tripgether.com

6 ร้านดัง ดีกรีมาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ อร่อยจริงสมคำร่ำลือ!

9,462 ครั้ง
27 มี.ค. 2563

อินจัดจนต้องตามไปถึงร้าน! เพราะอยากรู้ว่าจะอร่อยเหมือนที่อวยกันในรายการหรือเปล่า? ทุวันนี้หลายคนน่าจะรู้จักกันดีกับ Masterchef Thailand รายการเรียลลิตี้ยอดนิยมของคนรักอาหาร ซึ่งนอกจากจะดูสนุกแล้ว ยังกลายเป็นจุดเริ่มต้นของร้านอาหารชื่อดังหลายร้าน ที่เกิดจากความฝัน ฝีมือ และประสบการณ์ของเหล่าผู้เข้าแข่งขัน ที่เห็นแล้วต้องขอตามไปชิมเพื่อพิสูจน์ความอร่อยด้วยลิ้นของตัวเอง ว่าแต่จะมีร้านไหนบ้าง? เป็นร้านของใคร? จะตรงใจกันบ้างไหม? รีบตามมาดูกันเลย

AW_200327_0518.900


1.ดงมาดาม, เชียงใหม่ : เดียว ss2
(Dong Madame)

Dong Madame ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ของ เดียว ซีซั่น 2 และเพื่อนๆ ตั้งอยู่ในซอยวัดอุโมงค์ บริเวณหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นร้านขนาดเล็กที่ปกคลุมไปด้วยไม้เลื้อยและต้นไม้ในสวน ด้านหน้ามีน้ำพุเล็กๆ เพิ่มบรรยากาศให้น่าชมและน่าเดินเข้าไป (ถ่ายรูปเช็คอินกันได้ตั้งแต่ก่อนเข้าร้านกันเลย) เมื่อเปิดเข้าไปในร้านจะพบกับการตกแต่งที่สวยงาม ทั้งผนัง โต๊ะที่นั่ง โคมไฟต่างๆ ที่ดูคลาสสิคมีเสน์หของความเก่า แต่ไม่โบราณ ดงดอกไม้ดอกหญ้าหลากหลายสีก็จัดได้สวยลงตัว แค่นั่งรออาหารที่สั่งก็เพลินแล้ว ส่วนอาหารที่นี่เป็นแนวฟิวชั่น เน้นการจัดจานและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ใครได้เห็นแล้วเป็นต้องหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่าย เมนูแนะนำเป็น ข้าวหมูอบโรสแมรี่, มาดามสเต็ก, มาดามสปาเกตตี้ ต่อด้วยขนมหวานที่ห้ามพลาดคือ ชีสเค้กสดกับชูครีม เรียกได้ว่าเป็นดงของสวยของอร่อยสมชื่อจริงๆ 

 dong1

dong1

dong1

dong1

dong1

Location: บ้านใหม่หลังมอ ซ.12 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน วันละ 2 เวลา 13.00 – 15.30 / 18.00 – 20.00 . (หยุดวันอังคาร)
Phone: 097 926 5696
Facebook: Dong Madame ดงมาดาม


2.บ้านลลิณ, กรุงเทพ : พลอยและน้ำฝน ss1
(Baan Lalin Thai Cafe)

Baan Lalin Thai Cafe ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ของสองสาว พลอยและน้ำฝน ซีซั่น 1 เป็นบ้านไม้ 2 ชั้นอายุกว่า 100 ปี ในตรอกตึกดิน ถนนดินสอ ที่ให้อารมณ์เหมือนบ้านสวนต่างจังหวัด ด้วยความที่ทั้งสองคนอยากจะเก็บเสน่ห์ของตัวบ้านไว้ จึงไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากแค่เพิ่มโครงสร้างเหล็กให้แข็งแรงมากขึ้นเท่านั้น กับตกแต่งด้วยโทนสีและเฟอร์นิเจอร์ให้ดูคลาสสิกเพื่อเพิ่มบรรยากาศให้น่านั่งน่ามองขึ้น ด้านเมนูอาหาร ทั้งสองคนได้ยกระดับอาหารไทยที่ตัวเองชอบทานตั้งแต่เด็ก พรีเซนต์ออกมาด้วยวิธีการทำที่มีความซับซ้อนขึ้น การตกแต่งที่ละเอียดสวยงามมากขึ้น โดยทุกจานจะมีดอกไม้กินได้อยู่ด้านบน เพือสื่อว่าร้านนี้เป็นร้านที่ผู้หญิงทำ นอกจากอาหารยังมีเค้กและ เครื่องดื่มที่มีเอกลักษณ์ คงคอนเซปต์ความเป็นไทยได้อย่างลงตัว เมนูแนะนำจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวผัดไข่เค็มกุ้ง, ข้าวคลุกกะเพราเนื้อไข่ซูวี, แตงโมปลาแห้ง, เค้กแตงไทน้ำกะทิ, บ๊วยแตงโมโซดา นอกจากนี้ ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์สุดท้ายของเดือน จะเปิดให้บริการในรูปแบบของโอมากาเสะไทย รังสรรค์เมนูอาหารไทยสุดพิเศษตามใจเชฟ โดยจะเปิดให้จองล่วงหน้าทุกๆ ต้นเดือน เพียง 10 ที่นั่ง/รอบ เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ในการกินอาหารไทยที่ควรค่าแก่การมาลอง

 l lin1

l lin1

l lin1

l lin1

l lin1

Location: 5 ตรอกตึกดิน (ชุมชนตรอกตึกศิลป์) ถ.ดินสอ เขตพระนคร กรุงเทพฯ
Open-Close: เปิดบริการอังคาร – อาทิตย์ เวลา 10.00 – 20.00 . (หยุดวันจันทร์)
Phone: 085 593 5998
Facebook: บ้านลลิณ Lalin Thai Café


3.ครัวบ้านบ้าน By จำลอง, ระยอง : จำลอง ss1
(Krua Ban Ban by Jamlong)

มาต่อกันด้วยมื้ออาหารแบบเน้นๆ ของร้าน ครัวบ้านบ้าน By จำลอง ของ จำลอง ซีซั่น 1 ตัวร้านเป็นแบบเปิดโล่ง รองรับได้ 50 – 60 ที่นั่ง อาจจะดูไม่สวยหรู แต่ถ้าเป็นเรื่องรสชาติรับรองว่าแซบไม่แพ้ร้านไหน ด้วยรสมือของพี่จำลองที่โดดเด่นด้านอาหารไทยสไตล์จัดจ้าน เมนูที่ร้านเลยเป็นเมนูที่เราคุ้นเคย คนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ แต่อาจจะมีบางเมนูที่มีชื่อและการเสิร์ฟที่แปลกตาน่าทาน อย่าง กระพงสองใจ, ยำทะเลวาซาบิ, ไข่ตุ๋นหม้อไฟ, น้ำพริกพ่อ ที่ล้วนเป็นเมนูแนะนำและเป็นที่นิยมของลูกค้า พอได้ทานด้วยปากตัวเองแล้วต้องบอกเลยว่าแซบถูกใจมาก จัดจ้านถึงเครื่อง อาหารทะเลก็สดทุกจาน ไม่ผิดหวังจริงๆ ที่สำคัญราคาน่ารักสบายกระเป๋าด้วย

 khraw ban1

khraw ban1

khraw ban1

khraw ban1

khraw ban1

Location: 26/1 .ท่าบรรทุก ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.45 – 22.00 .
Phone: 087 749 6055
Facebook: ครัวบ้านบ้าน Byจำลอง


4.ไอ แอม เคอรี่, กรุงเทพ : ปอนด์ ss3
(I Am Curry)

เปลี่ยนแนวมาฝั่งญี่ปุ่นกันหน่อย เอาใจสาวกแกงกะหรี่ I Am Curry ร้านที่มีแต่แกงกะหรี่และแกงกะหรี่ 555 เพราะ ปอนด์ ซีซั่น 3 เขาอยากขายแต่แกงกะหรี่ แต่รับรองว่าไม่ซ้ำซากแน่นอน แค่ที่ตั้งร้านก็เก๋แล้ว อยู๋ด้านบนของ Ari Story Hostel ซอยอารีย์ 1 ต้องสังเกตกันหน่อยนะ ตัวร้านไม่ใหญ่มาก สไตล์โมเดิร์นสมัยใหม่ ตรงบาร์เตรียมอาหารออกแบบให้ลูกค้าเห็นกรรมวิธีในการเตรียมแต่ละเมนู ช่วยเพิ่มอรรถรสในการทานอาหาร แกงกะหรี่ของที่นี่ส่ใจและทุ่มเทมากๆ ใช้เวลาเคี่ยวแกงถึง 48 ชั่วโมงด้วยสูตรลับเฉพาะสไตล์โฮมเมด ทานได้ทุกเพศทุกวัย และด้วยความที่ปอนด์ได้รับฉายาว่า ‘เจ้าชายแห่งการตั้งชื่ออาหาร’ พอเปิดร้านของตัวเองก็เลยตั้งชื่อเมนูน่ารักๆ ที่ได้ยินแล้วเป็นต้องยิ้มอย่าง ข้าวกะหรี่อ๊วนอ้วน (หมูทอด), ข้าวกะหรี่มีปีก (ไก่ทอด), ข้าวกะหรี่น้องจุ้ง (กุ้งทอด) ส่วนคนที่ไม่ชอบแกงกะหรี่ ก็มีข้าวหน้าไก่ทอด/หมูทอด ให้เลือกทาน รักชอบแกงกะหรี่ต้องมาลองกันเลยที่ I Am Curry 

 kahri1

kahri1

kahri1

kahri1

kahri1

Location: Ari Story Hostel 2/6, 2/7 ซ.อารีย์ 1 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน วันละ 2 เวลา 10.30 – 16.00 / 16.30 – 20.30 .
Phone: 02 120 7589, 082 577 1718, 099 117 8609
Facebook: I am Curry ฉันคือแกงกะหรี่


5.อะตอมมิค พิลส์, กรุงเทพ : หมอตั้ม ss2
(Atomic Pills)

มาที่ร้านขนมกันบ้าง Atomic Pills คาเฟ่ย่านอารีย์ของ หมอตั้ม ซีซั่น 2 กับเพื่อนหมออีก 2 คน ที่มีคอนเซปต์คืออยากจะเปลี่ยนความเชื่อที่ว่า ‘ขนมหวาน = เสียสุขภาพ’ ด้วยการคิดและเสิร์ฟเมนูขนมและเครื่องดื่มที่ไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ แถมได้ประโยชน์อีกต่างหาก ด้วยวัดถุดิบธรรมชาติที่คัดสรรมาอย่างดี ใช้ความหวานจากหญ้าหวานซี่งจะไม่ถูกดูดซึมเข้าร่างกาย และอีกมากมายที่ผ่านกระบวนการคิดเพื่อให้ออกมารสชาติอร่อยและดีต่อสุขภาพ เมนูซิกเนเจอร์ ‘อะตอมมิก โบวล์’ ที่ใช้ผลอาซาอิเบอร์รี่ซึ่งเป็นพืชที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ, ธัญพืช และผลไม้เป็นส่วนผสม เสิร์ฟพร้อมโปรตีนพาวเวอร์บอล 3 ลูก 3 รสชาติ และฮันนี่โยเกิร์ต โยเกิร์ตที่บ่มเอง เป็นโยเกิร์ตแท้ๆที่มีพลังงานต่ำ บวกกับน้ำผึ้งออแกนิกสดๆ จากสวน คนชอบน้ำผึ้งต้องไม่พลาด ด้านตัวร้านออกแบบได้สดใสสะดุดตาด้วยการใช้สีเหลืองเกือบทั้งร้าน บาร์ที่อยู่ตรงกลางตกแต่งด้วยไฟดูสวยล้ำสมัย โดยหมอตั้มบอกว่าได้แรงบันดาลใจจากการระเบิดของดวงดาว เป็นร้านที่ตอบโจทย์มากๆ สำหรับคนรักสุขภาพ หรือคนที่ชอบกินขนมหวานแต่ไม่อยากเพิ่มน้ำหนัก หวาานอร่อยแต่ไม่อ้วนมีอยู่จริง 

 atom1

atom1

atom1

atom1

atom1

Location: Rachakru Medical Center 71 ซ.พหลโยธิน 5 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน เวลา 08.00 – 20.00 .
Phone: 09ึ7 952 5598
Facebook: Atomicpills


6.นานาฟรุ้ต ดีเสิร์ท, เชียงใหม่ : แมกซ์ ss3
(Nanafruit Dessert)

ปิดท้ายกันด้วยความหวานจาก Nanafruit Dessert คาเฟ่ขนมหวานของ แมกซ์ แชมป์ ซีซั่น 3 ที่นำเอาผลิตภัณฑ์ผลไม้อบแห้งแบรนด์ NaNaFruit มาใช้และออกแบบเป็นขนมหวานสไตล์ญี่ปุ่นในแบบฉบับของแมกซ์ ซึ่งแต่ละเมนูที่นำเสนอออกมา ทำได้สวยน่าทาน ที่สำคัญอร่อย นุ่มละมุนมากๆ เมนูแนะนำเลยจะเป็น Cloudy Cake เค้กเนื้อนุ่มสไตล์ญี่ปุ่น ท็อปด้วยครีมชีส ทานคู่กับไอศครีมรสมะม่วง กินรวมกันแล้วลงตัวมากๆ นอกจากนี้ยังมีอีกหลายแบบ หลายรสชาติให้เลือกทาน เครื่องดื่มก็มีความเก๋ อย่าง Sparkling เป็นไซรัปที่ทำมาจากผลไม้อบแห้ง น้ำตาลจะน้อยว่าไซรัปทั่วไป สาวๆ ถูกใจแน่นอน ด้านพื้นที่ร้านก็ออกแบบได้น่ารักตามสไตล์ร้านขนมหวาน ที่สะดุดตาเลยจะเป็นโซนที่นั่งติดกับดอกหญ้าสีเทาอ่อนๆ เป็นมุมที่ถ่ายรูปออกมาได้สวย ถือเป็นอีกหนึ่งร้านขนมหวานที่น่าจับตามอง

 nana1

nana1

nana1

nana1

nana1

Location: ชั้น 4 ศูนย์การค้า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ จ.เชียงใหม่
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00 – 21.00 .
Phone: 061 569 5656
Facebook: Nanafruit Dessert

 

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ