tripgether.com

ทริปเลื่อนไม่เป็นไร ไปย้อมใจกับ 5 คาเฟ่สุดละมุนสไตล์เกาหลี ที่ไปแล้วดีต่อใจแน่นอน

1,306 ครั้ง
18 มี.ค. 2563

ถึงช่วงนี้ทริปของหลายคนจะโดนเทก็ไม่เป็นไร ให้คาเฟ่สายเกาบรรยากาศสุดละมุนเยียวยาหัวใจกันดีกว่า ทริปเก็ทเตอร์ขอเสนอ 5 คาเฟ่สุดละมุนสไตล์เกาหลีที่ไปแล้วดีต่อใจ แต่ละร้านมีเมนูเครื่องดื่มและอาหารที่รังสรรค์อย่างใส่ใจในทุกรายละเอียด อีกทั้งยังออกแบบและตกแต่งอย่างพิถีพิถัน  ไม่ว่าจะมุมไหนก็ถ่ายรูปสวยจนต้องขอกลับมาเก็บภาพซ้ำ แต่ละร้านจะน่าหลงใหลขนาดไหน ตามมาดูกันเลยดีกว่า

AW_200318_0413


1.ฮันนี่ฟูล คาเฟ่, กรุงเทพ
(Honeyful Cafe)

เริ่มต้นที่ Honeyful Cafe คาเฟ่ที่หยิบยกเอาน้ำผึ้งมาเป็นวัตถุดิบหลักในการรังสรรค์เมนูความอร่อย ใครที่มาเยือนที่นี่นอกจากจะได้เห็นน้ำผึ้งหลากสีหลายแบบที่ไม่เคยเห็นแล้ว ยังจะได้ทราบประโยชน์ของน้ำผึ้งแต่ละชนิดที่ทางร้านนำมาถ่ายทอด เพื่อการเลือกใช้เป็นส่วนประกอบสำคัญในการเพิ่มรสชาติอาหารอีกด้วย สำหรับตัวร้านตกแต่งสไตล์มินิมอล หยิบเอาเฟอร์นิเจอร์ไม้มาผสมกับโทนสีอ่อนของโซฟาและเก้าอี้ เติมความสดชื่นด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายสบายตา เมนูที่อยากแนะนำให้ไปลิ้มลองกันก็คือ Honeyful Honey with Fresh-Pressed Almond Milk, Yuzu Inspired Cheesecake, Apple Blossom Honey with Fresh- Pressed Apple Juice and Apple Cider Vinegar, และ Housemade Lavender-Infused Honey with Fresh Milk และยังมีอีกหลากหลายรสชาติที่คุณไม่ควรพลาด

Hold Trip_1

Hold Trip_1

Hold Trip_1

Hold Trip_1

Hold Trip_1ขอบคุณรูปภาพจาก: Honeyful Cafe

Location: ร้านอยู่ในซ.สุขุมวิท 24 มาจากรถไฟฟ้าพร้อมพงศ์ 300 เมตร
Open-Close: เปิดบริการวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.00 – 20.00 น. และวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 09.00 – 21.00 น.
Phone: 080 279 0877
Facebook: Honeyful Cafe


2.อาร์ค, กรุงเทพ
(Arch)

คาเฟ่สวยที่มาในสไตล์การตกแต่งที่ไม่ซ้ำใครด้วยแรงบรรดาลใจจากศิลปะยุคโรมันของสถาปัตยกรรมแบบซุ้มโค้งผสมผสานกับโทนสีเทาเท่ๆ เติมแต่งความละมุนด้วยชุดโต๊ะเก้าอี้แบบมินิมอลสุดเรียบง่าย และมุมไฮไลท์เด็ดของทางร้านที่พลาดไม่ได้กับส่วนของสระว่ายน้ำที่ไปเยือนแล้วต้องไปเก็บภาพมุมนี้ให้ได้เลย ในส่วนของเมนูเครื่องดื่มของทางร้านเน้นสื่อสารและให้ความรู้เกี่ยวกับกาแฟ ให้รสชาติกลมกล่อมละมุนดื่มง่ายแนะนำให้ลิ้มลอง Dirty Latte ที่ทางร้านเลือกใช้เมล็ดกาแฟแบบคั่วเองให้รสชาติที่คั่วกลางไปจนถึงเข้ม ตามมาด้วย Marrocchio กาแฟร้อนแก้วเล็กๆ สูตรดั้งเดิมของชาวอิตาลีที่ใช้ช็อกโกแลตเข้มข้นผสมผสานกับช็อตกาแฟออกมาเป็นรสชาติของมอคค่าเข้มข้น จึงนิยมรับประทานคู่กับ Butter Croissant หากใครที่หาร้านชิคๆ ไว้ไปถ่ายรูปลงโซเชียลก็แวะไปพักผ่อนกันได้ที่ Arch

Hold Trip_1

Hold Trip_1

Hold Trip_1

Hold Trip_1

Hold Trip_1ขอบคุณรูปภาพจาก: Arch

Location: 2304, 2306 ถนนสุขุมวิท แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร BTS ปุณณวิถี (ทางออกที่ 4)
Open-Close: ร้านเปิดบริการวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.30-17.30 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.30-18.30 น.
Phone: 065 916 3239
Facebook: Arch


3.ดับบลิวดับบลิวเอ พอร์ทัล, กรุงเทพ
(WWAPortal)

อีกหนึ่งคาเฟ่ชิคๆ ตกแต่งเรียบง่ายด้วยโทนสีขาวสุดละมุน บริเวณหน้าร้านเป็นกระจกบานใหญ่ เมื่อก้าวเท้าเข้ามาภายในร้านแล้วให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในแล็บขนาดกะทัดรัด ที่มาของชื่อ WWA แปลตามตัวอักษรว่า World Wide Arabica เนื่องจากที่ร้านมีเมล็ดกาแฟหลากหลายมาให้เลือกลิ้มรสกัน สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าจะต้องเลือกเมล็ดแบบไหน บาริสต้าของที่นี่สามารถแนะนำให้ได้เป็นอย่างดี ส่วนคนที่ไม่ดื่มกาแฟก็มีเครื่องดื่มอื่นๆ ให้ดื่มด่ำ อย่าง Thai Milk Tea และอีกหลากหลายเมนู ภายในร้านมีมุมให้เลือกกนั่งได้ทั้งด้านหน้าร้าน บาร์กาแฟ และบาร์ริมกระจก ไม่ว่าจะมุมไหนก็เก็บภาพได้สบายๆ ใครที่กำลังมองหาร้านแปลกใหม่แถมได้ภาพสวยชิคก็ลองแวะมาที่ WWAPortal ก้นได้

Hold Trip_1

Hold Trip_1

Hold Trip_1

Hold Trip_1

Hold Trip_1ขอบคุณรูปภาพจาก: WWAPortal

Location: ซ.สุขุมวิท 19 แขวงคลองเตยเหนือ กรุงเทพฯ 
Open-Close: เปิดบริการเวลา 08.00 – 20.00 น.
Phone: 086 100 0993
Facebook: WWAPortal


4.เอนทรี คอฟฟี่ แอนด์ บรันช์, กรุงเทพฯ
(Entree Coffee & Brunch)

คาเฟ่ที่รวบรวมกลุ่มคนที่หลงใหลในรสชาติและความสดชื่นของอาหารเช้า และหลงตามใจตัวเองด้วยอาหารเช้ามื้อใหญ่อยู่เสมอ จนกลายมาเป็นทั้งจุดเริ่มต้นและความตั้งใจที่จะใช้อาหารและเครื่องดื่มเป็นประตูสู่การเริ่มต้นเช้าวันใหม่ให้กับทุกคน ด้วยเมนูแบบ All-Day Brunch ที่อยากจะนำเสนอกาแฟ เครื่องดื่ม และเบเกอรี่สดใหม่ที่จะส่งพลังงานให้กับทุกคนได้เป็นอย่างดี ตัวร้านออกแบบมาในโทนเขียว – ขาว เพดานสูงเปิดโล่ง พร้อมด้วยเฟอร์นิเจอร์เรียบง่ายสไตล์มินิมอล ประดับประดาด้วยต้นไม้สีเขียวดูสดชื่น เมื่อก้าวเท้าเข้ามาภายในร้านจะสะดุดกับกลิ่นหอมอบอวลของเบเกอรี่โฮมเมดและกาแฟที่ผ่านการรังสรรค์มาอย่างพิถีพิถัน แนะนำให้ลิ้มลอง Canele รสชาตดั้งเดิมอบสดใหม่ทุกวัน, Carrot Loaf ชุ่มฉ่ำไปด้วยแคร์รอทผสมกับผลไม้และธัญพืชหลากหลาย รสชาติอร่อยลงตัว หากใครที่อยากรับประทานขนมอร่อยๆ ในบรรยากาศสบายๆ ก็แวะมาได้ที่ Entree Coffee & Brunch

Hold Trip_1

Hold Trip_1

Hold Trip_1

Hold Trip_1

Hold Trip_1ขอบคุณรูปภาพจาก: Entree Coffee & Brunch

Location: 130/7 ซ.สีลม 8 ถ.สีลม แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ
Open-Close: เปิดบริการเวลา 09.00 – 19.00 น. (ร้านหยุดวันอังคาร)
Phone: 092 299 1424 
Facebook: Entree Coffee & Brunch


5.พัก คาเฟ่ & คราฟต์, กรุงเทพ
(Phak Cafe & Crafts)

ความหลงใหลในงานคราฟต์และงานแฟชั่น เกิดเป็นไอเดียในการสร้างพื้นที่รวบรวมแบรนด์มัลติสโตร์ให้ผู้คนที่รักในงานคราฟต์ได้แวะเวียนเข้ามาช้อปปิ้งพร้อมกับแวะนั่งจิบกาแฟ เติมพลังกับอาหารระหว่างวันในบรรยากาศสบายๆ ด้วยการตกแต่งที่เรียบง่าย ผสมผสานกับความดิบเท่ของปูนปลือยและเลือกใช้วัสดุเก่ามาซ่อมแซมจนนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้ใหม่ สำหรับเมนูอาหารที่อยากให้ลิ้มลองกันมีทั้ง Egg & Tomato Fondue, Beeter Rocker, Phak Ron, Chocolate Iced, Latte และอีกหลากหลายเมนู มาที่ Phak Cafe & Crafts นอกจากจะได้พักผ่อนแล้ว ยังได้อิ่มอร่อยกับเมนูที่ทำขึ้นอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอนด้วย

Hold Trip_1

Hold Trip_1

Hold Trip_1

Hold Trip_1

Hold Trip_1ขอบคุณรูปภาพจาก: Phak Cafe & Crafts

Location: ซ.สุขุมวิท 51 เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดบริการทุกวันเวลา 08.00 – 18.30 น.
Phone: 099 292 4421
Facebook: Phak Cafe & Crafts


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ