tripgether.com

คนละ 600! เที่ยวแสมสาร ทะเลสวยน้ำใสใกล้กรุงเทพ ดำน้ำดูปลา กับ Sea Sand Sun

52,483 ครั้ง
20 ก.พ. 2563

“Summer is Calling” อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่าเมืองไทย มีฤดูร้อนมากกว่าฤดูไหนๆ สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตก็คงหนีไม่พ้นเมืองตากอากาศริมทะเลอย่างชะอำ หัวหิน พัทยา บางแสน  แต่..รีวิวนี้เราจะพาคุณขับรถชิลล์ๆ เลยบางแสน พัทยาไปอีกนิด สัมผัสชุมชนเล็กๆ “แสมสาร” เพชรเม็ดงามแห่งชลบุรี ไปนอนโฮมสเตย์ริมทะเล ดำน้ำดูปะการัง ตกหมึกจากที่พัก ที่รับรองได้เลยว่าทริปนี้มีแต่คำว่าแฮปปี้อย่างแน่นอน…

คนละ 600! เที่ยวแสมสาร ทะเลสวยน้ำใสใกล้กรุงเทพ ดำน้ำดูปลา กับ Sea Sand Sun

แสมสาร ตั้งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ขับรถชิลล์ๆ แบบรถไม่ติดประมาณ 3 ชั่วโมงนิดๆ ก็มาถึงชุมชนริมทะเลแห่งนี้กันแล้ว แต่ด้วยโลเคชั่นที่ตั้งอยู่ภายใต้การดูแลของกองทัพเรือ ที่นี่จึงไม่มีโรงแรมหรือรีสอร์ทหรูหรา แต่ก็ยังมีโฮมสเตย์ชิลล์ๆ ริมทะเลให้เราได้นอนพักแบบสบายๆ เราเลยมาเช็คอินกันที่ “แม่บังอรโฮมสเตย์” ซึ่งนอกจากจะมีที่พัก ที่นี่ยังมีกิจกรรมดำน้ำแบบทริปส่วนตัวภายใต้ชื่อ “Sea Sand Sun ดำน้ำอ่าวแสมสารเชิงอนุรักษ์“

คนละ 600! เที่ยวแสมสาร ทะเลสวยน้ำใสใกล้กรุงเทพ ดำน้ำดูปลา กับ Sea Sand Sun

Sea Sand Sun ดำน้ำอ่าวแสมสารเชิงอนุรักษ์ ให้บริการทริปดำน้ำแบบส่วนตัว เป็นการเหมาเรือทั้งลำ โดยเรือของที่นี่จะมีให้เลือก 2 แบบสำหรับกลุ่มเล็กตั้งแต่ 1-6 คน ในราคา 3,500 บาท เกิน 6 คนเพิ่มคนละ 600 บาท (สามารถรับได้ 10-16 คน/ลำ) และสำหรับกลุ่มใหญ่รับได้ถึง 100 คน/ลำ (สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ตามเบอร์ที่ลงไว้ด้านล่าง)

ช่วงเวลาดำน้ำของที่นี่จะแบ่งเป็นรอบๆ แต่ละรอบจะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่รอบ 8.00 – 11.00 น., รอบ 11.00 – 14.00 น., รอบ 14.00 – 17.00 น.

โดยจุดแรกที่เรือจะพาเราออกไปจะไม่ไกลจากฝั่งมากนัก แต่ก็ทำให้ร้องว้าว! ได้ทันที เพราะน้ำทะเลที่นี่ใสราวกระจกกันเลยทีเดียว

คนละ 600! เที่ยวแสมสาร ทะเลสวยน้ำใสใกล้กรุงเทพ ดำน้ำดูปลา กับ Sea Sand Sun

เรือจอดบริเวณจุดแรกสักพักเพื่อให้เราได้ถ่ายรูปกันจนหนำใจ และไม่ต้องกลัวเลยว่าทริปนี้คุณจะไม่ได้รูป เพราะบนเรือจะมีช่างภาพค่อยกดชัตเตอร์ให้แบบรัวๆ กันเลย ไม่ว่าคุณจะอยู่บนเรือหรืออยู่ใต้น้ำก็ได้รูปสวยๆ กลับไปเปลี่ยนโปรไฟล์แน่นอน

เจ้าหน้าที่บนเรือคอยดูแล และให้คำแนะนำเกี่ยวกับอุปกรณ์ดำน้ำ ใครที่ว่ายน้ำไม่เก่งหรือว่ายน้ำไม่เป็นก็สามารถมาได้นะ รับประกันเรื่องความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างดีและเป็นกันเองสุดๆ

ได้รูปสวยๆ โพสต์ท่ายั่วๆ อวดเพื่อนในโซเชียลกันเรียบร้อยก็เตรียมโดดลงน้ำ ซึ่งจุดดำน้ำแต่ละจุดในทริปนี้จะอยู่ในอ่าวแสมสาร ไม่ใช่เกาะแสมสารหรือเกาะขามอย่างที่หลายๆ คนเข้าใจนะ และตลอดทริปดำน้ำเรือจะไม่จอดเทียบท่าขึ้นเกาะ

แค่เริ่มต้นก็ตื่นตาตื่นใจสุดๆ ไม่น่าเชื่อเลยว่าแค่ชลบุรีจะมีทะเลสวยเบอร์นี้!

ความอุดมสมบูรณ์ของโลกใต้ท้องทะเล มีปะการังสวยๆ มากมาย ทั้งปะการังอ่อน ปะการังแข็ง ปะการังเขากวาง และดอกไม้ทะเลหลากสี รวมไปถึงปลาหลากหลายสายพันธ์ุให้เราได้ชมกันอย่างเพลิดเพลิน

หอยมือเสือ

อีกจุดไฮไลท์ที่เจ้าหน้าที่พาเราไปชม

เพลิดเพลินไปกับปะการังสวยๆ

เต็มอิ่มไปกับความสวยงามของโลกใต้ท้องทะเล ที่เราไม่อยากจะเชื่อสายตาตัวเองว่า “แสมสาร” เมืองที่อยู่ไกลจากกรุงเทพฯ แค่ร้อยกว่าโล จะมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ทั้งบนพื้นน้ำและใต้น้ำให้เราได้ชมกันอย่างจัดเต็ม และทริปนี้ยังได้รูปสวยๆ มีไกด์และเจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอดทริปในราคาแค่คนละ 500-600 บาทเท่านั้น

หลังจบกิจกรรมดำน้ำก็เข้าที่พัก อาบน้ำ นอนพักกันสักหน่อยที่ แม่บังอร โฮมสเตย์ โดยห้องพักของที่มีให้เลือกทั้งแบบห้องพักสำหรับคู่รัก และกลุ่มเพื่อน ภายในห้องพักสะอาดน่านอน อีกทั้งยังครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างดี มีโทรทัศน์ เครื่องปรับอากาศ เครื่องทำน้ำอุ่น อุปกรณ์ชุดอาบน้ำ สบู่ ยาสระผม ผ้าขนหนู

บรรยากาศรอบๆ ที่พักสะอาด แถมยังมีระเบียงส่วนตัวหน้าห้องพักให้มองดูทะเลกันแบบชิลล์ๆ หรือถ้าใครอยากซื้ออาหารทะเลมาปิ้งย่าง ทางที่พักก็มีอุปกรณ์ให้ยืมแบบฟรีๆ

บ้านพักหลังใหญ่ฝั่งริมถนน มีทั้งหมด 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ ครบครันด้วยสิ่งอำนวยสะดวกอย่างดีทุกห้อง

มุมพักผ่อนกลางทะเล

มุมถ่ายรูปเก๋ๆ ก็มีเช่นกัน

อาหารเช้าของโฮมสเตย์จัดเต็มไปกับข้าวต้มกุ้งตัวโต ขนมปังปิ้ง กาแฟ และน้ำผลไม้

ช่วงเย็นใครที่อยากตกหมึกนั่งรับลมชิลล์ๆ บริเวณท่าเรือหน้าที่พักก็สามารถเช่าคันเบ็ดมานั่งชิลล์ๆ ได้เลย

หรือถ้าใครอยากไปตกกลางทะเลให้ได้ฟีลลิ่งก็มีบริการเรือเหมาลำ โดยบนเรือจะมีปลาหมึกย่างเตรียมไว้ให้คุณได้รับประทาน และเมื่อตกปลาหมึกได้ก็มีบริการทำเมนูต่างๆ ให้รับประทานกันบนเรือกันเลย

ปลาหมึกที่ตกได้สด

หมึกย่างเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเด็ด

สำหรับหลายๆ คนที่กำลังวางแผนหาที่เที่ยวทะเลสวยใกล้กรุงเทพ อ่าวแสมสารเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เราอยากแนะนำให้คุณปักหมุดแล้วตามมาเช็คอิน ชื่นชมความสวยงามของโลกใต้ท้องทะเลที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ และที่พลาดไม่ได้เลยทริปดำน้ำกับ “Sea Sand Sun ดำน้ำอ่าวแสมสารเชิงอนุรักษ์” ที่มาพร้อมกับการบริการที่เหนือระดับให้คุณได้ท่องเที่ยว ดำน้ำดูปะการังกันได้อย่างปลอดภัยด้วยเจ้าหน้าที่ที่จะคอยดูแลคุณอย่างดีตลอดทริปกันเลย…


  • Location: 1/60 ม.2 ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
  • Price: ราคาแพ็คเก็จดำน้ำ 1-6 คน 3,500 บาท เกิน 6 คนคิดเพิ่มคนละ 600 บาท (รวมเสื้อชูชีพ ห่วงยาง แว่นดำน้ำ สน๊อคเกิ้ล น้ำดื่มบนเรือฟรี บริการถ่ายภาพใต้น้ำฟรี)
    **ไม่รวมค่าเข้าอ่าวแสมสาร 50 บาท/คน
  • Price: ราคาห้องพักเริ่มต้น 1,200 – 3,200 บาท/รวมอาหารเช้า
  • Phone: 082 365 6429, 081 762 7884, 092 532 4622
  • Facebook: Sea Sand Sun ดำน้ำอ่าวแสมสารเชิงอนุรักษ์
  • Line ID: @seasandsun

ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ