tripgether.com

ลองทำเลย! แบบประเมินความเสี่ยงโควิด 19 ด้วยตัวเอง เช็คตัวเองได้ที่บ้านก่อนไปตรวจที่โรงพยาบาล

2,104 ครั้ง
23 มี.ค. 2563

900.AW_200323_0435

แบบประเมินความเสี่ยงโควิด-19 ที่ได้รับความร่วมมือจากกองการแพทย์กระทรวงสาธารณสุข โรงพยาบาลราชวิถี และคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้จัดทำเว็บไซต์ช่วยเหลือประชาชนให้สามารถประเมินความเสี่ยงได้ด้วยตัวเองง่ายๆ ที่บ้าน เพียงตอบคำถามตามความเป็นจริง 5-10 ข้อ ก็สามารถทราบได้ว่าตัวเองมีความเสี่ยงหรือผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ในระดับไหน และต้องเดินทางไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลในเวลานี้หรือไม่ ใครที่อยากทราบผลด้วยตัวเองลองทำแบบสอบถามได้ดังนี้

              • โรงพยาบาลราชวิถี คลิก: แบบประเมินความเสี่ยงก่อนมาโรงพยาบาลต่อการติดเชื้อ COVID-19 โรงพยาบาลราชวิถี

Rajavithi-1

Rajavithi-1

Rajavithi-5

              • คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คลิก: แบบคัดกรองตนเอง สำหรับผู้สงสัยโรคไวรัสโคโรนา 19 (COVID-19) (Self-Screening)  

Rajavithi-1

Rajavithi-1

โดยสามารถใช้งานได้ทั้ง 4 ภาษา คือ ไทย อังกฤษ จีน และญี่ปุ่น เมื่อเข้าไปหน้าเว็บไซต์แล้วภายในจะมีคำถามเกี่ยวกับอาการที่มีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 พอจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำหรับช่วยให้ชาวทริปเก็ทเตอร์ลดความเสี่ยงในการเดินทางไปยังโรงพยาบาล เพราะอาจจะเพิ่มความเสี่ยงในการติดเชื้อของเราเอง รวมถึงเป็นการลดภาระให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศอีกด้วย ซึ่งภายในเว็บไซต์ทั้งสองเว็บนี้จะมีคำแนะนำในการปฏิบัติตัวให้เหมาะสมสำหรับผู้ที่มีความเสี่ยงแต่ละระดับว่าจะต้องทำตัวอย่างไรหากมีความเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 

หากในชุมชนหรือสถานที่ที่ไปเป็นประจำมีผู้ป่วยทางระบบทางเดินหานใจพร้อมกันหลายคนตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป อาจเป็นความเสี่ยงของ COVID-19 ควรปรึกษากรมควบคุมโรค โทร. 1422 และสำหรับใครที่มีอาการหายใจไม่สะดวก หายใจไม่ทัน ให้ไปพบแพทย์ตามสิทธิ์หรือใครที่มีอาการใกล้เคียงมากๆ โทร. 1669 ได้ทันที


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ