tripgether.com

6 คาเฟ่สไตล์จีน ต้อนรับวันตรุษจีน ใส่ชุดกี่เพ้าไปนั่งจิบน้ำชาแบบชิคๆ

5,078 ครั้ง
23 ม.ค. 2563

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้ ตรุษจีนปีนี้ขอให้เฮงๆ รวยๆ ใกล้ช่วงเทศกาลตรุษจีนเข้ามาทุกทีทริปเก็ทเตอร์ก็ขออินกับกระแสคาเฟ่สไตล์จีนๆ สักหน่อย วันนี้เลยเอา 6 คาเฟ่สไตล์จีนมาฝากเพื่อนๆ ตรุษจีนนี้เตรียมชุดกี่เพ้าไปนั่งจิบน้ำชาแบบชิคๆ รับรองถูกใจทั้งอาตี๋อาหมวยอย่างแน่นอน!!

20200123_200123_0003


1.บ้านอากงอาม่า, กรุงเทพ
(My Grandparent’s House)

บ้านอากงอาม่า บ้านไม้หลังเก่าที่ถูกรีโนเวทให้เป็นคาเฟ่สไตล์สุดชิลล์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศภายในร้านเงียบสงบและร่มรื่น แถมยังมีกลิ่นอายของความเป็นคลาสสิคแบบจีนๆ บ้านหลังนี้โดนเด่นด้วยระเบียงไม้ที่ยื่นออกไปในแม่น้ำ เป็นอีกหนึ่งมุมที่นั่งให้ออกมานั่งรับลมชมวิวแม่น้ำ สำหรับเมนูเครื่องดื่มก็มีทั้ง น้ำเก็กฮวยสูตรอาม่า เฉาก๊วยโบราณสูตรอาม่า และวุ้นมะพร้าวน้ำหอมสูตรอาม่า วันตรุษจีนที่จะถึงนี้ใครที่อยากหวนรำลึกความหลังอดีตสุดคลาสสิคในยุคอากงอาม่าแนะนำให้มาที่นี่สักครั้ง

Rkong4

Rkong4

Rkong4

Rkong4

Rkong4

Location: 253 ซ.สมเด็จเจ้าพระยา 3 ถ.สมเด็จเจ้าพระยา เขตคลองสาน กรุงเทพ
Open – Close: ร้านเปิดเวลา 09:00 – 18:00 น.
Phone: 02 437 5183
Facebook: My Grandparent’s House บ้านอากงอาม่า


2.ซงเต๋อ, กรุงเทพ
(Zong Ter)

ซงเต๋อ คาเฟ่สไตล์จีนสุดฮิปที่เหล่า Cafe Hopper จะต้องเตรียมตัวมาเช็คอินกันให้ได้ คาเฟ่ตั้งอยู่ใจกลางย่านตลาดเก่าเยาวราช ที่สามารถเดินทางมาได้อย่างสะดวกสบาย ตัวร้านรีโนเวทมาจากบ้านเก่าแก่สมัยอากงอาม่าของตระกูล ซงเต๋อ ที่มีคอนเซ็ปต์ “คัดเอาแต่ของที่ดีดีมาทำขาย” ส่วนคำว่าซงเต๋อนั้นเป็นภาษาจีนกลางที่แปลว่าผู้หญิงแข็งแกร่งที่น่าค้นหา ภายในตัวร้านโดดเด่นด้วยโคมไฟสีแดงห้อยลงมาจากเพดาน และป้ายร้านที่เป็นไฟนีออน เรียกได้ว่าเป็นมุมถ่ายรูปสุดฮิตที่มาแล้วต้องห้ามพลาด

zongde3

zongde3

zongde3

zongde3

Location: 111 ซ.เจริญกรุง 16 ถ.เจริญกรุง แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพ
Open – Close: ร้านเปิดเวลา 09:00 – 18:30 น.
Phone: 02 226 3149
Facebook: ZONG TER – 松德


3.หลงโถว คาเฟ่, กรุงเทพ
(Lhong Tou Cafe)

หลงโถว คาเฟ่ คาเฟ่น่ารักๆ สไตล์จีนๆ ตั้งอยู่ในคูหาของตึกบนถนนใจกลางเยาวราช ภายในมาในโทนสีแบบจีนวินเทจ มีสีเขียวหยกเข้มสลับกับสีแดงสดได้อย่างลงตัว อีกทั้งภายในตัวร้านยังโดดเด่นด้วยที่นั่งดีไซน์แปลกตาที่เป็นไม้ซ้อนกันไว้ สำหรับเมนูก็มีทั้งเครื่องดื่ม ขนม และอาหาร ที่มีคอนเซ็ปต์เมนูอาหารของร้านคือการหยิบเอาเอกลักษณ์ของย่านเยาวราชมานำเสนอผ่านการเสิร์ฟเมนูติ่มซำและเมนูทานเล่นต่างๆ หลงโถวในภาษาจีนนั้นแปลว่าหัวมังกร แค่ชื่อก็เป็นมงคลขนาดนี้ มาแล้วรับรองว่านอกจากจะได้กินเมนูอร่อยๆ แล้ว ยังได้รูปสวยๆ กลับไปเพียบ

lhong tou_4

lhong tou_4

lhong tou_4

lhong tou_4

lhong tou_4

Location: หลงโถวคาเฟ่ สาขาเยาวราช ร้านตั้งอยู่บนถนนใหญ่เยาวราช แยกเฉลิมบุรี ใกล้กับป้อมตำรวจ 
หลงโถวคาเฟ่ สาขาราชประสงค์ ร้านตั้งอยู่ที่ The Market Bangkok ชั้น G ตรงข้าม Central World 
Open – Close: สาขาเยาวราชร้านเปิดเวลา 08:00 – 22:00 น. ยกเว้นวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เปิดถึงเที่ยงคืน
สาขาราชประสงค์ร้านเปิดเวลา 10.00 – 22.00 น.
Phone: 085 824 6934
Facebook: Lhong Tou Cafe


4.มี่มี่ ดีเสิร์ท คาเฟ่, กรุงเทพ
(Mimi Dessert)

มาต่อกันที่ร้าน มี่มี่ ดีเสิร์ท คาเฟ่ ร้านนี้รับรองเลยว่าเหล่าอาหมวย อาตี๋จะต้องติดใจไปกับบรรยากาศแบบจีนๆ อย่างแน่นอน สำหรับคำว่า มี่มี่ เป็นการเล่นคำในภาษาจีนที่ออกเสียงเหมือนกันแต่มีตัวเขียนที่แตกต่างกัน ซึ่งมี่คำแรกจะแปลว่า ความลับ ส่วนมี่คำที่สองจะแปลว่า หอมหวาน รวมกันเป็นความลับของรสชาติที่หอมหวาน สำหรับตัวร้านมีคอนเซ็ปต์เป็นร้านน้ำชาสไตล์ไต้หวันที่เปลี่ยนจากการเสิร์ฟเมนูร้อนเป็นเมนูเย็น ให้เข้ากับอากาศของบ้านเรา การตกแต่งภายในตัวร้านจะตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์นไชน่าเน้นการใช้สีโทนขาวและฟ้า ประดับประดาไปด้วยของตกแต่งสไตล์จีนสุดน่ารัก เป็นอีกหนึ่งโลเคชั่นสไตล์จีนๆ ที่ต้องมาให้ได้สักครั้ง

mimi1

mimi1

mimi1

mimi1

mimi1

Location: 187/7 ถ.สารสิน แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพ
Open – Close: ร้านเปิดเวลา 11:30 – 20:00 น.
Phone: 086 669 4453
Facebook: 密蜜 Mimi Dessert


5.เฮยจี แบงคอก, กรุงเทพ
(HĒIJīi Bangkok)

เฮยจี แบงคอก คาเฟ่สไตล์โมเดิร์นไชนีสที่ตั้งอยุ่บนย่านเก่าแก่อย่างย่านเจริญกรุงซอย 43 ที่ตกแต่งตัวร้านด้วยสไตล์จีนๆ แบบคลาสสิคแต่ก็ยังคงความฮิปไว้ด้วยกันอย่างลงตัว และเจ้าของร้านยังนำเรื่องราวของย่านเจริญกรุงในวัยเด็กมาถ่ายทอดเรื่องราวผ่านการตกแต่งและเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่เอาไว้ สำหรับคำว่า เฮยจี แปลว่า ไก่ดำ ซึ่งเป็นเมนูที่คุณแม่ของเจ้าของร้านชอบทำให้กินสมัยยังเด็กจึงนำรูปไก่มาเป็นโลโก้ของร้าน สำหรับเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านก็คือ นมมะละกอปั่นสดสูตรฮ่องกง ปอเปี๊ยะทอดสไตล์จีนอัดแน่นไปด้วยหมูสับ เห็ดหูหนู แครอท และวุ้นเส้น และเค้กชิฟฟ่อนเนื้อนุ่มที่มีส่วนผสมของชาเอิร์ลเกรย์หอมๆ เอาเป็นว่าวันตรุษจีนนี้รับอั่งเปากันแล้วต้องรีบตามมาเช็คอินกันเลย

heijii3

heijii3

heijii3

heijii3

Location: 415 ถ.เจริญกรุง แขวงสี่พระยา เขตบางรัก กรุงเทพ
Open – Close: ร้านเปิดเวลา 09:00 – 18:00 น.
Phone: 062 709 4545
Facebook: HĒIJīi Bangkok


6.จิงจิง ไอศกรีม บาร์ & คาเฟ่, กรุงเทพ
(JingJing Ice-cream Bar and Cafe)

มาปิดท้ายกันที่ จิงจิง ไอศกรีม บาร์ & คาเฟ่ ร้านไอศกรีมโฮมเมดที่เกิดจากชอบความทานไอศกรีมเป็นการส่วนตัว และยังเคยทำไอศกรีมส่งตามงานต่างๆ ทำให้มีฝีมือในการทำไอศกรีมเป็นอย่างดี สำหรับการตกแต่งตัวร้านก็ตกแต่งได้อย่างคลาสสิคอย่างกับหลุดเข้าไปในหนังฮ่องกงอย่างไงอย่างงั้น โดดเด่นด้วยป้ายหน้าร้านที่เป็นไฟสีแดงใครเดินผ่านเป็นต้องสะดุดตาอย่างแน่นอน สำหรับเมนูไอศกรีมก็ไม่ธรรมดามีทั้ง ไอกรีมชวนป๋วยปี่แปกอซอเบ ซอสพริกศรีราชาซอเบ และซอสแม็กกี้ซอเบ (เมนูนี้เป็นเมนูประจำเดือนเท่านั้น) สำหรับใครที่กำลังคิดอยากกินไอศกรีมแบบไม่จำเจ แนะนำให้มาที่นี่เลย

JJ2

JJ2

JJ2

JJ2

Location: 154 ซ.เจริญกรุง 14 แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพ
Open – Close: ร้านเปิดวัน พุธ – เสาร์ เวลา 09.29 – 19.29 น. อาทิตย์ – จันทร์ เวลา 09.29 – 17.00 น. (ปิดอังคาร)
Phone: 081 974 1929
Facebook: 真真 JingJing Ice-cream Bar and Cafe 


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ