tripgether.com

5 คาเฟ่เมืองอุบล กลางสวน กลางป่า น่าชวนหน้ามนไปนั่งจิบกาแฟ

62,125 ครั้ง
20 ก.พ. 2563

ไปเที่ยวอุบลราชธานี เมืองที่มีดีกว่าที่คิด ไม่ว่าจะเป็นศูนย์กลางความเจริญต่างๆ ของภาคอีสาน แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่น่าไปเยือนสักครั้ง รวมไปถึงคาเฟ่อุบลราชธานี ที่เราได้คัดสรรมาให้โดยเฉพาะ เป็นคาเฟ่กลางสวน กลางป่า บรรยากาศสุดชิลล์ ที่จะเป็นพื้นที่พักผ่อนชั้นยอดของคนที่แวะมาท่องเที่ยวที่อุบลราชธานี บรรยากาศจะเก๋กู้ดขนาดไหน ตามมาดูกันเลย!

AW_200220_0217


1.ตายายชมทุ่ง, อุบลราชธานี

ตายายชมทุ่ง ร้านสไตล์ลูกทุ่งชนบท กลางทุ่งนาและความอุดมสมบูรณ์ของพืช ผัก ผลไม้ นอกจากจะเป็นร้านอาหารและคาเฟ่แล้ว ที่นี่ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงอีกด้วย ภายในร้านมีการนำเอาไอเดียจากของใช้ในชีวิตประจำวัน มาตกแต่งให้เกิดความสวยงาม ที่นี่จึงมีมุมถ่ายรูปสวยๆ มากมาย รวมถึงสะพานไม้ที่ทอดยาวออกไปกว่า 300 เมตร สำหรับเมนูอาหารก็มีหลากหลายทั้งก๋วยเตี๋ยวเรือห้อยขา ก๋วยจั๊บ ลาบ ส้มตำ และยังมีขนมต่างๆ เช่น ขนมถ้วยตายาย รวมถึงกาแฟและเครื่องดื่มอื่นๆ พร้อมให้บริการแบบอิ่มหนำทั้งท้องและบรรยากาศ

Tayay_02

Tayay_02

Tayay_02

Tayay_02

Tayay_02

Location: 235 หมู่ 8 ต.ธาตุ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 08.00 – 19.00 น.
Phone: 080 223 5399
Facebook: ตายายชมทุ่ง


2.บัวนาคาเฟ่, อุบลราชธานี
(Buana Cafe)

คาเฟ่กลางนาบัว บรรยากาศสุดร่มรื่น บัวนาคาเฟ่ ร้านเป็นลักษณะโอเพ่นแอร์ เน้นนั่งชิลล์แบบธรรมชาติ บอกเลยว่าลมโชยทั้งวันอากาศไม่ร้อนอย่างที่คิด ตัวร้านเน้นใช้วัสดุจากธรรมชาติ หลังคามุงด้วยหญ้าคา เพิ่มความรู้สึกโปร่งโล่งสบาย เมนูแนะนำที่จะต้องลองก็คือ เมี่ยงคำกลีบดอกบัว เป็นเมนูที่หลายคนอาจไม่เคยกินที่ไหนมาก่อน สำหรับระยะเวลาแต่ละช่วงของดอกบัว จะขึ้นอยู่กับฤดูฝน ปกติแล้วประมาณเดือน พฤษภาคม – มิถุนายน จะเริ่มออกดอกแล้ว ซึ่งจะมีอายุอยู่ประมาณ 2 เดือน และจะต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 2 เดือนถึงจะออกดอกอีกครั้ง สลับแปลงไปเรื่อยๆ เพื่อให้มีดอกบัวตลอดทั้งปี จนกว่าน้ำจะหมด หากใครอยากไปชมดอกบัวเต็มทุ่งจะต้องเลือกไปให้ถูกช่วงนะจ๊ะ

Buana_01

Buana_01

Buana_01

Buana_01

Buana_01

Location: บ้านราษฎร์เจริญ ต.ท่าลาด อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 08.00 – 19.00 น.
Phone: 080 724 2348
Facebook: บัว นา คา เฟ่. Buana Cafe


3.ทุ่งทองคูณ, อุบลราชธานี

ร้านกาแฟรักษ์โลกสไตล์บ้านสวน ทุ่งทองคูณ ตัวร้านตกแต่งแบบมินิมอล เน้นโทนสีน้ำตาล เขียว และขาวดูสบายตา แบ่งที่นั่งออกเป็น 3 โซนคือ โซนอินดอร์ในห้องแอร์ โซนระเบียง และโซนในสวนใต้ร่มไม้รับลมเย็นๆ รวมถึงศาลากลางน้ำบริเวณด้านหลังร้าน ซึ่งจะเป็นสระน้ำสีฟ้าใส มีสะพานยื่นออกไปกลางน้ำ เป็นมุมถ่ายรูปได้เก๋สุดๆ ในส่วนของเมนูที่นี่มีทั้งอาหารและเครื่องดื่ม ที่แนะนำเลยก็คือ Orange Coffee ชาเขียวนมสด ก๋วยจั๊บอุบล เสต๊กปลาทอด ข้าวกะเพราไข่เยี่ยวม้า และยำปลาร้า ที่เรียกได้ว่าเป็นเมนูเด็ดของทางร้านเลย ใครไปแล้วไม่สั่งถือว่าพลาดมาก!

Tung_01

Tung_01

Tung_01

Tung_01

Tung_01

Location: 295 หมู่ 8 บ้านเทพา ต.ม่วงสามสิบ อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 08.00 – 19.00 น.
Phone: 086 375 3613
Facebook: ทุ่งทองคูณ


4.บ้านแสนไหคาเฟ่, อุบลราชธานี

บ้านแสนไหคาเฟ่ คาเฟ่กลางสวนสวย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ด้วยบรรยากาศที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ ตัวร้านสไตล์ลอฟท์ ภายในตกแต่งด้วยของสะสมเก่าแนววินเทจ เน้นความโปร่งโล่งสบาย โดยจะมีที่นั่ง 2 โซน คือ อินดอร์และเอ้าท์ดอร์ รวมไปถึงสะพานไม้ที่ทอดยาวไปกลางทุ่ง เป็นมุมยอดฮิตที่จะต้องไปแชะภาพ คุณจะได้สัมผัสกับความสวยงามของธรรมชาติ ทุ่งดอกปอเทืองและทุ่งนาที่สลับสับเปลี่ยนไปตามฤดู รวมถึงให้อาหารสัตว์น่ารักๆ อย่างเป็ด ไก่ ห่าน และปลา สำหรับเมนูของที่นี่มีทั้งอาหารและเครื่องดื่ม ที่แนะนำก็คือ americano honey lemon กาแฟสูตรพิเศษที่ทางร้านเบรนด์เองมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว น้ำอ้อยมะนาวอัญชัน ซึ่งทางร้านใช้วัตถุดิบแบบสดๆ สดชื่นกันไปเลย ในส่วนของอาหารเช่น ข้าวหมูย่างจิ้มแจ่วแสนไห สันคอหมูหมักสูตรพิเศษและข้าวซอยไก่ สูตรต้นตำหรับจากคุณยาย (มีเฉพาะเสาร์-อาทิตย์) เรียกได้ว่าเป็นทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ และสถานที่พักผ่อนหย่อนใจโดยแท้จริง

Sanhai_01

Sanhai_01

Sanhai_01

Sanhai_01

Sanhai_01

Location: 73 หมู่ 15 ถ.แจ้งสนิท ต.หนองขอน อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
Open-Close: เปิดให้บริการวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 07.00 – 18.00 น., วันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 07.30 – 19.00 น.
Phone: 081 536 3546
Facebook: บ้านแสนไหคาเฟ่


5.บ้านต้นไม้หนองตอแก้ว, อุบลราชธานี

ร้านกาแฟบนต้นไม้ บ้านต้นไม้หนองตอแก้ว ที่จะชวนคุณไปงีบบนต้นไม้แบบเพลินๆ เรียกได้ว่าเป็นร้านกาแฟฟีลลิ่งสุดแปลกใหม่ ที่มีเครื่องดื่มและอาหารให้บริการบนต้นไม้ ยังไม่พอมีพื้นที่สำหรับคนที่ง่วงต้องการงีบอีกด้วย โซนที่นั่งจะมี 2 ชั้น มีทั้งบาร์และแบบโต๊ะแคร่ไม้ ตกแต่งสไตล์บ้านๆ เข้ากับสวนป่าโดยรอบ โดยคุณจะสามารถงีบได้ทั้งบนแคร่ไม้ หอคอยราวป่า บ้านโดมกั๊บแก้ และห้องงีบสลีปรูม ห้องสุดส่วนตัว เปิดโอกาสให้ทุกที่เป็นที่นอนของคุณแบบไม่ต้องเกรงใจใคร บรรยากาศอบอุ่นเหมือนนอนที่บ้านอย่างไงอย่างงั้น สำหรับเครื่องดื่มที่แนะนำของที่นี่ก็คือ กาแฟดริปเวียดนาม และเมนูดริปอื่นๆ เช่น ชาและชาเขียว เป็นเครื่องดื่มสุดซิกเนเจอร์ของที่นี่เลย รวมไปถึงอาหารจานเดียวแบบกินง่ายๆ กินอิ่มก็งีบสักหน่อยก่อนกลับ ชิลล์สุดๆ ไปเลย

Baantonmai_01

Baantonmai_01

Baantonmai_01

Baantonmai_01

Baantonmai_01
ขอบคุณรูปภาพจาก: บ้านต้นไม้หนองตอแก้ว

Location: ต.ขี้เหล็ก อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
Open-Close: เปิดให้บริการเวลา 09.00 – 19.00 น.
Phone: 082 960 9418
Facebook: บ้านต้นไม้หนองตอแก้ว 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ