tripgether.com

5 คาเฟ่พะเยา ภูลังกา จิบกาแฟ แลวิวสวยสุด Unseen!!

14,174 ครั้ง
12 ก.พ. 2563

ภูลังกา ที่เที่ยวสุดอันซีนแห่งจังหวัดพะเยา ที่สายนักเดินทางท่องเที่ยวคงรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะที่นี่มีไฮไลท์พิเศษคือ ภูเขาหินสูงใหญ่ที่ตั้งโดดเดี่ยวอยู่ท่ามกลางทุ่งนาและรายล้อมไปด้วยวิวภูเขา ยิ่งถ้าวันไหนมีหมอกล่องลอยมาก็จะได้เห็นทะเลหมอกล้อมรอบภูเขาหินเอาไว้และจะได้เห็นยอดของภูเขาหินโผล่ขึ้นมาท่ามกลางทะเลหมอกซี่งถือว่าเป็นอีกหนึ่ง Unseen เมืองไทย นอกจากนี้วิวสวยๆ สุดอันซีนแล้ว ภูลังกายังมีที่พักดีๆ และที่สำคัญมีคาเฟ่บรรยากาศชิลล์ๆ ที่วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เก็บมาฝากเพื่อนๆ ให้ได้ชมกัน

AW_200212_0164


1.แกรนด์ คอฟฟี่ บอย ภูลังกา, พะเยา
(Grand Coffee Boy)

แกรนด์ คอฟฟี่ บอย คาเฟ่น้องใหม่แห่งภูลังกาที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้เอง ตัวคาเฟ่ตั้งอยู่ภายในที่พักบรรยากาศสุดชิลล์อย่าง อิงหมอก โฮมสเตย์ ตัวคาเฟ่ตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์นรูปทรงเท่ๆ และเพิ่มความคูลด้วยการใช้สีดำและสีเทาเป็นสีโทนหลัก ภายในตัวร้านกว้างขวางมาพร้อมกระจกบานใหญ่ที่ไม่ว่านั่งตรงไหนก็สามารถมองเห็นวิวภูเขาและธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ สำหรับที่นั่งมีให้เลือกทั้งโซนอินดอร์และโซนเอ้าท์ดอร์ ในส่วนของเมนูก็มีทั้งเมนูเครื่องดื่ม เบเกอรี่ และอาหารตามสั่ง สำหรับเมนูแนะนำก็ต้องยกให้เมนูกาแฟที่มีทั้งความหอมและรสชาติดีเยี่ยมรับรองว่าถูกใจคอกาแฟอย่างแน่นอน เอาเป็นว่าใครที่กำลังมีแพลนมาเที่ยวภูลังกาต้องแวะที่นี่กันสักครั้ง

Grandcoffeeboy4

Grandcoffeeboy4

Grandcoffeeboy4

Grandcoffeeboy4

Grandcoffeeboy4

Location: 203 ม.4 ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา
Open – Close: ร้านเปิดบริการเวลา 06.30 – 20.00 น. 
Phone: 096 901 3637
Facebook: Ingmokhomestay Phulangka


2.บ้านอิงกว๊าน บาร์ & คาเฟ่, พะเยา
(Baan Ing Kwan Bar&Cafe)

คาเฟ่ในบ้านหลังเก่าที่ถูกรีโนเวทใหม่ให้เป็นคาเฟ่ริมกว๊านสุดชิลล์ในสไตล์ Mid – Century ได้อารมณ์แบบอเมริกันบาร์ โดยภายในร้านมีโซนให้เลือกนั่งทั้งโซนอินดอร์และโซนแบบ Open Air ที่นอกจากจะมีบาร์เล็กนั่งจิบกาแฟมองวิวกว๊านพะเยาแล้วยังมีเมนูเครื่องดื่มที่คัดสรรคุณภาพของเมล็ดกาแฟแบบชั้นดีมาให้คอกาแฟทั้งหลายได้ลิ้มลองกันอีกด้วย และอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนที่บ้านอิงกว๊าน บาร์ & คาเฟ่แห่งนี้แล้วก็คือ เครื่องดื่มค็อกเทลและคราฟท์เบียร์ที่จะสับเปลี่ยนกันมาให้ลิ้มลองหลากหลายรสชาติกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีอาหารสไตล์ฟิวชั่นรสชาติกลมกล่อมอร่อยถูกใจแน่นอนอย่าง ข้าวผัดอิงกว๊าน (ปลาส้มคั่วแห้ง) ข้าวผัดไส้อั่ว สปาเก็ตตี้ไส้อั่ว เฟรนฟรายชีส Gin Tonic Ginger Matcha Espresso Tonic และบลูเบอร์รี่ชีสพาย ซึ่งหากใครที่กำลังหาร้านสบายๆ ก็แวะมาชิลล์ได้ที่ Baan Ing Kwan Bar&Cafe

CafePhayao_1

CafePhayao_1

CafePhayao_1

CafePhayao_1

CafePhayao_1

Location: 306 ถ.พหลโยธิน ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา
Open-Close: ร้านเปิดบริการทุกวันเวลา 10.00 – 22.00 น. (หากมีวันหยุดจะแจ้งในเพจของร้าน)
Phone: 081 615 2705, 092 652 9211
Facebook: บ้านอิงกว๊าน Baan Ing Kwan Bar&Cafe


3.เมจิค เมาน์เทน คาเฟ่, พะเยา
(Magic Mountain Cafe)

มาต่อกันที่ เมจิค เมาน์เทน คาเฟ่ คาเฟ่สุดฮอตที่เหล่าสายฮิปต้องมาให้ได้สักครั้ง คาเฟ่แห่งนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของภูลังกาเลยก็ว่าได้ มองจากภายนอกเหมือนจะไม่มีอะไรมากนัก แต่พอเดินเข้าไปรับรองเลยว่าเพื่อนๆ จะว้าวกับภาพที่เห็นอยู่ตรงหน้าอย่างแน่นอน ด้วยความที่ตัวคาเฟ่สร้างขึ้นมาจากไม้สไตล์รัสติกนิดๆ และออกแบบได้อย่างน่ารักกลมกลืนไปกับธรรมชาติ และยังสามารถมองเห็นวิวภูเขาซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของภูลังกาได้แบบ 180 องศา ที่นั่งก็มีให้เลือกทั้งโซนในร้านแบบโอเพ่นแอร์และโซนเอ้าท์ดอร์แบบชิลล์ๆ สำหรับเมนูแนะนำก็คงหนีไม่พ้นเมนูเครื่องดื่มไม่ว่าจะเป็น ชา กาแฟ และอิตาเลี่ยนโซดา แถมยังมีขนมปังปิ้งหอมๆ ให้กินคู่กันอย่างเพลิดเพลินอีกด้วย นอกจากโซนคาเฟ่แล้วยังมีในส่วนของที่พักที่อยู่ทางด้านล่าง เหมาะสำหรับคู่รักที่กำลังมองหาที่ฮันนีมูนสุดๆ

magicmountain1

magicmountain1

magicmountain1

magicmountain1

magicmountain1

Location: 125 ม.4 ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา
Open – Close: ร้านเปิดบริการเวลา 06.00 – 16.00 น. (ร้านหยุดทุกวันอังคาร)
Phone: 065 502 5499
Facebook: Magic Mountain Cafe’


4.ผาช้างน้อย คอฟฟี่ ภูลังกา, พะเยา
(Baan The Sea of Mist)

อีกหนึ่งคาเฟ่บรรยากาศดีที่ไม่แนะนำคงไม่ได้คือ ผาช้างน้อย คอฟฟี่ คาเฟ่เล็กๆ ที่ตั้งอยู่ที่เดียวกันกับที่พัก บ้านทะเลหมอก ณ ภูลังกา ตัวร้านเป็นร้านแบบเรียบง่ายที่เน้นบรรยากาศเป็นตัวชูโรง ด้วยความที่ตัวร้านตั้งอยู่ในโซนที่สามารถมองเห็นวิวภูเขาและธรรมชาติได้อย่างสวยงาม สำหรับที่นั่งจะเป็นที่นั่งแบบโอเพ่นแอร์ซึ่งเป็นเทอร์เรสที่เปิดรับลมแบบ 180 องศา และยังมีที่นั่งบาร์ที่สามารถมานั่งจิบกาแฟร้อนๆ ดูวิวหมอกในยามเช้าได้แบบชิลล์ๆ นอกจากนี้ยังมีเมนูเครื่องดื่มไม่ว่าจะเป็น ชา กาแฟ และอิตาเลียนโซดาให้เลือกอีกด้วย ใครที่กำลังมองหาคาเฟ่และที่พักวิวดีๆ อยู่แนะนำให้มาที่นี่เลย ผาช้างน้อย คอฟฟี่ @บ้านทะเลหมอก ณ ภูลังกา

Phachangnoicoffee4

Phachangnoicoffee4

Phachangnoicoffee4

Phachangnoicoffee4

Phachangnoicoffee4

Location: 111/4 ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา
Open – Close: ร้านเปิดบริการเวลา 06.00 – 17.30 น.
Phone: 099 676 3463
Facebook: บ้านทะเลหมอก ณ ภูลังกา อ.ปง จ.พะเยา


5.มิสเตอร์แฮนด์ซัม, พะเยา
(MR. Handsome)

คาเฟ่ชิคๆ สไตล์อินดัลเทรียลลอฟท์ที่ผสมผสานกับงานไม้ได้อย่างลงตัวอีกทั้งเจ้าของร้านยังชอบงานคราฟท์งานแฮนด์เมด จึงนำบ้านเก่าไม้เก่ามาสร้างสรรค์จนเกิดเป็นร้านเท่ๆ สไตล์ดิบๆ และเมื่อเปิดเพลงสไตล์บลูแจ๊สบลูร็อคยิ่งทำให้ได้บรรยากาศเข้าไปอีก นอกจากเครื่องดื่ม เบเกอรี่โฮมเมด และอาหารสไตล์ฟิวชั่นทั้งสปาเก็ตตี้คาโบนาร่า อิตาเลียนโซดา และบราวนี่ ยังมีโซนให้เลือกนั่งถึง 2 โซนด้วยกันคือโซนร้านกาแฟและโซนงานคราฟท์งานแฮนด์เมดที่เจ้าของร้านชื่นชอบ หากใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูปก็มีมุมให้เลือกมากมาย ซึ่งหากใครที่ชอบการมานั่งสังสรรค์ในร้านลับๆ กลางธรรมชาติแบบนี้ก็ลองแวะมาชิลล์กันได้ที่ MR. Handsome

CafePhayao_1

CafePhayao_1

CafePhayao_1

CafePhayao_1

CafePhayao_1

Location: 332/1 ม.2 ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา
Open-Close: ร้านเปิดบริการเวลา 10.00-18.00 น. (ร้านหยุดทุกวันพุธ)
Phone: 086 408 6852
Facebook: MR.HANDSOME


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ