tripgether.com

5 คาเฟ่เชียงรายเก๋ๆ ถ่ายรูปสวย นั่งจิบกาแฟแบบกรุบๆ

17,306 ครั้ง
8 ม.ค. 2563

ไปเที่ยวเชียงรายแล้วอยากหาร้านกาแฟชิคๆ ท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ นั่งชิลล์ แถมมีเมนูอาหารและเครื่องดื่มที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใครแล้วละก็ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์ได้สรรหาคาเฟ่เก๋ๆ ที่มาพร้อมบรรยากาศสบายให้นั่งสัมผัสลมหนาวของเชียงรายและได้ลิ้มลองความอร่อยของเครื่องดื่มที่ไม่เหมือนที่ไหนมาให้แล้ว และหากใครที่ชอบถ่ายรูปละก็บอกเลยว่าแต่ละร้านนั้นตกแต่งสวยงามไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็ได้ภาพสวยถูกใจกลับไปอัพเดทโซเชียลได้รัวๆ อย่างแน่นอน ตามมาดูกันเลยว่า แต่ละร้านนั้นจะถูกใจสายชิลล์ขนาดไหน


1.ป่าซาง, เชียงราย
(Pasang)

Pasang คาเฟ่ที่แวดล้อมไปด้วยความสวยงามและอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ พื้นที่ที่คงความเป็นวิถีชีวิตดั้งเดิมไว้ได้อย่างมีเอกลักษณ์ ร่วมกับการพัฒนาเมืองใกล้มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงที่กำลังจะเติบโตไปพร้อมกันนั้น บนพื้นที่แห่งนี้ได้มีคาเฟ่ลับที่ซ่อนตัวอยู่ในหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยฝีมือการออกแบบร้านของสองสถาปนิกจาก BodinChapa Architects ที่ได้สร้างสรรค์โครงสร้างงานเหล็กผสมผสานความร่วมสมัยกับวัสดุพื้นถิ่นให้เข้ากันได้อย่างลงตัว ซึ่งป่าซางมีจุดเริ่มต้นมาจากหมู่บ้านแห่งนี้ที่มีสับปะรดเป็นผลไม้เศรษฐกิจหลักๆ ของชุมชน เจ้าของร้านนั้นมีพื้นที่อยู่แล้วจึงเปลี่ยนพื้นที่รายล้อมไปด้วยทุ่งนาของชนบทให้กลายมาเป็นคาเฟ่ที่เชื่อมโยงระหว่างชุมชนกับสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ให้เข้ากันได้อย่างกลมกลืน และเมนูสุดสร้างสรรค์ของที่ร้านอย่าง สับปะรดซิกเนเจอร์ ที่นำเอาสับปะรดพื้นถิ่นมาผสมผสานกับกาแฟได้อย่างลงตัว และมีอีกหลากหลายเมนูให้คุณได้แวะไปลิ้มลองกัน

CRcafe_1

CRcafe_1

CRcafe_1

CRcafe_1

CRcafe_1
Photo by: Pasang

Location: 279 ม.10 ต.นางแล อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย
Open-Close: เปิดบริการทุกวันจันทร์-เสาร์ เวลา 09.00-18.00 น. (ร้านหยุดทุกวันอาทิตย์)
Phone: 063 783 3388
Facebook: Pasang 


2.อ้าย คอฟฟี่, เชียงราย
(Ay Coffee)

ร้านกาแฟที่ถูกออกแบบมาในคอนเซ็ปต์สื่อถึงความรู้สึกเรียบง่ายของชีวิต : It’s a simple life สร้างสรรค์ผ่านบ้านไม้เก่า 2 ชั้น พร้อมสนามหญ้าสีเขียวที่เน้นใช้เฟอร์นิเจอร์จากวัสดุธรรมชาติ เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกับความอบอุ่นสบายใจเหมือนได้อยู่ในบ้านของคนรู้จัก ในส่วนของชื่อร้านนั้นมีความหมายว่า “พี่ชาย” ในภาษาเหนือและในภาษาจีนก็มีความหมายที่ดีซึ่งแปลว่า “รัก” นั่นเอง ตัวร้านรายล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่สุดร่มรื่น อีกทั้งยังมีบ่อน้ำขนาดใหญ่อยู่บริเวณข้างร้านให้ความรู้สึกผ่อนคลายเวลาที่มองและเย็นสบายเพราะมีลมพัดผ่านตลอดเวลา ไฮไลท์โดดเด่นอีกอย่างหนึ่งของร้านคือ แนวไผ่สีดำที่ปลูกไว้เพื่อจัดสรรพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนและยังเป็นต้นไม้มงคลอีกด้วย ในส่วนของเมนูอาหารที่เป็นซิกเนเจอร์คือ กาแฟบ้านอ้าย ที่เลือกใช้เทคนิคลองโก้เอสเปรสโซ่ในการสกัดกาแฟ เพื่อให้ได้รสชาติที่เข้มข้นของกาแฟบวกกับความหวานของน้ำตาลมะพร้าวได้ความมันของนม ซึ่งสามารถดื่มได้ทั้งร้อนเติมนมแบบโอยั้ว หรือดื่มแบบเย็นเหมือนโอเลี้ยงนั่นเอง หากใครอยากลิ้มลองความเข้มข้นหอมมันของกาแฟบ้านอ้ายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใครก็สามารถเข้ามาเติมความสดชื่นกันได้ที่ อ้าย : AY

CRcafe_1

CRcafe_1

CRcafe_1

CRcafe_1

CRcafe_1
Photo by: อ้าย : AY

Location: 374 หมู่ 8 ต.สันทราย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย
Open-Close: เปิดบริการวันอังคาร-ศุกร์ เวลา 10.00-18.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-18.00 น. (ร้านหยุดทุกวันจันทร์)
Phone: 097 234 1824
Facebook: อ้าย : AY 


3.ซัม ซันเดย์ เมจิก, เชียงราย
(Some Sunday Magic)

ร้านที่เกิดจากความรักในการทำอาหารที่ซึมซับมาจากการกิจการของครอบครัวจึงอยากมีกิจการเป็นของตัวเอง ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเปิดร้านอาหารเหนือที่ย่านนิมมานเหมินทร์เชียงใหม่ แต่อยากกลับมาทำกิจการที่บ้านเกิด จ.เชียงราย จึงเปิดร้าน Some Sunday Magic ในสไตล์ Home Cook ที่ใช้สูตรการรังสรรค์อาหารของครอบครัวที่เน้นการใช้วัตถุดิบสดใหม่และใส่ใจในสุขภาพของลูกค้า เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์บ้านดำ อ.ถวัลย์ ดัชนี โดยตัวร้านรายล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ภายในตกแต่งในสไตล์ Cozy เน้นโทนสีขาว หลังคาทรงสูงทำให้ร้านดูโล่งโปร่งสบายและมีบรรยากาศเหมือนนั่งรับประทานอาหารท่ีบ้าน โดยเมนูเด็ดที่ใครได้มาเยือน Some Sunday Magic แล้วจะต้องสั่งข้าวคอหมูคั่วพริกเกลือไข่ดองน้ำปลา ข้าวไข่ข้นต้มยำกุ้ง และข้าวซอยสูตรเด็ดของทางร้าน

CRcafe_1

CRcafe_1

CRcafe_1

CRcafe_1

CRcafe_1
Photo by: Some Sunday Magic : Home Cooking Cafe’, Chiangrai

Location: 280 ม.13 ซอย 1/2 หมู่บ้านแม่ปูคา ต.นางแล อ.เมือง จ.เชียงราย
Open-Close: เปิดบริการเวลา 10.00-20.00 น. (ร้านหยุดทุกวันพุธ)
Phone: 083 581 4459
Facebook: Some Sunday Magic : Home Cooking Cafe’, Chiangrai 


4.เบเนเดตโต คอฟฟี่ บาย เบรส คาเฟ่, เชียงราย
(BENEDETTO COFFEE by Blessed Café)

ต้อนรับการกลับมาของ Blessed Café คาเฟ่ชิคๆ ที่ปรับปรุงใหม่ในชื่อใหม่ BENEDETTO COFFEE by Blessed Café ด้วยการตกแต่งสไตล์มินิมอลสีขาวเติมแต่งสีสันของสีเขียวมิ้นท์ให้ความรู้สึกสดชื่น ภายในร้านตกแต่งเรียบง่ายด้วยเฟอร์นิเจอร์สีขาว พร้อมมุมให้เลือกนั่งหลากหลายทั้ง โซฟาริมหน้าต่างเหมาะสำหรับมานั่งจิบกาแฟคนเดียวชิลล์ๆ และบริเวณกลางร้านมีชุดโต๊ะสำหรับกลุ่มใหญ่ ที่อยากมานั่งพักผ่อนลิ้มลองรสชาติของเครื่องดื่มและเบเกอรี่พร้อมนั่งเมาท์มอยกันแบบสบายๆ ในส่วนของเมนูเครื่องดื่มของร้านเน้นเสิร์ฟกาแฟสกัดเย็นและ Blacksmooth ซึ่งเป็นเมนูแนะนำที่ได้มาเยือนที่ร้านแล้วต้องลองให้ได้เลย

CRcafe_1

CRcafe_1

CRcafe_1

CRcafe_1

CRcafe_1
Photo by: Benedetto Coffee by Blessed café

Location: 369/7 ซอย 8 ถนน 18 มิถุนา ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย จ. เชียงราย (อยู่ตรงข้ามพิมมาดาอพาร์ทเมนท์ ถนน 18 มิถุนา ซอย 8)
Open-Close: เปิดบริการเวลา 10.00-17.00 น. (ร้านหยุดทุกวันจันทร์)
Phone: 086 729 5649
Facebook: Benedetto Coffee by Blessed café 


5.คอฟฟี่ คาบิน, เชียงราย
(Coffee Cabin)

ร้านกาแฟเล็กๆ ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ขุนเขา และต้นไม้น้อยใหญ่อันเขียวชอุ่ม ที่หากใครเป็นสาย Camper จะต้องถูกใจในความกิ๊บเก๋ของคาเฟ่นี้อย่างแน่นอน ด้วยการตกแต่งที่ผสมผสานความลงตัวของหลากหลายสไตล์ให้เข้ากันได้เป็นอย่างดี เป็นร้านกาแฟที่เมื่อก้าวเท้าเข้ามายังพื้นที่ของร้านแล้วจะได้สัมผัสกับธรรมชาติอันสวยสดงดงามและเงียบสงบ อีกทั้งในตัวร้านยังมีสระบัวที่เชื่อมเข้ากับภูเขา มาพร้อมกับต้นกระบองเพชรชิคๆ เข้ากันได้ดีกับตัวร้านสุดน่ารัก ในส่วนของเมนูอาหารและเครื่องดื่มมีทั้ง มันม่วงนมสด ชาเขียวร้อน ชาพีช อเมริกาโน่น้ำส้ม มัทฉะกาแฟลาเต้ และเบเกอรี่หลากหลายให้คุณได้ลิ้มลองกันที่ Coffee Cabin

CRcafe_1

CRcafe_1

CRcafe_1

CRcafe_1

CRcafe_1

Photo by: Coffee Cabin

Location: 165 ม.9 ต.ท่าสาย อ.เมือง จ.เชียงราย
Open-Close: เปิดบริการเวลา 10.00-18.00 น. (ร้านหยุดทุกวันพฤหัสบดี)
Phone: 095 681 3732
Facebook: Coffee Cabin 


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ