tripgether.com

เปิดใหม่เก่ง! 5 คาเฟ่กลางทุ่งนาไม่ใกล้ไม่ไกลกรุง น่าหนีความวุ่นวายไปพักผ่อน

13,289 ครั้ง
25 มี.ค. 2563

อากาศร้อนๆ แบบนี้ น่าหนีเรื่องเครียดๆ ไปพักผ่อนในบรรยากาศสบายๆ ให้สมองโล่งจากเรื่องราวทั้งหลายในช่วงนี้กันบ้าง ถือว่าเป็นการไปเติมพลังให้กับร่างกายที่เหนื่อยล้าจากการทำงานและสารพัดเรื่องราวในปัจจุบัน แต่ด้วยความที่ทุกวันนี้มีคาเฟ่เปิดใหม่จนเราตามไปเที่ยวกันไม่ทัน ทริปเก็ทเตอร์จึงรวบรวมคาเฟ่กลางทุ่งนาที่มาพร้อมบรรยากาศชั้นเลิศ แถมรายล้อมไปด้วยธรรมชาติสุดผ่อนคลาย ตามมาดูกันเลยว่าแต่ละที่นั้นจะน่าไปขนาดไหน

AW_200325_0489.900


1.นากรุงเก่า, พระนครศรีอยุธยา
(Nakrung Kao)

นากรุงเก่า ร้านน่านั่งตั้งอยู่บนถนนทางหลวงหมายเลข 347 สามารถเดินทางจากกรุงเทพฯ มาได้ง่ายๆ เมื่อก้าวเท้าเข้ามาภายในร้านจะได้พบกับธรรมชาติสุดร่มรื่น เป็นร้านที่เหมาะมาเที่ยวพักผ่อนในวันหยุดจริงๆ ภายในพื้นที่มีทั้งร้านอาหารและคาเฟ่ให้เลือกรับประทานได้หลากหลาย สำหรับมุมถ่ายรูปขอบอกเลยว่าจัดเต็มสุดๆ ทั้งสะพานไม้ไผ่ทอดยาวถึงกลางท้องนา, อุโมงค์ไม้ไผ่, รังนกบาหลี, ซุ้มกลางทุ่งนา และอีกหลากหลายมุมที่อยากให้แวะเข้ามาชมความสวยงามด้วยตัวเอง สาวๆ ที่ชอบถายรูปบอกเลยว่าถูกใจอย่างแน่นอน ใครจะมาก็เตรียมกล้อง เตรียมพร็อพให้พร้อมนะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน

Rice Cafe_1

Rice Cafe_1

Rice Cafe_1

Rice Cafe_1

Rice Cafe_1ขอบคุณรูปภาพจาก: นากรุงเก่า

Location: ทางหลวง 347 ต.บ้านป้อม อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
Open – Close: เปิดเวลา 07.00 – 19.00 น.
Phone: 095 459 7914
Facebook: นากรุงเก่า


2.บ้านตา คาเฟ่, พระนครศรีอยุธยา
(Banta Cafe)

ตามมาด้วยคาเฟ่ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งร้านที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ สามารถเดินทางหนีความวุ่นวายในเมืองหลวงไปใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ได้ ใครที่ต้องการหาจุดเช็คอินในบรรยากาศสบายๆ ต้องแวะมาดื่มด่ำกับคาเฟ่เชิงเกษตร บ้านตา คาเฟ่ อยุธยา ภายในร้านมีเลือกนั่งได้ทั้งโซนอินดอร์และเอ้าท์ดอร์สัมผัสธรรมชาติ ในส่วนของเมนูอาหารมีให้เลือกลิ้มลองทั้งคาวหวาน เค้ก เบเกอรี่ และเครื่องดื่มเติมความสดชื่นระหว่างวัน ไม่ว่าจะเป็นสเต็กหมู, ผัดไทยกุ้งสด, อเมริกาโนไลม์โซดา, สปาเก็ตตี้, ข้าวเหนียวมะม่วง และอีกหลากหลายเมนูที่รังสรรค์มาด้วยความพิถีพิถัน สำหรับคนชอบถ่ายรูปต้องชอบบรรยากาศของร้านนี้อย่างแน่นอน 

Rice Cafe_1

Rice Cafe_1

Rice Cafe_1

Rice Cafe_1

Rice Cafe_1ขอบคุณรูปภาพจาก: บ้านตา cafe’

Location:  23/4 หมู่ 3 ต.โพแตง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา
Open-Close: เปิดบริการวันอังคาร – อาทิตย์ เวลา 08.00-19.00 น. (ร้านหยุดวันจันทร์ ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)
Phone: 091 803 6444
Facebook: บ้านตา cafe’


3.ไป นา มา คาเฟ่, ขอนแก่น
(Pai Na Ma Cafe)

ไป นา มา Cafe คาเฟ่กลางทุ่งนาสุดชิค มาพร้อมตัวร้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์เรือนกระจก แฝงด้วยกลิ่นอายของท้องถิ่นด้วยสุ่มไก่ กองฟาง หลังคามุมจากแนวอีสานคันทรี ภายในร้านมีโซนให้เลือกนั่งถึง 5 โซน คือ โซนในห้องแอร์เย็นฉ่ำ, โซนเทอร์เรซริมท้องนา, โซนใต้ต้นจามจุรี, โซนหอคอย และโซนซุ้มไผ่ พร้อมมุมถ่ายรูปเยอะ สามารถออกมาเดินเล่นได้สบายๆ มีทั้งเปลตาข่าย, เถียงนา, รังนกบาหลี และอีกหลายมุม ส่วนเมนูอาหารมีให้ลิ้มลองทั้งเครื่องดื่มและอาหารคาวหวาน แถมวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ยังมีดนตรีโฟล์คซองให้ฟังเพลินๆ กันอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งร้านที่มีครบทุกบรรยากาศจริงๆ 

Rice Cafe_1

Rice Cafe_1

Rice Cafe_1

Rice Cafe_1

Rice Cafe_1ขอบคุณรูปภาพจาก: ไป นา มา cafe’

Location: 135 หมู่ 6 ถนน 201 ชัยภูมิ – ชุมแพ ต.ไชยสอ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น (ร้านอยู่ก่อนถึงโรงงานน้ำตาลมิตรผล)
Open-Close: เปิดบริการเวลา 09.00-22.00 น.
Phone: 064 858 9988
Facebook: ไป นา มา cafe’


4.มานา คาเฟ่, ฉะเชิงเทรา
(Ma Na Cafe’)

คาเฟ่ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ เดินทางสะดวก แถมโอบล้อมด้วยท้องทุ่งนาเขียวชอุ่ม เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินฟินๆ ในบรรยากาศสบายๆ มีมุมให้เดินเล่นถ่ายรูปได้ทั่วทั้งบริเวณร้าน อย่างสะพานโค้งข้ามสระน้ำ และสะพานไม้กลางทุ่งนา ในส่วนของเมนูอาหารมีทั้งคาวหวาน อย่าง ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น, ไก่จ๊อ, นักเก็ตไก่, ยำปากแตก เป็นยำสูตรเฉพาะของทางร้าน, เค้กโฮมเมด, เค้กกาแฟแมคคาเดเมีย, เค้กใบเตยมะพร้าวอ่อน, สตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก, อิตาเลียนโซดา และอีกหลากหลายเมนูที่อยากให้แวะเข้าไปลองชิมกันที่ Ma Na Cafe’ .ฉะเชิงเทรา

Rice Cafe_1

Rice Cafe_1

Rice Cafe_1

Rice Cafe_1

Rice Cafe_1ขอบคุณรูปภาพจาก: ma na cafe’

Location: 77 หมู่ 8 ต.หมอนทอง อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา
Open-Close: เปิดบริการวันอังคาร – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 08.00 – 18.00 น. (ร้านหยุดวันจันทร์ หากเปิดในวันพิเศษสามารถติดตามได้ทางหน้าเพจ Facebook)
Phone: 091 789 2634
Facebook: ma na cafe’


5.ตำ ยำ แซ่บ กลางนาคาเฟ่, ระยอง

คาเฟ่บรรยากาศกลางท้องนาแปลงข้าวสาธิต มาพร้อมสวนผักออร์แกนิค, สวนนก, แปลงองุ่น และรีสอร์ท เป็นอีกหนึ่งที่ที่น่าแวะไปพักผ่อน ตัวร้านออกแบบเรียบง่ายสไตล์บ้านนา มีสะพานทางเดินไม้ไผ่ให้แวะจอดถ่ายรูปได้สบายๆ สำหรับเมนูอาหารมีทั้ง ส้มตำ, ยำปูม้าสด, ยำกุ้งสด, ยำไข่แดงเค็ม, ยำ 3 ไข่ และอีกหลากหลายความอร่อย ใครที่อยากไปแซ่บรับซัมเมอร์ก็แวะไปชิลล์กันได้ที่ ตำ ยำ แซ่บ กลางนาคาเฟ่ by ปานดารา รีสอร์ท บ้านเพ

Rice Cafe_1

Rice Cafe_1

Rice Cafe_1

Rice Cafe_1

Rice Cafe_1ขอบคุณรูปภาพจาก: ตำ ยำ แซ่บ กลางนาคาเฟ่

Location: ตั้งอยู่ในปานดารา รีสอร์ท บ้านเพ ซอยเพรักษ์ 3/4 ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง
Open-Close: เปิดบริการเวลา 11.00 – 22.00 น.
Phone: 095 878 9856 
Facebook: ตำ ยำ แซ่บ กลางนาคาเฟ่ 


ผู้เขียน

ทรัสต์
อดีตเด็กวิจิตรศิลป์ มช. ปัจจุบันเป็นนักเขียนบอกเล่าเรื่องราวผ่านรูปภาพ ชอบกินของหวานเป็นชีวิตจิตใจ อยากให้ช่วยอะไรขอแค่แบ่งขนมให้ :)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ