tripgether.com

5 คาเฟ่ไอศกรีม อากาศร้อนแบบนี้ขอกินไอติมให้ชื่นใจ

4,211 ครั้ง
25 มี.ค. 2563

เติมความสดชื่นรับซัมเมอร์กับคาเฟ่ไอศกรีมโฮมเมดสุดครีเอทที่มาพร้อมการรังสรรค์ความอร่อยอย่างพิถีพิถัน ตั้งแต่ขั้นตอนการเลือกใช้วัตถุดิบไปจนถึงการผสมผสานรสชาติของไอศกรีมที่ไม่เหมือนใคร มาพร้อมการตกแต่งร้านที่ละเอียดทุกมุม ให้ผู้มาเยือนได้ท้ังความอร่อยและเก็บภาพสวยๆ กับมุมต่างๆ ของร้านได้ด้วย ใครที่มองหาร้านไอศกรีมแบบฟินๆ อยู่ ตามมาดูกันเลยว่า 5 ร้านที่ทริปเก็ทเตอร์คัดสรรมาให้นั้นจะดีต่อใจขนาดไหน

AW_200325_0486.900


1.ทอรี่ ไอศกรีม บูติค, ภูเก็ต
(Torry’s Ice cream Boutique)

ทอรี่ ไอศกรีม บูติค (Torry’s Ice cream Boutique) คาเฟ่ไอศกรีมร้านเด็ดที่ต้องไปลิ้มลองให้ได้เมื่อไปเยือนภูเก็ต ด้วยการตกแต่งร้านสไตล์ ‘เพอรานากัน’ ในบรรยากาศสุดเรียบง่าย เติมกลิ่นอายความคลาสิกด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจสีเข้ม มาพร้อมกับเมนูไอศกรีมของร้านที่มีหลากหลายอย่าง ‘บีโกหมอย’ ข้าวเหนียวดำราดน้ำกะทิ เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมกะทิอัญชัน, ‘โอ๊ะเอ๋ว’ ของหวานพื้นเมืองคล้ายวุ้นมะพร้าวทำจากเมล็กโอ๊ะเอ๋ว ทานคู่กับถั่วแดง เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมโอ๊ะเอ๋วซอเบท์, Croissant Trio ครัวซองค์และน้ำผึ้ง เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมวานิลลา ไอศกรีมช็อกโกแลต และสตรอว์เบอร์รี่เลม่อนซอเบท์ ใครที่ชอบรับประทานไอศกรีมรสชาติไม่เหมือนใคร สามารถลิ้มลองความอร่อยได้ที่ Torry’s Ice cream Boutique ภูเก็ต และอีก 3 สาขา คือ Torry’s Ice-cream Drive-Thru ภูเก็ต, Torry’s Ice-cream at LA VELA เขาหลัก และ Torry’s Ice cream at Sound Gallery House

ITim_1

ITim_1

ITim_1

ITim_1

ITim_1
ขอบคุณรูปภาพจาก: Torry’s Ice cream

Location: 16 ซอยรมณีย์ ถ.ถลาง อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต
Open-Close: เปิดบริการวันอังคาร – ศุกร์ เวลา 11.00 – 18.00 น. / วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00 – 21.30 น. (ร้านหยุดทุกวันจันทร์)
Phone: 076 510 888
Facebook: Torry’s Ice cream
Website: Torry’s Ice cream 


2.วันดีคาเฟ่, กรุงเทพ
(Onedee Cafe)

คาเฟ่ไทยสไตล์ที่จะมาเติมความหวานให้คุณ กับไอศกรีมที่ดัดแปลงมาจากขนมไทย เลือกใช้วัตถุดิบขึ้นชื่อของไทยมารังสรรค์เป็นไอศกรีมรสเลิศ เพื่อให้ได้รสชาติไทยแท้และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่น มีให้ลิ้มลองทั้ง ‘ไอศกรีมกะทิหน้ากุ้ง’ ที่นำน้ำตาลโตนดและกะทิมาทานคู่กับข้าวเหนียวมูน ไส้มะพร้าวกุ้ง เสิร์ฟคู่กับทองม้วนกรอบ เลือกได้ทั้งรสเค็มและหวาน ตามมาด้วย ‘ไอศกรีมชาชัก’ ที่ใช้ชาใต้ศรีลังกามาเบลนด์จนได้รสชาติที่เข้มข้น นำมาชักหลายรอบแล้วจึงนำไปปั่นเป็นไอศกรีม ทานคู่กับน้ำตาลทรายแดง ไข่มุกหนึบ และโรติกรอบอร่อยลงตัว ด้านการตกแต่งร้านเรียบง่ายในโทนสีขาว จัดวางโต๊ะไม้ทรงคลาสสิกพร้อมหน้าต่างกระจกใสทรงกลม เป็นอีกหนึ่งมุมเด็ดที่น่าเก็บภาพสุดๆ ใครที่ชื่นชอบขนมไทยแต่มาในสไตล์ไอศกรีม แนะนำให้ไปลิ้มลองกันได้ที่ วันดี คาเฟ่ (Onedee Cafe) 

ITim_1

ITim_1

ITim_1

ITim_1

ITim_1ขอบคุณรูปภาพจาก: Onedeecafe

Location: พหลโยธินซอย 7 ถ.พหลโยธิน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร
Open-Close: ร้านเปิดบริการวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 10.00 – 22.00 น. / วันศุกร์ – อาทิตย์ เวลา 10.00 – 22.30 น.
Phone: 02 163 4357, 094 146 4049
Facebook: Onedeecafe


3.จิงจิง ไอศกรีม บาร์ & คาเฟ่, กรุงเทพ
(JingJing Ice-cream Bar and Cafe)

คาเฟ่ไอศกรีมโฮมเมดรสแปลกที่เกิดจากความชอบไอศกรีมเป็นการส่วนตัว และยังเคยทำไอศกรีมส่งตามงานต่างๆ ทำให้มีทักษะในการทำไอศกรีมเป็นอย่างดี จนเกิดเป็นร้าน จิงจิง ไอศกรีม บาร์ & คาเฟ่ (JingJing Ice-cream Bar and Cafe) ด้วยการตกแต่งร้านสไตล์จีนคลาสสิกเหมือนหลุดเข้าไปในหนังฮ่องกง มาพร้อมป้ายชื่อร้านสีแดงสุดโดดเด่นเป็นอีกหนึ่งมุมที่เหมาะมายืนถ่ายภาพ ในส่วนของเมนูไอศกรีมที่นี่มีให้เลือกหลากหลายรสชาติ ทั้ง หมูฝอยและหอมเจียว เสิร์ฟคู่กับข้าวเหนียวมูนและไอศกรีมกะทิ, ไอศกรีมกะทิเสิร์ฟคู่ข้าวเหนียวมะม่วง, เบย์ลี่สตอร์เบอร์รี่ไอศกรีม, Hoegaarden Rosée Ice-cream, Chocolate Marmalade Ice-cream, ส้มซอเบท์, ส้มขิงซอเบท์ และอีกหลากหลายเมนูที่จะมาเติมความสดชื่นให้กับซัมเมอร์นี้ที่ไม่จำเจ

ITim_1

ITim_1

ITim_1

ITim_1

ITim_1ขอบคุณรูปภาพจาก: 真真 JingJing Ice-cream Bar and Cafe

Location: 154 ซ.เจริญกรุง 14 แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพ
Open – Close: ร้านเปิดวัน พุธ – จันทร์ เวลา 09.29 – 17.29 น. (ร้านหยุดทุกวันอังคาร)
Phone: 081 974 1929
Facebook: 真真 JingJing Ice-cream Bar and Cafe


4.เกลอกัน, กรุงเทพ
(Glurr Gann)

เกลอกัน (Glurr Gann) ไอศกรีมโฮมเมดที่เกิดจากความชื่นชอบไอศกรีมและขนมไทย จึงได้รังสรรค์เมนูสูตรพิเศษหลากหลายรสชาติที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่าง กะทิอัญชัน, ไอศกรีมรวมมิตร เสิร์ฟพร้อมตะโก้เผือก, ไอศกรีมช็อกโกแลตกะทิ เสิร์ฟคู่กับกล้วยเชื่อม, Chocolate Coconut Ice Cream X Baileys Strawberries and Cream, Sang Ka Yaa Fuk Tong, แสนคำนึง ลอยคอ, Coconut Affogato และอีกหลากหลายเมนูสุดฉ่ำ ดัวร้านตกแต่งสไตล์ไทยประยุกต์สุดน่ารักในโทนสีขาว พร้อมเฟอร์นิเจอร์ โซฟาเก้าอี้สาน โคมไฟ และโต๊ะหินอ่อน ให้ความรู้สึกหวานละมุนตั้งแต่ร้านไปจนถึงไอศกรีมเลยทีเดียว เหมาะสำหรับใครที่กำลังหาร้านชิลล์ๆ เสิร์ฟไอศกรีมรสชาติดี แถมมีมุมร้านที่น่านั่งสุดๆ  

ITim_1

ITim_1

ITim_1

ITim_1

ITim_1ขอบคุณรูปภาพจาก: Glurr Gann – คาเฟ่ ขนมไทย ไอติม

Location: ชั้น 1 โรงแรมบ้านชาติ 98 ถ.จักรพงษ์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
Open-Close: ร้านเปิดบริการเวลา 11.00 – 20.00 น.
Phone: 086 655 6620
Facebook: Glurr Gann – คาเฟ่ ขนมไทย ไอติม


5.แอมเพอร์แซนด์ เจลาโต้, กรุงเทพ
(Ampersand Gelato)

ปิดท้ายที่ แอมเพอร์แซนด์ เจลาโต้ (Ampersand Gelato) คาเฟ่ไอศกรีมสุดฮิปที่มาพร้อมความอร่อยของไอศกรีมที่ใช้วัตถุดิบแบบออร์แกนิค ทั้งครีม นม และส่วนผสมอื่นๆ แถมให้รสชาติที่หวานน้อย สาวๆ ที่ไดเอทอยู่ก็สามารถลิ้มลองความอร่อยได้แบบสบายใจ มาพร้อมรสชาติความอร่อยอย่าง Dark Chocolate, Salted Caramel, Blueberry Yoghurt, Sakura Sake, Mango, Macadamia, Pistachio, Tiramisu และอีกหลากหลายรส ด้านการตกแต่งร้านให้ฟีลเหมือนอยู่ในเครื่องบิน ทั้งหน้าต่างทรงโค้งตัดขอบสีทองพร้อมพื้นผิวลายหินอ่อนให้ความรู้สึกสุดพรีเมียม ประดับด้วยแผนที่โลกและคำพูดเกี่ยวกับการเดินทาง ดูหรูหราน่าแวะไปลิ้มลองความอร่อยพร้อมเก็บภาพไปอัพโซเชียลสุดๆ

ITim_1

ITim_1

ITim_1

ITim_1

ITim_1ขอบคุณรูปภาพจาก: Ampersand Gelato

Location: 283/6 ชั้น 1 ยูนิต 0104 ทองหล่อ 13 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ
Open-Close: ร้านเปิดบริการเวลา 10.00 – 22.00 น.
Phone: 062 652 4141
Facebook: Ampersand Gelato
Website: Ampersand Gelato


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ