tripgether.com

5 คาเฟ่ฟาร์มเมล่อน น่าแวะเช็คอินกินเที่ยว ชิมเมล่อนฉ่ำฟินได้ไม่ไกลกรุง

17,668 ครั้ง
27 ม.ค. 2563

วันหยุดนี้หาเวลาไปเที่ยวพักผ่อนในบรรยากาศสบายๆ กันอยู่รึป่าว ถ้ากำลังมองหาสถานที่พักผ่อนอยู่ทริปเก็ทเตอร์อยากชวนเพื่อนๆ ไปท่องเที่ยวแบบไม่ไกลกรุงกับ 5 คาเฟ่สไตล์ฟาร์มเมล่อนสุดชิลล์ที่วันนี้เราได้เสาะหามาให้เพื่อนๆ แล้ว ตามมาดูกันเลยว่าแต่ละที่นั้นบรรยากาศจะดีขนาดไหน

AW_200127_0076


1.โคโร่ ฟิลด์, ราชบุรี
(CORO Field)

CORO Field เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่เน้นปลูกและปรับปรุงพืชสายพันธุ์พิเศษหายากจากทั่วโลก ใช้เทคนิคการดูแลในระบบโรงเรือนเทคโนโลยีจากต่างงประเทศ โดยมีโซนให้เที่ยวชมถึง 5 โซนคือ Coro Cafe สามารถไปนั่งชิลล์ดื่มด่ำกับผลผลิตของฟาร์มได้ที่นี่เลย, Coro Market ใครอยากได้ของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านต้องแวะเลย, Coro House สายทัวร์เที่ยวชมโรงเรือนได้ที่นี่ และสามารถชิมเมล่อนสดๆ จากฟาร์มได้อีกด้วย, Coro Garden พื้นที่กิจกรรมลองปลูกต้นไม้และสามารถเก็บผลผลิตได้ด้วยตัวเอง สุดท้าย Coro Me จุดสร้างสรรค์กิจกรรม DIY กับต้นไม้หลากสายพันธุ์ทั้ง บอนไซ ต้นไม้มงคล และยังมีอีกหลากหลายกิจกรรมให้ได้ร่วมสนุกกัน ใครหาที่พักวันหยุดแบบเชิงเกษตรแถมถ่ายรูปสวยก็แวะไปชิลล์กันได้นะ

Melon_1

Melon_1

Melon_1

Melon_1

Melon_1

Location: โคโรฟิลด์ 117 ถนนราชบุรี – ผาปก ต.ป่าหวาย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
Open-Close: เปิดบริการวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00-18.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-19.00 น.
Phone: 092 569 4791
Facebook: CORO FIELD 
Website: Coro Field อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี 


2.เซย์เฮย์ คาเฟ่ คูซีน, นครปฐม
(Say Hay Cafe Cuisine)

Say Hay Cafe Cuisine คาเฟ่แห่งพุทธมณฑลสาย 7 ที่รายล้อมไปด้วยน้องสัตว์นานาชนิดสุดน่ารักอย่าง หงส์ขาว หงส์ดำ และยังมีน้องๆ อีกหลากหลายให้ได้เที่ยวชมกัน ตัวร้านตกแต่งสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ มีสะพานข้ามสระน้ำตรงทางเข้าร้านให้สามารถแวะถ่ายภาพและชมน้องหงส์ได้ โดยตัวร้านแบ่งออกเป็น 2 โซนคือ Indoor นั่งสบายๆ ในห้องแอร์และ Outdoor สามารถเลือกนั่งได้ทั้งแบบริมสระน้ำชมน้องหงส์ขาว หงส์ดำไปเพลินๆ ระหว่างนั่งรับประทานอาหารก็ได้ หากใครชอบเมล่อนที่นี่ก็มีให้ลิ้มลองอย่างเมนูเมล่อนเซย์เฮย์ปั่น หอมหวานละมุน และยังสามารถซื้อเมล่อนสดจากฟาร์มติดไม้ติดมือกลับบ้านได้อีกด้วย

Melon_1

Melon_1

Melon_1

Melon_1

Melon_1

Location: 12/4 ม.5 ต.หอมเกร็ด อ.สามพราน จ.นครปฐม พุทธมณฑลสาย 7 (ฝั่งขาเข้ากรุงเทพ ร้านอยู่ไม่ไกลจากปากซอย)
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน 11.00 – 21.00 น.
Phone: 065 629 6142
Facebook: Say Hay Cafe Cuisine


3.แสงตะวันฟาร์ม เมล่อนสาย 4, พุทธมณฑลสาย 4
(Sangtawanfarm Melon)

คาเฟ่ย่านพุทธมณฑลสาย 4 ที่เดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพมากนักก็ได้มาสัมผัสกับความชิลล์ด้วยตัวร้านที่ตกแต่งสไตล์สวนสวยมาพร้อมกับน้ำตกจำลองสุดฟินที่ก้าวเท้าเข้ามาแล้วก็ได้สัมผัสกับลมเย็นๆ และสายน้ำไหล แถมยังมีที่นั่งทรงกลมบนธารน้ำไหลอีกด้วยฟินสุด และหากใครที่อยากได้เมล่อนกลับบ้านที่นี่ก็มีบริการเก็บสดๆ จากฟาร์มด้วยสามารถติดต่อสอบถามกับทางร้านก่อนเข้าไปนะจ๊ะ และถ้าอยากนั่งชิลล์ๆ ในบรรยากาศสบายทางร้านก็มีเมนูจากเมล่อนสดให้ดื่มด่ำอย่าง ฟูจิแสงตะวัน บิงซูเมล่อนหวานฉ่ำชื่นใจ ต่อด้วยเค้กเมล่อน และน้ำเมล่อนนมสด 100% ส่งตรงถึงโต๊ะของคุณแบบฉ่ำๆ สายถ่ายรูปจะต้องถูกใจด้วยมุมถ่ายรูปที่จัดเตรียมมาให้อย่างจุใจ ใครอยากมาสัมผัสบรรยากาศแบบนี้ไม่ควรพลาดที่ แสงตะวันฟาร์ม เมล่อนสาย 4

Melon_1

Melon_1

Melon_1

Melon_1

Melon_1

Location: ซ.กระทุ่มล้ม 10 พุทธมณฑลสาย 4 แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร
Open – Close: เปิดให้บริการเวลา 10.00 – 20.00 น. (ร้านหยุดทุกวันพุธ)
Phone: 086 620 3228 
Facebook: แสงตะวันฟาร์ม เมล่อนสาย4


4.เมล่อน คาเฟ่ แอท เมล่อน เจเจ ฟาร์ม, ชลบุรี
(Melon Cafe at Melon JJ Farm)

Melon Cafe at Melon JJ Farm คาเฟ่สไตล์ออร์แกนิคฟาร์มสุดชิลล์ ที่เหมาะพาครอบครัวไปนั่งดื่มด่ำความอร่อยในวันหยุดสุดหรรษา ภายในร้านร่มรื่นด้วยพรรณไม้นานาชนิด มีทั้งโรงเรือนเมล่อนที่สามารถเข้าไปชมความสวยงามได้ อีกทั้งยังมีเรือเป็ดที่ให้ปั่นเล่นในสระน้ำอีกด้วย ตัวร้านตกแต่งคล้ายโรงนาสุดคลาสสิก แต่ภายในเน้นความทันสมัยแต่แฝงไปด้วยวัสดุที่เน้นความกลมกลืนกับธรรมชาติ ซึ่งมีโซนให้เลือกนั่งทั้งอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ หากใครได้มาเยือนแล้วต้องสั่ง สลัดเมล่อน เป็นเมนูซิกเนเจอร์ของที่ร้านที่ไม่ควรพลาด นอกจากนี้ยังมีเมนูสไตล์ฟิวชั่นใช้ผักผลไม้ออร์แกนิคจากฟาร์มมารังสรรค์เป็นเมนูสุดพิเศษที่พร้อมเสิร์ฟให้คุณถึงโต๊ะแบบ Farm to Table บอกเลยว่าสายสุขภาพต้องแวะมาลิ้มลองให้ได้เลย

Melon_1

Melon_1

Melon_1

Melon_1

Melon_1

Location: 95/57 ม.1 ต เหมือง อ เมืองชลบุรี จ ชลบุรี 20130
Open-Close: เปิดบริการทุกวันเวลา 10.00-21.00 น.
Phone: 081-8114115
Facebook: Melonjj


5.บ้านเมล่อน, ฉะเชิงเทรา
(Baan Melon)

ปิดท้ายด้วย บ้านเมล่อน ที่มีทั้งคาเฟ่ ฟาร์มเมล่อนเปิดให้เข้าชมฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ภายในร้านตกแต่งเรียบง่ายด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้โทนสีอ่อนสบายตา และแน่นอนว่าเมนูอาหารของที่นี่ต้องเน้นวัตถุดิบจากเมล่อนสดจากฟาร์มหวานฉ่ำที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยให้คุณถึงโต๊ะอย่างแน่นอน นอกจากจะมารับประทานอาหารอร่อยๆ แล้วยังมีสนามเด็กเล่น กิจกรรมการป้อนอาหารแกะ กิจกรรมวาดรูประบายสี ที่จะมาเติมความสุขให้กับทุกคนในครอบครัวได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะกับทุกคนในครอบครัวจริงๆ

Melon_1

Melon_1

Melon_1

Melon_1

Melon_1ขอบคุณรูปภาพจาก: Baan Melon บ้านเมล่อน

Location: 99/9 ม.2 ถนน 304 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา
Open-Close: เปิดบริการเวลา 11.00-19.00 น. (ร้านหยุดทุกวันพุธ)
Phone: 099 249 4494
Facebook: Baan Melon บ้านเมล่อน


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ