนเนอร์ มีมุมเทอเรสสามารถชมวิวขุนเขาไปจนถึงวิววัดพระธาตุผาซ่อนได้แบบ 360 องศาเลยทีเดียว สำหรับโซนที่นั่งมีทั้งโซนด้านในห้องแอร์และโซนด้านนอกให้ได้นั่งสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ นอกจากจะได้มานั่งจิบเครื่องดื่มแบบชิลล์ๆ แล้ว ยังได้ชมวิวทิวทัศน์ของ อ.เขาค้อ พร้อมกับแชะภาพกับหมู่มวลดอกไม้สวยๆ อีกด้วย

Pinolatte_23

Pinolatte_23

Pinolatte_23

Location: พีโน่ ลาเต้ รีสอร์ท แอนด์ คาเฟ่ 232 ม.5 ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์
Open-Close: Pino Eat เปิดให้บริการเวลา 10.00-19.00 น., Pino Cafe เปิดให้บริการเวลา 05.30-19.00 น.
Phone: 087 099 4497
Facebook: Pino Latte Resort & Cafe


5.เดอะไจแอนท์, เชียงใหม่
(The Giant Chiangmai Thailand)

เดอะไจแอนท์เชียงใหม่ คาเฟ่กลางขุนเขาที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอิน ที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งหากได้มาเยือนเชียงใหม่ ด้วยการตกแต่งโดยใช้วัสดุจากธรรมชาติกลมกลืนกับต้นไม้ใหญ่ ออกแบบได้อย่างเก๋ไก๋ ได้ฟิลลิ่งนั่งจิบกาแฟบนต้นไม้แบบคูลๆ นอกจากจะมีบรรยากาศที่แสนจะร่มรื่น มีเมนูเครื่องดื่ม อาหาร และเบเกอรี่หลากหลายแล้ว ทีเด็ดของที่นี่ก็คือมุมถ่ายสุดคูล ไม่ว่าจะเป็นมุมถ่ายรูปที่มีต้นไม้ใหญ่เป็นฉากหลัง หรือจะเป็นมุมสะพานแขวน ที่ทั้งสวยและทั้งเสียวในเวลาเดียวกัน จะมุมไหนๆ ก็ชิคไปหมด ไปสูดลมหายใจให้เต็มปอด รับรองว่ากลับไปพร้อมกับความสดใสแน่นอน แบบนี้ต้องตามไปเช็คอินกันแล้ว

The_Escape_House-206

The_Escape_House-206

The_Escape_House-206

Location: หมู่บ้านป๊อก ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 08.30 – 17.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์ยกเว้นวันจัทร์ที่ตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์ หรือติดตามทาง Facebook Fanpage)
Phone: 086 776 2946
Facebook: The Giant Chiangmai Thailand


6.สเตย์ไวล์ด แอนด์ คาเฟ่, เชียงใหม่
(Stay Wild & Café)

ไปจิบกาแฟกลางป่าริมลำธาร ที่ Stay Wild & Café คาเฟ่และที่พักกลางขุนเขา ริมแก่งกื้ด ที่คอนเฟิร์มความชิลล์ระดับสิบ ตกแต่งแบบเรียบง่ายเน้นใช้วัสดุไม้ กลมกลืนกับธรรมชาติ ที่จะต้องถูกใจหลายๆ คนอย่างแน่นอน เพราะจะได้ฟิลลิ่งแบบนั่งเก๋ๆ บนบ้านต้นไม้เลยทีเดียว มีมุมที่นั่งหลากหลาย ไม่ว่าจะมาเป็นกลุ่มก็มีซุ้มที่นั่งแบบส่วนตั๊วส่วนตัว มาคู่หรือมาเดี่ยว ก็มีที่นั่งให้เลือกได้ตามสะดวก เมนูของที่นี่ก็หลากหลาย ทั้งอาหารไทย อาหารเทศ อาหารพื้นบ้าน หรืออาหารมังสวิรัติก็มีนะ เรียกได้ว่าอิ่มทั้งพุงอิ่มทั้งใจไปด้วยเลย

Staywild-110

Staywild-110

Staywild-110

Location: 89 ม.3 ต.กึ้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 09.00 – 18.00 น.
Phone: 063 324 2829
Facebook: Stay Wild & Café


7.เดอะวิว at กิ่วม่วง, น่าน

เดอะวิว at กิ่วม่วง ตั้งอยู่บนดอยบ้านกิ่วม่วง คาเฟ่เล็กๆ วิวเต็มสิบ ตัวร้านเป็นไม้สไตล์ล้านนา หันหน้าเข้าสู่วิวภูเขาที่สลับซับซ้อน ไกลสุดลูกหูลูกตาเห็นไปจนถึงดอยภูคาเลยทีเดียว มีเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลาย ภายในตกแต่งได้อย่างน่ารัก และยังมีมุมที่นั่งหลากหลายทั้งด้านในและด้านนอก แต่ที่เด็ดสุดคือที่นั่งริมระเบียงสำหรับกินแฟชมวิวชิลล์ๆ ยิ่งช่วงนี้ดอยกำลังเขียว บางวันก็มีหมอกลอยไปลอยมาแบบฉ่ำๆ เลยนะ

Theviewkiwmuang_22

Theviewkiwmuang_7

Theviewkiwmuang_22

Location: 124 บ้านกิ่วม่วง ม.6 ต.ดู่พงษ์ อ.สันติสุข จ.น่าน
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 07.30 – 20.00 น.
Phone: 089 998 8760
Facebook: เดอะวิว at กิ่วม่วง


8.กาแฟภูผาฮี้, เชียงราย
(Phuphahee Coffee)

ผาฮี้ หมู่บ้านที่ใครๆ ก็รู้จักในนามของแหล่งผลิตกาแฟที่มีคุณภาพ จนสามารถส่งขายในระดับโลกได้ ฉะนั้นเรื่องรสชาติของกาแฟที่นี่รับรองว่าจะต้องถูกใจคอกาแฟอย่างแน่นอน ที่นี่เป็นหมู่บ้านตามตะเข็บชายแดน มีทัศนียภาพที่สวยงามของป่าเขาลำเนาไพร สำหรับ กาแฟภูผาฮี้ เชียงราย เป็นทั้งร้านกาแฟและโฮมสเตย์วิวหลักล้านที่จะต้องไปสัมผัสด้วยตัวเอง ที่นี่ตกแต่งเน้นใช้วัสดุจากธรรมชาติ มีทั้งโซนที่นั่งด้านในและด้านนอก และสำหรับไฮไลท์ของที่นี่ต้องยกให้บริเวณบาร์ไม้ยาวที่ให้ได้นั่งห้อยขาจิบกาแฟสุดชิลล์ ชมวิวแห่งขุนเขาได้แบบ 360 องศา หากมีโอกาสจะต้องมาเยือนกันให้ได้สักครั้ง เพราะนอกจากจะได้ลิ้มรสกาแฟพันธ์ดีแล้วยังได้สัมผัสวิวทิวทัศน์จากธรรมชาติที่สวยอลังการแบบนี้

Phuphahee_01

Phuphahee_01

Phuphahee_01

Location: 169 หมู่ 10 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย
Open-Close: เปิดใ้ห้บริการเวลา 08.00 – 17.30 น.
Phone: 088 267 8798
Facebook: กาแฟภูผาฮี้ phuphahee coffee


9.สกายวิว คาเฟ่ แอท เกาะเปริด, จันทบุรี
(Sky View Cafe)

คาเฟ่บนเนินเขา ริมทะเล วิวสุดว้าว Sky View Cafe AT เกาะเปริด ตั้งอยู่ใกล้กับวัดเกาะเปริด ตัวร้านตกแต่งสไตล์ลอฟท์ มีโซนที่นั่งหลากหลาย ทั้งโซนอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ สำหรับโซนอินดอร์ เป็นห้องแอร์เย็นๆ สามารถมองเห็นวิวริมหน้าผาผ่านกระจกใสที่รายล้อม แต่ที่แนะนำเลยก็คือโซนเอ้าท์ดอร์ ที่มีเบาะให้นั่งชิลล์ๆ ชมวิวริมหน้าผา ฟังเสียงคลื่นกระทบฝั่ง บอกเลยว่าฟินสุดๆ จนอยากนั่งมันทั้งวันเลย ในส่วนของเมนูที่นี่มีทั้งเครื่องดื่มและอาหารง่ายๆ สำหรับไฮไลท์ที่ต้องห้ามพลาดเลยก็คือ มุมถ่ายรูปยอดฮิตหลากหลายมุม ไม่ว่าจะเป็น ตรงเปลตาข่าย หรือจะเป็นรังนกแบบบาหลี จะมุมไหนๆ ก็ชิคทั้งนั้น ยิ่งได้ไปในยามเย็น จะได้สัมผัสวิวของพระอาทิตย์ตกน้ำบอกเลยว่าฟินสุดๆ

Sky_01

Sky_01

Sky_01

Sky_01

Location: ต.เกาะเปริด อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวันเวลา 08.00 – 20.00 น.
Phone: 091 554 1552
Facebook: Sky View cafe AT เกาะเปริด


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ