tripgether.com

5 คาเฟ่เรือนกระจกใกล้กรุง น่าหนีวันยุ่งๆ มานั่งชิลล์ชมธรรมชาติ

3,437 ครั้ง
30 มี.ค. 2563

ชีวิตคนในเมืองกรุงต้องอยู่กับความเร่งรีบ นอกจากผู้คนจะพลุกพล่านแล้ว รถก็ยังติด ไหนจะมลพิษในอากาศอีก แค่คิดหลายคนถึงกับกุมขมับ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยรวบรวมคาเฟ่สไตล์เรือนกระจกใกล้กรุงมาฝาก อยากชวนเพื่อนๆ หลีกหนีความวุ่นวายมานั่งซ่อนตัวกลางธรรมชาติ ไม่ต้องลางาน ไม่ต้องมีวันหยุด ขอแค่มีเวลาช่วงพักกลางวันหรือหลังเลิกงานก็สามารถมาได้แล้ว ถ้าพร้อมแล้วมาชมไปพร้อมๆ กันเลย!!

AW_200330_0536


 1.ปฐม, กรุงเทพ
(Patom)

เริ่มกันที่ ปฐม ออร์แกนิค คาเฟ่ที่คนรักสุขภาพต้องถูกใจสิ่งนี้ และเป็นอีกหนึ่งคาเฟ่สไตล์กลาสเฮ้าส์ชื่อดังที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ โครงสร้างของตัวร้านล้อมรอบไปด้วยกระจกใส ตั้งอยู่ท่ามกลางสวนธรรมชาติอันร่มรื่นได้อย่างกลมกลืนราวกับเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ ภายในร้านยกเพดานสูงเพื่อให้โปร่งโล่งและดูไม่แออัดจนเกินไป ไม่ว่าจะนั่งมุมไหนภายในร้านก็สามารถมองเห็นวิวธรรมชาติผ่านกระจกใสได้ สำหรับเมนูของที่นี่จะเป็นเมนูเพื่อสุขภาพที่ส่งตรงผักออร์แกนิกจาก ปฐม ออร์แกนิก ฟาร์ม ไม่ว่าจะเป็น ข้าวเหนียวกับหมูแดดเดียว, ข้าวกับพริกขิง, น้ำฝรั่งออร์แกนิก และน้ำผึ้งมะนาว นอกจากนี้ทางร้านยังมีผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติให้ซื้อติดไม้ติดมื้อกลับบ้าน ทั้ง สบู่, ยาสระผม, ลิปบาล์ม และยาดม ที่รับรองว่าดีต่อสุขภาพอย่างแน่นอน

Patom1

Patom1

Patom1

Patom1

Patom1

Location: 9/2 ซอยสุขุมวิท 49/6 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ
Open – Close: เปิดเวลา 09.30 – 18.00 น. (ร้านหยุดทุกวันจันทร์) 
Phone: 02 084 8649
Facebook: Patom


2.หูกระจง คาเฟ่, กรุงเทพ
(Hookrajong Cafe)

หูกระจง คาเฟ่ อีกหนึ่งคาเฟ่แนวกลาสเฮ้าส์ที่นอกจากชื่อร้านจะน่ารักแล้ว ตัวร้านยังตกแต่งได้น่ารักสมชื่อ เกิดจากความตั้งใจของเจ้าของร้านที่ต้องการให้ที่นี่เป็นพื้นที่สำหรับเติมเต็มความสุขไปพร้อมกับสวนสวยๆ และกาแฟรสชาติดี บรรยากาศรอบร้านเต็มไปด้วยต้นไม้และธรรมชาติสีเขียวสุดร่มรื่น โดยเฉพาะต้นหูกระจงที่เป็นสัญลักษณ์ของคาเฟ่ โครงสร้างของตัวคาเฟ่ล้อมรอบด้วยกระจกใส แบ่งที่นั่งออกเป็น 2 โซน คือโซนด้านในและโซนด้านนอก สำหรับเมนูอร่อยของที่นี่จะเน้นเสิร์ฟโฮมเมดเบเกอรี่ ไม่ว่าจะเป็น Banoffee Pie, Maccadamia Brownie with Ice Cream และเครื่องดื่มสุดละมุนอย่าง ช็อกโกแล็ตร้อน และ Banny Choco เป็นอีกหนึ่งร้านที่นอกจากบรรยากาศจะดีแล้ว ยังมีเมนูเด็ดๆ ที่ถูกใจสาย Cafe Hopper อย่างแน่นอน

Hookrajong1

Hookrajong1

Hookrajong1

Hookrajong1

Hookrajong1

Location: 999/35 ถ.ยานนาวา แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ
Open – Close: เปิดเวลา 09.00 – 20.00 น. 
Phone: 065 145 6456
Facebook: Hookrajongcafe -หูกระจงคาเฟ่-


3.ขมิ้น คูซีน & คาเฟ่, กรุงเทพ
(Camin Cusine & Cafe)

ขมิ้น คูซีน & คาเฟ่ ร้านอาหารและคาเฟ่ที่โดดเด่นด้วยรสชาติอาหารปักษ์ใต้ รวมไปถึงเมนูเครื่องดื่ม ขนมไทย และเบเกอรี่ของทางร้านที่ใช้วัตถุดิบซึ่งสื่อถึงความเป็นไทยและปักษ์ใต้ ตัวร้านตกแต่งด้วยสไตล์มินิมอลที่ผสมผสานสวนสวยสไตล์ทรอปิคอล เปรียบเสมือนเป็นป่ากลางกรุง เหมาะกับการหนีร้อนมารับไอหมอกจางๆ ของทางร้านส่วนอีกหนึ่งไฮไลท์ของทางร้านคือเรือนกระจกขนาดใหญ่ที่ลูกค้าด้านในสามารถมองเห็นบรรยากาศด้านนอกได้อย่างเต็มที่ หรือใครที่เป็นสายถ่ายรูป ต้องไม่พลาดที่จะมาโพสต์ท่าถ่ายรูปกันที่มุมน้ำตกจำลอง รับรองเลยว่าเรียกยอดไลค์ได้แบบไม่ยั้งแน่นอน

Khamin3

Khamin3

Khamin3

Khamin3

Khamin3

Location: 151/3 ซ.ประเสริฐมนูกิจ 2 แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ
Open – Close: เปิดเวลา 08.00 – 22.30 น.
Phone: 095 615 6615
Facebook: ขมิ้น Camin Cuisine & Cafe


4.ดิ โอลด์ สคูล : สเปเชียลตี้ คอฟฟี่, นนทบุรี
(The Old School : Specialty Coffee)

ดิ โอลด์ สคูล : สเปเชียลตี้ คอฟฟี่ คาเฟ่สุดคูลที่คอกาแฟไม่ควรพลาด ตกแต่งตัวร้านด้วยสไตล์ Old Europe ให้อารมณ์เรือนกระจกกลางสวน แบ่งโซนออกเป็นโซนสวนแบบอังกฤษ และโซนน้ำตกด้านหลังแนว Tropical Asia ภายในตัวร้านจัดสรรพื้นที่ของส่วนต่างๆ ได้เป็นอย่างดี มีที่นั่งให้เลือกหลากหลายมุม ไม่ว่าจะนั่งมุมไหนก็สามารถมองธรรมชาติสีเขียวอันร่มรื่นผ่านกระจกได้อย่างสบายตา สำหรับเมนูที่ไม่ควรพลาดเลยก็คือเมนูกาแฟ ซึ่งทางร้านได้เลือกสรรเฉพาะของที่มีคุณภาพมาให้บริการ นอกจากนี้ยังมีเมนูเบเกอรี่ให้ทานคู่กันอีกด้วย เอาเป็นว่าใครที่กำลังมองหาคาเฟ่เรือนกระจกบรรยากาศดี แถมไม่ไกลกรุงเทพมากนัก ให้มาที่นี่เลย The Old School : Specialty Coffee

the old school3

the old school3

the old school3

the old school3

the old school3

Location: 9/23 ม.11 ถ.กาญจนาภิเษก ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี
Open – Close: ร้านเปิดวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 08.00 – 18.00 น. / วันศุกร์ – อาทิตย์ เวลา 08.00 – 22.00 น.
Phone: 063 529 6564
Facebook: The Old School : Specialty Coffee


5.เดย์ดรีม บีลีฟเวอร์, กรุงเทพ
(Daydream Believer)

เดย์ดรีม บีลีฟเวอร์ คาเฟ่ในรูปแบบเรือนกระจกหลังใหญ่ โดดเด่นด้วยหลังคาแบบหน้าจั่วเปิดรับแสงอุ่นๆ ยามเย็น บริเวณรอบๆ เป็นสวนดอกไม้สไตล์วินเทจแบบอังกฤษ ออกแบบให้เป็น Creative Space สำหรับสายอาร์ต มีที่นั่งทั้งโซนอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ ด้านในตกแต่งเรียบง่ายพอดีๆ มีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆ เพียบ ส่วนของกินก็มีทั้งอาหาร ของหวาน และเครื่องดื่มนานาชนิด จัดตกแต่งสวยน่าทาน เข้ากับตัวร้านเป็นที่สุด สำหรับเมนูซิกเนเจอร์จะเป็น ข้าวผัดน้ำพริกอ่อง ที่ใครได้ลองชิมแล้วก็ต้องติดใจ ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งร้านสวยและอาหารอร่อย มาแล้วรู้สึกราวกับว่ากำลังอยู่ในความฝัน Daydream Believer

daydraem2

daydraem2

daydraem2

daydraem2

daydraem2

Location: 436/1 ซ.พหลโยธิน 12 เขตพญาไท กรุงเทพฯ 
Open – Close: 
ร้านเปิดทุกวัน เวลา 10:00 – 23:00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)
Phone:
062 569 7946
Facebook:
Daydream Believer


ผู้เขียน

ทรัสต์
อดีตเด็กวิจิตรศิลป์ มช. ปัจจุบันเป็นนักเขียนบอกเล่าเรื่องราวผ่านรูปภาพ ชอบกินของหวานเป็นชีวิตจิตใจ อยากให้ช่วยอะไรขอแค่แบ่งขนมให้ :)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ