tripgether.com

7 เกาะสวยน้ำใสใกล้กรุงเทพฯ ซัมเมอร์นี้หนีชีวิตวุ่นวายไปติดเกาะ

7,768 ครั้ง
2 เม.ย. 2563

ทริปเก็ทเตอร์ ชวนหนีความวุ่นวายไปเที่ยวให้ฉ่ำปอด กับจุดหมายปลายทางอย่างเกาะสวยน้ำใสที่เดินทางง่ายๆ ไม่ไกลกรุงเทพฯ ไม่ต้องง้อวันลาก็ไปเที่ยวพักผ่อนริมทะเลสบายๆ ก่อนกลับมาลุยงานกันต่อในวันทำงานได้ นอกจากจะได้สัมผัสกับความสวยงามของทะเลไทย มองเห็นน้องปลาแหวกว่ายไปมาโชว์ความสวยงามให้เก็บภาพเป็นที่ระลึกแล้ว  ยังมีหลากหลายกิจกรรมทางทะเลให้ได้เพลิดเพลินกันด้วย ถ้ายังไม่มีแผนจะไปท่องเที่ยวที่ไหน ลองตามรอยไปเกาะสวยน้ำทะเลใสที่เรารวบรวมมาให้แล้วดูสิ

AW_200403_0900.[1]


1.เกาะแสมสาร, ชลบุรี

เริ่มต้นกันที่ เกาะแสมสาร เกาะสวยน้ำใสฮอตฮิตที่แวะไปสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติได้แบบไม่ต้องเดินทางไกล แค่ไปถึงชลบุรีก็ได้ถ่ายรูปนอนแช่ทะเลรับซัมเมอร์กันแล้ว การเดินทางไปท่องเที่ยวที่นี่จะเป็นแบบไปเช้าเย็นกลับเท่านั้น เพราะเกาะแสมสารเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และที่สำคัญไม่เปิดเกาะให้พักค้างแรม ตัวเกาะมีความสวยงามของธรรมชาติจากทั้งปะการังและต้นไม้น้อยใหญ่ที่ล้อมรอบทะเลใสอันอุดมสมบูรณ์ ผู้มาเยือนสามารถเล่นน้ำทะเลได้ที่หาดลูกลมและหาดเทียน อีกทั้งยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมนั่งเรือท้องกระจก ดำน้ำชมปะการัง หรือปั่นจักรยานและชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติ 

Koh nam Sai_1

Koh nam Sai_1

Koh nam Sai_1

Koh nam Sai_1

Koh nam Sai_1

Location: เกาะแสมสาร ฐานทัพเรือสัตหีบ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
Price: ผู้ใหญ่ 300 บาท (อายุ 18 ปีขึ้นไป), เด็ก 220 บาท, ชาวต่างชาติทั้งเด็กและผู้ใหญ่ 600 บาท (ค่าธรรมเนียมสามารถเข้าชมพิพิธภัณฑ์ได้)
ขั้นตอนการรับบัตรคิวออนไลน์ 
– เข้าหน้าเมนูจองบัตรคิว
– เลือกรอบเรือ
– ใส่จำนวน 1 คน/10 คิว กด “สั่งซื้อ” (ถ้าเกินจะถูกยกเลิกคิวทั้งหมด)
– เลือก “ดำเนินการต่อ”
– เลือก “ยืนยันรายการสั่งซื้อ” (การจองคิวจะสำเร็จเมื่อผ่านขั้นตอนนี้)
– นำเลขที่รายการสั่งซื้อและบัตรประชาชนมาแสดงตัวตอนซื้อตั๋ว
– ระบบการจองจะปิดทำการก่อนวันที่จำหน่ายตั๋ว 1 วัน
ขั้นตอนการจองบัตรคิวด้วยตนเอง
– เจ้าหน้าที่จะเริ่มแจกบัตรคิว เวลา 06.00 น. (1 บัตรคิว/คน/ใบ)
– นักท่องเที่ยวจะต้องมารับบัตรคิวด้วยตัวเองเท่านั้น
– นักท่องเที่ยวต้องมารอซื้อบัตร เวลา 08.00 น. โดยเจ้าหน้าที่จะเริ่มจำหน่ายบัตรข้ามเกาะแสมสาร โดยเรียงตามลำดับบัตรคิว ตั้งแต่หมายเลข 1 – 500
– หากเรียกหมายเลขใดแล้วหมายเลขนั้นๆ ไม่แสดงตัว เจ้าหน้าที่จะข้ามไป และเมื่อเจ้าหน้าที่จำหน่ายบัตรเสร็จเรียบร้อยจนถึงคิวสุดท้าย บัตรคิวนั้นๆ ที่ข้ามไปยังไม่มาแสดงตัว เจ้าหน้าที่จะถือว่าสละสิทธิ์
ตารางเดินเรือ: เรือออกจากท่าเรือเขาหมาจอ เกาะแสมสาร ทุกๆ 1 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 09.00 – 14.00 น. ขากลับเริ่มตั้งแต่ 10.15 – 17.15 น.  
Phone: 038 432 473

ที่พักเกาะแสมสารแนะนำคลิ๊ก>> 5 ที่พักแสมสารติดทะเล ปิ้งย่างได้ ราคาเบาๆ ซัมเมอร์นี้ต้องจัด! 
ทริปเกาะแสมสารแนะนำคลิ๊ก>> 2 วัน 1 คืน แสมสาร ดำน้ำดูปลาการ์ตูน นอนโฮมสเตย์ริมทะเลฟีลลิ่งดีๆ ใกล้เมืองกรุง 
คนละ 600! เที่ยวแสมสาร ทะเลสวยน้ำใสใกล้กรุงเทพ ดำน้ำดูปลา กับ Sea Sand Sun


2.เกาะล้าน, ชลบุรี

เกาะล้าน เป็นอีกหนึ่งเกาะสวยที่หนุ่มสาวนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวในวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ ด้วยการเดินทางที่สะดวกสบาย ใช้เวลาไม่นานจากกรุงเทพฯ และจากพัทยานั่งเรือข้ามฟากเพียงไม่กี่นาทีก็สามารถมานอนแช่น้ำทะเลได้แล้ว บนเกาะมีที่พักสวยน่ารักมากมายให้เลือกพักผ่อน ทั้งแบบเน้นนอนชิลล์ราคาสบายกระเป๋า หรือจะเน้นแบบสัมผัสความสวยงามเก็บภาพสวยก็มีครบ อีกทั้งยังสามารถเช่ารถจักรยานยนต์ท่องเที่ยวไปตามหาดต่างๆ ได้อีกด้วย หรือใครต้องการเดินทางมาเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับก็ทำได้เช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกาะสวยน้ำใสที่เหมาะกับการหนีความวุ่นวายมาสัมผัสชีวิตสบายๆ ริมทะเลเสียจริง

Koh nam Sai_1

Koh nam Sai_1

Koh nam Sai_1

Koh nam Sai_1

Koh nam Sai_1

Location: เกาะล้าน ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
ตารางเดินเรือ: ตารางเวลาเดินเรือแหลมบาลีฮาย – ท่าเรือหน้าบ้าน (เที่ยวไป) เวลา 07.00 น. / 10.00 น. / 12.00 น. / 14.00 น. / 15.30 น. / 17.00 น. / 18.30 น.
(เที่ยวกลับ) เวลา 06.30 น. / 07.30 น. /   09.30 น. / 12.00 น. / 14.00 น. / 17.00 น. / 18.00 น.
ตารางเวลาเดินเรือแหลมบาลีฮาย – ท่าเรือหาดตาแหวน (เที่ยวไป) เวลา 08.00 น. / 09.00 น. / 11.00 น. / 13.00 น.
(เที่ยวกลับ) เวลา 13.00 น. / 14.00 น. / 15.00 น. / 16.00 น.

ที่พักเกาะล้านแนะนำคลิ๊ก>> 8 ที่พักเกาะล้านริมทะเล ดีไซน์สุดชิค บรรยากาศดีต่อใจ 
ร้านน่านั่งเกาะล้านแนะนำคลิ๊ก>> 5 ร้านอาหารเกาะล้าน ริมทะเล
ทริปเกาะล้านแนะนำคลิ๊ก>> เกาะล้าน 2 วัน 1 คืน แบกเป้ไปดำน้ำดูปะการัง กินเที่ยวครบ จบด้วยการนอนชิลล์ริมทะเล งบไม่เกิน 3000 
เกาะล้าน 3 วัน 2 คืน พักร้อนไปติดเกาะใกล้กรุง เที่ยวคุ้ม นอนสบายไปกับเกาะล้านสไมล์ 


3.เกาะสีชัง, ชลบุรี

เกาะสีชัง สถานที่ท่องเที่ยวพักตากอากาศที่มีชื่อเสียงยาวนานจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งยังถือเป็นสถานที่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ เพราะเป็นสถานที่ประทับของพระเจ้าแผ่นดินถึง 3 พระองค์ ซึ่งทรงโปรดให้สร้างพระราชฐานขึ้นบนเกาะแห่งนี้ นอกจากจะประทับใจกับธรรมชาติที่งดงามทั่วทั้งเกาะ รวมทั้งจุดเช็คอินมากมายให้เดินทางไปพบกับความสวยงามอันเงียบสงบที่ชวนให้นักเดินทางมาสัมผัส และได้สูดอากาศบริสุทธิ์ในแบบที่หาในเมืองหลวงไม่ได้แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สะดุดตาผู้มาเยือนคือความสวยงามของ ‘สะพานอัษฎางค์’ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็น ‘สะพานไม้ที่โรแมนติกที่สุด’ หากใครอยากสัมผัสความโรแมนติกของเกาะสีชัง ก็ลองหาวันหยุดสักวันสองวันไปพักผ่อนกัน

Koh nam Sai_1

Koh nam Sai_1

Koh nam Sai_1

Koh nam Sai_1

Koh nam Sai_1

Location: เกาะสีชัง อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี
Price: ค่าธรรมเนียมเข้าเกาะ คนไทย 50 บาท/คน/เที่ยว
ตารางเดินเรือ: เที่ยวไปจากท่าเรือเกาะลอยศรีราชา – เกาะสีชัง เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 07.00-20.00 น.
เที่ยวกลับจากเกาะสีชัง – ท่าเรือเกาะลอยศรีราชา เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00-19.00 น. เรือออกทุกๆ 1 ชั่วโมง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที

ที่พักเกาะสีชังแนะนำคลิ๊ก>> 5 ที่พักเกาะสีชัง มองเห็นวิวทะเลจากบนเตียง ราคาดี วิวโดนแบบนี้ต้องจัด!! 


4.เกาะไผ่, ชลบุรี

เกาะไผ่ สวรรค์ของคนมีเวลาน้อยแต่อยากไปลอยทะเล เป็นเกาะที่อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ อยู่ห่างจากเกาะล้านประมาณ 10 กิโลเมตร บนเกาะแห่งนี้มีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติทางทะเลที่ได้รับการดูแลและฟื้นฟูมาเป็นอย่างดี ด้วยหาดทรายที่ขาวเนียนละเอียด มองเห็นน้ำทะเลใสสีฟ้าครามสุดลูกหูลูกตา เหมาะกับการหนีความวุ่นวายมาเที่ยวพักผ่อนในบรรยากาศเงียบสงบ ให้ร่างกายได้ซึมซับบรรยากาศของสายลม แสงแดด และน้ำทะเลอย่างเต็มที่ และความที่สามารถเดินทางมาที่นี่ได้แบบไปเช้าเย็นกลับเท่านั้น ทำให้เกาะไผ่เป็นเกาะที่ค่อนข้างเป็นส่วนตัว และน้ำทะเลทีก็ใสราวกับกระจก จนได้ฉายาว่าเป็น Hidden Gem แห่งชลบุรี จนกลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าแวะมาพักผ่อนสุดๆ 

Koh nam Sai_1

Koh nam Sai_1

Koh nam Sai_1

Koh nam Sai_1

Koh nam Sai_1

Location: อ่าวพัทยา ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
Price: ค่าธรรมเนียมเข้าเกาะ คนไทย 50 บาท ชาวต่างชาติ 150 บาท
How to go: ต้องเหมาเรือจากเกาะล้านหรือแหลมบาลีฮายไป ค่าเรือเหมาลำแล้วแต่จะตกลง เริ่มต้นที่ 3,000 – 5,000 บาท (เหมาทั้งวัน)


5.เกาะมันนอก, ระยอง

เกาะมันนอก เป็นอีกหนึ่งเกาะสุดส่วนตัวที่สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี โดยช่วงเวลาที่น่าแวะไปพักผ่อนอยู่ในช่วงเดือนพฤศจิกายน – เมษายนของทุกปี บนเกาะจะมีที่พักอยู่เพียงที่เดียว หากใครที่อยากเดินทางไปพักผ่อนแนะนำให้รีบจับจองที่พักไว้ล่วงหน้า เพื่อที่จะได้ไปสัมผัสกับความสวยงามของท้องทะเลน้ำใส นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย สามารถดำน้ำชมปะการังอันอุดมสมบูรณ์ได้ และมีมุมถ่ายรูปอย่าง ชิงช้าริมทะเล, ศาลาสวยรอบเกาะ, สะพานไม้ และอีกหลากหลายมุมสวยที่ถูกใจสาวๆ อย่างแน่นอน ใครที่ชอบบรรยากาศสบายๆ แถมมีความเป็นส่วนตัว ต้องแวะไปพักผ่อนที่เกาะมันนอกให้ได้เลย

Koh nam Sai_1

Koh nam Sai_1

Koh nam Sai_1

Koh nam Sai_1

Koh nam Sai_1ขอบคุณรูปภาพจาก: Koh Munnork Private Island by Epikurean Hotels & Lifetsyle

Location: ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง 
ตารางเดินเรือ: มีเพียง 1 รอบต่อวัน รอบไปเกาะ เวลา 13.00 น. และรอบกลับเข้าฝั่ง เวลา 15.00 น. ใช้เวลาเดินทางจากท่าเรือแหลมตาล บริเวณอ่าวไข่ประมาณ 45 นาที


6.เกาะขาม, ชลบุรี

เกาะขาม .ชลบุรี อีกหนึ่งเกาะสวยที่อยู่ทางทิศใต้ของ อ.สัตหีบ อยู่ภายใต้การดูแลของกองทัพเรือ บนเกาะจึงอุดมสมบูรณ์ไปด้วยแนวปะการังน้ำตื้นอันสวยงาม และด้วยน้ำทะเลที่ใสราวกับกระจกกับบรรยากาศโดยรอบที่เงียบสงบและสวยงาม ทำให้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักเดินทางนิยมมาท่องเที่ยวกันในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เพื่อมาสัมผัสกับท้องทะเลและพักผ่อนชาร์จพลังก่อนกลับไปลุยงานกันต่อ ที่เกาะอนุญาตให้เดินทางมาเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับเท่านั้น ซึ่งก็มีผู้คนเดินทางมาเพื่อทำกิจกรรมทางทะเลอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการดำน้ำชมปะการังหรือพายเรือคายัค เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่สามารถจัด One Day Trip ได้ ทั้งประหยัดเงินในกระเป๋าแถมได้เที่ยวทะเลสมใจอยากอีกด้วย  

Koh nam Sai_1

Koh nam Sai_1

Koh nam Sai_1

Koh nam Sai_1

Koh nam Sai_1ขอบคุณรูปภาพจาก : นุ๊ก กิตติศักดิ์

Location: สำนักงานกิจการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม ทัพเรือภาคที่ 1 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
Price: ค่าตั๋วเรือสำหรับเดินทางไป – กลับ เกาะขาม ผู้ใหญ่ (ไทย) ราคา 250 บาท ชาวต่างชาติ ราคา 500 บาท
ตารางเดินเรือ: ขาไป จากท่าเรือเขาหมาจอ – เกาะขาม วันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ (เปิดขายตั๋วเวลา 07.30 น.) สำหรับ Walk – In เดินเรือรอบ 09.00 น. / 10.00 น. / 11.00 น. / 11.30 น. สำหรับจองผ่านเว็บ 09.00 น. และ 10.00 น.
วันธรรมดา (เปิดขายตั๋วเวลา 07.30 น.) เดินเรือรอบ 09.00 น. / 10.00 น. / 11.00 น.
ขากลับ จากเกาะขาม – ท่าเรือเขาหมาจอ วันหยุด เดินเรือรอบ 12.00 / 13.00 น. / 14.00 / 15.00 น. และวันธรรมดา 13.00 น. / 14.00 น. / 15.00 น.
Phone: 03 312 4848 (เฉพาะวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.30 – 11.30 น. และ 13.00 – 16.30 น. ไม่รับจองทางโทรศัพท์ในวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
Website: www.kohkham.com/


7.เกาะเสม็ด, ระยอง

ปิดท้ายด้วย เกาะเสม็ด อีกเกาะที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกสบาย เป็นเกาะที่มีทะเลน้ำใสไม่แพ้ที่ไหน และยังเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่นักเดินทางนิยมไปเที่ยวพักผ่อนสัมผัสความสวยงามของหาดทรายแก้ว ซึ่งเป็นหาดทรายที่ขาวเนียนนุ่มและสวยงามที่สุดบนเกาะเสม็ด นอกจากความสวยงามของธรรมชาติแล้ว บนเกาะสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีร้านอาหารและที่พักให้เลือกเพียบ รวมทั้งมีกิจกรรมทางทะเลอย่างบานาน่าโบ๊ทและพายเรือให้สนุกกัน ไม่ว่าจะมาพักผ่อนแบบไหนก็ถูกใจแน่นอน

Koh nam Sai_1

Koh nam Sai_1

Koh nam Sai_1

Koh nam Sai_1

Koh nam Sai_1

Location: เกาะเสม็ด ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง
ตารางเดินเรือ: จากท่าเรือบ้านเพ มีเรือโดยสารบริการตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน ออกเรือเมื่อมีผู้โดยสารอย่างน้อยประมาณ 20 คน ค่าโดยสารจากบ้านเพ – ท่าเรือหน้าด่าน (หาดทรายแก้ว) ไป – กลับ อยู่ที่ 100 บาท เวลาท่าเรือไปเกาะเสม็ด (เรือเมล์) 8.00 – 16.00 น. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที 

ที่พักแนะนำคลิ๊ก>> 5 ที่พักเกาะเสม็ดริมทะเล ดีไซน์เก๋ไก๋ สายเปย์ต้องเทใจให้ 
5 ที่พักเกาะเสม็ดติดทะเล นอนชิลล์ วิวดี ไม่ไกลกรุงเทพ เสาร์-อาทิตย์ก็เที่ยวได้ไม่ง้อวันลา 
ทริปเกาะเสม็ดแนะนำคลิ๊ก>> เกาะเสม็ด 3 วัน 2 คืน ไม่ได้หนีร้อน ไม่ได้หนีรัก แค่อยากไปพักเบบเด็ดๆ ที่เสม็ดให้หายเหนื่อย!!

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ