tripgether.com

5 ที่พักบ้านสวน ริมคลอง ชวนน้องนางไปชมนกชมไม้ ไม่ใกล้ไม่ไกลเมืองกรุง

16,321 ครั้ง
14 ก.พ. 2563

ชีวิตสโลว์ไลฟ์ ที่ใครๆ ก็อยากสัมผัสเมื่อยามได้พักผ่อน ทริปเก็ทเตอร์ก็เช่นกัน เราจึงมารวบรวมที่พักที่จะพาคุณหลีกหนีเมืองกรุงอันแสนวุ่นวาย ไปใช้ชีวิตให้ช้าลงกันสักวันสองวัน และด้านล่างนี้ก็คือที่พักบ้านสวน ริมคลอง บรรยากาศสุดเงียบสงบ แต่ละที่นั้นอยู่กลางป่ากลางสวนร่มรื่นสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นที่พักสไตล์บ้านสวน แก่งกระจาน ที่พักสไตล์บ้านสวน ราชบุรี ที่พักสไตล์บ้านสวน เกาะเกร็ด และที่พักสไตล์บ้านสวน อัมพวา ที่สำคัญเราคัดสรรมาแบบใกล้กรุงเทพทั้งนั้น อย่ามัวรีรอตามมาดูกันเลยดีกว่า!

AW_200214_0192


1.ออชาร์ดป่าละอู, แก่งกระจาน
(Orchard Pa La-U)

นอนหรูกลางป่า ออชาร์ดป่าละอู แก่งกระจาน ที่พักออกแนวบาหลีนิดๆ เน้นการตกแต่งด้วยวัสดุธรรมชาติ ท่ามกลางป่าไม้สีเขียวชอุ่ม โดยรอบจะมีสวนผักและผลไม้อยู่ทั่วบริเวณรวมถึงสวนทุเรียนป่าละอู ที่ในช่วงฤดูกาลจะได้ฟินกันแบบสดๆ ไปเลย ที่นี่ให้บริการบ้านพัก มีทั้งหลังเล็ก บ้านขนาดกลาง สำหรับ 4 ท่านและหลังใหญ่สำหรับ 8 ท่าน ภายในตกแต่งด้วยผนังปูนเปลือยผสมผสานกับงานไม้ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและโปร่งโล่งสบาย สามารถมองเห็นวิวสีเขียวๆ ภายนอกได้ ที่สำคัญบ้านทุกหลังจะมีอ่างจากุชชี่ นอกจากนี้บริเวณทั่วรีสอร์ทยังมีมุมที่นั่งพักผ่อนเพียบ ให้ได้ชิลล์กับบรรยากาศริมคลองน้อยๆ หรือใครอยากผ่อนคลายแบบสดชื่น ก็มีสระว่ายน้ำกลางแจ้งให้บริการท่ามกลางบรรยากาศสุดร่มรื่นแบบนี้

Orchard_01

Orchard_01

Orchard_01

Orchard_01

Orchard_01

Location: 233 ม.2 ต.ป่าเดง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี
Price: ราคาเริ่มต้น 2,500 บาท/คืน **รวมอาหารเช้า (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 063 258 8536 
Facebook: Orchard Pa La-U ออชาร์ดป่าละอู

  


2.สโลว์ สโลว์ บูทีค โฮม, ราชบุรี
(Slow Slow Boutique Home)

บ้านพักบรรยากาศสโลว์ไลฟ์ กลางสวนมะพร้าว Slow Slow Boutique Home เดิมทีที่แห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นพื้นที่พักผ่อนส่วนตัวและเพื่อนๆ ที่มาเยี่ยมเยียน อีกทั้งยังเป็นสตูดิโองานออกแบบของตัวเจ้าของเอง ต่อมามีความคิดอยากแบ่งปันพื้นที่พักผ่อนสุดเงียบสงบนี้ให้ผู้อื่นได้สัมผัสบ้าง Slow Slow Boutique Home จึงเป็นทั้งโฮมสเตย์และไพรเวทรีสอร์ทที่เน้นความเป็นส่วนตัว สำหรับคนที่อยากหนีเมืองกรุงมาพักผ่อน ในส่วนของบ้านพักมีจำนวน 2 หลัง ภายในตกแต่งได้อย่างน่ารัก มีการแทรกงานไม้อยู่ทั่วห้อง สร้างบรรยากาศผ่อนคลาย ระหว่างวันก็สามารถปั่นจักรยานไปตามถนนเลียบคลอง ไปจนถึงตลาดได้ หากใครอยากไปใช้ชีวิตแบบสโลว์ๆ ดูสักวันสองวัน Slow Slow Boutique Home เป็นอีกหนึ่งแห่งที่สามารถตอบโจทย์ได้ดีที่สุด แต่ต้องจองก่อนล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วันนะจ๊ะ

Slow_01

Slow_01

Slow_01

Slow_01

Slow_01

Location: ซอยวัดยางงาม 57 ต.วัดยางงาม อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี
Price: ราคาเริ่มต้น 1,450 บาท/คืน **รวมอาหารเช้าและของว่าง (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 086 347 2056
Facebook: Slow Slow Boutique Home


2.บ้านย่า โฮมสเตย์, เกาะเกร็ด
(Baanya Homestay)

บ้านย่าโฮมสเตย์ เกาะเกร็ด บ้านไม้หลังใหญ่ริมน้ำสุดชิลล์ เป็นลักษณะบ้านไม้หลังเก่าตกแต่งสไตล์วินเทจสุดคลาสสิค ภายในให้ความรู้สึกอบอุ่น เหมือนได้พักผ่อนในบ้านย่าจริงๆ แต่ละมุมถูกออกแบบมาอย่างน่ารัก โดยจะมีห้องพักทั้งแบบ ห้องแอร์ ห้องแอร์ริมน้ำ พร้อมระเบียงส่วนตัว และห้องแอร์สำหรับพัก 3-4 คน ด้านข้างของบ้านมีบึงบัวให้นั่งเล่น และยังมีศาลาที่ยื่นออกไปกลางน้ำน่าไปนั่งนานๆ หากใครอยากเที่ยวรอบเกาะบ้านย่าก็มีจักรยานให้ยืมปั่นแบบชิลล์ๆ อีกด้วย

Baanya_01

Baanya_01

Baanya_01

Baanya_01

Baanya_01

Location: 28 หมู่ที่ 2 ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 
Phone: ราคาเริ่มต้น 700 บาท/คืน **รวมอาหารเช้า (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 065 424 9051
Facebook: Baanya Homestay บ้านย่า โฮมสเตย์ ที่พัก ห้องพัก เกาะเกร็ด นนทบุรี


4.ธารีตา รีสอร์ท แอท อัมพวา, อัมพวา
(Thareeta Resort at Amphawa)

ธารีตา ที่พักริมคลอง อัมพวา บรรยากาศสุดส่วนตัว มีห้องพักหลากแบบ หลายสไตล์ที่จะมาสร้างสีสันให้กับวันพักผ่อนของคุณ โดยห้องพักจะแบ่งไปตามสีสัน เช่น บ้านสีชมพู สีเหลือง สีเขียว สีส้ม และสีฟ้า แต่ละแบบจะกระจายตัวอยู่ทั่วบริเวณทั้งกลางสวนและริมคลอง ยังมีบ้านปูนเหลือง ปูนม่วง ปูนเขียว และอีกหลากสี รวมถึงโซน Private Villa เป็นบ้านอิฐทั้ง 5 หลัง ที่ตั้งอยู่กลางน้ำบรรยากาศร่มรื่นสุดๆ หากใครต้องการความเงียบสงบและเป็นส่วนตัวแนะนำโซนนี้เลย นอกจากนี้ยังมีมุมพักผ่อนริมคลองที่คุณสามารถนั่งเล่นได้ทั้งวันเลยทีเดียว

Teerata_11

Teerata_11

Teerata_11

Teerata_11

Teerata_11

Location: 158 หมู่4 ต.บางขันแตก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม
Price: ราคาเริ่มต้น 1,000 บาท/คืน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 081 329 0580 
Facebook: Thareeta Resort at Amphawa อัมพวา

 


5.บ้านของพ่อกับแม่, ราชบุรี
(Phor Kub Mae Homestay)

บ้านของพ่อกับแม่ ชื่อน่ารักๆ และตรงตัวของโฮมสเตย์กลางสวนมะพร้าว ราชบุรีแห่งนี้ เต็มไปด้วยเรื่องราวน่ารักๆ ที่นี่เกิดจากความชอบส่วนตัวของครอบครัวนี้ จึงได้ริเริ่มช่วยกันคนละไม้ละมือ ใช้เฟอร์นิเจอร์ของเก่าแก่ และตกแต่งโดยใช้วัสดุที่มีในท้องถิ่น พื้นที่แห่งนี้จึงมีบรรยากาศที่อบอุ่นเสมือนได้ไปพักผ่อนบ้านเพื่อน มีมุมนั่งเล่น ปั่นจักรยานชมสวน พายเรือในคลอง เหมาะแก่การไปใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์สุดๆ ห้องพักสุดน่ารักมีให้เลือกเพียง 3 ห้อง คือห้องกระจิบ ห้องจิ๊บจิ๊บ และห้องกระจาบ เป็นบ้านไม้ที่ตกแต่งเน้นใช้การจับคู่โทนสี และยังมีบ้านพักที่แยกตัวออกไปกลางสวนอีก 1 หลัง เป็นลักษณะบ้านคอนเทนเนอร์ตกแต่งสไตล์เรโทร สำหรับกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัว 

Phor_01

Phor_01

Phor_01

Phor_01

Phor_01

Location: 104 หมู่ 9 ต.ขุนพิทักษ์ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี
Price: ราคาเริ่มต้น 1,300 บาท/คืน **รวมอาหารเช้า (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 081 402 3811
Facebook: บ้านของพ่อกับแม่ : Phor Kub Mae Homestay


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ